14 ngày miễn phí

Tìm hiểu chính sách chống doping mới của UFC

03/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

Chính sách chống doping của UFC đã chính thức được cập nhật mới toàn bộ kể từ 31/12/2023. Sau khi chia tay với người bạn đồng hành 8 năm, Cơ quan chống doping Hoa Kỳ (USADA). UFC đã tự viết nên một hệ thống chống doping mới. Trong hệ thống chống doping mới sẽ có thay đổi gì? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Tìm hiểu chính sách chống doping mới của UFC

Chính sách chống doping mới của UFC có hiệu lực từ 31/12/2023

Chính sách chống doping mới của UFC có hiệu lực từ 31/12/2023

UFC, tổ chức võ thuật tổng hợp hàng đầu thế giới đã công bố thông tin chi tiết về Chính sách chống doping mới của UFC (UFC ADP). Nó sẽ có hiệu lực đối với tất cả vận động viên UFC bắt đầu từ ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Theo giám đốc kinh doanh của UFC cho biết, mục tiêu của UFC đối với Chính sách chống doping mới là trở thành chương trình chống doping tốt nhất, hiệu quả nhất và tiến bộ nhất trong tất cả các môn thể thao chuyên nghiệp. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu chi tiết về chính sách chống doping mới của UFC nhé!

Bộ phận lấy mẫu được thực hiện bởi Drug Free Sport International

Bắt đầu từ ngày 31 tháng 12, các vận động viên UFC sẽ phải chịu sự thu thập mẫu không thông báo của cơ quan vận chuyển và thu thập mẫu sinh học mới của UFC, Drug Free Sport International (DFSI) hoặc một trong các chi nhánh theo hợp đồng của nó. DFSI là công ty hàng đầu thế giới trong ngành chống doping . Họ hiện đang thu thập các mẫu sinh học cho các tổ chức thể thao chuyên nghiệp và nghiệp dư. Đối tác của họ bao gồm Giải bóng chày Major League, Giải bóng đá quốc gia League, FIFA, PGA Tour, LPGA Tour, NCAA , NASCAR, và những người khác.

DFSI có hơn 5.000 nhân viên thu thập trên toàn thế giới. Họ sẽ cung cấp cho UFC phạm vi phủ sóng toàn cầu lớn hơn so với chương trình trước đó. Việc lấy mẫu không báo trước sẽ diễn ra 365 ngày một năm, 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. DFSI sẽ chỉ là người lấy mẫu theo chương trình mới và không có bất kỳ thẩm quyền nào để xét xử các vi phạm.

UFC kết hợp với một bên công ty chống doping mới là Drug Free Sport International

UFC kết hợp với một bên công ty chống doping mới là Drug Free Sport International

Phân tích mẫu được thực hiện bởi Phòng thí nghiệm nghiên cứu và y học thể thao

Các mẫu của vận động viên sẽ được phân tích tại Cơ quan chống doping thế giới (WADA) được công nhận Phòng thí nghiệm thử nghiệm nghiên cứu và y học thể thao (SMRTL) ở Thành phố Salt Lake, Utah. SMRTL, được nhiều người trong ngành coi là phòng thí nghiệm kiểm tra chống doping hàng đầu trên thế giới, đã có nhiều kinh nghiệm phân tích các mẫu UFC trong quá trình lặp lại chương trình chống doping trước đó. Dr. Daniel Eichner, chủ tịch và giám đốc phòng thí nghiệm tại SMRTL, sẽ đóng vai trò Cố vấn Khoa học của chương trình mới.

Tiến sĩ Eichner được công nhận rộng rãi là một trong những nhà khoa học chống doping hàng đầu trên thế giới và sẽ tham gia tích cực vào chiến lược lập kế hoạch kiểm tra, phân tích và giải thích kết quả mẫu của các vận động viên. Dưới sự giám sát của Tiến sĩ Eichner, SMRTL cũng sẽ tiến hành tỷ lệ thử nghiệm “phân tích đặc biệt” cao nhất trong chương trình thể thao chuyên nghiệp diễn ra quanh năm, sàng lọc các chất bị cấm như EPO, testosterone và hormone tăng trưởng của con người.

