14 ngày miễn phí

Israel Adesanya có nên nghỉ thi đấu UFC cho đến năm 2027?

08/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Israel Adesanya, cựu vô địch hạng trung nổi tiếng của UFC gần đây đã có quyết định nghỉ thi đấu đến tận năm 2027, sau một thời gian dài chăm chỉ thi đấu liên tục. Tuy nhiên, hơn 3 năm nghỉ thi đấu có phải là quá dài đối với võ sĩ này?

Israel Adesanya là ai?

Israel Adesanya, ngôi sao da màu đầy thú vị của UFC

Israel Adesanya, ngôi sao da màu đầy thú vị của UFC

Israel Adesanya, cựu vô địch hạng trung UFC. Anh là một võ sĩ chuyên đánh đứng có các cú tấn công đẹp nhất nhì MMA. Adesanya năm nay 34 tuổi. Anh bắt đầu tập luyện vKickboxing vào năm 18 tuổi. Ở tuổi 20, Adesanya quyết định theo đuổi sự nghiệp thể thao chiến đấu. Năm 21 tuổi, anh bắt đầu tập luyện MMA ở New Zealand. Anh ấy đã tìm thấy ngôi nhà tương lai của mình ở City Kickboxing.

Anh nổi tiếng là một võ sĩ thích nhảy và có tình yêu vô biên với truyện tranh Nhật Bản

Các thành tích về Kickboxing của Adesanya

Adesanya từng tập Kickboxing và dành nhiều thành tích đáng nể

Adesanya từng tập Kickboxing và dành nhiều thành tích đáng nể

Adesanya ra mắt môn kickboxing chuyên nghiệp vào năm 2010 sau thành tích nghiệp dư 32-0. Thi đấu cho King in the Ring và GLORY, Adesanya là người chiến thắng giải đấu nhiều lần. Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp kickboxing của anh là trận thua trước Alex Pereira.

Adesanya chuyển sang thi đấu MMA

Trong thời gian tham gia kickboxing, Adesanya bắt đầu thi đấu MMA. Anh ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2012 và cũng sở hữu thành tích 5-1 trong môn quyền anh.

Ở MMA, Adesanya đã thắng 11-0 trước khi ra mắt UFC vào năm 2018. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình ở đó bằng cách đánh bại Rob Wilkinson, Marvin Vettori, Brad Tavares, Derek Brunson và thần tượng MMA Anderson Silva. Năm 2019, Adesanya đánh bại Kelvin Gastelum để giành đai vô địch hạng trung tạm thời của UFC. Cùng năm đó tại UFC 243, anh đã đánh bại Robert Whittaker để trở thành nhà vô địch tuyệt đối.

Adesanya ban đầu bảo vệ danh hiệu trước Yoel Romero, Paulo Costa, Vettori, Whittaker (thua anh ta 2-0) và Jared Cannonier. Tranh huy chương vàng hạng nặng nhẹ vào tháng 3 năm 2021, Adesanya chịu trận thua đầu tiên trước nhà vô địch lúc bấy giờ là Jan Blachowicz. Anh ta sẽ phải chịu thất bại thứ hai trước Pereira tại UFC 281, mất đai hạng trung UFC thông qua TKO bên trong Madison Square Garden.

Trong trận đấu cuối cùng vào tháng 4 năm 2023, Adesanya đã đánh bại đối thủ của mình ở Pereira bằng loại trực tiếp để giành lại danh hiệu. Bây giờ anh ấy phải đối mặt với Strickland trong lần thứ hai trở thành nhà vô địch.

Adesanya hạ gục được Alex Pereira ở lần thứ 3 giao đấu

Adesanya hạ gục được Alex Pereira ở lần thứ 3 giao đấu

Israel Adesanya có nên nghỉ thi đấu UFC cho đến năm 2027?

Nếu nói rằng năm 2023 là một năm đầy biến động đối với siêu sao UFC Israel Adesanya.

Mở đầu đầy thuận lợi

Sau khi để mất vương miện hạng trung vào tay đối thủ lâu năm Alex Pereira vào cuối năm 2022, ‘The Last Stylebender’ đã khởi đầu một năm đầy phong độ đáng kinh ngạc. Cuối cùng anh ấy đã đánh bại ‘Poatan’ vào tháng 4 để giành lại danh hiệu của mình, ghi được một trong những trận hạ gục hay nhất trong sự nghiệp của mình trong quá trình này.

