14 ngày miễn phí

Jon Jones rút lui khỏi UFC 295: Sự thật và nguyên nhân là gì?

26/10/2023 - Tác giả: Hương Ly

Chiều 25 tháng 10, Chủ tịch UFC Dana White bất ngờ thông báo trận tranh đai vô địch hạng nặng tại UFC 295 sẽ bị hủy bỏ do Jon Jones rút lui khỏi UFC 295. Có chuyện gì đã xảy ra với nhà vô địch hạng nặng của UFC? Thẻ đấu của UFC 295 đã có những thay đổi nào?

Jon Jones rút lui khỏi UFC 295 – Trận tranh đai vô địch hạng nặng bị hủy bỏ

jon-jones-bat-ngo-rut-lui-khoi-ufc-295-vi-chan-thuong-rach-co-trong-luc-tap-luyen-compressed

Jon Jones bất ngờ rút lui khỏi UFC 295 vì chấn thương rách cơ trong lúc tập luyện

Jon Jones và Stipe Miocic sẽ không tranh đai vô địch hạng nặng UFC vào tháng tới tại New York. Chủ tịch UFC Dana White cho biết Jones đã bị chấn thương trong buổi tập hôm thứ Hai. Nhà vô địch hạng nặng cần phẫu thuật và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 8 tháng, hủy bỏ sự kiện chính dự kiến ​​của UFC 295 vào ngày 11/11 tại Madison Square Garden.

Đây là trận đấu bảo vệ đai đầu tiên của Jones kể từ khi kết thúc thời gian nghỉ phép kéo dài 3 năm tại UFC vào tháng 3 và chuyển lên hạng cân cao nhất để hạ gục Ciryl Gane và giành chức vô địch còn trống trong sự kiện chính của UFC 285. Jones cho biết sau trận đấu đó anh ấy muốn Miocic, ứng cử viên hạng hai và là người mà Jones gọi là võ sĩ hạng nặng nhất từ ​​​​trước đến nay.

Miocic là cựu vô địch hạng nặng hai lần, trận đấu cuối cùng là khi anh đánh rơi đai trước Francis Ngannou tại UFC 280 vào tháng 3 năm 2021.

Trận đấu nào sẽ thay thế trận tranh đai

tran-dau-chinh-cua-su-kien-chinh-da-doi-chu-compressed

Trận đấu chính của sự kiện chính đã đổi chủ

Trong video ngắn chiều nay, Dana White cũng đã công bố cặp đôi sẽ thay thế trận tranh đai của Jon Jones và Stipe Miocic. White cho biết trận tranh đai hạng nhẹ giữa Jiri Prochazka và Alex Pereira đã được đưa vào sự kiện chính và Sergei Pavlovich và Tom Aspinall sẽ tranh đai vô địch hạng nặng tạm thời sẽ là sự kiện đồng chính.

Trận đấu tại UFC 295 là trận đấu ra mắt ở hạng cân mới cảu Alex Pereira. Trận đấu gần nhất của anh tại UFC là trận thua K.O trước Israel Adesanya. Đây thực sự là một cơ hội hiếm có Pereira vừa mới thi đổi hạng cân đã được thi đấu trong trận đấu chính.

UFC 295 chính thức đổi tên thành UFC 295: Procházka vs. Pereira

Sergei Pavlovich hay Tom Aspinall sẽ tranh đai với Jon Jones vào 2024

sergei-pavlovich-va-tom-aspinall-ai-se-la-doi-thu-tranh-dai-voi-jon-jones-vao-nam-2024-compressed

Sergei Pavlovich và Tom Aspinall ai sẽ là đối thủ tranh đai với Jon Jones vào năm 2024?

Trái với hy vọng của một số người hâm mộ, việc không thấy Jones trong danh sách thi đấu trong một thời gian dài có thể khiến họ thất vọng. Tuy nhiên, đối với một số khác, điều này lại mang đến niềm vui.

