14 ngày miễn phí

Buakaw Banchamek – “Sen trắng” kiêu ngạo của Muaythai

05/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Buakaw Banchamek là ai? Siêu sao thể thao chiến đấu Buakaw Banchamek là một trong những ngôi sao lớn nhất trong lịch sử Muay Thái và kickboxing. Võ sĩ gốc Thái đã chiến đấu khắp thế giới như một huyền thoại sống được chứng nhận. ‘Bông sen trắng’ đã trở thành nguồn cảm hứng và biểu tượng cho nhiều thế hệ võ sĩ sau này noi gương. Gần đây, Buakaw đã có trận đấu chia tay sự nghiệp Kickboxing, môn võ đã đưa tên anh nổi bật như hiện nay. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về “Sen trắng” kiêu ngạo của Thái Lan

Buakaw Banchamek là ai?

buakaw-banchamek-thanh-muay-vo-si-noi-tieng-cua-thai-lan-trong-20-nam-qua--compressed,1-compressed

Buakaw Banchamek, thánh Muay võ sĩ nổi tiếng của Thái Lan trong 20 năm qua.

Một vài thông tin về Buakaw Banchamek

  • Tên thật : Sombat Banchamek
  • Võ danh: Buakaw Banchamek
  • Ngày sinh: 8 tháng 5 năm 1982
  • Quê quán: Huyện Ban Song Nong, Samrong Tháp, Surin, Thái Lan.
  • Biệt danh: Buakaw có rất nhiều biệt danh nhưng được biết đến nhiều nhất là “Bông sen trắng và Thánh Muay.
  • Các hạng cân từng tham gia thi đấu: Hạng lông, hạng nhẹ, hạng bán trung, hạng trung
  • Thành tích thi đấu: Hơn 20 chức vô địch thế giới

Nhân duyên với võ thuật bắt đầu từ đâu?

Sinh ra trong một gia đình nghèo khiến Buakaw bắt đầu những trận đấu Muay vì tiền ở độ tuổi còn rất nhỏ. Theo như Bua kể lại, anh tham gia trận đấu Muay đầu tiên khi mới 6-7 tuổi. Anh được trả số tiền khoảng 100.000 VND/trận.

Buakaw Banchamek – “Sen trắng” kiêu ngạo của Muaythai

Sự nghiệp Muaythai lúc bắt đầu

Buakaw Banchamek có thành ng ở mức trung bình ở Muay Thái trong thời gian đầu khởi nghiệp. Anh đã giành được danh hiệu Muay Thái tại Sân vận động Onmoi và Giải đấu Toyota Muay Thái. Bất chấp những danh hiệu ấn tượng này, anh vẫn chưa thể giành được vương miện ở các sân vận động lớn của Thái Lan như Lumpinee.

Sang Nhật gây dựng kỷ nguyên “Bông sen trắng” tại K-1

Chính vì cảm thấy không có nhiều cơ hội phát triển trong nước, Buakaw đánh liều xuất ngoại.

Buakaw thời điểm năm 2004 là một võ sĩ chưa có danh tiếng gì. Nhưng với việc tham gia K-1 Kickboxing World MAX Grand Prix, đã thay đổi cuộc đời anh. Phong cách Kickboxing lai Muay Thái của anh ấy đạt được thành ng vang dội.

Buakaw Banchamek đã gây chấn động thế giới khi bất bại trong Giải vô địch Grand Prix Thế giới K-1 MAX đầu tiên của mình. Trên đường đi, anh đã đánh bại loạt tên tuổi nổi tiếng của K-1 để tiến vào trận chung kết. Tháng 7 năm 2004, Buakaw trở thành nhà vô địch K-1 MAX World sau khi đánh bại Masato trong trận chung kết.

buakaw-da-tao-nen-ki-nguyen-bong-sen-trang-tai-k-1--compressed,1-compressed

Buakaw đã tạo nên kỉ nguyên “Bông sen trắng” tại K-1

Tại K-1 MAX World Grand Prix 2005, Buakaw lại lặp lại con đường của năm ngoái. Nhưng lại chệch đường ray ở trận chung kết, anh thua tính điểm trước võ sĩ người Hà Lan,  Andy Souwer.

