14 ngày miễn phí

Rodtang Jitmuangnon là ai? Tìm hiểu về “Người Sắt ” của giới Muaythai

06/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Rodtang Jitmuangnon là một trong những câu chuyện thành công từ nghèo khó trở nên giàu có ấn tượng nhất trong các môn thể thao chiến đấu. Võ sĩ 25 tuổi gốc Thái Lan đã thắng hàng trăm trận đấu và giành được các Danh hiệu Thế giới lừng lẫy như Giải vô địch Thế giới Muay Thai hạng Flyweight và các giải khác.. Gần đây, khi phong trào tập luyện Muaythai bùng nổ hơn tại Việt Nam. Tên tuổi của Rodtang cũng được nhiều người biết đến hơn. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về những điều bạn có thể đã biết và chưa biết về chàng võ sĩ “người sắt” Thái Lan này nhé!

Rodtang Jitmuangnon là ai?

rodtang-jitmuangnon-nguoi-sat-cua-gioi-muaythai-compressed

Rodtang Jitmuangnon – “Người Sắt ” của giới Muaythai

Rodtang được biết đến là vận động viên Muay Thái nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Thông qua những khoảnh khắc nổi bật của anh với ONE Championship. Anh cũng là người đang nắm giữ đai vô địch Muaythai hạng ruồi thế giới của ONE.

Tóm tắt tiểu sử của Rodtang

  • Tên thật: Tinnakorn Srisawat
  • Võ danh: Rodtang Jitmuangnon
  • Biệt danh: The Iron Man, The Tank
  • Ngày sinh: Ngày 24 tháng 12 năm 1997

Rodtang Jitmuangnon là võ sĩ Muay Thái hiện đang thi đấu ở ONE Championship. Anh ấy là đương kim nhà vô địch thế giới Muay Thái hạng ruồi của ONE. Rodtang sinh ngày 24/12/1997 tại Nong Bua Lam Phu, Thái Lan. Anh bắt đầu tập luyện Muay Thái từ năm 8 tuổi và có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên ở tuổi 11. ‘Người Sắt’ tự hào có thành tích Muay Thái xuất sắc với 270 trận thắng, 42 trận thua, và 10 trận hòa.

Sự nghiệp thi đấu của Rodtang Jitmuangnon

Tuy không phải là một võ sĩ bất bại nhưng sự nghiệp thi đấu của Rodtang cũng rất đang tự hào

Sự khởi đầu của “người sắt”

Đối với Iron Man, hành trình bắt đầu khi anh bắt đầu tập luyện Muay Thái khi mới 7 tuổi. Đây là quê hương của anh ấy ở Pattalung. Sau đó, anh tham gia trận đấu Muay Thái đầu tiên khoảng một năm sau khi mới 8 tuổi.

Điều này hơi mỉa mai vì Rodtang thực sự rất nhút nhát và rụt rè khi còn nhỏ. Anh ấy cũng cố gắng tránh xung đột nhiều nhất có thể. Điều này hoàn toàn trái ngược với phong thái và thái độ của anh ấy sau này khi còn là một chiến binh.

vi-gia-dinh-ngheo-nen-rodtang-da-bat-dau-thi-muay-kiem-tien-tu-nam-8-tuoi

Vì gia đình nghèo nên Rodtang đã bắt đầu thi Muay kiểm tiền từ năm 8 tuổi

Tiêu chuẩn của hầu hết các võ sĩ đến từ Thái Lan là xuất phát còn rất trẻ. Hầu hết họ đều có hoàn cảnh nghèo khó và cần phải bắt đầu kiếm tiền để chu cấp cho gia đình ngay khi có thể.

Cuối cùng, anh chuyển đến Bangkok năm 14 tuổi để trau dồi kỹ năng chiến đấu và tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Phòng tập thể dục nhỏ ở quê nhà không còn đủ đáp ứng nhu cầu tập luyện tốt hơn của anh. Anh tham gia phòng tập Jitmuangnon ở thủ đô, nơi nổi tiếng là một trong những phòng tập tốt nhất ở đó.

Rodtang dần trở thành hiện tượng mới của Muaythai

Rodtang đã có thể thực hiện được giấc mơ cả đời vào ngày 2 tháng 1 năm 2016 khi anh giành được danh hiệu thế giới đầu tiên. Đây là danh hiệu 125 lb của MAX Muay Thai và anh ấy đã đánh bại Petchprakan Kor. Klanbut quyết định giành chiến thắng.

Chỉ một tháng sau, vào ngày 2 tháng 2 năm 2016, anh đã bảo vệ thành công danh hiệu khi đánh bại Petchprakan một lần nữa bằng quyết định.

Tuy nhiên, phải đến năm sau, Rodtang mới giành được danh hiệu Muay Thái danh giá thực sự đầu tiên của mình. Đó là khi anh giành được chức vô địch 130 lb ở Sân vận động Omnoi đang bỏ trống. Anh ấy đã cố gắng bảo vệ danh hiệu đó hai lần, mỗi lần một lần vào năm 2017 và 2018. Hóa ra, Rodtang vẫn còn những thành tích lớn hơn nữa.

