14 ngày miễn phí

Kinh hoàng 7 võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu

19/09/2024 - Tác giả: Nguyễn My

MMA vẫn được xem như một trong những môn thể thao nguy hiểm nhất hiện nay. Liệu có trường hợp nào võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu? Ban tổ chức đã làm gì để ngăn chặn nguy cơ này? Cùng tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau của Kickfit Sports nhé!

Sự nguy hiểm của môn võ MMA

Trước khi tìm hiểu những võ sĩ mma bị đánh chết trên sàn đấu, hãy cùng xem thi đấu MMA có thể để lại những chấn thương nào cho võ sĩ.

Nhiều người thích theo dõi các trận đấu MMA bởi sự khốc liệt và mạnh mẽ của nó. Thống kê cho thấy có từ 300.000 – 2.000.000 lượt người xem mỗi trận đấu của UFC (Ultimate Fighting Championship – Giải đấu MMA chuyên nghiệp nổi tiếng nhất hiện nay). Tuy vậy, cũng giống như những môn thể thao đối kháng khác, võ thuật MMA cũng có rất nhiều chấn thương từ nhẹ tới nghiêm trọng.

Sự nguy hiểm của môn võ MMA

Sự nguy hiểm của môn võ MMA

Một số chấn thương phổ biến trong võ thuật MMA gồm:

  • Các vết bầm tím;
  • Các vết rách, vết xước;
  • Bong gân, căng cơ chân, tay,…;
  • Chấn thương cơ: Rách cơ ngực lớn, rách cơ chóp xoay,…;
  • Lệch khớp xương ổ vai.

Các võ sĩ MMA cũng phải thường xuyên đối mặt với các nguy cơ gặp các chấn thương nghiêm trọng như:

  • Chấn thương cột sống: Thoát vị đĩa đệm, lệch cột sống,…;
  • Chấn động não: Đây là chấn thương xảy ra do tác động vào đầu quá lớn, ảnh hưởng tới não bộ;
  • Gãy xương chân, xương tay, xương cánh tay hoặc xương sườn;
  • Hôn mê do chấn thương não.

=> Xem thông tin chi tiết về bộ môn MMA tại: MMA là gì? Những điều cơ bản cần biết về MMA

Có ai từng bị đánh tới chết trên sàn đấu MMA chưa?

Sự thực thì chưa từng có võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu MMA chuyên nghiệp nào. Các trận đấu vẫn luôn có trọng tài cũng như ban tổ chức để đảm bảo sự an toàn của trận đấu. 

Các giải đấu chuyên nghiệp như UFC sẽ tổ chức các buổi kiểm tra sức khỏe võ sĩ trước trận đấu. Tất cả các trận đấu sẽ có những quy định nghiêm ngặt về các đòn tấn công nguy hiểm như Fish Hooking, đòn húc đầu, đòn khuỷu tay 12-6, đòn tấn công vào mắt, đòn tấn công vào hạ bộ,…

Tuy nhiên, võ MMA lại là nguyên nhân gián tiếp gây ra cái chết của một số võ sĩ nghiệp dư. Hầu hết những võ sĩ này đều gặp chấn thương nghiêm trọng và phải nhập viện ngay sau khi thi đấu. 

=> Xem thêm về những võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới tại: TOP 9 võ sĩ MMA mạnh nhất hiện nay

Những võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu

Tính đến năm 2023, thế giới ghi nhận 20 trường hợp tử vong sau khi thi đấu MMA, chủ yếu là các giải đấu nghiệp dư, một số trận đấu được tổ chức dưới hình thức tập luyện. Dưới đây là một số võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu trong các giải nghiệp dư.

Những võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu

Những võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu

Võ sĩ MMA Sam Vasquez

Võ sĩ Sam Vasquez tham gia một trận đấu vào ngày 20 tháng 10 năm 2007. Trong trận đấu, anh bị tấn công mạnh vào cằm và cú đánh đó đã khiến anh bất tỉnh. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã kết luận anh bị xuất huyết dưới màng cứng, đây là một chấn thương đầu hết sức nguy hiểm. Anh đã hôn mê liên tục trong 48 giờ và qua đời sau đó. Sam Vasquez là trường hợp tử vong do thi đấu MMA đầu tiên được ghi nhận ở Bắc Mỹ.

