14 ngày miễn phí

Conor McGregor ngôi sao đầy tai tiếng của UFC

04/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Conor McGregor là nhân vật dễ nhận biết nhất trong thế giới MMA. Là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất trong lịch sử thể thao đối kháng.Tên tuổi của Conor đã vượt xa giưo hạn chỉ là võ sĩ MMA. Kẻ “khét tiếng” đã xây dựng một đế chế bên ngoài hình bát giác và hắn chưa có dấu hiệu chậm lại.

Tóm tắt tiểu sử Conor McGregor

conor-mcgregor-vo-si-mma-va-ngoi-sao-thu-hut-hang-dau-ufc

Conor McGregor ngôi sao thu hút hàng đầu của UFC

Conor McGregor là nhà vô địch hạng cân UFC, doanh nhân, chủ nhà hàng, biểu tượng thể thao toàn cầu. Đồng thời, anh là ngôi sao điện ảnh sắp trở thành ngôi sao điện ảnh. Đến từ Crumlin, Dublin, McGregor là thợ sửa ống nước và võ sĩ nghiệp dư trước khi bùng nổ trên đấu trường UFC vào năm 2013. Anh nhanh chóng thăng hạng, giành chức vô địch hạng lông UFC vào năm 2015. McGregor sau đó đã làm nên lịch sử khi trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử UFC trở thành nhà vô địch đồng thời ở hai hạng cân, giành chức vô địch hạng nhẹ UFC vào năm 2016. McGregor là trận hòa lớn nhất trong lịch sử UFC, dẫn đầu trong sáu sự kiện trả tiền cho mỗi lượt xem được mua nhiều nhất cho công ty.

Anh là võ sĩ UFC được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội với hơn 70 triệu người theo dõi trên tất cả các nền tảng. Anh đã lập kỷ lục về số tiền kiếm được nhiều nhất trong sự nghiệp của một vận động viên UFC.

Sự nghiệp bên ngoài lồng dấu

Bên ngoài Octagon, McGregor cũng đạt được thành công tương tự. Ông đồng sáng lập Proper No. Twelve Irish Whiskey vào năm 2018. Thương hiệu này đã trở thành thương hiệu rượu whisky phát triển nhanh nhất trên thị trường. Ngoài Right No. Twelve, McGregor còn đầu tư vào một loạt dự án kinh doanh ổn định bao gồm: TIDL Recovery Spray, The Black Forge Inn ở Dublin.Loạt trò chơi điện tử Dystopia: Conquest of Heroes, McGregor Fast Fitness và Forged Irish Stout, cùng với đó người khác. Danh mục đầu tư đa dạng này đã giúp McGregor đứng ở vị trí số 1 trong danh sách “Vận động viên được trả lương cao nhất” năm 2021 của Forbes.

Sự nghiệp của Conor McGregor tại UFC

Võ sĩ người Ireland học cách tự bảo vệ mình khi mới 12 tuổi tại Câu lạc bộ Quyền anh Crumlin. Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2008, McGregor đã tạo được ảnh hưởng với Cage Warriors trước khi gia nhập UFC vào năm 2013. Thành tích của anh là 10-4. Thái độ thẳng thắn của McGregor đã khiến anh trở thành một trong những võ sĩ có giá trị thị trường cao nhất trong lịch sử UFC.

Conor McGregor ra mắt UFC

mcgregor-ra-mat-ufc truoc marcus-brimage-vao-ngay-6-thang-4-nam-2013-compressed

McGregor ra mắt UFC trước Marcus Brimage vào ngày 6 tháng 4 năm 2013

McGregor ra mắt UFC trước Marcus Brimage vào ngày 6 tháng 4 năm 2013. Conor McGregor đánh bại Marcus Brimage bằng KO/TKO vào lúc 1:07 của Hiệp 1.

Trận giành đai UFC đầu tiên

Lần đầu tiên Conor tranh đai là trước Chad Mendes tại UFC 189. Conor McGregor đánh bại Chad Mendes bằng KO/TKO vào lúc 4:57 của Hiệp 2. Conor McGregor đã mang về phần thưởng Màn trình diễn của đêm.

Giành đai: Giải vô địch hạng lông UFC trước José Aldo

McGregor đã giành chức vô địch hạng lông UFC khi đánh bại José Aldo vào ngày 12 tháng 12 năm 2015 tại UFC 194: Aldo vs. McGregor. Đây là trận tranh chức vô địch UFC thứ 2 của McGregor. Conor McGregor đánh bại José Aldo bằng KO/TKO vào lúc 0:13 của Hiệp 1. Và đây cũng là lần thứ 2, Conor có giả thưởng màn trình diễn của đêm.

