14 ngày miễn phí

Shavkat Rakhmonov, gương mặt nhà vô địch tương lai của UFC

18/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Shavkat Rakhmonov, niềm tự hào võ thuật mới của Kazakhstan. Nếu như “Triple G” Gennary Golovkin là niềm tự hào về quyền Anh chuyên nghiệp của Kazakhstan thì “Dân du mục” Shavkat Rakhmonov lại là niềm tự hào của đất nước này ở bộ môn MMA. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về võ sĩ gốc Trung Á được đồn đoán là gương mặt sáng giá cho vị trí nhà vô địch của UFC hiện nay.

Tóm tắt tiểu sử của Shavkat Rakhmonov

Shavkat Rakhmonov, gương mặt nhà vô địch tương lai của UFC

Shavkat Rakhmonov, gương mặt nhà vô địch tương lai của UFC

Võ sĩ MMA Shavkat Bakhtibaevich Rakhmonov sinh ra ở Kazakhstan vào ngày 23 tháng 10 năm 1994. Anh hiện đang thi đấu ở hạng mục bán trung của UFC. Anh đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng hạng bán trung của UFC tính đến ngày 24 tháng 10 năm 2023.

Tuy là người Kazakhstan, nhưng Rakhmonov sinh ra và lớn lên ở Quận Shurchi, Uzbekisan. Ở tuổi 16, Rakhmonov và gia đình chuyển đến Karagandy, Kazakhstan nơi họ hàng của họ sinh sống. Gia đình đang gặp khó khăn về tài chính nên Rakhmonov bắt đầu làm nghề bốc vác xe tải và kho hàng để giúp đỡ gia đình về mặt tài chính. Đồng thời, anh bắt đầu tham gia các câu lạc bộ thể thao địa phương và bắt đầu tập luyện sambo chiến đấu.

Ở tuổi 19, Rakhmonov chuyển đến Kokshetau sau khi được nhận vào Đại học Bang Kokshetau và bắt đầu học tại giáo dục thể chất.

Sự nghiệp thi đấu MMA

Sự nghiệp thi đấu MMA nghiệp dư

Năm 2013, ở tuổi 18, Rakhmonov trở thành nhà vô địch thế giới võ tổng hợp nghiệp dư của Hiệp hội MMA Thế giới (WMMAA).

“Dân du mục” ra mắt MMA chuyên nghiệp

Vào tháng 10 năm 2014, Rakhmonov ra mắt chuyên nghiệp tại M-1 Challenge 52. Anh đánh bại Adam Tsurov bằng đòn tam giác nghẹt thở ở hiệp đầu tiên. Anh ấy sẽ tiếp tục thi đấu chủ yếu dưới hình thức thăng hạng M-1 với bảy chiến thắng mang tên mình.

Năm chiến thắng còn lại của Rakhmonov đến từ trận đấu trong tổ chức MMA quốc gia của đất nước anh, Liên đoàn võ thuật tổng hợp Kazakhstan (KZMMAF). Anh ấy sẽ chuyển đổi giữa hai tổ chức, cuối cùng có được danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên trước Faridun Odilov để giành vương miện hạng bán trung KZMMAF. Anh ấy đã giành được đai vô địch hạng bán trung thông qua KO ở hiệp thứ ba.

Tổng kết thành tích trước khi đến với UFC của Rakhmonov 

  • Năm 2013: Rakhmonov trở thành nhà vô địch thế giới võ tổng hợp nghiệp dư của Hiệp hội MMA Thế giới (WMMAA).
  • Năm 2014: Rakhmonov trở thành nhà vô địch MMA châu Á của WMMAA. Đến cuối năm, Rakhmonov đứng thứ hai tại Giải vô địch thế giới WMMAA, sau khi thua Gadzhimurad Khiramagomedov.
  • Năm 2015: á quân tại Giải vô địch thế giới WMMAA 2015
  • Tháng 12 năm 2018, Rakhmonov đánh bại Rinat Sayakbaev tại Battle of Nomads 11. Anh bảo vệ thành công vị trí của bản thân.
  • Đầu năm 2019, Rakhmonov trở lại M-1 và thắng đai vô địch hạng Welterweight M-1 còn trống.
  • Rakhmonov đã bảo vệ danh hiệu hạng bán trung M-1 của mình sau khi đánh bại Tiago Varejão. Anh hạ gục đối thủ ở vòng đầu tiên tại M-1 Challenge 102.

