14 ngày miễn phí

Lộ bằng chứng UFC cố tình chèn ép Nate Diaz

09/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Nghi vấn UFC chèn ép Nate Diaz lại nổi lên sau khi một bản hợp đồng bí mật giữa UFC và Nate Diaz bị rò rỉ. Hãy cùng Kickìt Sports tìm hiểu thực hư câu chuyện này.

Lộ bằng chứng UFC cố tình chèn ép Nate Diaz

Lộ bằng chứng UFC cố tình chèn ép Nate Diaz

Lộ bằng chứng UFC cố tình chèn ép Nate Diaz

Hiện tại, UFC dính vào một vụ kiện tập thể liên quan đến về cách giải đấu đối xử với các võ sĩ của mình. Mới đấy, một email của UFC bị rò rỉ khiến dân tình xôn xao trước sự đối đãi bât shợp lý của UFC đối với võ sĩ. 

Trong số các tài liệu được tiết lộ gần đây về vụ án có một số email có từ năm 2010, một trong số đó có liên quan đến Nate Diaz. Các email được chia sẻ trên X bởi Bloody Elbow phóng viên John S. Nash. Nội dung email bị rò rỉ gần đây dường như đã đưa ra ánh sáng nỗ lực UFC đã và đang hạn chế khả năng thi đấu của Nate Diaz, sau khi anh ta từ chối một lời đề nghị “rẻ hơn”. 

Theo một đoạn nội dung của email bị rò rỉ,  Dana White nhắn với một Giám đốc chuyên thương lượng Lorenzo Fertitta:

“Cậu biết đấy, tôi sẽ thích cậu tới chết. Cái cách mà cậu đàm phán với Melendez thật ấn tượng. Hãy cứa cổ hắn ta đi”.

Lorenzo Fertitta đáp lại: “Tôi sẽ rút cạn bình oxy của hắn ta. Chúng ta đã hi sinh đủ rồi”.

Nate Diaz bị UFC ép gặp những đối thủ khó nhằn và các trận đấu của anh không được lên sàn đấu chính.

Eddie Alvarez tố cáo chiêu trò chơi bẩn của UFC

Cựu võ sĩ UFC, Eddie Alvarez đã nói với báo giới rằng:

“Chúng ta đã được xem những email cho thấy UFC đối xử tệ hại với Nate. Đó là cách làm thật bẩn thỉu! Đây là một môn thể thao và được đối xử công bằng là điều quan trọng đối với võ sĩ đang phát triển. Rõ ràng UFC muốn mọi thứ diễn ra theo ý muốn của họ, và khi không hợp tác thì họ sẽ giở trò.

Đã có những cuộc trò chuyện phía sau nhưng hợp đồng. UFC và các tổ chức luôn muốn kiếm lợi từ võ sĩ. Bọn họ không quan tâm tới sự công bằng. Đây là thể thao và xin mọi người hãy tôn trọng nó”.

Nate Diaz là ai?

Nate Diaz tên thật là Nathan Donald Diaz. Anh sinh năm sinh ngày 16 tháng 4 năm 1985. Anh là một võ sĩ tổng hợp người Mỹ và nổi tiếng nhờ thi đấu tại UFC.

Ở tuổi 11, anh bắt đầu tập luyện võ thuật cùng anh trai Nick. Anh em nhà Diaz trở nên nổi tiếng nhờ những trận đánh tay không, trận đấu mà Nate bắt đầu từ năm 17 tuổi.

Diaz đã giành chiến thắng 16 trong 27 tại UFC. Anh đã từng đối mặt với những người giỏi nhất của giải đấu.  Nate Diaz đã giành được chín giải Fight of the Night, bốn giải Submission of the Night và một giải thưởng Knockout of the Night trong suốt nhiệm kỳ UFC của mình. 

Sự nghiệp của thi đấu của Nate Diaz tại UFC

Diaz là một thí sinh trong The Ultimate Fighter 5, một chương trình dành cho các tay đấm có ước mơ trở thành võ sĩ của UFC. Diaz là người đã thống trị mùa giải này.