Hành chính và Xử phạt được giám sát độc lập bởi CSAD/George Piro

Việc quản lý Chương trình chống doping của UFC, bao gồm cả các quyết định xử phạt, sẽ được xử lý độc quyền và độc lập bởi Phòng chống doping trong các môn thể thao chiến đấu (CSAD), và chủ tịch của nó, George Piro, một giám đốc điều hành cấp cao với hơn 30 năm phục vụ xuất sắc trong cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương, trong đó có hơn 20 năm với Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Trong sự nghiệp FBI đáng chú ý của mình, Piro đã giữ những vai trò đáng chú ý như Đặc vụ phụ trách Văn phòng Thực địa Miami. Ông là trợ lý Đặc vụ phụ trách Chi nhánh Chống khủng bố của Văn phòng Hiện trường Washington. Ông cũng từng là Đặc vụ giám sát/Trưởng nhóm của Đội thẩm vấn Saddam Hussein ở Bát-đa. Piro cũng là nhà vô địch thế giới No-Gi, Jui-Jitsu Masters và rất quen thuộc với môn thể thao MMA.

CSAD sẽ tiếp tục tinh thần độc lập của Chính sách chống doping của UFC, trong đó UFC sẽ không đưa ra quyết định quản lý kết quả hoặc xử phạt nào. Với sự hỗ trợ kỹ thuật của cố vấn khoa học của chương trình, Dr. Daniel Eichner, CSAD sẽ duy trì toàn bộ quyền ra quyết định theo chương trình, bao gồm cả việc xét xử các hành vi vi phạm chương trình, chẳng hạn như đình chỉ và không thể giam giữ. Ngoài ra, CSAD sẽ duy trì một “đường dây thông tin” trong đó mọi thông tin liên quan đến việc sử dụng/lạm dụng thuốc tăng cường thành tích trong UFC có thể được báo cáo tới tipline@csad.org .

Danh sách đầy đủ các chất bị cấm trong chính sách chống doping mới của UFC

“Danh sách bị cấm”, nêu chi tiết những chất nào được phép và chất nào không được phép, nhìn chung sẽ giữ nguyên như chương trình trước đó. Tiêu chí về các chất bị cấm sẽ được mô phỏng theo các chương trình Trong và Ngoài Cạnh tranh của WADA với những sửa đổi dựa trên những phát hiện lịch sử (tức là loại bỏ cần sa khỏi danh sách bị cấm). Ngoài ra, Giới hạn nồng độ quyết định (ngưỡng) sẽ được thiết lập để cho phép chương trình phân biệt giữa các trường hợp cố ý sử dụng chất bị cấm và các trường hợp xuất phát từ việc vô tình tiếp xúc với chất gây ô nhiễm ở mức độ thấp.

Nền tảng định vị kỹ thuật số trong chính sách chống doping mới của UFC

Các vận động viên UFC sẽ có quyền truy cập vào Nền tảng nơi ở mới của UFC để ghi lại các địa điểm dự kiến ​​của họ để có thể dễ dàng liên hệ với họ để kiểm tra. Nền tảng mới thân thiện với người dùng hơn hệ thống trước đó và cho phép vận động viên cập nhật nhanh chóng và dễ dàng Hồ sơ nơi ở khi địa điểm của họ thay đổi do hoàn cảnh theo thời gian .

Chi tiết đầy đủ về Chính sách chống doping mới của UFC, cũng như các thông tin bổ sung như Chính sách về nơi ở của UFC và Danh sách các chất bị cấm có thể được tìm thấy tại Trang web này chứa thông tin chính sách bằng nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Và vừa rồi là các thông tin về chính sách chống doping mới của UFC.

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức MMA mới mỗi ngày nhé!

 

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 416 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964