K-1 MAX World Grand Prix 2006, Buakaw quay lại phục thù. Và anh đã gặp lại nhà vô địch K-1 2005 ở trận chung kết 2006. Quyết tâm không để tổ trọng tài quyết định trận đấu của mình. Buakaw kết thúc TKO đối thủ ở hiệp thứ hai.

Huyền thoại về Buakaw bắt đầu nổi lên. Giành được hai giải K-1 MAX World Grand Prix là một thành tích đáng kinh ngạc ở thời đại này. Không kể Buakaw còn thi đấu ở rất nhiều giải đấu khác

Những trận đấu thắng và thua trong sự nghiệp của Buakaw

Buakaw là võ sĩ Muay Thái huyền thoại. Dù đã 40 tuổi, độ tuổi được coi là đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng anh vẫn là nỗi sợ hãi trên võ đài. Trong sự nghiệp thăng trầm của mình , anh ấy có thành tích 240 trận thắng, 24 trận thua và 12 trận hòa.

Người đàn ông duy nhất từng hạ gục được Buakaw

Với hơn 300 trận đấu, thành tich thua của Buakaw chỉ chưa đến 10 trận và gần như tất cả đều là do tổ trọng tài quyết định. Trong sự nghiệp thi đấu được ghi lại của Thánh Muay chỉ ghi nhận 1 trận đấu duy nhất anh bị thua knockout. Người đàn ông đó là Yoshihiro Sato, một trong những võ sĩ kickboxing giỏi nhất Nhật Bản trong thời kỳ đỉnh cao của mình.

Để tạo ra trận thua KO hiếm hoi đó, Sato đã tung một đòn chí mạng bằng đầu gối vào cơ thể Buakaw, đánh bay anh ta trước khi tiếp tục bằng một cú đấm phải.

Những trận đấu đang nhớ của Buakaw những năm gần đây

Chiến thắng trên sàn đấu nhưng thua vẻ đẹp trai của tay đấm người Nhật

thang-o-san-dau-nhung-thua-ve-dep-trai-cua-doi-thu-compressed

Thắng ở sàn đấu nhưng thua vẻ đẹp trai của đối thủ

Tháng 8 năm 2022, Buakaw đối đầu với Kota Miura trên võ đài Kickboxing. Miura là con trai của một cầu thủ bóng đá Nhật Bản và khá được các quý cô Thái Lan yêu thích. Trên thực tế, anh ấy thậm chí còn có thể nổi tiếng hơn Buakaw.

Bỏ ngoại hình đẹp và sự nổi tiếng của Miura sang một bên, Buakaw có lẽ vẫn là người cười cuối cùng khi hạ gục tay vợt 20 tuổi ở hiệp thứ ba bằng đầu gối, khi anh ta nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Chiến thắng người anh thân thiết Saenchai trong trận Muaythai tay trần

thanh-muay-gianh-chien-thang-truoc-nguoi-anh-than-thiet-seanchai-compressed

Thánh Muay giành chiến thắng trước người anh thân thiết – Seanchai

Hai huyền thoại Thái Lan đã biểu diễn trước đám đông ở Pattaya. Tại sự kiện BKFC Thái Lan 5, trận đấu giữa cặp anh em thân thiết này đã diễn ra.

Cả hai đều bận rộn có mặt khắp nơi để thi đấu tại các giải đấu mở rộng quốc tế. Nhưng nguyên chính khiến cả hai chưa bao giờ gặp nhau bên trong võ đài, chủ yếu là do sự chênh lệch về trọng lượng.

Nhưng Saenchai luôn sẵn sàng đối đầu với những đối thủ nặng ký hơn và cả hai võ sĩ đều sắp kết thúc sự nghiệp lâu năm của mình, tổ chức đấu vật tay trần hàng đầu – Bare Knuckle Fighting Championship đã tự mình biến cuộc chiến này thành hiện thực.

Trận đấu kéo dài 5 hiệp bắt đầu với tốc độ khá chậm. Dù thực tế cả 2 đều rất quyết tâm và dốc hết khả năng cho trận đấu, nhưng người xem nhận vẫn thấy cả 2 chỉ như đang vờn nhau trên sàn đấu.

