14 ngày miễn phí

Lý giải trận Trần Quang Lộc hạ Knock-out võ sĩ Trung Quốc

03/04/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Trận đấu giữa Trần Quang Lộc và Lý Tiểu Long là sự kiện tâm điểm của LION Championship 2023 vào tối ngày 1/4 tại Hà Nội. Mong chờ màn so tài này, nhiều khán giả cảm thấy khá hụt hẫng khi trận đấu kết thúc nhanh chóng. Tuy nhiên, với màn thắng nghiêng về “Trần Quang Lộc”, có vẻ kết quả khiến nhiều người không khỏi hài lòng. Hãy cùng Kickfit Sports xem lại buổi thi đấu Trần Quang Lộc hạ Knock-out võ sĩ người Trung Hoa này nhé.

Màn Knock-out “quá nhanh quá nguy hiểm” của Trần Quang Lộc

Trần Quang Lộc

Màn Knock-out “quá nhanh quá nguy hiểm” của Trần Quang Lộc

“Quái vật da nâu” của Võ đường Liên Phong. Trần Quang Lộc nhận lời thách đấu đối thủ Lý Tiểu Long ở hạng cân 70 kg. Trong ngày khai mạc vòng sơ loại LION Championship 2023. Dù không được đánh giá cao bằng Trần Quang Lực. Thế nhưng đây là trận MMA đầu tiên của võ sĩ Trung Hoa này.

Trần Quang Lộc thể hiện ưu thế với những cú đâm rất chính xác. Anh đã để đối thủ bị choáng váng. Lợi dụng điều đó, Quang Lộc thực hiện take-out khóa siết đối thủ.

Lý Tiểu Long nhập cuộc rất xông xáo với những tình huống nối đòn tay chân. Còn Quang Lộc rất bình tĩnh tìm sơ hở. Ở phút thứ 2, Trần Quang Lộc căn thời điểm chuẩn xác quật ngã thành công Tiểu Long. Ngay sau đó, anh khống chế đối thủ ở thế kiểm soát Mount. Anh tiếp tục thực hiện những cú đấm nặng đô liên tiếp. Chưa đầy 4 phút, anh chiến thắng bằng kỹ thuật Knock-out.

Với những đòn đánh áp đảo, trọng tài quyết định võ sĩ Việt Nam thắng knock-out kỹ thuật (ground and pound). Một chiến thắng vượt trội trước học trò ưu tú nhất của võ đường Liên Phong. Cú đá chính xác vào mặt Lý Tiểu Long của Trần Quang Lộc đã khiến đổi thủ choáng váng ngay từ đầu trận. Điều này khiến vùng mặt anh bị thương.

Vì sao Trần Quang Lộc có thể chiến thắng võ sĩ Trung Quốc?

Trần Quang Lộc hạ knock-out

Vì sao Trần Quang Lộc có thể chiến thắng võ sĩ đáng gờm này nhanh đến thế?

Lý Tiểu Long đến từ CL Quanyongui Hoài An Giang Tô. Anh từng thi đấu 22 trận Kickboxing – Muay Thái. Anh thắng 2 trận vòng tuyển chọn của ONE Championship. Lý Tiểu Long còn vô địch một số giải đấu và vòng đấu Kickboxing bán chuyên – chuyên nghiệp của Trung Quốc. Dù mới 22 tuổi nhưng bảng thành tích của võ sĩ này rất đáng nể với 16/21 chiến thắng.

Trần Quang Lộc tự tin bước ra sàn đấu trong trận đánh khai mạc LION Championship 2023. Anh đã phải hỏi bạn bè ở Trung Quốc để nghiên cứu kỹ đối thủ “Rồng Trung Hoa”. Tuy nhiên, đâu là lần đầu tiên Lý Tiểu Long tham dự giải đấu này. Trần Quang Lộc đã không mất nhiều thời gian và bất ngờ giành chiến thắng knock-out ngay ở hiệp 1.

Chia sẻ sau trận đấu, Trần Quang Lộc cho biết anh đã tuân thủ đấu pháp mà sư phụ Jonny Trí Nguyễn đề ra. Anh cho biết “Điều tôi vui nhất là vượt qua được chính bản thân mình chứ không phải là chiến thắng Lý Tiểu Long”. Anh đã nhận biết được điểm mạnh và điểm yếu của đối phương. Tuy nhiên, anh cần thêm thời gian để thăm dò và xác nhận điều đó trước khi kết thúc trận đấu.

Đọc thêm: History Makers: Kết quả Hạng A vòng sơ loại Lion Championship 2023

Khán giả cũng như đội tuyển Võ đoàn Liên Phong khi Trần Quang Lộc hạ Knock-out

knock-out

Khán giả cũng như đội tuyển Võ đoàn Liên Phong khi Trần Quang Lộc hạ Knock-out

Ngay khi Trần Quang Lộc hạ Knock-out đối thủ. HLV Jonny Trí Nguyễn cùng Ban huấn luyện không giấu nổi sự vui mừng khi lao lên sàn và ôm chầm lấy “cậu học trò”. Sau chiến thắng có được, HLV Jonny Trí Nguyễn đã có nhận xét nhanh về trận đấu :”Chiến thuật là vào trận để cho đối thủ lơ là hoặc kích thích họ về lối đánh bản năng. Lộc không tung sở trường sớm vì sợ bị bắt bài. Tôi không nghĩ rằng chiến thuật lại hiệu quả đến vậy.”

Tuy nhiên đối với khán giả, họ cảm thấy hụt hẫng khi trận đấu diễn ra kết thúc chóng vánh :”Kết quả khá là chêch lệch. Kèo lệch quá, Quang Lộc chuyên về MMA. Còn Lý Tiểu Long lại chuyên về Kickboxing”. Trên các diễn đàn mạng xã hội, khán giả cũng rầm rộ vì quá mong chờ về trận đấu này:

“Chờ đợi quá lâu mà đánh quá nhanh, chưa thực sự đã mắt”.

Trận đấu đã diễn ra quá dễ dàng với Trần Quang Lộc. Điều này có vẻ tạo nên sự thất vọng cho các CĐV. Tuy nhiên, Lý Tiểu Long chỉ mới 21 tuổi. Anh thua kém võ sĩ Việt Nam cả về tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên anh tham gia trận đấu MMA. Vì thế, cần rất nhiều thời gian để Lý Tiểu Long tiếp tục phấn đấu và phát triển.

Kết luận

Sau chiến thắng vô cùng ghê gớm của Trần Quang Lộc. Trận đấu vòng mở màn MMA 2023 đã cho thấy chiến thuật hợp lý của võ sĩ này. Ngoài ra, các trận đấu diễn ra tại vòng sơ loại đã mang đến cho khán giả những trận đấu vô cùng mãn nhãn. Là một học trò của Jonny Trí Nguyễn dưới màu áo của Võ Đường Tiên Phong. Hy vọng Trần Quang Lộc sẽ có những trận đấu mãn nhãn hơn cùng đối thủ đáng gờm tại LION Championship 2023.

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1935 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 422 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 367 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 363 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964