14 ngày miễn phí

Các võ sĩ UFC kiếm được bao nhiêu tiền sau mỗi trận đấu?

01/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

Các võ sĩ UFC kiếm được bao nhiêu? Đó là một câu hỏi sâu sắc nếu bạn đang nói về tất cả các chiến binh chứ không chỉ những người mà người hâm mộ bình thường biết đến. Câu trả lời rất phức tạp, gây tranh cãi và vẫn đang được tìm ra khi MMA phát triển. Các võ sĩ chuyên nghiệp thường có những câu chuyện về cách họ chiến đấu để thoát khỏi một số điều kiện khắc nghiệt. Nhưng cuộc chiến giành quyền lợi ở UFC có cả người thắng và người thua.

Danh tiếng võ sĩ UFC ảnh hưởng việc họ kiếm được bao nhiêu

<yoastmark class=

Đầu tiên, cần biết rằng khi xem xét mức lương của võ sĩ. Không phải tất cả họ đều ngang hàng với Conor McGregor hay Jon Jones và các võ sĩ tầm cỡ khác. Trong khi tất cả họ đều đang hối hả và nỗ lực leo lên bậc thang thể thao để vào UFC, thì khi họ đã trở thành nhà vô địch và là những cái tên quen thuộc. Họ chỉ là một số trong số ít hiện đang đứng đầu. Họ kiếm được hàng triệu USD từ chứng thực, tài trợ và trả tiền cho mỗi điểm xem. Vì vậy, hãy nhìn vào những người khác.

Vào năm 2018, The MMA Guru đã xem xét mức lương của võ sĩ. Ho viết rằng thu nhập trung bình của võ sĩ trung bình là 68.500 USD. Nó thay đổi tùy thuộc vào thời gian họ thi đấu chuyên nghiệp. Đối với những người không biết, thẻ xuất hiện càng thấp thì rất có thể họ được trả ít hơn những thẻ gần sự kiện chính.

Gần đây , Paige VanZant đã tiết lộ mức lương cơ bản cho trận đấu của cô là 46.000 USD. Tuy nhiên, cô ấy là người có sức ảnh hưởng lớn trên MXH. Cô ấy có 2,6 triệu người theo dõi trên Instagram. Điều này cho phép cô ấy kiếm tiền từ các khoản tài trợ bên ngoài lồng. Đó là công việc cô ấy tự mình làm. Nhưng VanZant và tất cả các võ sĩ hiện tại khác trong danh sách UFC cũng nhận được tiền tài trợ từ Reebok.

Nhà tài trợ khét tiếng của Reebok

Tiền tài trợ từ các nhà tài trợ khiến các võ sĩ kiếm được nhiều tiền hơn

Tiền tài trợ từ các nhà tài trợ khiến các võ sĩ kiếm được nhiều tiền hơn

Hiện tại, UFC đang có chương trình tài trợ với Reebok và sẽ hết hạn vào năm sau. Mặc dù thật tuyệt khi có thêm thu nhập ngoài số tiền họ kiếm được khi chiến đấu, nhưng điều đó cũng dựa trên kinh nghiệm. Vì vậy, một võ sĩ mới hơn sẽ không kiếm được nhiều tiền bằng một võ sĩ có thành tích dày dặn.

Nhưng võ sĩ có sáu đến mười trận kiếm được 5.000 đô la. Võ sĩ có 21 trận trở lên sẽ kiếm được tới 20.000 đô la. Những người thách thức danh hiệu nhận được 30.000 đô la. Nhà vô địch nhận được 40.000 đô la.

Hợp đồng của Reebok với UFC

Hợp đồng của UFC với Reebok trị giá 70 triệu USD trong 6 năm. Các võ sĩ không được mặc bất kỳ trang phục nào ngoài của nhà tài trợ riêng của họ trong Octagon.

Ngoài cấu trúc theo cấp bậc, các võ sĩ UFC cũng sẽ nhận được phần trăm tiền kiếm được từ việc bán hàng hóa có tên và/hoặc chân dung của họ. Tỷ lệ phần trăm đó sẽ được xác định dựa trên các điều khoản trong thỏa thuận quyền hàng hóa UFC với võ sĩ.

Thương vụ Reebok vừa tốt vừa xấu

Tốt, bởi vì đó là sự tài trợ mà võ sĩ nhận được mà không cần phải tìm kiếm.

