14 ngày miễn phí

Martin Nguyễn, nhà vô địch 2 hạng cân gốc Việt của ONE Championship

18/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Martin Nguyễn là một trong những nhà vô địch tiếng tăm nhất tại giải MMA hàng đầu Châu Á ONE Championship. Nhưng bạn có biết hay không? Anh ấy là một tay đấm gốc Việt. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về tay đấm gốc Việt nổi danh này.

Tiểu sử của Martin Nguyễn

Martin Nguyễn một trong những nhà vô địch tiếng tăm nhất tại ONE Championship.

Martin Nguyễn một trong những nhà vô địch tiếng tăm nhất tại ONE Championship.

Martin Nguyễn là một võ sĩ Australia gốc Việt, sinh ra tại Sydney, New South Wales, Australia, vào ngày 5 tháng 3 năm 1989. Anh là một tay đấm thuần Việt vì cha và mẹ của anh đều là người Việt Nam. Hiện nay, bà và một số họ hàng của Martin vẫn đang cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Martin Nguyễn là một trong những võ sĩ nổi tiếng nhất tại giải đấu MMA hàng đầu Châu Á, ONE Championship. Anh đã ghi dấu ấn lịch giữ đai vô địch hạng cân featherweight và hạng cân lightweight.

Martin Nguyễn xuất thân từ lò KMS (New South Wales, Australia). Tuy nhiên, thời điểm hiện tại thì Martin đã chuyển hầu hết các đợt tập huấn của anh sang Mỹ. Martin cũng dành nhiều thời gian trong năm để tập luyện tại lò Sanford MMA ở Deerfield Beach, Florida, Mỹ hơn là ở cùng gia đình tại Australia.

Tóm tắt thông tin về Martin Nguyễn

  • Biệt danh: The Situ-Asian
  • Ngày sinh: 05/03/1989
  • Chiều cao: 173 cm
  • Cân nặng: 154 lbs (69,9 kg)
  • Phong cách chiến đấu: Quyền anh
  • Đơn vị liên kết: Sanford MMA

Gia đình của Martin Nguyễn

Gia đình nhỏ gồm vợ và 3 con của Martin Nguyễn hiện vẫn đang cư ngụ tại New South Wales, Australia. Một số người thân khác của nam võ sĩ hiện vẫn đang cư ngụ tại Việt Nam.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của nhà vô địch gốc Việt

Gia đình nhỏ hạnh phúc của nhà vô địch gốc Việt

Brooke Nguyễn, vợ của Martin Nguyễn không đồng ý lắm với việc chồng về ý định trở thành võ sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, theo thời gian và theo niềm đam mê mãnh liệt của chồng với võ thuật, cô đã chấp nhận và trở thành một người hỗ trợ đắc lực cho anh. Brooke trở thành một hậu phương vững chắc. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tinh thần, Brooke còn góp phần quan trọng vào sự chuẩn bị về dinh dưỡng của chồng bằng việc trở thành chuyên viên dinh dưỡng cá nhân cho nhà vô địch ONE Championship.

Sự nghiệp võ thuật

Nhân duyên trở thành võ sĩ MMA của võ sĩ gốc Việt

Trước khi có cơ hội tiếp xúc với MMA, Martin từng là cầu thủ bóng bầu dục đầy triển vọng nhưng buộc phải bỏ môn thể thao này sau khi bị đa chấn thương.

Anh ấy học võ thuật ở độ tuổi tương đối muộn 21 tuổi. Nguyễn ban đầu chỉ để giúp giảm cân và tìm kiếm một sở thích mới. Nhưng nhanh chóng anh nhận ra mình có năng khiếu bẩm sinh về nó.

Sự nghiệp MMA nghiệp dư của Martin Nguyễn

Sau khi theo nghiệp MMA ở tuổi 21, Martin đã vô địch hai giải đấu nghiệp dư trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2012. Hành trình trở thành một võ sĩ thi đấu chuyên nghiệp của Martin Nguyễn cũng phải bắt đầu từ những giải đấu MMA ao làng.

Martin Nguyễn đã có 8 chiến thắng nghiệp dư liên tiếp, trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Sự nghiệp MMA chuyên nghiệp của Martin Nguyễn

Martin Nguyễn đã chọn ký hợp đồng với giải đấu BRACE MMA ở thành phố Sydney, Australia để bắt đầu sự nghiệp thi đấu MMA của mình.

Trận đấu MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Martin Nguyễn là cuộc đối đầu với Luke Standing, một cái tên nổi trội của giải với thành tích 5-0. Tuy là võ sĩ bị lép vế về kinh nghiệm, nhưng Martin đã có thể kết thúc Luke Standing ngay hiệp đấu đầu tiên.

Thời điểm đó, BRACE MMA đã có một thỏa thuận với ONE Championship rằng người chiến thắng sẽ trở thành võ sĩ của ONE Championship. Martin Nguyễn sau khi kết thúc trận đấu với Luke Standing đã được trao ngay một bản hợp đồng nóng hổi với ONE.

