14 ngày miễn phí

Ai là võ sĩ giàu nhất UFC?

25/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Ai là võ sĩ giàu nhất UFC hiện nay? Đây có thể là câu hỏi mà rất nhiều người hâm mộ UFC đang rất tò mò. Tại bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn người đó là ai.

Mặc dù gần đây đã có một số tranh chấp về việc trả lương cho võ sĩ ở UFC giữa công ty và các ngôi sao hàng đầu như Jon Jones và Jorge Masvidal. Nhưng ở cấp độ cao nhất, các ngôi sao UFC kiếm được rất nhiều tiền. Vấn đề trả lương là liệu họ có nhận được tỷ lệ phần trăm hợp lý trên số tiền họ kiếm được cho công ty hay không. Tuy nhiên, các võ sĩ và nhà vô địch nổi tiếng vẫn được đảm bảo hàng trăm nghìn đô la mỗi khi họ thi đấu.

Tất nhiên, khi bạn nổi tiếng đến mức đó, bạn có thể có một số nguồn doanh thu khác nhau đóng góp vào giá trị tài sản ròng của mình. Dưới đây là danh sách một số võ sĩ UFC giàu nhất.

1. Võ sĩ giàu nhất UFC: Conor McGregor (200 triệu USD)

Conor McGregor đứng đầu danh sách những võ sĩ giàu nhất UFC với số tài sản 200 triệu USD

Conor McGregor đứng đầu danh sách những võ sĩ giàu nhất UFC với số tài sản 200 triệu USD

Không có gì bí mật khi Conor McGregor không chỉ đứng số một trong danh sách những võ sĩ UFC giàu nhất mà còn là một trong những vận động viên giàu nhất thế giới. Trong trận chiến cuối cùng với Cowboy Cerrone, anh được đảm bảo 3 triệu đô la chỉ để xuất hiện.

Xem xét sự kiện đã bán được 1 triệu PPV, anh ấy có thể cũng kiếm được hàng triệu USD từ tiền thưởng giải đấu. Về mặt kinh doanh khác, Proper 12 Whiskey đã bán được hàng trăm nghìn chai kể từ khi ra mắt. Nó đóng góp đáng kể vào tài khoản ngân hàng của Conor. McGregor đã hoàn thành xuất sắc công việc xây dựng thương hiệu của riêng mình. Đồng thời, anh theo đuổi các dự án kinh doanh khác ngoài chiến đấu. Đó là lý do tại sao, Conor McGregor đứng đầu trong danh sách này.

Xem thêm: Conor McGregor ngôi sao đầy tai tiếng của UFC

2. Khabib Nurmagomedov (40 triệu USD)

Đại bàng Nga Khabib đứng thứ 2 tại danh sách này

Đại bàng Nga Khabib đứng thứ 2 tại danh sách này

Được biết, Khabib Nurmagomedov đã bảo lãnh 6 triệu USD cho trận đấu cuối cùng với Dustin Poirier. Con số đó đến từ người cha quá cố của Khabib, Abdulmanap. Người ta nói rằng con trai ông sẽ kiếm được gấp ba lần số tiền kiếm được trong trận đấu Conor. (2 triệu USD)

Ngay cả khi con số đó cao như một khoản thanh toán trả trước, chắc chắn Khabib đã kiếm được hàng triệu đô la. Với sự kiện ở Abu Dhabi và các sự kiện theo lịch trình sau đó được xây dựng xung quanh, anh ấy và sự hấp dẫn của anh ấy đối với người bản xứ ở đó. Khabib kể từ đó đã nghỉ thi đấu, nhưng anh vẫn là một trong những tay đấm có trận hòa lớn nhất trong lịch sử UFC. Anh có chuỗi chiến thắng khó tin và thành tích bảo vệ danh hiệu.

3. Võ sĩ giàu nhất UFC: Georges St-Pierre (30 triệu USD)

Georges St-Pierre cũng là võ sĩ giàu có nhất nhì UFC

Georges St-Pierre cũng là võ sĩ giàu có nhất nhì UFC

Được nhiều người đánh giá là người giỏi nhất từng làm được điều đó trong MMA, Georges St-Pierre có giá trị ròng đáng để thể hiện. Mặc dù hiện tại anh ấy đã nghỉ thi đấu nhưng trong trận đấu cuối cùng với Michael Bisping, GSP đã được đảm bảo 2,5 triệu đô la. Việc anh ấy là người hòa PPV có nghĩa là anh ấy cũng kiếm được hàng triệu điểm từ điểm PPV.

Ngoài việc chiến đấu, anh ấy còn khoe khoang các hợp đồng chứng thực với Under Armour, Affliction, 888Poker, EA, v.v. GSP tiếp tục thúc đẩy những gì các võ sĩ có thể đạt được trong kinh doanh và sau sự nghiệp thi đấu của họ.

4. Brock Lesnar (28 triệu USD)

Brock Lesnar (28 triệu USD)

Brock Lesnar (28 triệu USD)

Mặc dù vẫn còn hợp đồng với UFC, Brock Lesnar hiện đang thi đấu cho WWE, nơi anh là một trong những ngôi sao được đánh giá cao nhất của họ, được cho là kiếm được hơn 6 triệu đô la mỗi năm.

