14 ngày miễn phí

Oleksandr Usyk đối thủ tiếp theo của Tyson Fury là ai?

05/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

Oleksandr Usyk đối thủ tiếp theo của Tyson Fury là ai? Bạn đã biết những gì về nhà vô địch Boxing hạng nặng người Ukraine này? Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, các thông tin thú vị về Oleksandr Usyk hãy theo dõi bài viết này.

Tiểu sử của Oleksandr Usyk

Oleksandr Oleksandrovych Usyk là nhà vô địch quyền anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới người Ukraina.

Oleksandr Oleksandrovych Usyk là nhà vô địch quyền anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới người Ukraina.

Oleksandr Usyk tên đầy đủ là Oleksandr Oleksandrovych Usyk là nhà vô địch quyền anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới người Ukraina. Hiện anh đang năm giữ 4 danh hiệu danh giá của Boxing bao gồm WBA (Super), IBF, WBO và IBO.

Usyk sinh ra ở Simferopol, tỉnh Crimean, Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Ukraina, Liên Xô, vào năm 1987. Cha mẹ anh là người gốc Bắc Ukraine.

Hiện tại, anh sống cùng ba đứa con và vợ, Kateryna, ở Kiev. Vợ của Usyk có quốc tịch Nga, nhưng anh đã có lúc kiên quyết rằng mình sẽ không từ bỏ quốc tịch Ukraine của mình. Gia đình anh sống quanh bán đảo Crimea.

Sự nghiệp lẫy lừng của anh, trải dài ở nhiều hạng cân. Anh đã thu hút được lượng người hâm mộ toàn cầu. Anh ấy đã giữ danh hiệu hạng nặng thống nhất kể từ năm 2021. Anh giành thêm danh hiệu tạp chí Ring quý giá vào năm 2022. Các danh hiệu củng cố vị thế của mình như một nhân vật nổi tiếng trong môn thể thao này.

Con đường đến với Boxing của Oleksandr Usyk

Usyk trước khi đến với Boxing đã từng là cầu thủ bóng đá. Năm 15 tuổi, chơi bóng đá và được đào tạo tại Trường Thể thao chuyên biệt SC Tavriya Simferopol của đội dự bị Olympic. Mãi đến năm 2002, anh mới bắt đầu chuyển hướng sang Boxing. Chínnh cha anh đã đề nghị anh thử sức với môn thể thao này. Nhà vô địch tương lai đã thực hiện một số khóa huấn luyện đấu vật và chiến đấu tay đôi, vì vậy đây có vẻ là bước đi tiếp theo hợp lý.

Nhưng sau khi Usyk thua trận đầu tiên, anh bắt đầu nghĩ rằng quyền anh có thể không phải là sở thích của mình. Huấn luyện viên của anh ấy bảo anh ấy đừng coi đó là một thất bại mà thay vào đó hãy thử lại. Cha anh và bạn bè cũng ủng hộ anh.

“Vì thế tôi cứ tiếp tục. Và mọi thứ bắt đầu diễn ra tốt đẹp,” Usyk nói.

Sự nghiệp thi đấu nghiệp dư của Oleksandr Usyk

Ngay cả trước khi Usyk chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, anh ấy đã được công nhận là một trong những võ sĩ hay nhất trong thời đại của anh ấy sau sự nghiệp nghiệp dư rực rỡ của mình.

Năm 2006, anh bắt đầu tham gia thi đấu Quyền Anh. Tại Giải vô địch Quyền Anh nghiệp dư châu Âu 2006, anh thắng ba trận đầu tiên nhưng để thua trong trận bán kết trước Matvey Korobov.

Năm 2006, anh bắt đầu tham gia thi đấu Quyền Anh

Năm 2006, anh bắt đầu tham gia thi đấu Quyền Anh

Anh đã giành được huy chương vàng tại Giải vô địch châu Âu năm 2008 và Giải vô địch thế giới năm 2011. Điều này đến sau khi anh giành được huy chương đồng tại Giải vô địch châu Âu năm 2006 ở Plovdiv. Sau đó là, Giải vô địch thế giới năm 2009 ở Milan.

Lần cúi đầu cuối cùng của anh ấy với tư cách là một cầu thủ nghiệp dư là vào Thế vận hội 2012. Anh đã giành được huy chương vàng ở hạng nặng khi đánh bại Clemente Russo trong trận chung kết về điểm.

Điều này xảy ra sau khi anh đánh bại Artur Beterbiev và Yeymur Mammadov trên bảng điểm ở các vòng trước. Anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp với thành tích nghiệp dư đáng kinh ngạc là 335-15.

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Usyk đã không lãng phí thời gian để thống trị hạng bán nặng. Anh trở thành nhà vô địch thế giới trong trận đấu chuyên nghiệp thứ 10 của mình.

Sự khởi đầu

Oleksandr Usyk bắt đầu chơi Boxing chuyên nghiệp vào năm 2013

Oleksandr Usyk bắt đầu chơi Boxing chuyên nghiệp vào năm 2013

Sau khi ký hợp đồng với K2 Promotions của anh em nhà Klitschko, thi đấu ở hạng bán nặng. Usyk ra mắt quyền anh chuyên nghiệp trước Felipe Romero ở tuổi 26 vào ngày 11 tháng 9 năm 2013. Anh đánh bại Romero qua TKO hiệp 5.

