14 ngày miễn phí

9 lợi ích của MMA cho sức khỏe, thể chất, tinh thần

04/09/2024 - Tác giả: Kiều Trang

Dạo gần đây, bộ môn võ thuật tự do MMA ngày càng được nhiều người lựa chọn để tập luyện, không chỉ để nâng cao kỹ năng tự vệ mà còn để cải thiện vóc dáng và rèn luyện sức khỏe. Chắc hẳn bạn cũng đang rất tò mò về những lợi ích mà mình sẽ nhận được khi tập võ MMA đúng không nào? Để giúp bạn có thêm động lực để theo học bộ môn MMA, Kickfit Sports sẽ bật mí bạn những lợi ích của MMA!

Lợi ích của MMA với sức khỏe, thể chất, tinh thần

MMA (Mixed Martial Arts) là một môn võ thuật tổng hợp, được kết hợp từ nhiều môn võ khác nhau như Kickboxing, Boxing, Muay Thái, Jiu-jitsu, Wrestling,…Không chỉ trong thi đấu, môn võ này cũng đang rất được ưa chuộng và nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe, cải thiện tâm trạng hay giảm cân.

Nếu bạn đang phân vân có nên học võ MMA hay không, hãy tham khảo những lợi ích tuyệt vời của môn võ này để đưa ra quyết định nhé!

Trang bị kỹ năng tự vệ

Tập luyện MMA là một công cụ tuyệt vời để trang bị cho bạn những kỹ năng tự vệ cần thiết. MMA kết hợp nhiều môn võ khác nhau như Boxing, Muay Thái, Jiu-jitsu, Wrestling,…Nhờ đó mà bạn sẽ được trang bị một kho kỹ thuật phong phú để ứng phó với nhiều tình huống khác nhau.

Lợi ích của MMA

Tập MMA giúp nâng cao kỹ năng tự vệ

Trong MMA, bạn phải phản ứng nhanh trước những đòn tấn công của đối thủ. Điều này giúp bạn rèn luyện phản xạ, né tránh và phản công một cách hiệu quả.

Ngày nay, kỹ năng tự vệ rất quan trọng, ai cũng cần phải trang bị cho mình. Đặc biệt là với trẻ em và phụ nữ khi vấn nạn yêu râu xanh và trộm cắp nhắm vào phái yếu ngày càng gia tăng. Vậy nên, chủ động trang bị cho bản thân kỹ năng tự vệ và học một môn võ như MMA sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đối mặt với những tình huống nguy hiểm đe dọa tới tính mạng. 

Giảm mỡ, giảm cân hiệu quả

Rất nhiều người tìm đến bộ môn MMA để giảm mỡ thừa, giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Các bài tập MMA sẽ thực hiện với cường độ cao, đòi hỏi người tập phải vận động và ra đồn liên tục. Điều này giúp đốt cháy một lượng lớn calo chỉ trong 60 phút tập luyện. MMA kết hợp nhiều bài tập khác nhau như đấm, đá, quật ngã, khóa siết, giúp bạn đốt cháy calo ở nhiều vùng cơ thể khác nhau.

Bên cạnh đó, tập MMA còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tăng sức bền giúp người tập đốt chấy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi. 

Lợi ích của MMA

Tập MMA giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả giảm cân và đốt mỡ nhanh chóng, giáo trình MMA tại Kickfit Sports còn kết hợp thêm các bài tập thể dục cardio và fitness xen kẽ trong các buổi tập cho học viên. Do đó mà chỉ sau 1 tháng tập luyện chăm chỉ, các chỉ số mỡ cơ thể của học viên Kickfit Sports đã thay đổi đáng kể. 

Xây dựng vóc dáng khỏe đẹp

Đây là một trong những lợi ích của MMA được rất nhiều người quan tâm và quyết định đăng ký học võ MMA. 

Tập MMA không chỉ có tác dụng giảm mỡ thừa trong cơ thể mà còn giúp các khối cơ bắp săn chắc hơn để thân hình trông thon gọn và khỏe đẹp hơn. Khi có một vóc dáng thon gọn, săn chắc, bạn có thể thoải mái diện những bộ trang phục yêu thích và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

Các động tác trong MMA đòi hỏi người tập phải sử dụng rất nhiều nhóm cơ ở vùng cơ lõi. Việc củng cố nhóm cơ này giúp nâng đỡ cột sống, cải thiện tư thế đứng và ngồi. Nhờ vậy mà trông tư thế của bạn sẽ đẹp hơn. 