Giành đai: Giải vô địch hạng nhẹ UFC trước Eddie Alvarez

McGregor đã giành chức vô địch hạng nhẹ UFC khi đánh bại Eddie Alvarez vào ngày 12 tháng 11 năm 2016 tại UFC 205: Alvarez vs. McGregor. Conor McGregor đánh bại Eddie Alvarez bằng KO/TKO vào lúc 3:04 của Hiệp 2. Conor McGregor đã mang về thêm một phần thưởng sau khi được trao giải Màn trình diễn của đêm.

Trận thu đầu tiên của Conor McGregor tại UFC

Võ sĩ đầu tiên hạ gục được Conor tại UFC là Khabib Nurmagomedov. McGregor và Nurmagomedov đã cùng thượng đài tại tại UFC 229. Họ tranh giành nhau chiếc đai hạng nhẹ. Kết quả cuối cùng, Khabib Nurmagomedov thắng bằng Submission vào lúc 3:03 của Hiệp 4.

Trận đấu gần nhất của “kẻ khét tiếng ” là khi nào?

Conor đã có một khoảng nghỉ khá dài trươc khi có ý định quay lại thi đấu vào năm 2024. Trận đấu cuối cùng của anh là trước DustinPoirier tại UFC 264. McGregor không chỉ nhận bàn thua trong trận đấu này mà còn nhận một chấn thương nặng khiến anh phải tạm xa rời lồng đấu

Đối thủ tiếp theo của Conor McGregor là ai?

Hiện tại chư acó lịch cụ thể cho sự trở lại của Conor trong lồng bát giác. Nhiều đồn đại cho rằng, anh sẽ quay lại vào giữa nqưm 2024 sau khi vượt qua các bài kiêm tra chất cấm của hiệp hội.

Đối thủ tiềm năng nhất của Conor sau hơn 2 năm vắng bóng là Michael Chandler. Đây là cặp đấu mà chủ tịch White đang nhắm đến nhiều nhất cho cac ssự kiện giữa năm

Xem ngay: Sự trở lại của Conor McGregor bị trì hoãn liên tục khiến người hâm mộ thất vọng

Tại sao McGregor lại nổi tiếng hơn các nhà vô địch khác của UFC?

conor-mcgregor-gay-thu-hut-khong-chi-boi-nhung-tran-danh-dinh-cao-ma-con-vi-phong-cach-cua-rieng-anh

Conor McGregor gây thu hút không chỉ bởi những trận đánh đỉnh cao mà còn vì phong cách của riêng anh

Đầu tiên là sức thu hút. Connor Mcgregor là một trong những võ sĩ lôi cuốn, hào hoa và thú vị nhất bên ngoài bát giác. Anh ấy không bao giờ trả lời một cuộc phỏng vấn nhàm chán. Anh ấy luôn tìm cách kích thích đám đông. Anh ấy có một phong cách riêng khiến anh ấy nổi bật. Khi anh ấy thi đấu, chuyến quảng bá của UFC thường thú vị như trận đấu mà chúng ta mong đợi. Anh ấy cũng khiêm tốn trong thất bại và nói chung là một chàng trai tốt bụng luôn giúp thu phục mọi người. Anh ấy cũng là võ sĩ đầu tiên đồng thời giữ hai đai ở các hạng cân khác nhau, đó là một thành tích phi thường.

Lý do thứ hai là khả năng. Chúng ta đang nói về một trong những võ sĩ đứng giỏi nhất trong lịch sử UFC. Kết hợp điều đó với tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng của anh ta (ở hạng lông) và bạn sẽ có được một võ sĩ thú vị. Anh ấy không có một trận đấu nhàm chán nào có thể khiến bạn trở nên nổi tiếng trong bất kỳ môn thể thao đối kháng nào.

Tổng kết

Sau nhiều lần dời lịch, ngày trở lại của Conor vẫn là màn sương mù mịt. Mong rằng sang năm mới, UFC sẽ nhanh chóng bắt cặp cho Conor. Vì hiện tại, người hâm mộ đang mòn mỏi chờ đợi gôi sao hàng đầu của UFC thượng đài rồi.

 

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 420 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964