14 ngày miễn phí

TOP 10 nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới

19/09/2024 - Tác giả: Nguyễn My

Những nữ võ sĩ MMA dưới đây không chỉ xinh đẹp mà còn có những thành tích thi đấu vượt trội, có thể sánh ngang với những võ sĩ nam như Jon Jones hay Conor McGregor. Những cái tên như Amanda Nunes, Valentina Shevchenko đã nhiều lần làm “xao xuyến” con tim những người hâm mộ võ MMA nữ. Cùng tìm hiểu 10 nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới qua bài viết dưới đây. Nếu bạn băn khoăn ai là nữ võ sĩ MMA xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay, câu trả lời sẽ có ở cuối bài.

10 nữ võ sĩ MMA có thành tích tốt nhất thế giới

Võ MMA không chỉ dành cho nam giới. Các những giải đấu MMA cho nữ như Bellator MMA hay UFC cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý và quan tâm của người hâm mộ bộ môn võ trong lồng bát giác này.

Sự kiện thi đấu MMA chính thức dành cho nữ đầu tiên là giải Ultimate L-1 được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản vào năm 1995. Tại Mỹ, giải đấu MMA chính thức dành cho nữ đầu tiên là International Fighting Championship 4 vào năm 1997.

So với giải đấu MMA dành cho nam, các giải đấu dành cho nữ võ sĩ MMA có thời gian phát triển muộn hơn và gặp nhiều khó khăn hơn khi tổ chức.

Lịch sử phát triển võ MMA nữ đánh dấu cột mốc quan trọng vào năm 2006 khi Srikeforce tổ chức các trận đấu MMA chỉ dành cho nữ. Đến năm 2013, Strikeforce đã chính thức sáp nhập vào UFC, đưa các giải đấu MMA cho nữ lên tầm cao mới.

Tại các giải đấu UFC dành cho nữ có 4 hạng cân là hạng lông, hạng gà, hạng ruồi và hạng rơm.

  • Hiện tại 3 võ sĩ vô địch hạng lông dành cho nữ tại UFC là: Amanda Nunes, Cris Cyborg và Germaine de Randamie. 
  • Với hạng gà, chức vô địch hiện tại đang được nắm giữ bởi võ sĩ Raquel Pennington.
  • Với hạng ruồi, nữ võ sĩ Valentina Shevchenko đang nắm đai vô địch.
  • Với hạng rơm, Zhang Weili đang giữ đai vô địch.

Dưới đây chính là 10 nữ võ sĩ MMA có thành tích thi đấu tốt nhất thế giới tính tới năm 2024.

Nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới – Amanda Nunes (The Lioness) (Thắng 23 – Thua 5 – Hòa 0)

Nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới - Amanda Nunes (The Lioness)

Nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới – Amanda Nunes (The Lioness)

Chắc chắn nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới hiện nay là Amanda Nunes. Với thành tích 25 trận thắng, Amanda Nunes xứng đáng với danh hiệu Mãnh hổ của mình.

Chỉ có 4 người giành chức vô địch của hai hạng cân trong lịch sử các giải đấu UFC (cả nam và nữ), và Amanada Nunes chính là nữ võ sĩ duy nhất trong danh sách này. Cô sở hữu đai vô địch hạng gà và đai vô địch hạng lông, lần lượt vào UFC mùa 200 và UFC mùa 232.

Amanda Nunes nổi tiếng với khả năng đánh ground-and-pound của mình. Nữ võ sĩ đang sở hữu những thành tích kỷ lục như bảo vệ thành công đai vô địch hạng gà 6 lần, bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông 2 lần.

Trong giải đấu UFC, Amanda Nunes có thành tích 14-1, với 1 trận thua duy nhất trước Julianna Peña.

Valentina Shevchenko (Bullet) (Thắng 24 – Thua 4 – Hòa 1)

Valentina Shevchenko (Bullet)

Valentina Shevchenko (Bullet)

Cái tên tiếp theo trong 10 nữ võ sĩ MMA hàng đầu hiện nay là Valentina Shevchenko. Cô đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng rơm tới 7 lần liên tiếp, 4 trận đấu trong đó là những tình huống knock out đầy ấn tượng. 

Valentina Shevchenko sở hữu kỹ năng Muay Thái đầy ấn tượng. Đây cũng là môn võ sở trường của cô.

