14 ngày miễn phí

Võ sĩ Pacquiao là ai? Tình hình hiện tại của Manny Pacquiao

04/11/2023 - Tác giả: Hương Ly

Võ sĩ Manny Pacquiao, một huyền thoại và biểu tượng của môn boxing châu Á. Anh đã để lại dấu ấn sâu sắc không chỉ trong làng quyền anh mà còn trên nhiều lĩnh vực khác trong xã hội. Sự ảnh hưởng của anh đã vượt ra biên giưới việc chỉ là một võ sĩ. Manny đã ảnh hưởng đến âm nhạc, điện ảnh, và thậm chí cả chính trị. Cùng với Kickfit Sports, chúng ta hãy khám phá về cuộc đời và sự nghiệp của người đàn ông này.

Võ sĩ Manny Pacquiao là ai?

Manny Pacquiao , tên đầy đủ là Emmanuel Dapidran Pacquiao. Mọi người còn biết đến anh với biệt danh “Pac-Man,”. Anh đã đoạt được chức vô địch thế giới 12 lần ở 8 hạng cân khác nhau. Pac-Man có tên trong   danh sách của những võ sỹ vĩ đại nhất trong lịch sử quyền anh.

vo-si-manny-pacquiao-tuong-dai-boxing-the-gioi-nguoi-philippine-compressed-compressed

Võ sĩ Manny Pacquiao, một huyền thoại và niềm tự hào của làng boxing châu Á.

Manny Pacquiao sinh ra tại Kibawe, Philippines, tám ngày trước Giáng sinh năm 1978. Manny Pacquiao trải qua một tuổi thơ cảm động, nơi niềm vui thường không xuất hiện. Gia đình anh phải đấu tranh để tồn tại trong cảnh khó khăn và nghèo đói. Pacquiao đã từng chia sẻ về những thời kỳ khi anh phải ngủ trên đường phố và chỉ ăn một bữa mỗi ngày.

Con đường sự nghiệp Boxing của Manny Pacquiao

Anh bắt đầu sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp dưới hạng ruồi vào ngày 22 tháng 1 năm 1995, khi mới 16 tuổi. Các trận đấu đầu tiên của anh được truyền hình trên chương trình “Blow by Blow,”. Nhanh chóng, anh thu hút sự yêu mến của người hâm mộ quyền anh ở Philippines.

chien-thang-truoc-chatchai-sasakul-giup-anh-co-dai-vo-dich-the-gioi-dau-tien-compressed-compressed

Chiến thắng trước Chatchai Sasakul giúp anh có đai vô địch thế giới đầu tiên

Ngày 4 tháng 12 năm 1998, anh giành được đai vô địch hạng ruồi WBC sau khi đánh bại Chatchai Sasakul từ Thái Lan, nhưng đánh mất đai sau khi không thể duy trì trọng lượng và bị Medgoen Singsurat từ Thái Lan đánh bại vào tháng 9 năm 1999.

Sau đó, Pacquiao thăng hạng lên hạng lông và vào ngày 23 tháng 6 năm 2001, anh đánh bại Lehlo Ledwaba ở Hoa Kỳ để giành đai vô địch hạng lông IBF. Sau một số trận đấu thành ng, anh hạ gục Marco Antonio Barrera từ Mexico vào ngày 15 tháng 11 năm 2003, trở thành nhà vô địch hạng lông của tạp chí The Ring. 

Trong vài năm tiếp theo, Pacquiao tham gia vào nhiều trận đấu đỉnh cao, giành các danh hiệu hạng lông của WBA và IBF, cũng như các danh hiệu hạng nhẹ cơ sở của WBC và The Ring, cùng với danh hiệu hạng nhẹ WBC.

Võ sĩ Manny Pacquiao đã giải nghệ?

Trong tháng 04/2016, trước trận đấu với Timothy Bradley, Manny Pacquiao tuyên bố rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, sau đó chỉ nửa năm, ông đã quyết định trở lại sàn đấu. Huyền thoại người Philippines đã tiếp tục tham gia vào nhiều trận đấu cho đến năm 2021.

Vào ngày 29/09/2021, Pacquiao chính thức thông báo về việc giải nghệ thông qua mạng xã hội. Ông đã chia sẻ tâm thư:

“Dành cho những cổ động viên tuyệt vời nhất và môn thể thao tuyệt vời nhất thế giới, xin cảm ơn! Cảm ơn vì những kỷ niệm tuyệt đẹp. Đây là quyết định khó khăn nhất của tôi và tôi chấp nhận nó. Theo đuổi giấc mơ, làm việc chăm chỉ và chứng kiến mọi thứ xảy ra. Tạm biệt boxing”,

Manny Pacquiao tham gia sự nghiệp chính trị

Manny Pacquiao không chỉ là một ngôi sao trong thế giới Boxing mà còn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực chính trị.

vo-si-manny-pacquiao-mang-suc-anh-huong-cua-minh-sang-gioi-chinh-tri-compressed

Võ sĩ Manny Pacquiao mang sức ảnh hưởng của mình sang giới chính trị

Vào tháng 5 năm 2010, Pacquiao bắt đầu nhiệm kỳ của mình trong Hạ viện tại Quốc hội Philippines. Ông được tái bầu vào năm 2013 trong kỳ họp Quốc hội thứ 16.

Vào ngày 9 tháng 5 năm 2016, Manny Pacquiao trở thành một trong 12 thượng nghị sĩ mới được bầu vào Thượng viện Philippines. Năm 2021, ông đã tuyên bố ứng cử trong cuộc bầu cử tổng thống, nhưng không thành công.

Năm 2022, nhiệm kỳ của Pacquiao tại Thượng viện kết thúc.

Tổng tài sản của võ sĩ Qacquiao

Theo thống kê, Manny Pacquiao sở hữu khối tài sản trị giá 220 triệu USD

ĐỌC THÊM: Cựu vương UFC Francis Ngannou ra mắt sàn Boxing chuyên nghiệp

Tổng kết

Manny Pacquiao hiện đã 45 tuổi, anh vẫn tích cực tham gia các hoạt động quảng bá Boxing. Đặc biệt, anh đang đặt mục tiêu là đại diện Philippine tham gia thế Vận hội 2024 ở bộ môn Boxing

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 416 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964