Tuy nhiên, trước khi UFC trở nên phổ biến như bây giờ, các võ sĩ đã có thể có được một số nhà tài trợ. Đôi khi, số tiền tài trợ còn nhiều hơn hoặc bằng số tiền họ được trả để thi đấu. Vì vậy, một võ sĩ mới hơn, trẻ hơn, có ít kinh nghiệm có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu họ nổi tiếng. Khác sẽ bị giới hạn bởi số tiền Reebok sẽ trả cho họ vì các võ sĩ chỉ có thể sử dụng trang phục được Reebok phê duyệt.

Trong tuần diễn ra UFC 251, UFC đã thông báo về mối quan hệ hợp tác mới với Venum. Nói thêm rằng, họ sẽ điều chỉnh mức chi trả tài trợ để “dẫn đến việc tăng tổng thể cho tất cả các vận động viên có hiệu lực từ tháng 4 năm 2021”. Cũng cần lưu ý rằng thương hiệu Venum là một thương hiệu võ thuật đã tài trợ cho các võ sĩ. Họ là một công ty rất quen thuộc với những gì các võ sĩ đang tìm kiếm.

Các võ sĩ UFC kiếm được bao nhiêu tiền sau mỗi trận đấu?

Việc võ sĩ UFC sẽ kiếm được bao nhiêu sau các trận đấu dựa vào 2 yếu tố chính

Việc võ sĩ UFC sẽ kiếm được bao nhiêu sau các trận đấu dựa vào 2 yếu tố chính

Mức lương của võ sĩ sau mỗi trận đấu sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố. Và sau đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến việc võ sĩ UFC kiếm được bao nhiêu tiền sau mỗi trận đấu.

Tiền thưởng

Mô hình trả tiền cho mỗi lượt xem ở UFC dường như là nơi mang lại tiền cho tất cả mọi người. Các nhà vô địch và các trận hòa hàng đầu dường như kiếm được điểm trong các sự kiện này và UFC có một điểm mỗi tháng. Ngay cả trong thời kỳ đại dịch, UFC 251 được báo cáo đã thực hiện 1,3 triệu lượt mua trả tiền cho mỗi lượt xem. Điều đó không tệ, vì nó được thực hiện trong một trận đại dịch không có người hâm mộ.

Điều đó không có nghĩa là các võ sĩ UFC không được trả tiền khi làm điều gì đó ngoạn mục trong một sự kiện. 50.000 USD tiền thưởng được trao cho “Màn trình diễn trong đêm” và “Cuộc chiến trong đêm”. Vì vậy, cơ hội là dành cho những ai muốn nó và hầu hết các võ sĩ giành chiến thắng ở UFC đều có thể yêu cầu cái này hay cái kia tùy thuộc vào cách chiến thắng diễn ra.

Sự tăng trưởng của giải đấu ảnh hưởng đến việc võ sĩ UFC kiếm được bao nhiêu sau trận đấu

MMA thường được so sánh với quyền anh, và đây là điểm khác biệt. Đạo luật Ali trao quyền cho các đối thủ trong môn quyền anh có tiếng nói trong các cuộc đàm phán khi đăng ký một trận đấu. Nhưng đạo luật này không mở rộng sang MMA. Đó có lẽ là lý do tại sao nhiều trận đấu được tổ chức với những cái tên đáng chú ý hơn quyền anh. Điều đó không có nghĩa là quyền anh không diễn ra thường xuyên, nhưng khi nói đến các thẻ có tên lớn hơn. Các trận đấu MMA xảy ra thường xuyên hơn nhưng giá trị các trận đấu thấp hơn so với Boxing. Nó đưa chúng ta đến phần gây tranh cãi về việc trả lương cho võ sĩ UFC.

Vào đầu năm, The New York Post đăng tin UFC sẽ trả cổ tức một lần cho các nhà đầu tư của UFC, bao gồm các diễn viên tên tuổi ở Hollywood. Theo phát hiện của Post , Chủ tịch UFC Dana White cũng được cho là sẽ nhận được 3 triệu USD . Với những gì các võ sĩ đưa ra để giải trí cho đại chúng và lợi nhuận từ việc quảng bá mà họ chiến đấu để đạt được, tin tức này không phù hợp với các võ sĩ.