Võ sĩ MMA Michael Kirkham

Võ sĩ MMA Michael Kirkham là một trong những võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu. Khi anh đang tham dự giải Dash Entertainment/King MMA “Confrontation at the Convocation Center”, đối thủ của anh đã tung nhiều đòn vào đầu và khiến anh knock-out ngay tại sàn đấu. Khi được chuyển tới bệnh viện, các bác sĩ đã kết luận anh bị xuất huyết dưới nhện não và anh qua đời hai ngày sau trận đấu đó.

Võ sĩ MMA Tyrone Mims

Trong khi tham gia Conflict MMA Fight Night, võ sĩ MMA Tyrone Mims đã nói rằng cảm thấy mệt và trọng tài đã tuyên bố dừng trận đấu. Sau đó, anh đã bất tỉnh và được đưa tới bệnh viện. Dù đã được cho vào phòng hồi sức tích cực, võ sĩ đã được tuyên bố chết vào tối hôm đó.

Võ sĩ MMA Booto Guylain

Võ sĩ MMA Booto Guylain là một trong những võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu tại Mỹ. Tại trận đấu ngày 16 tháng 7 năm 2017, võ sĩ Booto Guylain đã bị thua knock-out và bất tỉnh sau đó ngay sau đó. Mặc dù được đưa ngay tới bệnh viện, anh đã không qua khỏi và qua đời vào tối cùng ngày.

Võ sĩ MMA Donshay White

Võ sĩ MMA Donshay White đã thua knock-out trong một trận đấu MMA nghiệp dư vào năm 2015. Sau trận đấu, anh ngã gục bất tỉnh ở hậu trường và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện. Các bác sĩ đã thông báo anh qua đời trong buổi tối hôm đó.

Võ sĩ MMA Mateus Fernandes

Một trong những trường hợp võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu là Mateus Fernandes. Chỉ vài giờ sau khi thi đấu tại một trận tranh hạng gà, anh đã lên cơn động kinh và được đưa tới bệnh viện gần nhất để điều trị. Sau đó, các bác sĩ đã thông báo anh qua đời vào tối cùng ngày.

Võ sĩ MMA Rondel Clark

Trong trận đấu vào ngày 12 tháng 8 năm 2017, võ sĩ MMA Rondel Clark đã có những dấu hiệu mệt mỏi và được xử thua knock-out kỹ thuật. Sau trận đấu, anh đã lập tức được đưa tới bệnh viện để thăm khám và đã qua đời 3 ngày sau đó.

Võ sĩ MMA Justin Thornton

Võ sĩ MMA Justin Thornton là một trong những võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu tại Mỹ. Anh đã tham dự trận đấu MMA tại Giải vô địch đấu vật Bare Knuckle thứ 20 vào năm 2021. Sau trận đấu, anh đã bị liệt một phần và qua đời 2 tháng sau đó.

THAM KHẢO NGAY THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHOÁ HỌC MMA TẠI ĐÂY!

Góc khuất của võ thuật MMA

Một trong những hạn chế của võ thuật MMA chính là lan truyền tư tưởng bạo lực trong giới trẻ. Thể thao luôn có những ảnh hưởng nhất định tới người xem và nguy cơ giới trẻ ưa thích bạo lực có thể tăng cao. Để hạn chế điều này, nhiều thay đổi đã được thiết lập trong nội quy thi đấu, hình ảnh phát sóng cũng như nội dung truyền thông các giải đấu.

