14 ngày miễn phí

Francis Ngannou từ chối thượng đài với nhà vô địch Zhilei Zhang

02/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Võ sĩ quyền anh hạng nặng Zhilei Zhang đã tiết lộ rằng anh ấy đang đàm phán để đấu với Francis Ngannou vào tháng 12. Nhưng võ sĩ người Cameroon  đã từ chối kèo đấu này. Vì sao Francis Ngannou từ chối Zhilei Zhang? Cùng tìm hiểu câu chuyện về kèo đấu bất thành này.

Zhilei Zhang là ai?

zhilei-zhang-la-vo-si-quyen-anh-chuyen-nghiep-nguoi-trung-hien-dang-giu-dai-vo-dich-hang-nang-tam-thoi-wbo-compressed

Zhilei Zhang là võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp người Trung, hiện đang giữ đai vô địch hạng nặng tạm thời WBO.

Zhilei Zhang một võ sĩ chuyên nghiệp Boxing người Trung Quốc. Anh hiện đang giữ đai vô địch hạng nặng tạm thời WBO.

Zhang sinh năm 1983 và bắt đầu sự nghiệp Boxing từ đầu những năm 2000. Sau khi giã từ quyền anh nghiệp dư, Zhang, vận động viên giành huy chương bạc hạng siêu nặng tại Thế vận hội Bắc Kinh trở thành chuyên nghiệp vào năm 2014 bằng cách ký hợp đồng 4 năm với nhà quảng bá quyền anh người Mỹ Dino Duva có trụ sở tại New Jersey.

Anh từ một võ sĩ không tên tuổi, tập luyện trong 1 phòng tập đấm bốc nhỏ ẩm mốc. Nay, Zhilei Zhang đã là nhà vô địch WBO tạm thời.

Zhilei Zhang đàm phán để đấu với Francis Ngannou

zhilei-zhang-tung-ngoi-vao-ban-dam-phan-de-co-tran-dau-voi-francis-compressed

Zhilei Zhang từng ngồi vào bàn đàm phán để có trận đấu với Francis

Võ sĩ hạng nặng người Trung Quốc đã giành chiến thắng liên tiếp trước Joe Joyce trong năm nay, với một cú móc phải tàn khốc giúp anh giành chiến thắng trong trận đấu vào tháng 9. Nhưng giờ anh cần phải chờ đến sau khi phải đợi Tyson Fury và OIeksandr Usyk thống nhất danh hiệu của mình mới có thể tính đến trận thống đai tiếp theo của mình. Nhưng quãng thời gian đó là quá dài. Vậy nên nhà vô địch người Trung muốn tìm một đối thủ khác. Và võ sĩ trong tầm ngắm của anh là cựu ương hạng nặng UFC – Francis Ngannou. 

Xem ngay : Cựu vương UFC Francis Ngannou ra mắt sàn Boxing chuyên nghiệp

Francis Ngannou từ chối đấu với Zhilei Zhang

Nhà cựu vô địch hạng nặng UFC lần đầu tiên bước chân vào đấu trường quyền anh vào tháng 10, khi anh thua Fury bằng tính điểm không đồng thuận trong một trận đấu gay cấn trận đấu ở Ả Rập Saudi. Tuy thua nhưng trận đấu này lại tạo tiếng vang lớn trong giới Boxing đối với Ngannnou. 

Nhà vô địch hạng nặng thế giới WBO tạm thời Zhang Zhilei tuyên bố rằng anh ấy đã đàm phán về trận đấu với Ngannou. Tuy nhiên, Francis Ngannou đã từ chối bước vào võ đài với Zhilei Zhang. Võ sĩ người Trung chia sẻ:

“Ban đầu có tin đồn tôi sẽ đấu với Ngannou vào ngày 23 tháng 12, và tôi nói: “Được rồi, đây là một cuộc dạo chơi trong công viên đối với tôi, tôi sẽ thực hiện nó.” Nhưng Ngannou không muốn làm điều này. Và rồi điều bạn thấy bây giờ đã xảy ra. Những tên tuổi lớn như Anthony Joshua đã bắt đầu điền vào thẻ. Và đó là những gì đã xảy ra.

Tôi thấy mọi người đều bận rộn với lịch trình của mình. Nhưng bất cứ ai bạn đặt trước mặt tôi, tôi sẽ chiến đấu với hắn. Quyết định về đối thủ sẽ do đội của tôi đưa ra”.

Lý do Francis Ngannou từ chối thượng đài với Zhilei Zhang

francis-ngannou-tu-choi-dau-voi-zhilei-zhang-vi-muon-uu-tien-so-tai-voi-nhung-doi-thu-co-ten-tuoi-lon-compressed

Francis Ngannou từ chối đấu với Zhilei Zhang vì muốn ưu tiên so tài với những đối thủ có tên tuổi lớn

Khi Ngannou tìm kiếm cơ hội lớn trong thế giới quyền anh. Quyết định từ chối trận đấu với Zhang cho thấy rằng anh ta có thể đang ưu tiên những đối thủ có tên tuổi lớn hơn so với những đối thủ ít tên tuổi hơn. Quyết định này có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo sự nghiệp của anh ấy. Đó là, cách anh ấy được nhìn nhận trong cộng đồng quyền anh.

Bất chấp sự thiếu vắng của Zhang vào ngày 23 tháng 12, sự kiện được mệnh danh là ‘Ngày phán xét’ vẫn diễn ra. Giờ đây, cặp đấu chính sẽ có sự góp mặt của Anthony Joshua và Deontay Wilder. Joshua sẽ đối đầu với Otto Wallin. Trong khi, Wilder sẽ đấu với Joseph Parker trong một trận đấu được mong đợi nhất trong năm.  

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật nhanh nhất thông tin về các sự kiện võ thuật trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 421 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964