14 ngày miễn phí

Lực sĩ 2004 tại SEA GAMES 32 “bùng nổ” để giành lấy tấm HCV

22/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại SEA Games 32, Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với hàng loạt “mưa vàng”. Đây là năm đầu tiên Việt Nam xếp vị trí đầu bảng tại SEA Games 32 mà không phải nước chủ nhà. Bên cạnh đó, hàng loạt thành tích kỉ lục HCV đã khơi dậy niềm tự hào của VĐV Việt. Nổi bật trong đó là cú đẩy ngoạn mục của đô cử Trần Minh Trí, anh đã phá kỉ lục tại SEA Games 32. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về chiến thắng của Lực sĩ 2004 tại SEA GAMES 32 qua bài viết dưới đây nhé.

Chỉ hơn đối thủ Thái Lan đúng 1 kg

vận động viên cử tạ

Vận động viên cử tạ Trần Minh Trí đã giành được Huy chương vàng ấn tượng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Vào chiều ngày 14/5, vận động viên cử tạ Trần Minh Trí đã giành được Huy chương vàng ấn tượng cho đoàn thể thao Việt Nam. Anh vào vòng chung kết cử tạ nam với hạng cân 67 kg.

Trong phần thi cử giật, Trí thành công với 126 kg và 130 kg trong 2 lần cử đầu tiên. Thế nhưng anh không thể đạt 133 kg trong lần cử thứ ba. Vì thế anh xếp thứ tư sau vận động viên dẫn đầu là Witsanu Chantri của Thái Lan với khoảng cách 7 kg.

Bên cạnh đó, trong buổi chiều cùng ngày. Cử tạ Việt Nam mới chỉ có được 1 Huy chương Đồng ở hạng cân 59 kg nữ. Do sự góp công của vận động viên Hoàng Thị Duyên. Cô đã không thể bảo vệ được tấm Huy chương Vàng SEA Games khi thất bại ở mức cử đẩy 116 kg.

Hoàng Thị Duyên chỉ đạt thành tích cử giật 93 kg, cử đẩy 112 kg và tổng cử 205 kg để giành Huy chương Đồng. Người giành được Huy chương vàng và lập kỷ lục tại SEA Games chính là Đô cử đến từ Philippines. VĐV này đã đạt tổng cử 216 kg với kỷ lục cử đẩy, cử giật và tổng cử.

Lực sĩ 2004 tại SEA GAMES 32 phá kỉ lục

kỉ lục sea games 32

Trần Minh Trí -Lực sĩ 2004 tại SEA GAMES 32 phá kỉ lục

Bước sang phần thi cự đẩy, nghe theo chiến thuật của HLV, Minh Trí đã đăng ký mức tạ khởi điểm là 160 kg. Đối thủ Thái Lan tiếp tục thành công với mức tạ 168 kg và tiến tới quyền giành lấy Huy chương Vàng.

Sau màn thi đấu thất bại của 2 đối thủ Chantri và Yasin ở mức tạ 171 kg và 171 kg. Minh Trí quyết định táo bạo khi đăng ký thi đấu ở mức tạ 176 kg. Tuy nhiên vận động viên trẻ 2004 này đã vươn lên dẫn đầu với kỷ lục SEA Games 32. Anh đã phá kỷ lục ở mức tạ 176 kg so với kỷ lục năm ngoái là 173 kg.

kickfit sports

Võ sĩ giành Huy chương vàng ở hạng cân với tổng cử là 306 kg chỉ hơn đối thủ Thái Lan đúng 1 kg.

Kết quả này đã giúp Minh Trí phá kỷ lục SEA Games. Anh giành Huy chương vàng ở hạng cân với tổng cử là 306 kg. Thậm chí anh chỉ hơn đối thủ Thái Lan đúng 1 kg.

Điểm nổi bật, đây là tấm Huy chương vàng SEA Games đầu tiên của VĐV trẻ 2004 này. Lần đầu tiên trong sự nghiệp của Minh Trí, anh đã có một thành tích ngoài sức mong đợi. Dù không phải là cái tên được kỳ vọng tại SEA Games 32. Nhưng anh đã tạo nên một “chân động” tại NTD Olympic.

Niềm tự hào của thể thao Việt Nam

Lực sĩ 2004 tại SEA GAMES 32

Minh Trí cũng không thể tin anh đã giành huy chương Vàng

Sau 2 lần đầu tiên thất bại. Với sự nỗ lực và quyết tâm, Minh Trí đã có cú đẩy xuất thần. Anh chinh phục thành công mức tạ 176 kg. Thậm chí ngay sau màn thi đấu, Trí không trụ vững trên sân khấu khi thực hiện phần cử đẩy này.

Ngay chính Minh Trí cũng không thể tin anh đã giành huy chương Vàng. Và anh cũng không nghĩ đến chuyện sẽ giành chiến thắng ở phần thi cử giật. Trong khi có một phong độ không tốt ở phần thi cử giật.

Anh cho biết “Lúc thất bại ở phần cử giật, tinh thần của mình đã đi xuống. Tuy nhiên, khi HLV có chiến thuật hợp lý. Thầy đã bảo mình đặt mục tiêu thực hiện thật chắc 2 lần cử đẩy đầu tiên. Sau đó tiếp tục đăng ký mức tạ 176 kg để vượt qua đối thủ Thái Lan. Các HLV nói rằng họ rất tin tưởng tôi. Nên tôi cũng vì thế mà quyết tâm thi đấu đến cùng.”

Nhờ đó, cử tạ Việt Nam có đến 2 tấm Huy chương vàng ở SEA Games 32. Bên cạnh đó, VĐV Lại Gia Thành cũng giành “vàng” ở hạng cân dưới 55 kg nam trong ngày thi đấu trước đó.

Kết luận

Bên cạnh khoảnh khắc ngoạn mục khó tin với bộ môn cử tạ. Đoàn thể thao Việt Nam cũng giành lấy rất nhiều kỉ lục ở nhiều bộ môn khác nhau. Như là bơi lặn, đua thuyền và aerobic.. những bộ môn đạt được liên tiếp huy chương để có được “mưa vàng”. Nhờ đó tiến đến vị trí đầu bảng sắp huy chương với 136 Huy chương vàng. Đạt thành công mĩ mãn ở mùa giải SEA Games 32, Việt Nam tiến tới niềm hi vọng mở rộng cho nền thể thao Việt Nam.

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1934 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 421 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 367 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 363 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964