14 ngày miễn phí

Phân biệt Kickfit và Kickboxing? Học môn nào tốt nhất?

25/09/2024 - Tác giả: Kiều Trang

Kickfit và Kickboxing đều là các môn thể thao rèn luyện sức khỏe có nhiều điểm tương đồng, dễ thấy nhất chính là các động tác đấm đá mạnh mẽ. Đây cũng là hai bộ môn tập luyện đang rất HOT tại Kickfit Sports, các lớp học trong tuần lúc nào cũng full học viên. Nếu bạn cũng yêu thích Kickfit và Kickboxing nhưng chưa biết nên tập bộ môn nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra quyết định nhé!

Tìm hiểu về Kickfit và Kickboxing

Kickfit là một chương trình rèn luyện kết hợp giữa các kỹ thuật chuyên nghiệp của Kickboxing và các bài tập thể dục fitness cường độ cao. Tức là trong quá trình tập luyện, học viên sẽ được tập kỹ thuật võ thuật xen kẽ với các bài tập fitness nâng cao sức khỏe. Nếu như các bài tập kỹ thuật võ thuật giúp người tập cải thiện sức mạnh, kỹ năng tự vệ thì bài tập fitness giúp đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả, cải thiện sức bền, vóc dáng khỏe đẹp.

Kickfit và Kickboxing

Kickfit là một chương trình rèn luyện kết hợp giữa Kickboxing và các bài tập thể dục fitness cường độ cao

Nếu như Kickfit là một chương trình rèn luyện sức khỏe độc quyền của Kickfit Sports thì Kickboxing là một môn thể thao riêng biệt, đặc trưng bởi các kỹ thuật đấm đá mạnh mẽ và đẹp mắt. Kickboxing kết hợp giữa các kỹ thuật đá mạnh mẽ từ các môn võ thuật như Karate, Muay Thái và các đòn đấm nhanh gọn của Boxing. Tất cả tạo nên một môn thể thao vừa mạnh mẽ, vừa uyển chuyển.

Kickfit và Kickboxing

Kickboxing là một môn thể thao riêng biệt đặc trưng bởi các kỹ thuật đấm đá mạnh mẽ và đẹp mắt

Tóm lại, Kickfit là một môn bộ môn để rèn luyện sức khỏe, trong khi đó Kickboxing là một môn thể thao chuyên biệt được sử dụng trong cả thi đấu và tập luyện hàng ngày. Khi được thiết kế để đưa vào xây chương trình tập luyện hàng ngày, hai bộ môn này không khác biệt quá lớn là mấy. Tuy nhiên chúng vẫn có đôi chút khác biệt để phù hợp với mục tiêu tập luyện của nhiều đối tượng khác nhau. 

=> Xem thông tin chi tiết về bộ môn Kickfit tại: Kickfit là gì? 7 lợi ích tuyệt vời của tập luyện Kickfit thường xuyên

Điểm giống nhau giữa Kickfit và Kickboxing

Tuy là hai chương trình rèn luyện khác nhau nhưng Kickfit và Kickboxing lại có nhiều điểm tương đồng. Bởi các kỹ thuật võ thuật trong Kickfit được lấy từ môn thể thao đối kháng Kickboxing, điển hình là các kỹ thuật đấm, đá, lên gối mạnh mẽ và uyển chuyển. Chính điều này đã tạo nên những điểm giống nhau trong kỹ thuật và lợi ích tập luyện của Kickfit và Kickboxing. Cụ thể như sau:

  • Kickfit và Kickboxing đều sử dụng các động tác cơ bản như đấm jab, cross, hook, uppercut và các cú đá;
  • Các kỹ thuật đấm đá giúp người tập tăng cường sức mạnh cho đôi chân, đôi tay, cải thiện thể lực, tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai của cơ thể;
  • Tập Kickfit và Kickboxing đều giúp người tập trang bị thêm kỹ năng tự vệ, bảo vệ bản thân trong những tình huống nguy hiểm;
  • Cả hai bộ môn đều sử dụng các trang thiết bị bảo hộ cơ bản như găng tay, bao cát, đệm tập,…để đảm bảo an toàn cho người tập;
  • Tập Kickfit và Kickboxing đều mang lại lợi ích giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện khả năng phối hợp của cơ thể, giải tỏa căng thẳng,…
Kickfit và Kickboxing

Kickfit và Kickboxing đều sử dụng các động tác đấm đá

=> Xem thông tin chi tiết về bộ môn Kickboxing tại: Kickboxing là gì? 7 tác dụng khiến bạn nên đến lớp tập kickboxing mỗi ngày!

Điểm khác nhau giữa Kickfit và Kickboxing

Tuy Kickfit được lấy cảm hứng từ Kickboxing và có nhiều điểm tương đồng hai bộ môn vẫn có những điểm khác biệt về mục tiêu, cường độ và lợi ích tập luyện để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Cùng Kickfit Sports tìm hiểu những điểm khác nhau giữa Kickfit và Kickboxing ngay sau đây:

Về mục tiêu tập luyện

Mặc dù các buổi tập Kickfit và Kickboxing đều sử dụng đến các kỹ thuật đấm, đá mạnh mẽ nhưng mục tiêu tập luyện lại khác nhau.