Kết quả cuối cùng Buakaw dành chiến thắng tính điểm đồng thuận trước Saenchai.

Xem ngay: Buakaw và Saenchai đối đầu tại BKFC Thailand 5

Trận đấu Kickboxing cuối cùng của Buakaw Banchamek

buakaw-banchamek-tam-biet-san-dau-kickboxing-voi-1-chien-thang-thuyet-phuc-compressed

Buakaw Banchamek tạm biệt sàn đấu Kickboxing với 1 chiến thắng thuyết phục

Sau gần 30 năm gắn bó với Kickboxing, cuối năm 2023, đã có trận đấu Kickboxing cuối cùng trong sự nghiệp. Trận đấu đã diễn ra tại sự kiện Legend of Rajadamnern. Trước ngày diễn ra sự kiện, huyền thoại làng võ thuật Thái Lan đã chia sẻ thể hiện đây sẽ là trận đấu Kickboxing cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

“Tôi không muốn nói điều này, nhưng trận đấu ngày 2/12 tại RWS: Legend of Rajadamnern tới đây có thể là lần cuối cùng tôi tham gia một trận đấu Kickboxing. Tôi thừa nhận đó là một sự thật buồn, dù không đâu khiến tôi cảm thấy hạnh phúc bằng việc được bước lên sàn giữa những người hâm mộ Thái Lan.”

Buakaw gia đối thủ trong ngày chia tay Kickboxing

Trận đấu có tất cả 3 hiệp đấu và cả 3 hiệp, Buakaw đều là người nắm thế chủ động. Với lỗi đánh chỉ tiến không lùi, “Thánh Muay” liên tục ra các đòn đấm khiến đối thủ xay xẩm mặt mày. Nayanesh, người muốn phục thù cho trận gặp mặt vào 5 năm đã rất khó khăn để có thể trụ vững tới hiệp 3 với những đòn gối bay bất ngờ phá nhịp tấn công của huyền thoại.

Kết quả, Buakaw giành chiến thắng tính điểm đồng thuận ở trận Kickboxing cuối cùng trong sự nghiệp.

Xem ngay: Buakaw chuẩn bị đấu trận kickboxing cuối cùng vào tháng 12

Buakaw Banchamek, thần tượng của những thần tượng

Hình ảnh của “Bông sen trắng” trở thành hình mẫu cho rất nhiều tay đấm trẻ của Thái Lan. Trong một cuộc phỏng vấn với Tim Wheaton , cựu vô địch thế giới ONE Kickboxing Superbon Singha Mawynn giải thích:

“Tôi cứ như một đứa trẻ vậy. Anh ấy đã làm mọi thứ. Anh ấy là hình mẫu cho tôi và cho mọi người ở Thái Lan.”

Võ sĩ Muay Thái Tawanchai PK.Saenchai trong một cuộc phỏng vấn thậm chí đã từ chối so sánh với ‘Buakaw. Nhà vô địch thế giới ONE Muay Thai cho biết:

“Tôi không bao giờ muốn bị so sánh với một anh hùng như Buakaw. Tôi ngưỡng mộ anh ấy rất nhiều!”

Siêu sao Muay Thái Rodtang Jitmuangnon cho biết hai nguồn cảm hứng lớn nhất của anh là Buakaw và Nai Khanom Tom. Nhà vô địch thế giới ONE Muay Thái nói :

“Huyền thoại hoặc người mà tôi ngưỡng mộ là Nai Khanom Tom, một trong những võ sĩ huyền thoại ở Thái Lan. Người còn lại là Buakaw, người đã truyền cảm hứng cho tôi trong môn Muaythai.”

Tổng kết

Thành ng của Buakaw đã phải đối mặt với vô vần sự khó khăn. Nó là minh chứng cho sự kiên cường và niềm đam mê không ngừng nghỉ của anh đối với môn thể thao này. Hơn nữa, tác động của anh còn vượt xa cả thành tích cá nhân khi anh tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ võ sĩ Thái Lan tiếp theo. Nhưng nó vẫn để lại dấu ấn khó phai mờ trong thế giới thể thao chiến đấu.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964