14 ngày miễn phí

Tom Aspinall, võ sĩ hạng nặng người Anh đầu tiên giành đai UFC

07/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Tom Aspinall đã ghi tên mình vào sử sách sau khi trở thành võ sĩ hạng nặng người Anh đầu tiên giành đai UFC. Bạn đã biết những gì về nhà vô địch hạng nặng tạm thời người Anh này? Hay cùng Kickfiit Sports tìm hiểu nhé!

Tom Aspinall là ai? Tóm tắt tiểu sử về Tom Aspinall

Tóm tắt tiểu sử về Tom Aspinall

Tóm tắt tiểu sử về Tom Aspinall, võ sĩ hạng nặng người Anh đầu tiên giành đai UFC

Tóm tắt tiểu sử về Tom Aspinall, võ sĩ hạng nặng người Anh đầu tiên giành đai UFC

Tom Aspinall, tên đầy đủ là Thomas Paul Aspinall sinh ngày 11 tháng 4 năm 1993.

Người đàn ông 30 tuổi sinh ra ở Leigh, Greater Manchester. Aspinall bắt đầu học võ khi mới 7 tuổi, theo bước chân của cha mình.

Anh ấy đã học Ju Jitsu trước khi tham gia vào quyền anh và đấu vật. Nhờ đó, việc chuyển sang võ tổng hợp trở nên dễ dàng. Aspinall bắt tay vào sự nghiệp chinh phục MMA.

Các thành tích của Aspinall là gì?

Manchurian đã thi đấu chuyên nghiệp ở môn quyền anh và MMA. Anh ấy tự hào với thành tích KO 100% trong sự nghiệp MMA trước khi bước vào UFC.

Ký hợp đồng với Cage Warriors và từ chối UFC

Sau 2,5 năm gián đoạn võ tổng hợp chuyên nghiệp, Aspinall đã ký hợp đồng 5 trận với Cage Warriors. Mặc dù đã được UFC đề nghị ký hợp đồng, nhưng anh ấy cảm thấy cần phải trau dồi thêm kỹ năng của mình và ban đầu đã từ chối cơ hội. Tuy nhiên, sau khi đạt được hai pha dứt điểm ấn tượng trong Cage Warriors, Aspinall cuối cùng đã giành được một suất tham dự UFC.

Tom Aspinall gia nhập UFC

Anh ấy ra mắt UFC lần đầu tiên vào 25 tháng 7 năm 2020. Aspinall đã chiến đấu với Jake Collier và hạ gục anh ta trong một hiệp đấu bằng một loạt cú đấm tàn bạo.

Sự trở lại của anh ấy vào tháng 7 năm đã chứng kiến ​​​​anh ấy hạ gục Marcin Tybura trong một hiệp đấu. Chiến thắng đó đã mở rộng kỷ lục UFC của anh lên 6-1-0.

Tom Aspinall, võ sĩ hạng nặng người Anh đầu tiên giành đai UFC

Aspinall trở thành nhà vô địch hạng nặng UFC sau khi hạ gục Sergei Pavlovich

Aspinall trở thành nhà vô địch hạng nặng UFC sau khi hạ gục Sergei Pavlovich

Tom Aspinall đã giành được danh hiệu hạng nặng UFC tạm thời vào tối thứ Bảy, hạ gục Sergei Pavlovich ở vòng đầu tiên tại thành phố New York.

Võ sĩ người Anh chỉ cần 69 giây để giành chiến thắng. Anh ra một đòn tay phải tàn khốc khiến đối thủ người Nga chao đảo ngã xuống sàn và tiếp tục tung bộ ba cú đấm vào hạ gục Pavlovich, ấn định trận đấu loại trực tiếp. Aspinall đã trở thành võ sĩ hạng nặng người Anh đầu tiên giành đai UFC và là nhà vô địch người Anh thứ ba trong lịch sử UFC.

Aspinall, 30 tuổi, đã được triệu tập thi đấu chỉ hai tuần sau khi trận tranh đai hạng nặng theo kế hoạch giữa Jon Jones và Stipe Miocic bị hủy bỏ.