Trận chiến hoành tráng với võ sĩ Tenshin Nasukawa

rodtang-jitmuangnon-vs-tenshin-nasukawa-compressed

Rodtang Jitmuangnon vs Tenshin Nasukawa

Một trong những trận chiến đáng nhớ nhất của Rodtang là trận đấu với siêu sao Kickboxing Nhật Bản Tenshin Nasukawa. Trận chiến hoành tráng của họ đã xảy ra tại Rise 125 được tổ chức tại Tokyo vào ngày 16 tháng 6 năm 2018.

Điểm mấu chốt của trận đấu là nó được tổ chức theo luật Kickboxing , vốn có xu hướng thiên về phong cách của Nasukawa. Rodtang sẽ không được phép sử dụng toàn bộ kho vũ khí của mình.

Nếu nói rằng trận chiến diễn ra thú vị là chưa đúng. Đó là một pha qua lại cực kỳ hoành tráng khiến người hâm mộ phấn khích đến tận mái nhà. Hai võ sĩ đã mang đến cho người hâm mộ và khán giả một cuộc đụng độ tuyệt vời của hai phong cách kickboxing. Ý kiến ​​chung nghiêng về Rodtang là người chiến thắng nhưng Nasukawa dường như có chút nhỉnh hơn với tư cách là người hùng quê hương.

Quả thực, ban giám khảo thấy việc đưa ra phán quyết hòa sau khi 5 hiệp đấu kết thúc là phù hợp. Rodtang và người hâm mộ rất ngạc nhiên và có phần mất tinh thần nhưng anh không thể làm gì khác ngoài việc tiếp tục chiến đấu ở hiệp phụ.

Cuối cùng, Nasukawa đã giành chiến thắng sau khi đánh bại Rodtang ở hiệp phụ. Nhưng vấn đề là có lẽ mọi chuyện đã không đến mức đó vì nhiều người cho rằng Rodtang đã làm đủ để giành chiến thắng sau 5 vòng đấu. Dù thế nào đi nữa, trận đấu chỉ khiến Rodtang càng được biết đến nhiều hơn trong thế giới thể thao chiến đấu như một người đáng để đề phòng.

Rodtang Jitmuangnon trở thành ngôi sao quốc tế của ONE

rodtang-den-voi-one-va-tung-buoc-tro-thanh-ngoi-sao-vo-thuat-quoc-te

Rodtang đến với ONE và từng bước trở thành ngôi sao võ thuật quốc tế

Năm 2018, sự nghiệp của Rodtang có bước phát triển lớn. Đó là khi anh ký hợp đồng với ONE Championship để thi đấu trong các sự kiện Super Series của họ. Đặc biệt là các giải đấu Muay Thái.

Anh xuất hiện lần đầu trong đợt thăng hạng vào ngày 22 tháng 9 năm 2018 khi đấu với Sergio Wielzen tại sự kiện ONE Championship: Conquest of Heroes được tổ chức tại Jakarta. Người Sắt giành chiến thắng nhờ quyết định nhất trí.

Rodtang đã giành được thành tích có lẽ là viên ngọc quý nhất của anh cho đến nay khi giành được danh hiệu ONE Flyweight Muay Thai World vào ngày 2 tháng 8 năm 2019. Anh đã truất ngôi võ sĩ và đương kim vô địch người Anh , Jonathan Haggerty, tại ONE Championship: Dawn of Heroes được tổ chức vào năm Manila.

Haggerty đã gọi Rodtang sau khi giành lấy danh hiệu từ tay huyền thoại Thái Lan Sam-A Gaiyanghadao vào ngày 04 tháng 5 năm 2019. Đó là một trận đấu thú vị khi Rodtang ghi bàn hạ gục ở hiệp thứ tư và cuối cùng giành chiến thắng bằng quyết định nhất trí.

Rodtang đã bảo vệ danh hiệu một lần trước khi gặp lại Haggerty trong trận tái đấu. Ở trận lượt về, Rodtang không còn nghi ngờ gì về việc ai mới là người vượt trội hơn. Anh đã có thể hạ gục Haggerty 3 lần để giành chiến thắng TKO ở hiệp thứ 3 với phong độ vượt trội.

Xem ngay: Rodtang Jitmuangnon bảo vệ thành công đai vô địch Muay Thái thế giới

Rodtang và những câu chuyện ít kể

Rodtang Jitmuangnon và ân công của mình

Rodtang bắt đầu chiến đấu vào năm 8 tuổi. Anh ấy bắt đầu chiến đấu từ khi còn trẻ như vậy để kiếm bánh mì cho gia đình. Năm năm sau, ở tuổi 13, Rodtang rời nhà và gia nhập phòng tập Jitmuangnon. Phòng tập này cách nhà anh hơn 600 dặm.

Anh ấy bắt đầu tập luyện dưới sự hướng dẫn của Huân Jitmuangnon tại phòng tập thể dục. Huân sớm trở thành người cha và người cố vấn cho cậu bé Rodtang. Trong khi mọi việc đang diễn ra tốt đẹp thì bi kịch ập đến với cuộc đời Rodtang. Ân sư của anh, Huân qua đời vì một cơn đau tim vào năm 2018. Rodtang quyết định đứng lên và giúp vợ Huân duy trì phòng tập thể dục trong những năm sau đó.