Chỉ 1 tháng sau đó, anh đánh bại Epifanio Mendoza sau 4 hiệp đấu.

Trong trận đấu chuyên nghiệp thứ ba của mình vào ngày 26 tháng 4 năm 2014, anh đã có trận ra mắt tại Đức trong hệ thống trận đấu Klitschko. Anh đánh KO Ben Nsafoah ở hiệp ba.

Một tháng sau, anh trở về nhà và giành chiến thắng KO tiếp theo trước Cesar David Crenz, người Argentina.

Danh hiệu đầu tiên của Oleksandr Usyk

Ngày 4 tháng 10 năm 2014, Oleksandr Usyk đã giành được danh hiệu đầu tiên của mình sau khi đánh bại võ sĩ người Nam Phi Daniel Bruwer bằng TKO hiệp thứ bảy để giành đai bán nặng WBO Inter-Continental tạm thời.

Tháng 12 cùng năm, Usyk đã TKO Danie Venter 35 tuổi ở hiệp thứ chín và bảo vệ đai tạm thời thành công.

18 tháng 4 năm 2015, anh bảo vệ đai lần 2 trước cựu vô địch bán nặng người Nga Andrey Knyazev (11−1, 6 KO) tại Kiev. Anh thành công bảo vệ đai thành công mộ lần nữa sau 8 hiệp đấu.

29 tháng 8 năm 2015, Oleksandr Usyk đánh bại cựu vô địch hạng dưới nặng Nam Phi Johnny Muller qua TKO hiệp ba tại Sport Palace ở Kiev.

12 tháng 12 năm 2015: anh bảo vệ đaithành công lần thứ tư với chiến tháng TKO ở hiệp 7 trận đấu. Chiến thắng này đưa anh lên vị trí số 1 của WBO. Đồng thời , anh cũng giành vị trí tham gia tranh đai thế giới năm 2016.

Đai vô địch đầu tiên của Oleksandr Usyk

Anh có trận tranh đai thế giới đầu tiên ở tuổi 29 vào ngày 17 tháng 9 năm 2016 sau 9 trận đấu chuyên nghiệp, trước Krzysztof Głowacki để tranh đai WBO hạng bán nặng. Anh đã đánh bại Głowacki qua 12 hiệp đấu quyết định nhất trí để trở thành nhà vô địch hạng bán nặng của thế giới.

Oleksandr Usyk ra mắt tại Mỹ vào ngày 17 tháng 12 năm 2016. Anh đã đối đầu với võ sĩ người Nam Phi Thabiso Mchunutrong trận bảo vệ đai đầu tiên.

Tháng 4 năm 2017: Usyk có trận bảo vệ đai thứ 2 thành công trước Michael Hunter

World Boxing Super Series

Vào tháng 4 năm 2017, Usyk đã thành công giữ được đai vô địch thế giới hạng bán nặng WBO trước Michael Hunter. Anh ta đã giành chiến thắng nhờ quyết định nhất trí. Anh thực hiện lần bảo vệ thành công đai lần thứ hai.

Sau đó, anh đồng ý tham gia phiên bản hạng bán nặng của Siêu giải Quyền anh thế giới từ năm 2017 đến năm 2018. Trận đấu này khiến tám võ sĩ giỏi nhất giải đấu với nhau. Trận chung kết trao vương miện cho các hạng bán nặng WBA, WBC, IBF và WBO mới vô địch thế giới.

Điều thú vị là cả 3 trận đấu của Usyk trong giải đấu đều diễn ra trên sân khách. Trong trận tứ kết, anh đã hạ gục Marco Huck người Đức ở Berlin ở vòng 10 để giữ lại danh hiệu WBO của mình.

Tiếp theo là nhà vô địch thế giới WBC Mauris Briedis ở vòng bán kết. Usyk đã vượt qua khán giả quê hương để Briedis giành chiến thắng theo quyết định đa số sau 12 hiệp đấu sát nút tại Arena Riga ở Latvia. Một giám khảo cho điểm 114-114, trong khi những người khác thiên về Usyk 115-113.

Giải đấu lên đến đỉnh điểm tại Sân vận động Olympic ở Moscow, Nga. Usyk đối đầu với Gassiev, người đã đánh bại Krzysztof Wlodarczyk và Yuniel Dorticos để vào chung kết.

Giao tranh trên sân khách không ảnh hưởng đến kết quả vì Usyk đã áp đảo Gassiev trước khi giành chiến thắng bằng quyết định nhất trí. Khả năng kiểm soát của Usyk trong suốt 12 hiệp đấu được thể hiện rõ ràng qua các quân bài. Ban giám khảo cho điểm 120-108, 119-109 và 119-109.

