14 ngày miễn phí

PFL mua lại Bellator có đe dọa vị thế độc tôn của UFC ?

27/11/2023 - Tác giả: Hương Ly

Sau những thời gian dài chỉ là tin đồn, cuối cùng thì PFL và Bellator MMA đã hợp nhất. Thông báo chính thức về việc PFL mua lại Bellator đã được Donn Davis, người sáng lập và cũng là đồng sở hữu của hai tổ chức này công bố. Thông tin này được công bố chỉ hai ngày sau sự kiện Bellator 301, được quảng bá trên Showtime. Kickfit Sports sẽ cùng quý vị theo dõi sự hợp nhất độc đáo giữa hai tổ chức MMA hàng đầu trên thế giới này!

PFL chính thức công bố việc mua lại Bellator, tiết lộ kế hoạch cho tương lai

Thông báo chính thức về việc PFL mua lại Bellator đã được đưa ra thông qua một buổi họp báo tổ chức vào ngày 20 tháng 11. Đại diện của PFL, ông Donn Davis người chủ trì buổi họp báo.

pfl-chinh-thuc cong-bo-viec-mua-lai-bellator-de-tai-co-cau-ca-2-to-chuc-thi-dau-mma-compressed-compressed

PFL chính thức công bố việc mua lại Bellator để tái cơ cấu cả 2 tổ chức thi đấu MMA

Trong cuộc họp báo này, nhà sáng lập và cũng là đồng chủ sở hữu, Donn Davis, đã chia sẻ về những kế hoạch dành vào năm 2024 giữa hai tổ chức. Ông Davis tiết lộ thêm về kế hoạch tổ chức một “sự kiện lớn” trong năm 2024.

Bên cạnh đó, Davis cũng thông báo về việc làm mới thương hiệu Bellator dưới tên gọi “Bellator International Champions Series”. Sự kiện này dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2024. Sự kiện này bao gồm tám sự kiện nhỏ, mỗi sự kiện chỉ diễn ra một lần duy nhất.

Nhiều người tò mò về số tiền mà PFL đã chi để sở hữu Bellator. Tuy nhiên, họ không tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến vấn đề này.

Lý do khiến PFL mua lại Bellator là gì?

“PFL hiện là một đế chế toàn cầu trong MMA,” Davis chia sẻ trong buổi hợp báo. “Việc mua lại Bellator của chúng tôi thúc đẩy sứ mệnh của PFL trong việc đổi mới môn thể thao này. Chúng tôi sẽ trở thành người đồng dẫn đầu ngành.”

Peter Murray, Giám đốc điều hành của PFL, chia sẻ: “Sự kết hợp giữa đội hình võ sĩ của PFL và Bellator là điều không thể tìm được ở đâu trong thế giới MMA. Chúng tôi rất háo hức mang đến cho người hâm mộ MMA những trận đấu hấp dẫn nhất. Sự kiện PFL Champions vs Bellator Champions là một trong những sự kiện đáng mong đợi.”

khong-chi-xac-nhap-giai-dau-pfl-va-bellator-con-xac-nhap-ca-vo-si-compressed-compressed

Không chỉ xác nhập giải đấu, PFL và Bellator còn xác nhập cả võ sĩ

Sẽ có những thay đổi nào sẽ diễn ra sau khi 2 tổ chức MMA này hợp nhất ?

Davis khẳng định rằng Scott Coker và đội ngũ của ông sẽ được cơ hội tiếp tục hoạt đọng dưới thương hiệu Bellator trong tương lai, miễn là họ muốn và lựa chọn như vậy. Scott Coker, người đã đảm nhận vai trò lãnh đạo Bellator từ tháng 11 năm 2014. Ông vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tổ chức.

Hơn nữa, Paramount sẽ vẫn duy trì mối liên quan với thương hiệu Bellator.

Các võ sĩ hiện đang ký hợp đồng với Bellator có thể tham gia các sự kiện của PFL. Họ sẽ tham gia vào các giải đấu kéo dài trong mùa giải và tham gia vào loạt trận siêu chiến đấu dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024. Những cái tên đáng chú ý như Jake Paul và Francis Ngannou cũng được kỳ vọng sẽ góp mặt.

Xem thêm: Cựu vương UFC Francis Ngannou ra mắt sàn Boxing chuyên nghiệp

Dana White không thoải mái khi PFL và Bellator hợp lực?

Dana White, Giám đốc điều hành của UFC, đã từng cung cấp tư vấn cho các đối thủ cạnh tranh như Bellator và PFL về cách xây dựng đội ngũ võ sĩ cho tổ chức của họ. Bây giờ, liệu ông có thể cảm thấy vui khi Bellator và PFL chuẩn bị hợp nhất?

dana-white-thuc-su-co-lo-lang-vi-viec-vi-the-cua-ufc-bi-anh-huong-sau-cuoc-sat-nhap-nay-compressed-compressed

Dana White thực sự có lo lắng vì việc vị thế của UFC sẽ bị ảnh hưởng

Có thể chủ tịch UFC đang trải qua những lo lắng khi Bellator và PFL sắp hợp nhất. Đặc biệt là khi cả hai tổ chức này đều thống nhất về đội hình võ sĩ. Theo những gì được chia sẻ bởi người phát ngôn của PFL:

“Mọi người đều biết rõ về Dana đến mức anh ấy chỉ gạt bỏ những điều khiến anh ấy lo lắng, nếu không thì anh ấy không bình luận,“Anh ấy đã không bình luận về PFL trong bốn năm vì anh ấy không lo lắng. Nhưng, anh ấy đã bình luận rất nhiều về PFL trong sáu tháng qua. Điều có nghĩa là White đang rất lo lắng.”

Theo dõi Kickfit Sports để theo dõi các thông tin mới nhất về các sự kiện võ thuật trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 420 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964