Brock đã thành danh trong môn đấu vật chuyên nghiệp và sau đó chuyển sang MMA, nơi anh đã giúp thu hút người hâm mộ từ phe đấu vật. Điều này có nghĩa là một khoản tiền lớn đối với UFC, đó là lý do tại sao anh ấy nhận được trước 2,5 triệu đô la cho trận đấu UFC 200 với Mark Hunt. Với sự hợp nhất mới giữa UFC và WWE, liệu chúng ta có thấy Brock Lesnar trở thành đại sứ thương hiệu cho thương hiệu lớn hơn không?

5. Anderson Silva (18 triệu USD)

Anderson Silva (18 triệu USD)

Anderson Silva (18 triệu USD)

Dù đã không thi đấu ở đẳng cấp cao nhất trong vài năm và chỉ giành được một chiến thắng kể từ năm 2012, huyền thoại người Brazil Anderson Silva vẫn có giá trị tên tuổi và UFC ghi nhận điều đó. Trong trận đấu cuối cùng với đối thủ hạng trung hàng đầu Jared Cannonier, anh ấy đã kiếm được khoản phí cố định là 600 nghìn đô la. Số tiền mà anh ấy đã kiếm được tối thiểu trong nhiều năm.

Anh ấy cũng đã có hợp đồng tài trợ với Nike, Burger King, v.v. Silva. Gần đây, anh đã đấu với Youtuber Jake Paul và được trả số tiền 500 nghìn đô la với 35% doanh thu PPV.

6. Alistair Overeem (15,5 triệu USD)

Alistair Overeem (15,5 triệu USD)

Alistair Overeem (15,5 triệu USD)

Đầu năm nay, Overeem đã đấu trận MMA chuyên nghiệp thứ 65 với Walt Harris. Nhờ nó, anh kiếm được khoảng nửa triệu đô la, đây là tiêu chuẩn của anh trong nhiều năm.

Overeem là một huyền thoại trong môn thể thao này và đã làm tất cả những gì cần làm ngoại trừ việc giành được danh hiệu UFC. Ngay cả khi cú đánh cuối cùng của anh ấy tại chức vô địch hạng nặng không thành công. Nó chắc chắn sẽ giúp ích cho quỹ hưu trí của anh ấy.

7. Ronda Rousey (13 triệu USD)

Ronda Rousey (13 triệu USD)

Ronda Rousey (13 triệu USD)

Cô ấy chưa chính thức giã từ môn thể thao này, nhưng dựa trên diễn biến của hai trận đấu gần đây nhất, thời gian xa cách và sự thoải mái mà cô ấy tìm thấy trong môn đấu vật chuyên nghiệp, không có khả năng Ronda Rousey sẽ chiến đấu trở lại. Cô ấy chắc chắn không cần, với tài sản ròng trị giá 13 triệu USD. Mức lương WWE của cô được cho là 1,5 triệu đô la và trong trận đấu với Amanda Nunes tại UFC 207, cô được đảm bảo 3 triệu đô la.

8. Võ sĩ giàu nhất UFC: Jon Jones (10 triệu USD)

Võ sĩ giàu nhất UFC: Jon Jones (10 triệu USD)

Võ sĩ giàu nhất UFC: Jon Jones (10 triệu USD)

Jones là một trong những võ sĩ có mối thù công khai với Dana và UFC vì muốn có thêm tiền để chuyển lên hạng Heavyweight. Anh ấy chắc chắn xứng đáng được nhiều hơn thế, nhưng ngay cả khi anh ấy tiếp tục thi đấu ở mức 205 pound, anh ấy sẽ được đảm bảo 500 nghìn đô la cho mỗi trận đấu, có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn đáng kể từ phần phụ trợ.

Ở tuổi đôi mươi, Jonny Bones cũng là võ sĩ MMA đầu tiên được Nike tài trợ, người đầu tiên có giày riêng và là người đầu tiên đại diện cho Gatorade.

9. José Aldo (9 triệu USD)

José Aldo (9 triệu USD)

José Aldo (9 triệu USD)

Sau khi chinh phục được hạng cân 145 pound và trở thành võ sĩ hạng Featherweight vĩ đại nhất mọi thời đại. José Aldo chuyển xuống hạng Bantamweight vào năm ngoái để đấu với đồng hương người Brazil Marlon Moraes. Nhờ nó, anh ấy đã kiếm được 400 nghìn đô la, số tiền mà anh ấy cũng đã kiếm được trong trận chiến cuối cùng với Petr Yan.

Aldo cũng kiếm tiền tốt từ các khoản tài trợ và bày tỏ lo ngại về việc mất tiền từ những thương vụ đó do đại dịch do vi-rút Corona gây ra.