Diaz bắt đầu thi đấu tại UFC từ sau The Ultimate Fighter 5

Diaz bắt đầu thi đấu tại UFC từ sau The Ultimate Fighter 5

Năm 2016, Diaz trở thành cái tên quen thuộc nhờ sự cạnh tranh với Conor McGregor. Anh là đối thủ thay thế vào phút cuối cho Rafael dos Anjos bị chấn thương tại UFC 196. Diaz đã đưa McGregor vào giấc ngủ trong một khoảnh khắc gây sốc. Sau nhiều tháng chờ đợi trận tái đấu, họ đối đầu tại UFC 202. Cả hai đều tham gia vào cuộc chiến về thể chất và tâm lý, với căng thẳng gia tăng dẫn đến trận đấu. McGregor sẽ giành chiến thắng trong trận tái đấu thông qua quyết định đa số.

Diaz trở thành cái tên quen thuộc nhờ sự cạnh tranh với Conor McGregor

Diaz trở thành cái tên quen thuộc nhờ sự cạnh tranh với Conor McGregor

Sau gần hai năm xa cách, Diaz được cho là sẽ đấu với Dustin Poirier vào năm 2018. Tuy nhiên, Poirier đã phải rút lui khỏi cuộc chiến. Diaz sẽ không trở lại thi đấu cho đến năm 2019 khi anh đánh bại Anthony Pettis. Sau đó, anh ấy đối mặt với Jorge Masvidal để giành Danh hiệu BMF, khiến nó trở thành Bờ Đông vs. Bờ Tây. Masvidal đánh bại Diaz bên trong Madison Square Garden bằng TKO.

Phải đến năm 2021, Diaz mới tái đấu. Anh ta đã thua Leon Edwards tại UFC 263. Trận đấu cuối cùng trong hợp đồng UFC của Diaz là với Tony Ferguson tại UFC 279 vào ngày 10 tháng 9. 

Sau nhiều năm bị UFC chèn ép, Nate Diaz được trả tự do

Sau thời gian dài bị UFC chèn ép, Nate Diaz cuối cùng đã rời khỏi xiềng xích. Trận đấu cuối cùng trong hợp đồng UFC của Diaz là với Tony Ferguson tại UFC 279 đã diễn ra vào ngày 10 tháng 9. Sau đó, UFC vẫn có thời hạn đàm phán độc quyền với Diaz, hiện đã kết thúc. Sau 5 năm gắn bó, Diaz đã chính thức rời khỏi UFC vào tháng 9 năm 2022.

Khi Nate Diaz bày tỏ sự thất vọng với UFC

Khi Nate Diaz bày tỏ sự thất vọng với UFC

Khi Nate Diaz bày tỏ sự thất vọng với UFC

Trước khi có thể rời UFC theo các điều kiện thân thiện, Nate Diaz đã bày tỏ sự thất vọng với tổ chức này, cáo buộc họ đã giữ anh làm con tin trong bối cảnh một tranh chấp hợp đồng được ng bố rộng rãi.

Mặc dù còn một trận đấu trong thỏa thuận của mình, Diaz và người thăng hạng đã không thể đạt được thỏa thuận về đối thủ tiếp theo, khiến võ sĩ 37 tuổi rơi vào tình trạng lấp lửng.

Trong lần xuất hiện trên The MMA Hour, Diaz nhấn mạnh mong muốn thoát khỏi các nghĩa vụ trong hợp đồng của mình, nói rõ:

“Tôi đã cố gắng để tìm lối thoát. Nhưng họ không muốn tôi hết hạn hợp đồng và họ đang giữ tôi ở đó. Họ bắt tôi làm con tin. Và tôi muốn ra ngoài. Đó là mục tiêu chính của tôi ở đây.”

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các thông tin về các võ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 423 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 435 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964