14 ngày miễn phí

Buakaw chuẩn bị đấu trận kickboxing cuối cùng vào tháng 12

01/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Buakaw đấu trận kickboxing cuối cùng trên đất Thái vào ngày 2 tháng 12 tại đấu trường Rajadamnern World Series. Thông tin này cũng đã được chính chủ xác nhận trên trang cá nhân của bản thân. Điều này đã khiến rất nhiều hâm mộ rất tiếc nuối. Hãy cùng Kickfit Sports ngắm nhìn lại hành trình thi đấu và tìm hiểu thông tin về trận đấu cuối sự nghiệp của “Thánh Muay” Buakaw.

Tóm tắt tiểu sử về “Thánh Muay” Buakaw

buakaw-banchamek-thanh-muay-vo-si-noi-tieng-cua-thai-lan-trong-20-nam-qua--compressed,1-compressed

Buakaw Banchamek, thánh Muay võ sĩ nổi tiếng của Thái Lan trong 20 năm qua.

Buakaw Banchamek, còn được gọi là Buakaw Por. Pramuk, là một võ sĩ Muay Thái nổi tiếng đến từ Thái Lan. Anh là người đã được thế giới công nhận nhờ những kỹ năng đặc biệt và nhiều giải thưởng trong môn thể thao này.

Buakaw sinh ngày 8 tháng 5 năm 1982 tại tỉnh Surin, Thái Lan. Anh bắt đầu hành trình võ thuật từ khi còn trẻ và trở thành một trong những võ sĩ thống trị nhất trong lịch sử Muay Thái. Buakaw đã ghi dấu ấn rực rỡ trong làng võ thuật Thái Lan với một sự nghiệp đầy ấn tượng. Anh là một trong những võ sĩ hiếm hoi có thể tự hào với hơn 300 trận đấu trải qua sự nghiệp dày dạn.

Với động tác uyển chuyển và những cú đá mạnh mẽ, Buakaw đã giành được hơn 20 chức vô địch từ các giải đấu danh giá như K-1 vào các năm 2004 và 2006, Vô địch WMC, cũng như Thai Fight. Những thành tích này không chỉ là minh chứng cho kỹ thuật và sức mạnh của anh mà còn là nguồn động viên cho thế hệ võ sĩ trẻ.

Xuất thân là một võ sĩ Muay nhưng sàn Kickboxing mới là nơi làm bên tên tuổi của Buakaw Banchamek. “Bông sen trắng” thi đấu trong kỷ nguyên vàng của môn kickboxing và chiến đấu với những võ sĩ K-1 giỏi nhất.

Xem thêm: Manny Pacquiao sẽ chính thức thượng đài Boxing cùng Buakaw

Kỉ nguyên “Bông sen trắng” tại K-1 của Buakaw Banchamek

Buakaw là một võ sĩ tương đối xa lạ với khán giả quốc tế vào năm 2004. Nhưng với việc tham gia K-1 Kickboxing World MAX Grand Prix, anh ấy đã chuẩn bị giới thiệu bản thân với uy quyền. Phong cách Muay Thái của anh ấy là phong cách Muay Tae , một chuyên gia đá. Với những cú đá sấm sét của mình, Buakaw sẽ đạt được thành công vang dội trong môn thể thao kickboxing.

buakaw-da-tao-nen-ki-nguyen-bong-sen-trang-tai-k-1--compressed,1-compressed

Buakaw đã tạo nên kỉ nguyên “Bông sen trắng” tại K-1

Năm đầu tiên tại K-1

Năm 2004, với những cú đá nặng nề của mình, Buakaw Banchamek đã gây chấn động thế giới khi bất bại trong Giải vô địch Grand Prix Thế giới K-1 MAX đầu tiên của mình. Anh đã đánh bại những võ sĩ đáng chú ý như nhà vô địch Kickboxing Nhật Bản Takayuki Kohiruimaki, biểu tượng Muay Thái John Wayne Parr, Trước khi đánh bại võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại Masato Kobayashi để giành danh hiệu vô địch thế giới K-1. , toàn bộ thể thao đối kháng trên thế giới và Thái Lan bắt đầu chú ý đến Buakaw’.

Buakaw đánh mất danh hiệu vô địch tại K-1

Tại K-1 MAX World Grand Prix 2005, anh sẽ vào chung kết sau ba trận thắng liên tiếp. Trong trận đấu cuối cùng, anh sẽ đối đầu với một trong những võ sĩ kickboxing giỏi nhất trong lịch sử; Andy Souwer. Kết quả họ hòa tỷ số và cần thêm hai hiệp đấu kéo dài để định danh hiệu. Với quyết định thắng đã được trao cho võ sĩ Hà Lan.