Sự nghiệp của Shavkat Rakhmonov tại UFC

Tất cả các trận đấu của võ sĩ "Dân du mục" đều kết thúc sớm bằng K.O/TKO/Submission

Tất cả các trận đấu của võ sĩ “Dân du mục” đều kết thúc sớm bằng K.O/TKO/Submission

Rakhmonov đã ký hợp đồng với UFC và trở thành võ sĩ đầu tiên của Kazakhstan làm được điều đó.

Ngày 24 tháng 10 năm 2020, trận đấu đầu tiên của Rakhmonov tại UFC diễn ra. Rakhmonov đã thắng Alex Oliveira bằng submission ở hiệp đầu tiên.

Sau đó, anh ấy tiếp tục đối mặt với Michel Prazeres vào ngày 26 tháng 6 năm 2021. Anh giành chiến thắng nhờ sự khuất phục ở vòng thứ hai.

Rakhmonov đấu với Carlston Harris vào ngày 5 tháng 2 năm 2022. Kết quả, anh giành chiến thắng bằng loại trực tiếp ở vòng đầu tiên.

Rakhmonov đã đấu với Neil Magny vào ngày 25 tháng 6 năm 2022. Anh giành chiến thắng nhờ sự khuất phục ở hiệp thứ hai . Anh ấy đã được trao giải thưởng Phần thưởng biểu diễn trong đêm vì màn trình diễn xuất sắc của mình.

Tại UFC 285 vào ngày 4 tháng 3 năm 2023, Rakhmonov thắng submission Geoff Neal ở hiệp thứ 3.

16 tháng 12 năm 2023, tại UFC 296, Rakhmonov đối đầu với Stephen Thompson và giành chiến thắng submission ở hiệp thứ 2.

Cho đến nay, Rakhmonov đã có thành tích bất bại tại UFC với 6 trận thắng cả 6 trận đấu. Tất cả các trận đấu của anh đều kết thúc bằng K.O/TKO/Submission.

Xem thêm: Kết quả UFC 296: Edwards vs. Covington. Ai là những người chiến thắng?

Shavkat Rakhmonov giành chiến thắng UFC 296 với 1 chân bị thương

Shavkat Rakhmonov dù gặp chấn thương vẫn giành chiến thắng submission tại UFC 296

Shavkat Rakhmonov dù gặp chấn thương vẫn giành chiến thắng submission tại UFC 296

Shavkat Rakhmonov xác nhận anh bị chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng khi tập luyện cho trận đấu mới nhất tại UFC 296.

Vào ngày 16 tháng 12, ‘Nomad’ đã giành được chiến thắng ở hiệp hai trước Stephen ‘Wonderboy’ Thompson. Tuy nhiên, một số khán giả nhận ra rằng Rakhmonov không thể hiện toàn bộ kỹ năng của mình. Nguyên nhân được tiết lộ ngay sau trận đấu.

Sau chiến thắng ấn tượng của mình, Rakhmonov đã cùng Laura Sanko tham gia một cuộc phỏng vấn nhanh. Sanko hỏi ‘Nomad’ về tin đồn chấn thương mắt cá chân mà cô biết được. Võ sĩ bất bại hạng bán trung UFC đã trả lời bằng cách nói:

“Đúng vậy, tôi đã bị một chấn thương rất nghiêm trọng và thậm chí tôi đã suýt phải rút lui khỏi cuộc chiến, nhưng tôi đã quyết định mạo hiểm tất cả. Đó là lý do tại sao tôi không đá bằng chân mà chỉ dùng đầu gối. Nhưng tạ ơn Chúa, tôi đã giành được chiến thắng.”

Laura Sanko tiếp tục hỏi Shavkat Rakhmonov về mức độ ảnh hưởng của chấn thương đến khả năng chiến đấu của anh ấy. ‘Nomad’ đã nói điều này:

“Đây là một trận đấu rất quan trọng đối với tôi, mặc dù tôi đã gặp chấn thương và không thể đạt 100%. Tôi đã sử dụng 70% đến 80% trong luyện tập và chiến đấu. Tôi đã giành được chiến thắng và đó là ý nghĩa của nó đối với tôi.”

Vừa rồi là một vài thông tin về Shavkat Rakhmonov mà Kickìt Sports đã thu thập được.

Theo dõi Kickfit Sports để tìm hiểu thêm về thông tin các võ sĩ nổi tiếng trên thế giới!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 421 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964