Thành tích thi đấu tại ONE Championship

Tổng hợp thành tích thi đấu tại ONE Championship của Nguyễn

Tổng hợp thành tích thi đấu tại ONE Championship của Nguyễn

  • 7 tháng 11 năm 2014: Nguyễn thắng submission Rocky Batolbatol tại ONE FC: Battle of Lions.
  • 27 tháng 9 năm 2015: Nguyễn thua submission Marat Gafurov tại ONE: Odyssey of Champions
  • 13 tháng 11 năm 2015: Nguyễn thắng TKO Edward Kelly tại ONE: Pride of Lions
  • 15 tháng 4 năm 2016: Nguyễn thắng TKO Li Kai Wen tại ONE: Global Rivals.
  • 13 tháng 8 năm 2016: Nguyễn thắng TKO Christian Lee tại ONE: Heroes of the World
  • 14 tháng 1 năm 2017: Nguyễn thắng KO Christian Lee tại ONE: Quest for Power
  • 8 tháng 8 năm 2017: Nguyễn thắng KO Marat Gafurov tại ONE: Quest for Greatness. Martin thắng đai ONE Featherweight World Championship.
  • 10 tháng 11 năm 2017: Nguyễn thắng KO Eduard Folayang tại ONE: Legends of the World. Martin thắng đai ONE Lightweight World Championship. Martin Nguyễn chính thức trở thành nhà vô địch hai hạng đấu đồng thời đầu tiên trong lịch sử ONE.
  • 24 tháng 3 năm 2018: Nguyễn thua điểm Bibiano Fernandes khi tranh đai ONE Championship thế giới hạng Bantamweight tại ONE: Iron Will.
  • 18 tháng 5 năm 2018: Nguyễn thắng điểm Christian Lee tại ONE: Unstoppable Dreams.
  • 27 tháng 7 năm 2018: Nguyễn thua điểm Kevin Belingon tại ONE: Reign of Kings.
  • 12 tháng 4 năm 2019: Nguyễn thắng KO Jadamba Narantungalag tại ONE: Roots of Honor.
  • 2 tháng 8 năm 2019: Nguyễn thắng TKO Koyomi Matsushima tại ONE: Dawn of Heroes.
  • 30 tháng 10 năm 2020: Nguyễn thua TKO Thành Lê tại ONE: Inside the Martix.
  • 14 tháng 4 năm 2021: Nguyễn thua KO Kim Jae Woong lúc ONE trên TNT
  • 11 tháng 3 năm 2022: Nguyễn thắng KO Kirill Gorobets tại ONE: Lights Out.
  • 1 tháng 10 năm 2022: Nguyễn thua TKO Ilya Freymanov tại ONE on Prime Video 2
  • 25 tháng 2 năm 2023: Nguyễn thắng điểm Leonardo Casottitại ONE Fight Night 7.

Martin Nguyễn đối đầu Garry Tonon tại ONE 165

Martin Nguyễn đối đầu Garry Tonon tại ONE 165 giành cơ hội tranh đai vào năm sau

Martin Nguyễn đối đầu Garry Tonon tại ONE 165 giành cơ hội tranh đai vào năm sau

Trận đấu tiếp theo của Martin Nguyễn đã chính thức được lên lịch. Sau gần 1 năm không thượng đài. Nguyễn sẽ đối đầu với Garry Tonon tại ONE 165.

Cả hai người đều là cựu vô địch hạng lông và đã giành được nhiều chiến thắng. Tonon hiện đang đứng số 1 trong khi Nguyễn đứng thứ 3. Điều đó có nghĩa là người chiến thắng sẽ có khả năng tranh đai tiếp theo.

Nguyễn (15-6) sắp giành chiến thắng quyết định trước Leonardo Casotti tại ONE Fight Night 7. Anh ấy đã bị cản phá bởi các đòn đánh ở 3 trong 5 trận đấu gần đây nhất nhưng Tonon không được biết đến với sức mạnh cú đấm của mình.

Tonon (8-1) đã có được hai chiến thắng phục tùng kể từ khi chịu thất bại đầu tiên trong sự nghiệp dưới tay Lê, người cũng đánh bại Nguyễn. Võ sĩ người Mỹ là đai đen BJJ nhưng vẫn chưa giành được danh hiệu nào ở MMA.

Xem thêm: ONE Championship 165: Rodtang vs Takeru sự kiện thi đấu bùng nổ đầu năm 2024

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về võ sĩ Martin Nguyễn mà chúng tôi đã thu thập được. Mong rằng qua bài viết, quý độc đã có được cái nhìn rõ nét hơn về chàng võ sĩ gốc Việt đầy tài năng của làng MMA Châu Á này nhé!

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật những thông tin về các võ sĩ MMA nổi tiếng toàn thế giới!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 420 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964