Buakaw giành lại đai vô địch K-1

Trong giải đấu tiếp theo, K-1 MAX World Grand Prix 2006. Buakaw muốn chứng tỏ với mọi người rằng anh là võ sĩ giỏi nhất. Sau ba chiến thắng liên tiếp, Souwer và Buakaw lại một lần nữa gặp nhau ở trận chung kết. Lần này Buakaw không chịu giao việc đó cho ban giám khảo. Võ sĩ Thái Lan đã kết thúc trận đấu ở hiệp 2 bằng chiến thắng TKO. Cuối cùng, Buakaw đã báo thù cho trận thua năm trước và giành lại Danh hiệu Thế giới Kickboxing K-1.

Những đối thủ đáng gờm của “Bông sen trắng” tại K-1

Huyền thoại về Buakaw bắt đầu nổi lên. Giành được hai giải K-1 MAX World Grand Prix là một thành tích đáng kinh ngạc ở thời đại này. Nhưng ngay cả giữa các giải đấu lớn K-1, tiền đạo người Thái Lan vẫn bận rộn với nhiều trận đấu ngoại giải trong thời gian này. Anh ta sẽ không bao giờ để danh tiếng của mình quyết định đối thủ tiếp theo của mình là ai. Anh cũng sẽ không bao giờ yêu cầu một trận đấu đỉnh cao. Anh ấy chỉ muốn chiến đấu và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Tại K-1, Buakaw Banchamek đã đấu với những tay đấm nổi tiếng như:

  • Huyền thoại Muay Thái người Pháp Jean-Charles Skarbowsky.
  • Biểu tượng Kickboxing của Hy Lạp Mike Zambidis.
  • Nhà vô địch thế giới kickboxing tương lai Nieky Holzken
  • Giorgio Petrosyan vĩ đại nhất mọi thời đại.

Buakaw chuẩn bị đấu trận kickboxing cuối cùng sự nghiệp vào cuối năm 2023

buakaw-chuan-bi-dau-tran-kickboxing-cuoi-cung-trong-su-nghiep-voi-nayanesh-ayman

Buakaw chuẩn bị đấu trận kickboxing cuối cùng trong sự nghiệp với Nayanesh Ayman

Buakaw Banchamek đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu nghẹt thở với Nayanesh Ayman. Sự kiện diễn ra vào ngày 2/12 tại sự kiện RWS: Legend of Rajadamnern tại Thái Lan. Trận đấu này không chỉ thu hút sự chú ý bởi Buakaw mà còn vì thông điệp đặc biệt từ ngôi sao võ thuật . Anh đã tiết lộ rằng cuộc đối đầu với Nayanesh Ayman có thể là trận kickboxing cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Sự thông báo này đã khiến người hâm mộ trên khắp thế giới cảm thấy xúc động và hồi hộp trước cơ hội cuối cùng để chứng kiến “Thánh Muay” trên sàn đấu.

Buakaw đã nghẹn ngào chia sẻ ý định với giới truyền thông:

“Tôi không hề muốn nói điều này, nhưng tôi nghĩ rằng trận đấu ở Legend of Rajadamnern có thể là lần cuối tôi lên sàn đấu kickboxing ở Thái Lan. Đấy là cảm giác buồn vui lẫn lộn. Lý do bởi tôi không muốn đánh kickboxing ở bất cứ nơi nào khác ngoài Thái Lan. Khi tôi bước ra trước sự chứng kiến của các khán giả quê nhà, tôi thấy thực sự hạnh phúc. Người hâm mộ có lẽ sẽ lần cuối xem tôi thi đấu kickboxing. Sau này, tôi quyết định tìm thử thách mới ở môn boxing”.

Liệu đây sẽ là một trận đấu kết thúc tuyệt vời của “thánh Muay” Buakaw Banchamek.

Cách xem Buakaw đấu trận kickboxing cuối cùng

  • Thời gian: 7h tối; ngày 2 tháng 12 năm 2023
  • Tên sự kiện:  Rajadamnern World Series
  • Cách xem trực tiếp: Sự kiện phát sóng trực tiếp tại DAZN và Workpoint

Dự định sau khi Buakaw đấu trận kickboxing cuối cùng

Như đã nói trong buổi phỏng vấn, Buakaw muốn tham gia thử thách với bộ môn Boxing. Thử thách đầu tiên của của Thánh Muay ở môn boxing chính là trận gặp huyền thoại Boxing người Philippines – Manny Pacquiao vào tháng 1/2024.

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật nhanh nhất thông tin về các sự kiện võ thuật trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 420 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964