14 ngày miễn phí

Nguyễn Trần Duy Nhất – Thánh Muay Đất Việt

02/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Nguyễn Trần Duy Nhất cái tên mà ai yêu thích Muaythai tại Việt Nam ít nhất cũng đã nghe qua ít nhất 1 lần. Cùng Kickfit Sports tìm hiểu về võ sĩ Muaythai hàng đầu Việt Nam hiện tại.

Tóm tắt tiểu sử của Nguyễn Trần Duy Nhất

nguyen-tran-duy-nhat-niem-tu-hao-cua-muaythai-viet-compressed

Nguyễn Trần Duy Nhất niềm tự hào của Muaythai Việt

Nguyễn Trần Duy Nhất sinh ngày 21/3/1989 tại thành phố Nha Trang, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Duy Nhất là con thứ 2 trong 1 gia đình có 4 người con, anh có một chị gái và hai em trai. Quê gốc của anh nằm ở tỉnh Quảng Ngãi, nhưng anh lớn lên ở vùng đất Tây Nguyên, thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Có thể nói tình yêu võ thuật đã nằm trong DNA của Duy Nhất ngay từ lúc sinh ra. Cha anh là Nguyễn Trần Diệu, nhà sáng lập bộ môn Tân Gia Quyền. Mẹ là võ sĩ Minh Ánh Ngọc. Cả hai đều từng đoạt giải vô địch quốc gia trên võ đài tự do trong nhiều năm. Đến từ một gia đình có truyền thống trong lĩnh vực võ thuật, không lạ gì khi anh tiếp tục con đường võ thuật của cha mẹ.

Sự nghiệp võ thuật của Nguyễn Trần Duy Nhất

Sự khởi đầu

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật lâu đời vậy nên Duy Nhất đã bắt đầu tập luyện võ từ khi còn rất nhỏ. Khi còn ở quê, Duy Nhất từng tham gia rất nhiều các giải đấu địa phương.

duy-nhat-da-tap-luyen-vo-thuat-tu-rat-som-compressed

Duy Nhất đã tập luyện võ thuật từ rất sớm

Cơ duyên đến với bộ môn Muay Thái

Bắt đầu tập võ từ lúc 3 tuổi nhưng đến tận năm 18 tuổi, Duy Nhất mới có cơ hội tiếp xúc với bộ môn đưa anh tới đỉnh vinh quang. Năm 18 tuổi, anh rơi vòng tay bố mẹ vào Thành phố Hồ Chí Minh theo đuổi đam mê của bản thân. Duy Nhất đã theo học ởtại Trường Đại học Thể dục thể thao. Lúc này, anh mới bắt đầu tiếp xúc với Muay Thái, và “mối duyên” với môn võ này chính thức bắt đầu từ đây. Chia sẻ về sự khởi đầu với tình yêu Muaythai, Duy Nhất kể lại:

“Lần đầu tiên tôi thấy Muay Thái là tại bộ phim Ong Bak của Tony Jaa. Tôi cảm thấy môn này sao thật tương đồng với những thế võ mà cha và mẹ hay dùng để thi đấu. Vì thế, tôi quyết định thử sức. Quyết định này được bố mẹ tôi vô cùng ủng hộ”.

Sự nghiệp thi đấu của Duy Nhất

Duy Nhất đã tham gia cả ở đấu trường chuyên nghiệp và nghiệp dư. Ở cả 2 đấu trường, anh đều dành những thành tích đáng tự hào.

nguyen-tran-duy-nhat-thanh-cong-tren-ca-dau-truong-muay-chuyen-nghiep-va-nghiep-du-compressed

Nguyễn Trần Duy Nhất thành công trên cả đấu trường Muay chuyên nghiệp và nghiệp dư

Đấu trường Muaythai nghiệp dư

Năm 2009 là lần đầu tiên Duy Nhất thi đấu với tư cách là một võ sĩ Muaythai. Anh tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao Võ thuật châu Á và giành HCB chung cuộc. Cùng năm, anh tiếp tục tham gia Đại hội Thể thao Trong nhà châu Á. Trong sự kiện lần này, Duy Nhất đã xuất sắc đạt huy chương vàng.

Duy Nhất đã có quãng thời gian thi đấu nghiệp dư khá xuất sắc trước khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và khóa cơ hội ký hợp đồng thi đấu tại ONE.

Đấu trường Muaythai chuyên nghiệp

Duy Nhất không chỉ gặt hái thành ng ở đấu trường nghiệp dư mà còn có thành tích ấn tượng ở đấu trường chuyên nghiệp. Sau 15 trận đấu, anh đã đạt được 12 chiến thắng, thua 2 trận và có 1 trận hòa. Hiện tại, anh đã ký kết hợp đồng với giải đấu ONE Championship và đã giành chiến thắng thuyết phục trong cả hai trận đấu đầu tiên tại giải đấu này.

Bảng thành tích đáng ngưỡng mộ của Nguyễn Trần Duy Nhất

Sau nhiều năm thi đấu võ thuật, Nguyễn Trần Duy Nhất đã gặt hái được nhiều thành ng. Những thành tích mà anh đạt được bao gồm:

  • 7 lần Vô địch thế giới Muay Thái nghiệp dư.
  • Huy chương Bạc SEA Games Muay Thai Men’s 2009 hạng Featherweight
  • Huy chương Bạc Asian Martial Arts Games Men’s 2009 hạng Featherweight.
  • Huy chương Vàng Asian Indoor and Martial Arts Games Men’s 2013 hạng Featherweight.
  • Huy chương Đồng SEA Games Muay Thai Men’s 2013 hạng 60 kg
  • Huy chương Vàng Asian Beach Games Muay Thai Men’s 2014 hạng Featherweight,
  • Huy chương Vàng Asian Beach Games Muay Thai Men’s 2016 hạng Featherweight.
  • Huy chương Đồng SEA Games Muay Thai Men’s 2017 hạng 57 kg.
  • Vô địch Uni Super Championship Tournament 2018
  • Huy chương đồng 2019 IFMA World Muaythai Championships Men’s hạng 60 kg.
  • Vô địch giải Lethwei Muaythai Myanmar Championship 2019
  • Vô địch LION Championship 2022 hạng 60kg
  • Vô địch giải Muay IPCC 2023

Xem thêm: LION Championship 11: Ai sẽ kế thừa đai vô địch từ Nguyễn Trần Duy Nhất?

Tại sao người hâm mộ gọi Duy Nhất là “Độc cô cầu bại “?

Nguyễn Trần Duy Nhất còn hay được người hâm mộ nhắc đến với biệt danh “độc cô cầu bại”. Biệt danh này xuất phát từ các cuộc tranh đấu các giải đấu trong nước của Duy Nhất. Suốt nhiều năm có thể nói là Duy Nhất, đánh đâu thắng đó. Anh gần như không thể tìm thấy đối thủ xứng tầm ở trong nước. Biệt danh này cũng sinh ra từ lúc đó.

Sau 12 năm tham gia sân chơi Muay ở các đấu trường quốc nội, Nguyễn Trần Duy Nhất đã nhận thất bại đầu tiên trước Trương Cao Minh Phát vào năm 2020.

Duy Nhất không chỉ là một tượng đài, đại diện cho Muay Thái Việt Nam mà còn là nguồn cảm hứng, là động lực cho những thế hệ võ sĩ sau này noi theo. Thời gian tới, anh sẽ quay lại đấu trường của ONE sau gần 4 năm xa cách.

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật thông tin về các võ sĩ trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 170 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 573 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 782 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 383 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964