Sức ảnh hưởng võ sĩ nhận được từ UFC

Tuy nhiên, có điều gì đó cần nói về sự phát triển của môn thể thao này và cách UFC dẫn đầu nó. Đã có lúc các võ sĩ kiếm được ít tiền hơn nhiều và do môn thể thao này không được quản lý trong thời kỳ đầu nên họ không thể thi đấu rộng rãi như bây giờ. Mặc dù họ có thể không làm được những gì có thể, nhưng họ đang kiếm được nhiều tiền hơn so với những ngày mà số lượng sự kiện UFC ở mức hai con số. Người phát ngôn của UFC nói khi họ đăng bài viết về việc các võ sĩ không hài lòng về việc trả lương:

“UFC trả tiền cho các võ sĩ của mình nhiều hơn bất kỳ nhà quảng bá MMA nào khác,”

UFC không chỉ là nơi tạo nên các trận đấu. UFC còn là nơi tạo nên những ngôi sao truyền thông. Rất nhiều những võ sĩ từ vô danh, không tiền tài. Nhưng nhờ vào bản hợp đồng với UFC, họ bây giờ là những triệu phú đô la nhờ danh tiếng tạo nên khi thi đấu tại UFC. Nhờ danh tiếng của UFC, không chỉ các võ sĩ đang thi đấu mới có cho mình những hợp đồng đại diện quảng cáo béo bở. Mà cả những người đã rời giải đấu vẫn có sức ảnh hưởng nhất định.

Không chỉ có giải đấu mà các võ sĩ cũng nhận được rất lợi ích khi tham gia UFC

Không chỉ có giải đấu mà các võ sĩ cũng nhận được rất lợi ích khi tham gia UFC

Những gương mặt nổi tiếng kiếm nhiều tiền nhờ UFC

Conor McGregor được ghi nhận là người đã thu hút nhiều sự chú ý hơn MMA. Chính vì MMA anh có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn. Jorge Masvidal cũng là một ví dụ điển hình hơn về cách một võ sĩ có thể sử dụng nền tảng UFC để trở thành một trong những người có thu nhập cao nhất ở UFC. .

Sự nghiệp của Masvidal kéo dài 16 năm và phải đến năm 2019. Tên tuổi của anh mới được những người hâm mộ môn thể thao này biết đến. Masvidal nỗ lực để trở thành một thế lực ở hạng cân hàn. Tuy nhiên để ở đỉnh cao, anh ấy đã sử dụng thời gian của mình trên các phương tiện truyền thông. Anh ấy đã phát triển với tư cách là một võ sĩ khao khát. Anh rời bỏ MMA với tư cách là một võ sĩ có thu nhập cao nhất.

Mặc dù tiền trả có thể không đến từ UFC, nhưng với sự phát triển của MMA và hành trình của UFC từ Fox Sports đến ESPN. Cơ hội phát sóng đã xuất hiện cho nhiều võ sĩ giỏi môn này.

Xem thêm: Ai là võ sĩ giàu nhất UFC?

Hợp đồng với UFC là ước mơ mọi võ sĩ

Hợp đồng với UFC là ước mơ mọi võ sĩ

Hợp đồng với UFC là ước mơ mọi võ sĩ

Hiện tại, khi so sánh MMA với các môn thể thao khác và cách họ được trả tiền. MMA vẫn còn non trẻ và những sửa đổi (hy vọng) sẽ khiến các võ sĩ hạnh phúc hơn. Nhưng không thể phủ nhận rằng, việc trở thành võ sĩ UFC bây giờ có lợi hơn 10 năm trước. Một điều chỉ ra rằng không có gì đáng ngạc nhiên là các võ sĩ càng thi đấu nhiều thì họ càng được trả nhiều tiền.

Quá trình khó khăn trên con đường trở thành nhà vô địch có thể bao gồm câu chuyện trên mạng xã hội. Những cuộc trash talk hoặc thậm chí là một khuôn mặt xinh đẹp cũng tạo nên điểm nhấn cho họ. MMA vẫn là một bộ môn thể thao đang phát triển mạnh. Những người chọn cuộc sống chiến đấu luôn có thể tập trung vào điều quan trọng nhất là tập luyện, chiến đấu và chiến thắng. Hy vọng rằng phần thưởng không chỉ đến ở vinh quang và di sản trong môn thể thao này. Nó còn là một số khoản tiền lương xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra.

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức võ thuật mới nhất!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 423 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 435 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964