=> Xem thông tin chi tiết về bộ môn MMA tại: MMA là gì? Những điều cơ bản cần biết về MMA

Giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng

Lợi ích này của MMA đã được kiểm chứng bởi các học viên tham gia lớp học MMA tại Kickfit Sports. Thật vậy, các nghiên cứu cũng đã chứng minh việc trút giận lên các vật vô tri vô giác giúp giảm bớt căng thẳng và giải phóng cảm xúc bực bội tốt hơn.

Lợi ích của MMA

Tập MMA giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng

Tình trạng căng thẳng, bực bội bị kìm nén, khi không được giải quyết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe tinh thần của bạn. Khi tập MMA, các cú đấm, đá mạnh mẽ vào bao cát sẽ giúp bạn đập tan những suy nghĩ bực bội hay cảm xúc tiêu cực. 

Hơn nữa, quá trình tập MMA còn kích thích não bộ sản xuất hormone endorphin – Một loại hormine hạnh phúc giúp bạn cảm thấy yêu đời, tinh thần phần chấn và vui vẻ hơn.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích tuyệt vời của việc học võ thuật MMA đó là cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Các bác sĩ khuyến nghị mỗi người  nên tập ít nhất 20 – 30 phút các bài tập tốt cho tim mạch từ 3 – 5 ngày/tuần để nâng cao sức khỏe tim mạch. Luyện tập MMA mang lại cho người tập lợi ích này và nhiều hơn thế nữa. Quá trình tập MMA sẽ kích thích máu lưu thông trong cơ thể đến tim và phổi tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề mãn tính như trầm cảm, béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim và đột quỵ.

Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Nếu bạn đang muốn tập luyện để xây dựng các khối cơ săn chắc, MMA là một gợi ý tuyệt vời. Chỉ sau vài tuần tập luyện MMA đều đặn, bạn sẽ thấy những thay đổi tích cực về hình thể của mình. 

Lợi ích của MMA

Tập MMA giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp

Các buổi tập MMA thường diễn ra với cường độ cao, đòi hỏi người tập phải sử dụng tối đa sức mạnh của cơ bắp. Điều này giúp kích thích sự phát triển của các sợi cơ, tăng cường sức mạnh và độ bền toàn cơ thể. Bên cạnh đó, trong quá trình tập luyện, bạn sẽ phải đối kháng với sức cản của đối thủ, điều này giúp cơ bắp thích nghi và phát triển mạnh mẽ hơn.

Các huấn luyện viên MMA tại Kickfit Sports chia sẻ, tập MMA giúp tăng cường sức mạnh toàn thân, bao gồm cơ thân trên (Vai, ngực, lưng, cánh tay), cơ thân dưới (Bắp chân, đùi, mông) và cơ lõi (Bụng, lưng dưới). 

THAM KHẢO NGAY THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHOÁ HỌC MMA TẠI ĐÂY!

Cải thiện sức bền và linh hoạt của cơ thể

MMA là một môn võ thuật thể thao đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh, kỹ thuật, sức bền và sự linh hoạt. Chính vì vậy, tập luyện MMA thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể những yếu tố này.

Các bài tập MMA thường diễn ra với cường độ cao, đòi hỏi bạn phải di chuyển liên tục, sử dụng nhiều nhóm cơ khác nhau. Điều này giúp tăng cường sức bền cơ bắp, tăng khả năng chịu đựng và chống lại mệt mỏi.

Lợi ích của MMA

Tập MMA giúp cải thiện sức bền

Các kỹ thuật trong MMA đòi hỏi bạn phải thực hiện nhiều động tác xoay người, uốn cong, vặn mình. Hơn nữa, việc thực hiện các động tác kỹ thuật MMA đòi hỏi phạm vi chuyển động rộng, giúp các khớp và cơ bắp linh hoạt hơn.

Vậy nên, nếu bạn thấy người mình chậm chạp, lúc nào cũng mệt mệt mỏi, thiếu năng lượng, khênh vật nặng là đau nhức cơ bắp, hãy bắt đầu với MMA để cải thiện sức bền, sự linh hoạt và có một cơ thể khỏe mạnh, nhiều năng lượng hơn nhé. 

Nâng cao sự tự tin

Tập luyện võ thuật MMA là một phương pháp hiệu quả để xây dựng sự tự tin. Bạn sẽ cảm thấy bản thân mình sẽ có những thay đổi tích cực khi thành thạo các kỹ thuật võ thuật. Điều này không chỉ giới hạn ở võ thuật mà còn ở các khía cạnh khác của cuộc sống. 

Học MMA giúp bạn tự tin hơn khi thực hiện các hoạt động hàng ngày. Luyện tập cũng giúp xây dựng vóc dáng thon gọn, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình của mình. 

Khi trang bị một kỹ năng võ thuật, bạn sẽ tự tin hơn khi đối mặt với những thử thách trong công việc và cuộc sống. 