Tom Aspinall yêu cầu UFC tước đai vô địch của Jon Jones

Nhà vô địch người Anh muốn Jon Jones bị tước đai UFC

Nhà vô địch người Anh muốn Jon Jones bị tước đai UFC

Việc Jon Jones được giữ đai hạng nặng UFC dù dính chấn thương đã khiến nhà vô địch tạm thời Tom Aspinall không hài lòng.

Trong một cuộc phỏng vấn, Aspinall đã chia sẻ suy nghĩ của mình về nhà vô địch Jones và kêu gọi một cuộc đụng độ với Stipe Miocic. Anh ấy nói:

“Tôi chưa nghe thấy gì từ UFC. Thành thật mà nói, tôi nghĩ Jon Jones nên bị tước danh hiệu, bởi vì những người khác cũng vậy khi họ dính chấn thương như vậy. Tôi không hiểu tại sao anh ấy vẫn nhận được nó.”Aspinall tiếp tục:

“Tôi không muốn tỏ ra thô lỗ, nhưng ai còn quan tâm đến Jones vs. Stipe nữa? Tại sao họ lại có được cuộc chiến kế thừa này và họ phải sống theo quy tắc riêng của mình… Tôi muốn chiến đấu với Stipe và sau đó tôi muốn chiến đấu với Jon Jones. Đó là điều tôi muốn làm để trả lời câu hỏi của bạn. Tôi nghĩ tất cả những thứ khác chỉ là rác rưởi, hãy ngừng bảo vệ [Jones] ngay bây giờ. Hãy ngừng bảo vệ con trai của bạn đi.”

Sau cuộc phẫu thuật, Jones dự kiến ​​sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 8 tháng. Nhưng trong cuộc họp báo sau UFC 295, Giám đốc điều hành Dana White đã xác nhận rằng ‘Bones’ và Miocic vẫn sẽ cạnh tranh thống nhất đai. Điều này đã khiến Tom Aspinall vô cùng bất bình.

Jon Jones lên tiếng dạy bảo đàn em

jon-jones-dap-tra-tom-aspinall-vi-loi-de-nghi-vo-duyen-voi-ufc-compressed

Jon Jones đáp trả Tom Aspinall vi lời đề nghị “vô duyên” với UFC

Trước hàng loạt bình luận “ngáo quyền lực” của Tom Aspinall về việc đòi tước đai mình, Jon Jones cuối cùng cũng đã lên tiếng dạy dỗ đàn em. Thông qua trang cá nhận trên X, đương kim vô địch hạng nặng UFC đã viết:

“Tôi đã đối mặt những trận đấu khó nhằn nhất thế giới mình được yêu cầu trong 15 năm qua tới giờ. Trong khi chuẩn bị bảo vệ đai, tôi phải chịu chấn thương nghiêm trọng cần phẫu thuật, lần đầu tiên trong sự nghiệp.”

“Giờ tôi lại có một kẻ thách thức mới yêu cầu tước đai tôi. Không thắng huyền thoại nào. Không có khả năng bảo vệ đai. Bạn còn nghĩ rằng mình được yêu cầu Dana? Thật nực cười. Trong 15 năm sự nghiệp của mình tôi đã thấy nhiều người được cho là sẽ trở nên vĩ đại. Và sẽ chỉ có một Jon Jones mà thôi, hãy nhớ lấy.”

Jones còn chế giễu ý tưởng Aspinall đang cố gắng tác động đến quỹ đạo của giải hạng nặng UFC.

Aspinall, người đã có cuộc trao đổi trên X/Twitter trước đó với Jon Jones, đã đáp lại một cách hài hước khô khan bằng một lời xin lỗi : ” Anh đúng. Xin lỗi Jones”

Tổng kết

Tom Aspinall là một võ sĩ có thực lực và đầy tham vọng. Điều đó càng trở nên rõ ràng sau chiến thắng ấn tượng trước Sergei Pavlovich tại UFC 295. Sự tự tin của người đàn ông 30 tuổi này hiện đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Anh ấy muốn tiếp tục quỹ đạo đi lên của mình để xếp mình ngang hàng với những tay đấm vĩ đại của môn thể thao này.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 421 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964