Cris Cyborg (Thắng 27 – Thua 2 – Hòa 0)

Cris Cyborg

Cris Cyborg

Nữ võ sĩ MMA Cris Cyborg có thành tích bảo vệ danh hiệu vô địch hạng lông của mình 2 lần liên tiếp. Cô đã giành được danh hiệu trong mọi giải đấu MMA lớn mà mình tham gia: tổng cộng là 15 trận thắng danh hiệu.

Cô hiện đang nắm giữ đai vô địch hạng lông của UFC, Bellator, Strikerforce và Invicta. Điều này khiến cô trở thành nữ võ sĩ duy nhất có 4 danh hiệu vô địch tại 4 giải đấu MMA lớn.

Cris Cyborg có phong cách chiến đấu đa dạng, là sự kết hợp của nhiều môn võ nổi tiếng như Muay Thái, Quyền Anh, Nhu thuật Brazil, đấu vật,…

Zhang Weili (Magnum) (Thắng 25 – Thua 3 – Hòa 0)

Zhang Weili (Magnum)

Zhang Weili (Magnum)

Zhang Weili hiện đang là nhà vô địch hạng rơm của UFC dành cho nữ. Cô là nhà vô địch Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử giải đấu UFC, đồng thời cũng là nhà vô địch châu Á đầu tiên. 

Trong lịch sử thi đấu của Zhang Weili UFC, cô đã dành 11 chiến thắng bằng knock-out. Phong cách chiến đấu của nữ võ sĩ MMA này là Muay Thái, Kungfu, Nhu thuật Brazil,…

Ronda Rousey (Rowdy) (Thắng 12 – Thua 2 – Hòa 0)

Ronda Rousey (Rowdy)

Ronda Rousey (Rowdy)

Nữ võ sĩ MMA Ronda Rousey là người đầu tiên giành giải vô địch hạng gà Strikeforce. Cô có thành tích ấn tượng khi liên tiếp knock out đối thủ trong ngay hiệp đầu tiên trong 6 trận liên tiếp. Sở trường võ thuật của cô là Judo.

Cô được đánh giá là một trong những nữ võ sĩ MMA có ảnh hưởng nhất tới sự phát triển của võ MMA nữ, trở thành phụ nữ đầu tiên được ghi danh vào UFC Hall of Fame.

Rose Namajunas (Thug) (Thắng 13 – Thua 6 – Hòa 0)

Rose Namajunas (Thug)

Rose Namajunas (Thug)

Nữ võ sĩ MMA Rose Namajunas đã hai lần nhận đai vô địch hạng cân rơm tại UFC. Cả hai chiến thắng của cô đều là đòn knock out đầy hiểm hóc. Cô cũng giành giải á quân của The Ultimate Fighter mùa 20.

Miesha Tate (Cupcake) (Thắng 20 – Thua 9 – Hòa 0)

Miesha Tate (Cupcake)

Miesha Tate (Cupcake)

Nữ võ sĩ MMA Miesha Tate hiện đang là cựu vô địch hạng gà của UFC và Strikeforce. Cô có khả năng chiến đấu bền bỉ và tận dụng cơ hội phản công đầy hiệu quả.

Miesha Tate nổi tiếng với những trận đấu tranh đai cùng võ sĩ Ronda Rousey. Mặc dù Tate đã thua Rousey hai lần, cô đã có những khoảnh khắc chiến đầu nảy lửa và đầy nguy hiểm.

Joanna Jędrzejczyk (Thắng 16 – Thua 5 – Hòa 0)

Joanna Jędrzejczyk

Joanna Jędrzejczyk

Joanna Jędrzejczyk là nữ võ sĩ MMA sở hữu 14 chiến thắng liên tiếp ngay khi mới bắt đầu sự nghiệp. Cô giành được đai vô địch hạng rơm tại UFC 185. Phong cách chiến đấu của cô là sự hòa trộn của hai môn võ Muay Thái và Kickboxing.

Cô hiện là nữ võ sĩ MMA giành được nhiều chiến thắng tranh đai nhất trong lịch sử hạng cân rơm, sở hữu chuỗi chiến thắng dài nhất (8 trận liên tiếp). Cô cũng được vinh danh tại UFC Hall of Fame.