Khi anh 21 tuổi, 8 năm sau khi rời quê hương, Rodtang đã có 250 chiến thắng trong lý lịch. Anh đã giành được chiến thắng tại Sân vận động Omnoi và cũng giành được Danh hiệu Max Muay Thái.

Rodtang giúp cha đánh bại ung thư

rodtang-no-luc-het-minh-de-cha-me-anh-co-cuoc-song-tot-hon-compressed

Rodtang nỗ lực hết mình để cha mẹ anh có cuộc sống tốt hơn

Rodtang nổi tiếng là người con hiểu thảo. Sau loạt thành công với Muaythai, việc đầu tiên anh ấy làm chính là mua nhà cho cha mẹ để họ có cuộc sống tốt hơn.

Đầu năm 2020, cha của Rodtang bị chuẩn đoán gặp ung thư. Dù rất bận rộn với các trận đấu, nhưng anh vẫn luôn ở bên cạnh ông mỗi lúc ông cần. Anh đã cùng cha vượt qua những ngày khó khăn khi chống trả lại bệnh tật.

Rodtang Jitmuangnon chia sẻ về Muay Thái

Rodtang đã tập luyện và thi đấu Muay Thái từ khi còn nhỏ. Chàng trai 25 tuổi biết ơn cơ hội và sức mạnh mà gia đình đã truyền cho anh. Với thành công trong môn thể thao này, Rodtang đầy thích thú nhìn lại hành trình thể thao chiến đấu của mình.

Nói chuyện với ONE, ‘Người sắt’ đã nói:

“Bố mẹ tôi đã nuôi tôi để tự bảo vệ mình. Tôi nhận ra thông qua Muay Thái, tôi không chỉ có thể nuôi sống bản thân mà còn nuôi sống gia đình mình… Cha mẹ tôi đã làm việc chăm chỉ hơn tôi từng phải làm. Tôi mắc nợ họ và muốn đền đáp những gì họ đã làm cho chúng tôi khi lớn lên. Mẹ dạy tôi phải chiến đấu vì cuộc sống của mình và phải có một trái tim mạnh mẽ. Chiến đấu đôi khi có thể khó khăn – bạn thường mệt mỏi và đau nhức. Tuy nhiên, cuộc sống của tôi dễ dàng hơn họ nên tôi không thể bỏ cuộc!”

Rodtang tiếp tục và nói rằng anh ấy tự hào về những gì mình đã đạt được. Anh ấy đã giải thích:

“Tôi tự hào về bản thân vì có thể chăm sóc gia đình khi còn trẻ như vậy. Mẹ muốn ăn gì tôi cũng đảm bảo mẹ sẽ có. Dù cuộc sống của chúng tôi từng khó khăn nhưng tôi vẫn biết ơn bố mẹ mình mỗi ngày. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì họ đã trải qua vì chúng tôi.”

“Người sắt” Thái đối đầu với “máy nghiền” Nhật

may-nghien-nhat-ban-takeru-doi-dau-nguoi-sat-thai-lan-rodtang-compressed-compressed

“Máy nghiền” Nhật Bản Takeru đối đầu “Người sắt” Thái Lan Rodtang

Một trong nhữg lịch trình thi đấu mới đáng quan tâm nhất của Rodtang vào năm 2024. Sự kiện ONE Championship 165: Rodtang vs Takeru.

Chuỗi sự kiện thế giới của ONE sẽ đã chọn Nhật Bản là nơi dừng chân đầu tiên vào năm 2024. Cuộc đối đầu theo luận Kickboxing giữa 2 ngôi sao võ thuật Thái Nhật sẽ diễn ra tại Ariake Arena ở Tokyo. Tại thẻ chính, nhà vô địch thế giới Muay Thái hạng Flyweight ONE lâu năm Rodtang Jitmuangnon sẽ đối đầu với ngôi sao 3 hạng cân của K-1, Takeru Segawa.

Cuộc đối đầu này được dự kiến sẽ là một trận đại chiến gây bùng nổ thế giới võ thuật.

Xem ngay: ONE Championship 165: Rodtang vs Takeru sự kiện thi đấu bùng nổ đầu năm 2024

Tổng kết

Mọi thứ chưa bao giờ tốt hơn với Rodtang. Anh ấy là nhà vô địch thế giới của một trong những tổ chức võ thuật nổi tiếng nhất và phát triển nhanh nhất trên hành tinh.

Trong tương lai, Rodtang có dự định mở rộng sàn đáu của mình ra khỏi phạm vi Muythai. Và thử thách đầu tiên của anh với Kickboxing sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau. Ngoià ra anh cũng định thử đanh sang cả MMA.

Dù tương lai của Iron Man Muay Thái có ra sao thì có một điều chắc chắn! Nó sẽ bùng nổ!

Đừng quên theo dõi website của Kickfit Sports để cập nhật các tin tức võ thuật mới nhất

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964