Rất ít người đã phấn khích trước tình hình mà Jones phải đối mặt với Miocic, một võ sĩ đang sa sút và đã vượt qua thời kỳ đỉnh cao của mình. Thay vào đó, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi cuộc đọ sức của anh với những đối thủ mới và đáng chú ý như Sergei Pavlovich và Tom Aspinall.

Cả Aspinall (13-3 MMA, 6-1 UFC) và Pavlovich (18-1 MMA, 6-1 UFC) đều là những võ sĩ đầy tham vọng và được xem là những đối thủ đáng gờm cho danh hiệu vô địch. Họ có tổng cộng 25 trận thắng do loại trực tiếp trong số 31 trận thắng của họ. Người chiến thắng trong trận đấu tại UFC 295 sẽ tiến thêm một bước gần hơn đến cuộc tranh đai với Jones, dự kiến vào cuối năm 2024.

UFC 295 có thể là trận đấu giải nghệ của Stipe Miocic

Stipe Miocic chàng cứu hỏa của UFC nay đã ngoài 40. Với sự sa sút trong năng lực thi đấu trong thời gian gần đây. Nhiều người đã phỏng đoán rằng, trận đấu với Jon Jones hoàn toàn có thể là trận đấu giả nghệ của anh chàng.

Nếu điều này lực sự, vậy là trận đấu bế mạc sự nghiệp của anh lính cứu hỏa đã không thành.

Danh sách thi đấu mới của UFC 295

Thẻ chính

  • Hạng nhẹ :  Jiri Prochazka vs  Alex Pereira
  • Hạng nặng : Sergei Pavlovich vs Tom Aspinall
  • Hạng lông: Diego Lopes vs Pat Sabatini
  • Hạng Rơm Nữ :  Jessica Andrade vs Mackenzie Dern
  • Hạng nhẹ: Matt Frevola vs Benoit Saint Denis

Sơ tuyển

  • Hạng ruồi: (9) Matt Schnell vs (14) Steve Erceg
  • Hạng Rơm Nữ: (10) Tabatha Ricci vs (13) Loopy Godinez
  • Hạng nhẹ: Nazim Sadykhov vs Viacheslav Borshchev
  • Hạng nhẹ: Mateusz Rebecki vs Nurullo Aliev
  • Hạng lông: Dennis Buzukja vs Jamall Emmers
  • Hạng nhẹ: Jared Gordon vs Mark Madsen
  • Hạng gà: John Castaneda vs Kyung-Ho Kang
  • Hạng ruồi: Joshua Van vs Kevin Borjas

Cách theo dõi trực tiếp UFC 295

Sự kiện này sẽ đánh dấu chuyến thăm thứ bảy của UFC tới Thành phố New York. UFC tổ chức thi đấu tại New York lần gần nhất vào tháng 11 năm 2022 với sự kiện từ UFC 281: Adesanya vs. Pereira

Thời gian

Buổi dạo đầu sớm dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc 6 giờ chiều theo giờ ET/ 3 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương. Màn dạo đầu sẽ diễn ra lúc 8:00 tối theo giờ ET/ 5:00 chiều theo giờ PT, với thẻ chính bắt đầu lúc 10:00 tối theo giờ ET/ 7:00 tối theo giờ PT.

Cách xem trực tiếp

  • Hoa Kỳ: ESPN+ (prelims), ESPN+ pay-per-view (thẻ chính)
  • Canada: TSN
  • Vương quốc Anh: TNT Sports
  • Úc: UFC Fight Pass.
  • Việt Nam: K+

Tổng kết

Dù đã có biến động lớn trong thẻ đấu của UFC 295 vì Jon Jones rút lui. Tuy nhiên, các trận đấu còn lại cũng hấp dẫn không kém trận tranh đai bị hủy bỏ. Các thông tin mới về các võ sĩ và kết quả các trận đấu tại UFC 295 sẽ được Kickìt Sports cập nhật sớm nhất và đầy đủ nhất trên các nền tảng mạng xã hội

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964