Tăng cường sự tập trung, xây dựng tính kỷ luật

Trong quá trình tập luyện MMA, bạn phải liên tục phản ứng với những thay đổi của đối thủ, điều này đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ vào từng động tác, từng chuyển động của cơ thể. Về lâu dài sẽ giúp bạn nâng cao sự tập trung, điều này rất tốt cho công việc của bạn. 

Lợi ích của MMA

Tập MMA giúp xây dựng tính kỷ luật

Kỷ luật là yếu tố quan trọng trong MMA, từ việc tuân theo chế độ luyện tập nghiêm ngặt đến việc kiểm soát cơ thể và tinh thần trong trận đấu. Điều này giúp bạn hình thành tính kỷ luật  trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

=> Xem thêm về các bài tập trong MMA tại: 5 bài tập MMA tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Tối đa lợi ích của MMA cùng HLV Kickfit Sports

Với những lợi ích của MMA kể trên, chắc hẳn bạn đã có thêm động lực để bắt đầu với môn võ này rồi đúng không nào. 

Nếu bạn vẫn đang phân vân tìm địa chỉ học võ MMA uy tín, hãy tin tưởng lựa chọn Kickfit Sports nhé. Với hơn 16 năm cung cấp dịch vụ đào tạo võ thuật đối kháng, tập luyện thể hình và tổ chức thành công hàng trăm lớp học MMA, Kickfit Sports tự tin sẽ là đơn vị để bạn gửi gắm sức khỏe và niềm đam mê võ thuật.

Lợi ích của MMA

Học võ MMA với huấn luyện viên Kickfit Sports

Kickfit Sports sở hữu bộ giáo trình đào tạo võ thuật MMA bài bản, được nghiên cứu bởi các võ sĩ MMA hàng đầu đã có nhiều năm thi đấu trên sàn đấu. Mỗi học viên đến với Kickfit Sports đều được tư vấn lộ trình tập luyện riêng, phù hợp với thể lực, sức khỏe hiện tại và mục tiêu tập luyện.  

Trong suốt quá trình học MMA tại Kickfit Sports, học viên sẽ được hướng dẫn nhiệt tình bởi đội ngũ võ sĩ MMA nổi tiếng, đã trực tiếp tham gia nhiều trận đấu lớn trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, học viên sẽ được rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại.

Nếu bạn muốn nhanh chóng tối đa lợi ích của MMA, hãy đến với Kickfit Sports để rèn luyện ngay thôi nào. Quý khách vui lòng gọi tới HOTLINE hoặc điền form đăng ký TẠI ĐÂY để có cơ hội tập thử miễn phí và tham quan phòng tập Kickfit Sports!

Tag:

Bài viết tương tự

Danh sách 10 thiết bị tập luyện MMA không thể thiếu
Danh sách 10 thiết bị tập luyện MMA không thể thiếu

Khi bắt đầu tập luyện MMA, việc lựa chọn thiết bị tập luyện MMA phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu suất và an toàn. Trong bài viết này, Kickfit Sports gợi ý cho bạn 10 thiết bị tập luyện MMA không thể thiếu, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho […]

19/09/2024 10 Lượt
Nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới - Amanda Nunes (The Lioness)
TOP 10 nữ võ sĩ MMA hàng đầu thế giới

Những nữ võ sĩ MMA dưới đây không chỉ xinh đẹp mà còn có những thành tích thi đấu vượt trội, có thể sánh ngang với những võ sĩ nam như Jon Jones hay Conor McGregor. Những cái tên như Amanda Nunes, Valentina Shevchenko đã nhiều lần làm “xao xuyến” con tim những người hâm […]

19/09/2024 9 Lượt
Sự nguy hiểm của môn võ MMA
Kinh hoàng 7 võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu

MMA vẫn được xem như một trong những môn thể thao nguy hiểm nhất hiện nay. Liệu có trường hợp nào võ sĩ MMA bị đánh chết trên sàn đấu? Ban tổ chức đã làm gì để ngăn chặn nguy cơ này? Cùng tìm hiểu chủ đề này qua bài viết sau của Kickfit Sports […]

19/09/2024 17 Lượt
Body Lock Takedown
Các kỹ thuật vật trong MMA đưa đối thủ xuống sàn nhanh chóng

Kỹ thuật vật là một khía cạnh quan trọng trong chiến thuật tấn công và phòng thủ của các võ sĩ MMA. Phần lớn các kỹ thuật vật trong MMA được kế thừa từ các môn võ thuật có truyền thống lâu đời như Wrestling, Judo và BJJ. Nếu bạn cũng đang tò mò về […]

19/09/2024 15 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964