14 ngày miễn phí

Lai lịch của Amanda Serrano, nữ võ sĩ vừa bị WBC tước đai

08/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Amanda Serrano, nữ võ sĩ vừa bị WBC tước bỏ công sức sau trận đấu 12 hiệp đấu có lai lịch như thế nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về cô và lý do cô bị tước đai nhé!

Tiểu sử về nữ võ sĩ Amanda Serrano

Amanda Serrano từ bỏ đai WBC vì tranh chấp về luật đấu

Amanda Serrano từ bỏ đai WBC vì tranh chấp về luật đấu

Amanda Serrano sinh ngày 9 tháng 10 năm 1988 tại Carolina, Puerto Rico. Cô cùng gia đình chuyển đến Brooklyn, New York khi còn nhỏ. Cô cùng với chị gái Cindy, người mà cô theo đuổi môn quyền anh .

Amanda là một võ sĩ chuyên nghiệp, võ sĩ hỗn hợp (MMA) và đô vật. Cô là nhà vô địch thế giới hạng lông không thể tranh cãi, đã giữ đai WBO kể từ năm 2019, danh hiệu WBC và IBO kể từ năm 2021 và danh hiệu WBA kể từ năm 2023.

Cô là người phụ nữ Puerto Rico duy nhất giành được danh hiệu thế giới ở hơn 4 hạng cân. Amanda, người có biệt danh là The Real Deal, đang giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về số lần vô địch quyền anh thế giới. Cô giành được nhiều đai ở các hạng cân khác nhau.

Cô đã hai lần giành được Giải thưởng Nữ võ sĩ của năm (2016 và 2018) bởi WBO, giải thưởng này cũng mang lại cho cô chức vô địch Siêu thế giới đầu tiên được trao cho một phụ nữ. Võ sĩ thuận tay trái đã trải qua 47 trận đấu, trong đó có 44 trận thắng, hai trận thua và một trận hòa trong một trận đấu quyết định.

Cô đã thắng hai trận MMA bằng đòn phục tùng và có thành tích hoàn hảo 5-0 ở môn vật lộn không GI (Jiu-Jitsu). Vào ngày 2 tháng 8 năm 2023, cô thông báo rằng cô đã ký hợp đồng với PFL.

Amanda Serrano bị tước đai WBC vì tranh chấp luật thi đấu

Serrano, 35 tuổi, người đã thống nhất các danh hiệu WBA, WBC, IBF, WBO, IBO và Ring Magazine. Cô là một trong số các võ sĩ nữ đã phát động chiến dịch quyền lựa chọn thi đấu theo các quy tắc giống như nam giới.

Thông thường, các trận tranh đai vô địch dành cho nữ võ sĩ thường diễn ra trong 10 hiệp, mỗi hiệp kéo dài hai phút. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa Serrano và Ramos, họ đã quyết định áp dụng bộ luật thi đấu nam giới.

Serrano và Ramos đã lựa chọn thi đấu trong 12 hiệp, mỗi hiệp kéo dài ba phút. Kết quả cuối cùng, Serrano đã đánh bại Ramos thông qua quyết định nhất trí. Cô giữ lại đai IBF của mình và còn giành thêm danh hiệu WBO và WBA. Cuộc đối đầu này là minh chứng cho sự bình đẳng giới, khi phụ nữ có thể thi đấu với số hiệp và thời gian tương đương với nam giới.

Tuy nhiên, sau đó, ủy ban Boxing của WBC đã quyết định hủy bỏ kết quả của trận đấu. Amanda Serrano đã phải đối mặt với việc bị tước đai WBC. Mặc dù trận đấu đã là một biểu tượng cho sự kêu gọi về sự bình đẳng giới trong thể thao, nhưng quyết định này đã tạo ra những tranh cãi lớn về quyền lực và quy định trong làng boxing.

Serrano vị tước đi công sức sau 12 hiệp đấu với Danila Ramos

Serrano vị tước đi công sức sau 12 hiệp đấu với Danila Ramos

Serrano từ bỏ danh hiệu WBC

“Tôi yêu quyền anh. Tôi đã cống hiến cả cuộc đời mình cho môn thể thao này. Không điện thoại, không bạn trai, không tiệc tùng. Tôi là võ sĩ duy nhất, đến từ Puerto Rico trở thành nhà vô địch không thể tranh cãi. Tôi là nữ võ sĩ duy nhất giành được danh hiệu ở bảy hạng đấu.

“WBC đã từ chối phát triển môn thể thao này vì sự bình đẳng. Vì vậy, tôi từ bỏ danh hiệu của họ”Serrano viết trên Instagram . “Tiến về phía trước nếu cơ quan xử phạt không muốn cho tôi và các chiến binh của tôi lựa chọn chiến đấu giống như những người đàn ông, thì tôi sẽ không đấu tranh cho cơ quan xử phạt đó.”

Sau khi bị hủy kết quả trận đấu và bị tước bỏ đai, Serrano đã quyết định từ bỏ danh hiệu WBC. Cô không đông ý với quyết định từ tổ chức Boxing uy quyền. Cô tù bỏ đai với ý muốn khiên tổ chức phải nhìn nhận lại. Tuy nhiên có vẻ phía WBC vẫn không đồng ý. Họ nhận định các bộ luật được đưa với ý muốn giữ an toàn cho người chơi.

Chủ tịch WBC, Mauricio Sulaiman, trước đó đã nói rằng họ sẽ không tổ chức 12 hiệp đấu dài 3 phút cho nữ. “Quần vợt, nữ chơi ba set. Bóng rổ, rổ ngắn hơn và bóng nhỏ hơn và đó không phải là những môn thể thao tiếp xúc. Chúng tôi ủng hộ sự an toàn và sức khỏe của các chiến binh”, Sulaiman viết trên X.

Nếu bạn yêu thích võ thuật và muốn biết thêm thông tin về các giải đấu trong và ngoài nước. Hãy theo dõi Kickfit Sports nhé!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964