Usyk chuyển lên hạng nặng

Năm 2019, Usyk chuyển lên hạng nặng sau khi oanh tạc hạng bán nặng

Năm 2019, Usyk chuyển lên hạng nặng sau khi oanh tạc hạng bán nặng

Năm 2019, Usyk chuyển lên hạng nặng, đánh bại Chazz Witherspoon trong trận ra mắt. Sau khi đánh bại Derek Chisora ​​​​, Usyk đối mặt với Anthony Joshua để tranh đai hạng nặng WBA, IBF và WBO. Ở Anh, Usyk đã vượt qua người hùng quê hương Joshua để giành đai.

Sau trận chiến đó, Usyk quay trở lại Ukraine để bảo vệ đất nước trước sự xâm lược của Nga. Anh ấy đang ở tiền tuyến nhưng đã có thể rời khỏi đất nước để chuẩn bị cho trận tái đấu với Joshua. Vào ngày 20 tháng 8 năm 2022 tại Ả Rập Saudi, Usyk đã đánh bại Joshua bằng quyết định chia đôi. Anh đã giữ lại danh hiệu của mình, đồng thời giành được đai The Ring trong quá trình này.

Tổng kết thành tích chuyên nghiệp của nhà vô địch hạng nặng

Kỷ lục quyền anh của Usyk hiện là bất bại 21-0, bao gồm 9 trận vô địch thế giới và 8 trận bảo vệ danh hiệu thành công ở hai hạng cân – hạng bán nặng và hạng nặng. Anh ta có tỷ lệ hạ gục/trận đấu là 66,7%. 14 trong tổng số 21 trận đấu của anh ta là thắng loại trực tiếp. 4 trong số đó là trận tranh đai.

Trận đấu gần đây nhất của anh là chiến thắng TKO ở hiệp thứ 9 trước Daniel Dubois vào ngày 26 tháng 8 năm 2023. Usyk đã bảo vệ thành công các danh hiệu WBA (Super), IBF, WBO và The Ring hạng nặng trong trận đấu này.

Lần tiếp theo Usyk dự kiến ​​đấu với Tyson Fury vào ngày 17 tháng 2 năm 2024. Trận đấu sẽ diễn ra tại Diriyah Arena, Riyadh, Ả Rập Saudi. Trong một trận tranh đai vô địch hạng nặng không thể tranh cãi, Usyk sẽ bảo vệ các danh hiệu WBA (Super), IBF, WBO và The Ring của mình và chiến đấu cho danh hiệu WBC.

Xem thêm: BXH những võ sĩ quyền anh hạng nặng mạnh nhất hiện nay

Những điều có thể bạn chưa biết về Oleksandr Usyk

Sau đây là một vài fun fact về nhà vô địch hạng nặng Boxing

Oleksandr Usyk có tham gia chiến tranh giữa Ukraine và Nga

Usyk đẫ tham gia cuộc chiến ở quê nhà với Nga. Anh gia nhập tiểu đoàn bảo vệ lãnh thổ.

Anh đã ở London khi cuộc chiến nổ ra. Anh vội vã quay trở lại, bay sang Ba Lan và lái xe chặng đường còn lại để cùng bạn bè và đồng bào bảo vệ quê hương. Anh nói vào thời điểm đó rằng anh ta sẵn sàng giết người để bảo vệ Ukraine. Và anh không sợ chết.

“Linh hồn tôi thuộc về Chúa, thể xác tôi và danh dự của tôi thuộc về đất nước tôi, gia đình tôi. Vì vậy, không có gì phải sợ hãi, hoàn toàn không có sợ hãi”

Oleksandr Usyk có ngày sinh trùng với Muhammad Ali

Oleksandr Oleksandrovych Usyk sinh ngày 17/01/1987, trùng ngày sinh với thần tượng Muhammad Ali.”

Bỏ đá bóng đi đấu Boxing vì nghèo

Usyk từng chơi nhiều môn thể thao, từ vật, chiến đấu tay không cho đến Karate. Anh cũng chơi bóng đá và từng là tài năng hứa hẹn. Nhưng đến năm 15 tuổi, Usyk phải từ bỏ vì gia đình không kham nổi chi phí. Anh chuyển sang chơi boxing năm 2002, song song với việc học hành tại Đại học.

Usyk từng tham gia đóng phim

Anh ấy đã được chọn tham gia phiên bản tiếng Ukraine của ‘The Stolen Princess’, một bộ phim hoạt hình từ năm 2018. Anh ấy đóng vai một trong hai tên xã hội đen Troyeschyna, cùng với đối thủ mạnh mẽ Vasyl Virastyuk.

Nguồn gốc của Biệt danh “The cat”

Phong cách đấm bốc của Usyk đã truyền cảm hứng cho biệt danh ‘The Cat’ của anh ấy. Anh ấy thể hiện sự nhanh nhẹn, nhanh nhẹn và lém lỉnh đáng kinh ngạc của mình trên võ đài. Trên võ đài anh không khác gì một chú mèo to lớn đang vần con mồi trên đài đấu

Và vừa rồi là một số thông tin về nhà vô địch Boxing Oleksandr Usyk.

Theo dõi Kickìt Sports để tìm hiểu thông tin về các võ sĩ nổi tiếng thế giới

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 418 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964