Chương trình rèn luyện sức khỏe Kickfit sẽ hướng đến việc cải thiện sức khỏe tổng thể, đốt cháy calo, tăng cường sức bền, dẻo dai và có được một thân hình săn chắc. Các kỹ thuật đấm đá và thể dục fitness sẽ giúp người tập đạt được các mục tiêu này, đồng thời còn giúp nâng cao kỹ năng tự vệ. Vậy nên, Kickfit sẽ phù hợp cho những ai có mục tiêu là muốn rèn luyện thể lực, cải thiện sức khỏe, cần tăng/giảm cân và xây dựng vóc dáng khỏe đẹp. 

Kickfit và Kickboxing

Kickfit phù hợp cho những ai hướng đến việc cải thiện sức khỏe tổng thể

Trong khi đó, Kickboxing tập trung nhiều hơn vào việc tập luyện các kỹ thuật đấm, đá, lên gối, di chuyển,…để rèn luyện kỹ thuật chiến đấu, khả năng tự vệ và đối kháng. Qua đó tăng cường sức mạnh cho đôi tay, đôi chân và khả năng phối hợp các bộ phận trên cơ thể. Vậy nên, Kickboxing sẽ phù hợp cho ai muốn tăng cường sức mạnh đôi tay đôi chân hay những ai yêu thích bộ môn Kickboxing và có mục tiêu trở thành một võ sĩ. 

Kickfit và Kickboxing

Kickboxing phù hợp cho những ai muốn rèn luyện kỹ năng võ thuật chuyên sâu

Về nội dung bài tập 

Mục tiêu của Kickboxing là nhằm phát triển kỹ năng chiến đấu, phản xạ nhanh, sức mạnh và khả năng chịu đựng, do đó mà các bài tập sẽ tập trung vào việc rèn luyện các kỹ thuật đấm, đá, gối, chỏ một cách chính xác và mạnh mẽ. Các bài tập thường được thực hiện với đối thủ hoặc dụng cụ tập như bao cát, đệm tập.

Nội dung tập luyện Kickfit bao gồm các kỹ thuật đấm đá cơ bản và các bài tập thể dục fitness

Ngoài tập riêng từng kỹ thuật đấm jab, cross, hook, uppercut, đá ngang, đá tròn, gối, chỏ,…nội dung tập luyện Kickboxing sẽ bao gồm thêm các bài tập kết hợp để rèn luyện kỹ năng phối hợp đấm, đá, gối, chỏ một cách linh hoạt.

Với Kickfit, nội dung tập luyện sẽ tập trung vào kết hợp các động tác Kickboxing cơ bản với các bài tập thể dục cường độ cao (HIIT) như burpees, squat, plank, nhảy dây,…nhằm đốt cháy calo, tăng cường sức bền, cải thiện vóc dáng và sức khỏe tổng thể.

Dưới đây là nội dung tập của Kickfit và Kickboxing trong 1 buổi để bạn dễ dàng phân biệt:

Nội dung tập KickfitNội dung tập Kickboxing
Khởi động: 5 phút làm ấm cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng.

Tập HIIT Cardio:

– 10 phút nhảy dây;

– 5 phút burpees;

– 5 phút squat jumps.

Tập sức mạnh:

– 10 phút plank;

– 10 phút push-up;

– 10 phút lunges.

Tập kỹ thuật Kickboxing:

– 10 phút tập các thế đấm, đá cơ bản;

– 5 phút kết hợp đấm và đá với các động tác cardio.

Kéo giãn: 5 phút kéo giãn các nhóm cơ.

Khởi động: 5 phút làm ấm cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng như xoay khớp, chạy tại chỗ, nhảy dây.

Tập kỹ thuật Kickboxing:

– 10 phút tập các thế đấm cơ bản: Jab, cross, hook, uppercut;

– 10 phút tập các thế đá cơ bản: Front kick, side kick, roundhouse kick;

– 10 phút kết hợp đấm và đá: Đấm kết hợp đá, di chuyển linh hoạt.

Tập đối kháng:

– 15 phút tập đánh bao cát: Tập trung vào sức mạnh và độ chính xác của các cú đấm, đá;

– 10 phút tập đối kháng nhẹ với bạn tập: Tập trung vào việc áp dụng các kỹ thuật đã học và phản xạ;

Kéo giãn: 5 phút kéo giãn các nhóm cơ.

Về cường độ tập luyện

Cường độ tập luyện một buổi của Kickboxing tương đối cao bởi đa phần các bài tập sẽ tập trung nhiều vào việc rèn luyện sức mạnh và khả năng chịu đựng. Do đó mà Kickboxing sẽ phù hợp với những ai thường xuyên tập thể dục thể thao, các sức bền, sức khỏe tốt. 