Alexa Grasso (Thắng 16 – Thua 4 – Hòa 1)

Alexa Grasso

Alexa Grasso

Nữ võ sĩ MMA Alexa Grasso hiện đang nắm giữ đai vô địch hạng ruồi tại UFC. Cô cũng là người Mexico đầu tiên vô địch tại giải UFC cho nữ.

Holly Holm (The Preacher’s Daughter) (Thắng 15 – Thua 7 – Hòa 0)

Holly Holm (The Preacher's Daughter)

Holly Holm (The Preacher’s Daughter)

Holly Holm có xuất thân là nữ võ sĩ boxing với nhiều lần đạt danh hiệu vô địch thế giới (vô địch tại 3 hạng cân). Nữ võ sĩ MMA đã hạ knock out Ronda Rousey để giành đai vô địch hạng gà đầu tiên của mình vào năm 2013.

Ai là nữ võ sĩ MMA người Việt nổi tiếng nhất?

Nữ võ sĩ MMA người Việt có thành tích tốt nhất hiện nay là võ sĩ Bi Nguyễn (biệt danh Killer Bee). Cô là người Mỹ gốc Việt, sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên tại Mỹ.

Bi Nguyễn (Killer Bee)

Bi Nguyễn (Killer Bee)

Cô bắt đầu sự nghiệp thi đấu nghiệp dư vào năm 2014. Năm 2016, cô chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp với 3 trận thắng liên tiếp. Cô đang sở hữu thành tích thi đấu 6 trận thắng, 9 trận thua và 0 trận hòa. 

Bi Nguyễn là nữ võ sĩ gốc Việt đầu tiên giành được quyền tham dự giải đấu MMA chuyên nghiệp ONE Championship. Cô đã có chiến thắng knock out ngay trong trận debut của mình trước võ sĩ Dwi Ani Retno Wulan.

Bài viết đã mang tới cho bạn đọc danh sách 10 nữ võ sĩ MMA có thành tích thi đấu tốt nhất tính tới năm 2024. Võ MMA không chỉ nổi tiếng trong lồng đấu bát giác mà còn được quan tâm bởi tính ứng dụng cao trong võ tự vệ. Kickfit Sports là một trong những trung tâm đi đầu trong việc nghiên cứu và xây dựng chương trình học võ tự vệ MMA dành cho mọi người. Để tìm hiểu thêm cũng như đăng ký nhận ưu đãi, hãy liên hệ HOTLINE hoặc điền form TẠI ĐÂY.

Tag:

Bài viết tương tự

Sự nguy hiểm của môn võ MMA
Kinh hoàng 7 võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu

MMA vẫn được xem như một trong những môn thể thao nguy hiểm nhất hiện nay. Liệu có trường hợp nào võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu? Ban tổ chức đã làm gì để ngăn chặn nguy cơ này? Cùng tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau của Kickfit Sports […]

19/09/2024 17 Lượt
Body Lock Takedown
Các kỹ thuật vật trong MMA đưa đối thủ xuống sàn nhanh chóng

Kỹ thuật vật là một khía cạnh quan trọng trong chiến thuật tấn công và phòng thủ của các võ sĩ MMA. Phần lớn các kỹ thuật vật trong MMA được kế thừa từ các môn võ thuật có truyền thống lâu đời như Wrestling, Judo và BJJ. Nếu bạn cũng đang tò mò về […]

19/09/2024 15 Lượt
Giá học võ tự vệ lớp nhóm lịch linh hoạt
Giá học võ tự vệ tại Hà Nội theo lớp nhóm và tập 1-1

Hà Nội có rất nhiều lớp võ tự vệ với nhiều mức giá khác nhau. Giá học võ tự vệ theo lớp nhóm là bao nhiêu? Giá học võ tự vệ 1-1 với PT là bao nhiêu? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc về chi […]

18/09/2024 27 Lượt
Thế võ tự vệ Aikido khi bị ôm ngang vai: Bước 2
5 kỹ thuật võ tự vệ Aikido thực chiến đường phố hiệu quả

Là một trong những môn võ có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, võ tự vệ Aikido được đánh giá là một trong những môn võ có tính thực chiến và hiệu quả nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu những thế võ tự vệ Aikido cơ bản, có thể sử dụng cho các tình […]

18/09/2024 21 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964