14 ngày miễn phí

Jamahal Hill, cựu vô địch UFC vừa bị bắt giữ là ai?

03/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Tại sao Jamahal Hill bị bắt là một câu hỏi đang bùng nổ trên mạng trong vài giờ qua. Cảnh sát quận Kent đã ra lệnh bắt giữ cựu vô địch hạng trung vào ngày 27 tháng 11. Vậy vì lý do gì mà Jamahill Hill bị bắt giữ? Cùng Kickfit Sports tìm hiểu sự tình câu chuyện.

Tại sao Jamahal Hill bị bắt?

jamahal-hill-bi-bat-vi-toi-co-gay-thuong-tich-cho-anh-trai-cua-minh-compressed-compressed

Jamahal Hill bị bắt vì tội cố gây thương tích cho anh trai của mình

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Kent (Mich.), cựu vô địch hạng trung UFC Jamahal Hill đã bị bắt hôm thứ Hai vì có liên quan đến một vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng. Cụ thể, võ sĩ này đã bị buộc tội hành hung anh trai mình, James Anthony Hill Jr. Một cuộc xô xát đã xảy ra giữa 2 anh em tại nhà riêng. Cuộc ẩu đả đã gây ra cho anh trai của Hill những thương tích nghiêm trọng.  Phía sở cảnh sát đã xác nhận vụ bắt giữ, nhưng không cung cấp các thêm thông tin cụ thể.

Được biết, Hill đã được thả ra vài giờ sau khi bị bắt giữ, nhưng anh sẽ bị quản giáo tại gia. Hill sẽ phải ra hầu tòa vào cuối tháng 1 năm sau vì tội cố gây thương tích cho người khác.

Phía người quản lý của Jamahill Hill cung đã lên tiếng về vụ việc trên. Người quản lý đã viết trên trang cá nhân như sau:

“Vụ hành hung đã xảy ra tại ngôi nhà chung hiện tại hoặc trước đây giữa hai người. Jamahal kiên quyết khẳng định mình vô tội và phủ nhận những cáo buộc sai trái. Chúng tôi sẽ không bình luận về điều này nữa cho đến khi sự thật được đưa ra trước tòa.”

Nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả giữa 2 anh em không hề được tiết lộ.

Jamahal Hill là ai? Sự nghiệp của anh tại UFC hiện tại ra sao

Các võ sĩ của UFC trước nay đều nổi tiếng là những kẻ thích gây chuyên, đây cũng không phải là lần đầu một võ sĩ của UFC phải ngồi tù. Cùng kiểm tra profile của cái tên mới nhất trong danh sách những võ sĩ UFC từng ngồi tù.

Jamahal Hill là ai?

Jamahal Hill là một võ sĩ tổng hợp chuyên nghiệp người Mỹ. Anh hiện đang thi đấu ở hạng trung của UFC. Võ sĩ năm 1991 từng là nhà vô địch hạng trung vào tháng 1 năm 2023, nhưng bị tước đai vào tháng 7 do gặp chấn thương trong 1 trận bóng rổ.

Sự nghiệp của “Sweet Boy” tại UFC

hill-ki-hop-dong-ufc-thong-qua-chuong-trinh-contender-series-nam-2019-compressed

Hill kí hợp đồng UFC thông qua chương trình Contender Series năm 2019

Hill kí hợp đồng UFC thông qua chương trình tìm kiếm tài năng của UFC, Contender Series năm 2019. Hill có trận ra mắt UFC trước Darko Stošić vào ngày 25 tháng 1 năm 2020, tại UFC Fight Night 166. Anh có chiến thắng đầu tiên tại UFC nhờ tính điểm đồng thuận.

Hill đã lập thành tích có tất cả 7 trận đấu tại UFC với thành tích 6 thắng 1 thua trước khi bước vào trận tranh đai với Glover Teixeira vào tháng 1 năm 2023. 

  • thắng Darko Stošić  tại UFC Fight Night 166
  • thắng Klidson Abreu tại UFC trên ESPN: Woodley vs. Burns
  • thắng Ovince Saint Preux tại UFC trên ESPN 19
  • thua Paul Craig tại UFC 263
  • thắng Jimmy Crute tại tại UFC: Font vs. Aldo.
  • thắng Johnny Walker tại UFC Fight Night: Walker vs. Hill

Hill trở thành nhà vô địch hạng trung UFC

jamahal-hill-vo-dich-hang-nhe-ufc-vao-thang-1-va-bi-tuc-dai-vao-thang-7-do-gap-chan-thuong-compressed-compressed

Jamahal Hill vô địch hạng trung UFC vào tháng 1 và bị tức đai vào tháng 7 do gặp chấn thương

Jamahal Hill đã giành được chiếc đai vô địch từ tay Glover Teixeira bằng một chiến thắng tính điểm đồng thuận tại UFC 283. Đây là một trận tranh đai còn trống vì nhà vô địch trước đó Jiri Prochazka đã phải từ bỏ chiếc đai vàng do chấn thương. Trận chiến này đã mang về cho anh giải thưởng Fight of the Night.

Tuy nhiên, thời gian giữ đai của anh chỉ có vỏn vẹn có 6 tháng. Vào tháng, anh bị tước đai do bị rách gân Achilles trong một trận đấu bóng rổ dành cho võ sĩ UFC trong Tuần lễ chiến đấu quốc tế ở Las Vegas.

Tuy nhiên, UFC đã nói với anh rằng anh sẽ có cơ hội đòi lại chức vô địch khi khỏe mạnh, dự kiến ​​là vào nửa cuối năm 2024. Người đang giữ đai vô địch hạng trung hiện tại là Alex Pereira.

Jamahal Hill hy vọng sẽ được thi đấu với Tom Aspinall

sweet-dreams-hy-vong-se-duoc-dau-voi-tom-aspinall-trong-tuong-lai--compressed-compressed

‘Sweet Dreams’ hy vọng sẽ được đấu với Tom Aspinall trong tương lai

Trong một lần phỏng vấn mới đây, “Sweet Boy” Hill bày tỏ nguyện vọng được lên thi đấu ở hạng nặng UFC. Cụ thể anh muốn có một trận đấu với nhà vô địch hạng nặng tạm thời, Tom Aspinall. Hill chia sẻ:

“Tôi nghĩ Tom là một học sinh giỏi. Tôi nghĩ Tom giống như nguyên mẫu mới của những đối thủ nặng ký. Tôi chắc chắn sẽ lên hạng và đối đầu với anh ấy sau khi đạt được đai hạng trung. Vì vậy, Tom, hãy sẵn sàng cho anh nhé em yêu. Một ngày nào đó!

Tôi nghĩ anh ấy có khả năng di chuyển tuyệt vời. Tôi nghĩ các huấn luyện viên của anh ấy tập trung vào rất nhiều điều tốt. Những điều phù hợp để mang lại lợi thế cho anh ấy trong trận đấu này. Rất nhiều người trong số họ có triết lý giống như các huấn luyện viên của tôi đã làm và áp dụng cho tôi và những thứ tương tự. Tôi nghĩ anh ấy chắc chắn đã được huấn luyện đúng cách. Cách mà các võ sĩ nên được nên được huấn luyện. Tôi thích những thử thách mới. Nó thật thú vị!  Bất cứ khi nào tôi thấy ai đó thú vị hoặc mới mẻ, hoặc họ đang mang thứ gì đó mới mẻ vào lồng, tôi đều muốn thử thách bản thân với điều đó.”

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật nhanh nhất tin tức về các võ sĩ trong và ngoài nước!

 

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964