14 ngày miễn phí

Các trận đấu UFC được tính điểm như thế nào?

24/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

Các trận đấu UFC được tính điểm như thế nào? Đánh giá các trận đấu của UFC đã là một trong những chủ đề được thảo luận sôi nổi nhất trong một thời gian. Và nếu bạn đang thắc mắc các trận đấu được tính điểm như thế nào thì bạn đã đến đúng nơi. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc

Các trận đấu UFC được tính điểm như thế nào?

Các trận đấu UFC được tính điểm như thế nào?

Các trận đấu UFC được tính điểm như thế nào?

UFC đã thông qua Quy tắc thống nhất của MMA kể từ tháng 11 năm 2000. Theo quy định, tất cả các trận đấu của UFC đều có ba trọng tài chấm điểm bằng hệ thống 10 điểm. Điểm số của các võ sĩ sẽ được tính và tổng kết sau khi kết thúc mỗi hiệp đấu.

Người chiến thắng trong vòng đấu sẽ nhận được 10 điểm trong khi người thua cuộc nhận được chín điểm. Nếu ban giám khảo cảm thấy rằng một hiệp nào đó quá cân bằng để tính điểm. Họ có thể trao 10 điểm cho cả hai võ sĩ và coi đó là một trận hòa. Hơn nữa, nếu người thua trong một hiệp đấu thì họ vẫn sẽ được thưởng 8 điểm thay vì 9 điểm.

Về việc tính điểm của một hiệp đấu, ban giám khảo xem xét bốn yếu tố chính:

  • đánh,
  • vật lộn,
  • Khả năng kiểm soát trận đấu.
  • Tinh thần chiến đấu của các võ sĩ

Các trận đấu UFC tính điểm trừ như thế nào?

Các võ sĩ có thể bị trừ điểm nếu vi phạm các lỗi thi đấu theo luật đấu của UFC. Một võ sĩ sử dụng đòn tấn công bất hợp pháp cũng có thể bị loại. Mức phạt như thế nào sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của thiệt hại mà đòn tấn công đó gây ra.

Xem thêm: Các quy định cơ bản của UFC về tính điểm, phạm lỗi và hạng cân

UFC pay-per-view là gì?

UFC Pay-per-view hay PPV là một loại dịch vụ truyền hình hoặc webcasting. Người mua có thể xem các sự kiện trực tiếp từ bất kỳ địa điểm nào thông qua internet. PPV đã trở thành một yếu tố chính trong sự phổ biến ngày càng tăng của MMA. Đây thường là chủ đề thảo luận của nhiều cuộc tranh luận liên quan đến việc trả lương cho võ sĩ UFC.

Việc mua PPV ở UFC có nghĩa là gì?

Điểm PPV UFC đề cập đến số lần mua của một sự kiện trả tiền cho mỗi lượt xem. Khi UFC tổ chức một sự kiện lớn, chẳng hạn như trận tranh chức vô địch hoặc trận đấu rất được mong đợi, sự kiện đó thường được cung cấp dưới dạng chương trình phát sóng trả tiền cho mỗi lượt xem. Những người hâm mộ muốn xem sự kiện phải trả phí một lần để truy cập chương trình phát sóng. Số lần mua PPV là thước đo quan trọng cho sự thành công về mặt tài chính của sự kiện. Số lượng mua PPV thay đổi đáng kể tùy theo từng sự kiện.

Số lượng mua PPV cũng cho thấy mức độ phổ biến của các võ sĩ tham gia. Những sự kiện có các võ sĩ nổi tiếng tham gia thường có lượng PPV cao. Trên thực tế,các nhà vô địch và siêu sao UFC kiếm được rất nhiều tiền từ PPV.

Điểm PPV không chỉ ảnh hưởng đến lương cho võ sĩ UFC mà còn là minh chứng cho danh tiếng của họ

Điểm PPV không chỉ ảnh hưởng đến lương cho võ sĩ UFC mà còn là minh chứng cho danh tiếng của họ

Vai trò của điểm PPV trong việc xác định mức lương của võ sĩ UFC

Các võ sĩ nhận được 1 USD cho mỗi vé PPV bán được từ 200.000 đến 400.000. Do đó, mức lương của võ sĩ UFC được xác định bằng số lượng vé PPV họ bán.

Mô hình này cho biết thêm rằng số tiền trên mỗi vé PPV sẽ lên tới 2 USD nếu có từ 400.000 đến 600.000 lượt trả tiền cho mỗi lượt xem được bán. Đối với các lượt xem trả tiền cho mỗi lượt xem được bán trên ngưỡng 600.000, các võ sĩ UFC nhận được 2,50 USD cho mỗi vé.

Điểm PPV không được tính vào lương cơ bản của vận động viên, tiền thưởng chiến thắng, tiền thưởng thành tích hoặc tiền thanh toán phòng thay đồ. Bất chấp điều đó, nó thường khiến mức lương của các chiến binh tăng vọt. Tuy nhiên, thông tin về mức độ ảnh hưởng chính xác của điểm PPV đến việc trả lương cho võ sĩ UFC không được ghi chép rõ ràng.

Cuối cùng, không hoàn toàn rõ ràng tần suất mô hình trả tiền, cho phép các võ sĩ mang về nhà một phần điểm PPV của họ, được UFC sử dụng như thế nào. Mặc dù tổ chức MMA tuân theo logic cơ bản trong việc xác định mức lương của võ sĩ UFC sau khi tính điểm PPV, nhưng nó thường hơi tùy tiện.

Theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức võ thuật mới nhất!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 418 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964