10. Võ sĩ giàu nhất UFC: Michael Bisping (9 triệu USD)

Võ sĩ giàu nhất UFC: Michael Bisping (9 triệu USD)

Võ sĩ giàu nhất UFC: Michael Bisping (9 triệu USD)

Từ lâu, Michael Bisping là một trong những võ sĩ MMA được trả lương cao nhất thế giới, thu hút người hâm mộ từ châu Âu cho UFC. Ông đã nghỉ hưu nhiều năm nhưng vẫn có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp lâu dài của mình.

Để đấu với GSP tại UFC 217, anh ấy được đảm bảo 500 nghìn đô la. Chỉ vài tuần sau khi đấu với Kelvin Gastelum, anh ấy kiếm được thêm 250 nghìn đô la. Anh ấy hiện cũng đang bình luận cho UFC.

11. Donald Cerrone (9 triệu USD)

Donald Cerrone (9 triệu USD)

Donald Cerrone (9 triệu USD)

Danh tiếng của Cowboy trong MMA là anh ấy chiến đấu với bất cứ ai, bất cứ khi nào. Anh ấy tự hào có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử UFC và có vị thế tốt với công ty. Mặc dù anh ấy được đảm bảo mức lương tiêu chuẩn là 200 nghìn đô la để đấu với Conor vào tháng 1. Nhưng anh ấy có thể đã kiếm được một khoản tiền thưởng lớn. Anh ấy cũng có thỏa thuận với P3.

12. Nate Diaz (8 triệu USD)

Nate Diaz (8 triệu USD)

Nate Diaz (8 triệu USD)

Khi RDA rút lui khỏi trận đấu với Conor McGregor tại UFC 196, giấc mơ của Nate Diaz đã thành hiện thực. Cuối cùng, anh ấy sẽ được trả những gì xứng đáng với mình. Anh ta kiếm được nửa triệu trong một thời gian ngắn. Sau đó, 2 triệu đô la nữa cho trận tái đấu.

Anh ấy đã chứng minh rằng mình có thể tự mình trở thành một ngôi sao khi chiến đấu với Pettis trong một trận chiến lớn và đưa Jorge Masvidal trở thành ngôi sao. Cùng với anh trai Nick, anh đã thành lập một công ty có tên Game Up Nutrition vài năm trước.

13. Daniel Cormier (6 triệu USD)

Daniel Cormier (6 triệu USD)

Daniel Cormier (6 triệu USD)

Bị gọi là “người của ng ty” thường là một sự xúc phạm. Nhưng tài khoản ngân hàng của Daniel Cormier khiến anh ta khó có thể cảm thấy khó chịu. Trong trận đấu sắp tới với Stipe Miocic, anh ấy sẽ kiếm được số tiền tương đương với số tiền anh ấy kiếm được khi còn là nhà vô địch. Con số này cộng lại lên tới hàng triệu khi tổng hợp tất cả các số liệu. Anh ấy cũng đưa ra những tấm séc đẹp mắt khi bình luận cho UFC.

14. Jorge Masvidal (6 triệu USD)

Jorge Masvidal (6 triệu USD)

Jorge Masvidal (6 triệu USD)

Jorge Masvidal vừa đấu với Kamaru Usman để tranh đai 170 pound trong một thời gian ngắn. Điều này xảy ra sau khi lẽ ra anh ta phải chiến đấu ngay từ đầu nhưng đã bị bỏ qua do tranh chấp tiền bạc. Cuối cùng anh ấy đã gặp may sau khi Gilbert Burns buộc phải rút lui.

Giống như trận đấu với Nate Diaz, anh ấy đã kiếm được 500 nghìn đô la trả trước. Nhưng lần này, số điểm PPV hào phóng mới thực sự là khoản “cá kiếm”.

15. Võ sĩ giàu nhất UFC: Amanda Nunes (4 triệu USD)

Amanda Nunes, nữ võ sĩ giàu có và thành công nhất UFC theo bảng đánh giá này

Amanda Nunes, nữ võ sĩ giàu có và thành công nhất UFC theo bảng đánh giá này

Là người phụ nữ thành đạt nhất từng thi đấu trong MMA. Amanda Nunes hiện là nhà vô địch hạng cân 135lb và 145lb nữ tại UFC. Cô ấy đã làm mọi thứ cần làm trong môn thể thao này nhưng vẫn tiếp tục. Trong trận đấu cuối cùng với Felicia Spencer, trận thắng thứ 11 liên tiếp, cô kiếm được 450 nghìn đô la nhờ cộng thêm điểm PPV.

Mức lương thưởng của các võ sĩ UFC thực có không nhiều. Nhưng nó được coi là bệ phóng cho loạt cái tên tuổi của họ phát triển. 15 cái tên trên ngoại trừ tiền kiếm được từ các trận đấu, họ còn kiếm tiền từ các hoạt động kinh doanh cá nhân, các hợp đồng quảng cáo đắt đỏ…

Và vừa rồi là TOP 15 võ sĩ giàu nhất UFC. Bạn còn muốn thêm nhưng thông tin gì về giải đấu MMA lớn nhất hành tinh này? Hãy để lại ý kiên sở phần bình luận bên dưới nhé

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn nắm bắt những thông tin về võ thuật mới nhất!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 423 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 436 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964