Góc khuất của võ thuật MMA

Góc khuất của võ thuật MMA

Mặc dù MMA có tần suất xuất hiện chấn thương (Bầm, tím, bong gân,…) cao hơn các môn thể thao khác, tuy nhiên các vết thương trong MMA thường xảy ra ngoài da và có cơ hội phục hồi nhanh. Trong khi đó, các môn thể thao như boxing có nguy cơ chấn thương đầu cao và có khả năng tổn thương não vĩnh viễn. Bóng đá cũng là một trong các bộ môn nguy hiểm với tần suất gặp chấn thương cao hơn nhiều thi đấu MMA.

Bởi vì tính khốc liệt của môn thể thao này, nhiều võ sĩ cùng với ban tổ chức đã thiết lập các hệ thống nguyên tắc giúp hạn chế những trường hợp võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu. Huấn luyện viên sẽ đảm bảo võ sĩ có chế độ luyện tập và nghỉ ngơi phù hợp, không phải tập quá sức. Các ban tổ chức ban hành những điều lệ chỉ rõ những đòn tấn công nào là bị cấm, tổ chức những cuộc kiểm tra thể chất kỹ lưỡng trước khi võ sĩ tham dự giải đấu của mình.

Bên cạnh những mặt hạn chế, rõ ràng tập luyện MMA cũng có nhiều mặt tốt tới sức khỏe người tập. Không chỉ là rèn luyện thể chất, võ MMA còn giúp xây dựng tính kỷ luật, kiên trì, tăng cường khả năng kiểm soát cảm xúc và duy trì sự bình tĩnh khi phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm.

=> Xem thêm các địa chỉ tập MMA ở Hà Nội tại: Mách bạn địa chỉ tập MMA ở Hà Nội có HLV chất lượng

Như vậy tại bài viết trên, Kickfit Sports đã mang tới cho bạn các thông tin về những võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu. Trái với sự khốc liệt trong đài bát giác, có rất nhiều lớp võ MMA được tổ chức theo mô hình lớp võ tự vệ cho mọi người. Các lớp võ này tập trung vào khả năng tự vệ và rèn luyện phản xạ, phù hợp cho cả phụ nữ và trẻ em tham gia học. Để đăng ký học các lớp võ MMA tự vệ này, hãy liên hệ HOTLINE hoặc điền thông tin TẠI ĐÂY!

Tag:

Bài viết tương tự

Nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới - Amanda Nunes (The Lioness)
TOP 10 nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới

Những nữ võ sĩ MMA dưới đây không chỉ xinh đẹp mà còn có những thành tích thi đấu vượt trội, có thể sánh ngang với những võ sĩ nam như Jon Jones hay Conor McGregor. Những cái tên như Amanda Nunes, Valentina Shevchenko đã nhiều lần làm “xao xuyến” con tim những người hâm […]

19/09/2024 10 Lượt
Body Lock Takedown
Các kỹ thuật vật trong MMA đưa đối thủ xuống sàn nhanh chóng

Kỹ thuật vật là một khía cạnh quan trọng trong chiến thuật tấn công và phòng thủ của các võ sĩ MMA. Phần lớn các kỹ thuật vật trong MMA được kế thừa từ các môn võ thuật có truyền thống lâu đời như Wrestling, Judo và BJJ. Nếu bạn cũng đang tò mò về […]

19/09/2024 16 Lượt
Giá học võ tự vệ lớp nhóm lịch linh hoạt
Giá học võ tự vệ tại Hà Nội theo lớp nhóm và tập 1-1

Hà Nội có rất nhiều lớp võ tự vệ với nhiều mức giá khác nhau. Giá học võ tự vệ theo lớp nhóm là bao nhiêu? Giá học võ tự vệ 1-1 với PT là bao nhiêu? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc về chi […]

18/09/2024 27 Lượt
Thế võ tự vệ Aikido khi bị ôm ngang vai: Bước 2
5 kỹ thuật võ tự vệ Aikido thực chiến đường phố hiệu quả

Là một trong những môn võ có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, võ tự vệ Aikido được đánh giá là một trong những môn võ có tính thực chiến và hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu những thế võ tự vệ Aikido cơ bản, có thể sử dụng cho các tình […]

18/09/2024 21 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964