14 ngày miễn phí

Câu chuyện của Cựu vô địch Boxing hạng nặng: Ăn bậy chỉ để tăng cân

10/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Những hào nhoáng của võ thuật là điều luôn được phơi bày trước những sự nỗ lực của võ sĩ. Chúng ta không hề biết đằng sau đó là những gì. Và họ đã trải qua điều gì để có được thành tựu. Vậy thì hãy cùng Kickfit Sports điểm mặt với chuyên mục “Người đẹp và ngôi sao”. Chúng ta cùng lắng nghe những câu chuyện của “Người chơi võ”. Cuộc sống của họ ra sao và họ phải làm gì để sẵn sàng thi đấu. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về câu chuyện đầu tiên của một cựu vô địch Boxing hạng nặng. Chúng ta cùng quay lại quá khứ về những con người tài năng nhưng “kém vận”.

Chris Byrd – Một cái tên xa lạ với Fan Boxing thế giới

chris byrd

Chris Byrd đạt đỉnh cao “phong độ” cùng lúc với những võ sĩ hạng nặng đang lên ngôi.

Lúc bấy giờ, có vẻ Chris Byrd chỉ là một cái tên xa lạ với người hâm mộ boxing. Bởi vì trong thời điểm đó, Chris Byrd đạt đỉnh cao “phong độ” cùng lúc với những võ sĩ hạng nặng đang lên ngôi.

Khá bất công cho Chris Byrd. Khi anh chỉ là một tay đấm hạng trung, nhưng phải “đôn cân” lên hạng nặng để đối đầu với những tên khổng lồ. Tuy vậy, anh vẫn làm nên thành tích đáng ngưỡng mộ khi giành hai đai vô địch WBO, IBF.

Chris Byrd còn gây bất ngờ với dư luận khi chiến thắng cả Vitaly Klischko, Evander Holyfield và David Tua. Nhờ lối đánh đặc biệt của Chris Byrd, ông còn được khán giả đặt cho biệt danh slip master – Thánh né đòn.

Tài năng kém vận của Cựu vô địch Boxing ở hạng trung

võ sĩ boxing

Tài năng kém vận của Cựu vô địch Boxing ở hạng trung

Năm 1992, Chris Byrd đã đại diện cho Mỹ tham gia giải thi đấu Olympic ở tuổi đời khá trẻ. Với thành tích thi đấu “vang danh”. Chris Byrd đã xuất sắc giành tấm huy chương bạc lại Olympic Barcelona.

Sau chiến thắng, võ sĩ trẻ đã quyết định bước vào thi đấu chuyên nghiệp. Anh muốn thăng tiến trong những cơ hội mới. Đáng tiếc thay, thời điểm đó cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào những trận đấu hạng nặng. Rất ít người để mắt đến á quân Olympic.

Chris Byrd cho biết :”Tôi đã không nhận được lời mời nào sau khi giành huy chương bạc của Olympic. Khi ấy, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi lo lắng về sự nghiệp tương lai của mình. Tôi đã nghĩ rằng nếu họ cần một võ sĩ hạng nặng. Được thôi, tôi sẽ là võ sĩ hạng nặng.” Bởi vì khi ấy rất nhiều người dễ dàng trở thành võ sĩ hạng nặng.

Chris Byrd luôn ước mơ được thi đấu ở hạng trung, siêu trung và bán hạng. Ông luôn mong muốn là một võ sĩ hạng trung số 1 thế giới. Tuy nhiên, ông đã bắt đầu hành trình trở thành tay đấm hạng nặng. Lúc còn trẻ, Chris Byrd phải đứng trước 2 lựa chọn: Thi đấu ở hạng trung và phó mặc sự nghiệp cho số phận. Hoặc phải tăng cân để tìm kiếm hợp đồng thi đấu. Ông đã quyết định.

Câu chuyện đôn cân lên hạng của Chris Byrd

Trong khi các võ sĩ quá nổi tiếng với câu chuyện cắt cân đầy gian nan. Thì với Chris Byrd, cả đời võ sĩ của ông ám ảnh với việc đôn cân. Bản thân là một võ sĩ hạng trung (72,5 kg), vậy mà ông phải đôn cân lên 91 kg để đạt tiêu chuẩn thi đấu.

Với ông, khoảng thời gian lên hạng nặng đã vô cùng khó khăn. Ông quá nghèo, và phải ăn mọi thứ để có thể đạt đủ tiêu chuẩn cân nặng. Vì điều này mà ông vừa phải tập luyện nặng, vừa phải ăn rất nhiều.

Chris Byrd đã phải vay mượn tiền họ hàng, người thân, xin tiền từ bất cứ ai để mua đồ ăn nhanh. Ông đã ăn rất nhiều món ăn vặt, nạp vào dạ dày bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, Chris Byrd đã chủ quan khi để những món ăn đó gây ảnh hưởng đến phong độ thi đấu như thế nào.

Vì thế mà trong khoảng thời gian đầu, sự nghiệp của ông chỉ có 60% phong độ trong mỗi trận thi đấu. Thật bền bỉ và phi thường, Chris Byrd liên tục thi đấu và giành chiến thắng.

Bước ngoặt của Cựu vô địch Boxing

cựu vô địch boxing

Bước ngoặt của cựu vô địch boxing

Trước khi đối đầu với Holyfield, Chris Byrd đã giành chiến thắng. Và sau khi bị giành mất chức vô địch, tình hình kinh tế của Chris Byrd lại tiếp tục đi xuống. Đối với những võ sĩ, bữa ăn không chỉ để ngon miệng hay lấp đầy bụng đói. Đó còn yếu tố để quyết định quá trình hồi phục cơ thể. Phục hồi sau những chấn thương hay những buổi tập nặng.

Quan trọng hơn là khả năng duy trì phong độ của các võ sĩ sau những bữa ăn. Chris Byrd cho biết, ông vẫn không thể tự lo tiền ăn uống cho bản thân chuẩn chỉnh cho đến tận lúc thi đấu với Holyfield.

Ông cho biết :” Tôi đã không nhận thực được sự tồi tệ về trạng thái cơ thể mình như thế nào. Chỉ đến một hôm đi khám bệnh, bác sĩ mới hốt hoảng về vấn đề của tôi. Cơ thể tôi có chứa những thứ phải gọi là rác rưởi. Lúc đó, tôi mới bắt đầu lo lắng cho bản thân. Tôi đã phải cải thiện chuyện ăn uống của mình ngay lập tức”.

Sau khi chiến thắng Holyfield, cùng với đó là 4 lần bảo vệ đai vô địch. Chris Byrd đã không còn nhìn nhận như một kẻ ăn may. Ông tiếp tục đụng độ với những đối thủ khó nhằn và tuyên bố giải nghệ chỉ sau 5 trận thi đấu. Kể từ ngày bảo vệ đai thành công cuối cùng.

Kết luận

Sau một thời gian kết thúc sự nghiệp, Chris Byrd đã quyết định trở lại võ đài khi bước sang tuổi 50. Lúc này, ông đã đủ khôn ngoan cũng như tài chính để trang trải cho sự nghiệp thi đấu. Và thậm chí ông đã vạch sẵn kế hoạch để chinh phục hạng trung, siêu trung và cả bán hạng nặng. Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những cái nhìn khác về cuộc đời của các võ sĩ.

Đăng ký tập luyện vào Tháng 5 này để nhận ưu đãi tập luyện chỉ với 7.000đ/ngày với bộ môn bạn yêu thích 

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1932 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 421 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 366 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 363 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964