Trở lại ngôi đầu ở hạng cân 185 pound, Adesanya khi đó được kỳ vọng sẽ bảo vệ danh hiệu của mình trước đối thủ hàng đầu Dricus Du Plessis. Võ sĩ người Nam Phi đã hạ gục Robert Whittaker vào tháng 7, trở thành võ sĩ hạng trung thứ hai làm được điều này sau chính Adesanya, và cả hai nhanh chóng xây dựng thành tích cá nhân và bán kết. -sự cạnh tranh gây tranh cãi nữa.

Israel Adesanya để mất đai vô địch

Mặc dù vậy, thời điểm cho cảnh quay tiêu đề của Du Plessis đơn giản là không hiệu quả. ‘Stillknocks’ đã thành công vào thời điểm UFC dự kiến ​​đến thăm Úc vào tháng 9. Thay vì chờ đợi, giải đấu đã bỏ qua anh ấy để ủng hộ Sean Strickland.

Với việc Pereira đã đối phó với Strickland dễ dàng như thế nào trong cuộc đụng độ năm 2022 của họ. Đây có vẻ là một cuộc chiến dễ dàng đối với Israel Adesanya. Tuy nhiên, đáng chú ý là ‘Tarzan’ đã khiến mọi người choáng váng khi vượt qua Adesanya trong năm hiệp để giành lấy huy chương vàng, tạo ra một trong những trận thua lớn nhất ở UFC lịch sử trong quá trình này.

kể từ trận thua, Israel Adesanya đã tương đối im ắng. Trận tranh đai hạng trung tiếp theo, sẽ chứng kiến ​​Strickland bảo vệ Du Plessis, sẽ chính thức diễn ra vào đầu năm 2024 và sẽ là trận tranh đai 185 pound đầu tiên không liên quan đến ‘The Last Stylebender’ kể từ năm 2019.

Adesanya quyết định nghỉ ngơi 3 năm

Ngôi sao UFC quyết định nghỉ ngơi 3 năm

Ngôi sao UFC quyết định nghỉ ngơi 3 năm

Nhiều người cho rằng Adesanya sẽ trở lại vào năm 2024, nhưng gần đây, nhà cựu vô địch lại tỏ ra dè dặt về tương lai của mình. Trong một cuộc phỏng vấn ngắn xuất hiện trên Instagram, ‘The Last Stylebender’ đã gợi ý rằng sự trở lại của anh ấy có thể không đến vào năm tới mà thay vào đó có thể xảy ra vào năm 2027.

Nếu đúng như vậy, Israel Adesanya về cơ bản sẽ phải nằm trên kệ ba năm. Vậy đây là ý tưởng tốt hay xấu? Đương nhiên, cách nào cũng có ưu và nhược điểm.

Xem ngay: Israel Adesanya nghỉ thi đấu sau thất bại tại UFC 293

Adesanya nghỉ thi đấu đến 3 năm tốt hay xấu?

Việc ngồi ngoài cho đến năm 2027 là điều cực kỳ khó khăn, nhưng việc nghỉ phép kéo dài đối với Israel Adesanya có thể không phải là ý tưởng tồi tệ nhất.

Với 16 trận đấu hình bát giác mang tên mình kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2018. Công bằng mà nói thì lịch trình của Adesanya cũng dày đặc hơn bất kỳ võ sĩ UFC nào khác. ‘The Last Stylebender’ đã thực hiện trung bình 2,6 trận đấu mỗi năm. 

Thêm vào đó, thật khó để tranh cãi ý kiến ​​​​cho rằng Adesanya trông mệt mỏi, nếu không muốn nói là hoàn toàn kiệt sức, trong trận chiến với Strickland.

Trong khi đó, bên ngoài hình bát giác, mọi thứ cũng không hề màu hồng đối với nhà cựu vô địch. Tháng 9 chứng kiến ​​Adesanya xuất hiện tại tòa án New Zealand để nhận tội lái xe khi uống rượu bia. Mặc dù anh đã xin lỗi về hành vi của mình nhưng đây vẫn là một tội nghiêm trọng. Anh ta thể phải đối mặt với án tù ba tháng vì tội đó.

Khi mọi thứ được cộng lại, Adesanya đã gánh cả thế giới trên vai trong nhiều năm. Vậy nên một kì nghỉ dài có lẽ là một phần thưởng tốt nhất cho sự chăm chỉ của anh.

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các thông tin về các võ sĩ nổi tiêng trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964