Ky-thuat-tap-luyen-cua-Kickfit

Cường độ tập luyện của Kickfit sẽ linh hoạt hơn Kickboxing, phù hợp cho người mới bắt đầu

Trong khi đó, cường độ tập luyện của Kickfit sẽ linh hoạt hơn, thay đổi liên tục, từ các bài tập Cardio cường độ cao đến các bài tập sức mạnh cường độ thấp hơn. Hơn nữa, các bài tập Kickfit thường được thiết kế để đốt cháy một lượng lớn calo trong thời gian ngắn. Mục đích là để người tập không bị mệt và thực hiện được hết các bài tập trong một buổi. Vậy nên, Kickfit sẽ phù hợp cho những người mới bắt đầu tập luyện và chưa quen với việc tập với cường độ cao. 

Về lợi ích tập luyện

Kickfit tập trung nhiều vào việc nâng cao sức khỏe tổng thể nên sẽ mang lại các lợi ích sau:

  • Kickfit kết hợp các bài tập Cardio cường độ cao với các động tác võ thuật giúp đốt cháy lượng lớn calo, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng;
  • Các bài tập Cardio trong Kickfit giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch;
  • Tăng cường sức bền cơ bắp, đặc biệt là ở vùng cơ lõi và chân;
  • Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng và giấc ngủ;
  • Tập Kickfit giúp săn chắc cơ bắp, định hình cơ thể và cải thiện vóc dáng.
Kickfit-va-Boxing-khac-nhau-nhu-the-nao

Kickfit và Kickboxing đều có những lợi ích riêng biệt

Kickboxing tập trung vào việc cải thiện kỹ năng võ thuật và sức mạnh nên sẽ mang lại những lợi ích tiêu biểu sau:

  • Các bài tập cường độ cao trong Kickboxing giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là ở vùng thân trên và chân, đồng thời nâng cao khả năng chịu đựng;
  • Tăng cường khả năng phản xạ và sự nhanh nhẹn của cơ thể;
  • Kickboxing là một môn võ thể thao nên có những quy tắc nhất định, qua đó giúp người tập rèn luyện tính kỷ luật và ý chí. 

THAM KHẢO NGAY THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHOÁ HỌC KICKFIT TẠI ĐÂY!

Nên tập Kickfit hay Kickboxing tốt nhất?

Thực tế thì không có câu trả lời chính xác cho việc tập Kickfit hay Kickboxing tốt nhất, mà chỉ có bộ môn nào sẽ phù hợp nhất với mục tiêu tập luyện của từng người. Như đã đề cập ở trên, nội dung tập Kickfit và Kickboxing được thiết kế để phù hợp với mục tiêu của từng đối tượng khác nhau nên chỉ bạn mới có thể biết là bộ môn nào tốt nhất với mình. 

HLV-nhiet-tinh-huong-dan-hoc-vien-tai-cua-Kickfit-Sports-Nguyen-Van-Loc

Chọn tập Kickfit hay Kickboxing sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và thể trạng của từng người

Nếu bạn muốn tập luyện với mục tiêu cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng/giảm cân, xây dựng vóc dáng thon gọn, săn chắc, Kickfit là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, nếu bạn là người mới bắt đầu và chưa quen với việc tập luyện cường độ cao, lời khuyên của Kickfit Sports là hãy đăng ký lớp học Kickfit.

Còn nếu bạn muốn tập chuyên sâu các kỹ thuật võ thuật, phát triển sức mạnh cho đôi tay, đôi chân và tăng cường khả năng tự vệ, Kickboxing chắc chắn sẽ là lựa chọn của bạn. Hơn nữa, nếu yêu thích tập luyện cường độ cao và cảm giác đấm đá mạnh mẽ thì Kickboxing có thể thỏa mãn sở thích này của bạn. 

=> Xem thêm về các địa chỉ tập Kickfit ở Hà Nội tại: Địa chỉ học Kickfit tại Hà Nội “đáng đồng tiền bát gạo”

Kickfit Sports – Địa chỉ tập Kickfit và Kickboxing uy tín, chất lượng hàng đầu

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên chọn tập Kickfit hay Kickboxing, hãy đăng ký chương trình tập thử miễn phí 14 ngày tại Kickfit Sports.

Kickfit Sports là phòng tập thể hình chuyên các môn võ đối kháng, trong đó có Kickfit và Kickboxing. Riêng với bộ môn Kickfit, trung tâm sở hữu giáo trình đào tạo độc quyền. 

Kickfit

Tập Kickfit và Kickboxing cùng huấn luyện viên Kickfit Sports

Đến với các lớp học Kickfit Sports, mỗi học viên sẽ có lộ trình tập luyện riêng phù hợp với mục tiêu và thể trạng của mình. Dù là bạn tập luyện để rèn luyện sức khỏe, tăng/giảm cân hay muốn trở thành huấn luyện viên, võ sĩ Kickfit/Kickboxing chuyên nghiệp, trung tâm đều có chương trình phù hợp dành cho bạn.

Mỗi lớp học Kickfit và Kickboxing tại trung tâm đều đứng lớp bởi các võ sĩ và huấn luyện viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy võ thuật và rèn luyện sức khỏe cho học viên.

Liên hệ ngay HOTLINE hoặc điền thông tin TẠI ĐÂY để đăng ký tập thử Kickfit và Kickboxing 14 ngày miễn phí!

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 30 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 14 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 13 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 16 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964