14 ngày miễn phí

Ilia Topuria, nhà vô địch trẻ tuổi nhất UFC hiện nay

26/02/2024 - Tác giả: Hương Ly

Ilia Topuria đã đăng quang ngôi vô địch hạng lông ở tuổi 27. Bạn có biết rằng, trong những người đang giữ đai vô địch, võ sĩ người Tây Ban Nha đang là người nhỏ tuổi nhất? Hãy cùng Kickìt Sports tìm hiểu thêm về em út của dàn nhà vô địch UFC hiện nay.

Tiểu sử của Ilia Topuria

Ilia Topuria sinh ngày 21 tháng 1 năm 1997, mang 2 quốc tịch người Georgia và Tây Ban Nha

Ilia Topuria sinh ngày 21 tháng 1 năm 1997, mang 2 quốc tịch người Georgia và Tây Ban Nha

Ilia Topuria sinh ngày 21 tháng 1 năm 1997. Anh là một võ sĩ tổng hợp chuyên nghiệp mang 2 quốc tịch người Georgia và Tây Ban Nha. Anh ấy hiện đang thi đấu ở hạng Featherweight trong UFC. Tính đến ngày 18 tháng 2 năm 2024, anh là Nhà vô địch hạng lông UFC.

Tuổi thơ và gia đình của Ilia Topuria

Ilia Topuria sinh ra ở Halle, Đức. Cả cha và mẹ của anh đều là người Georgia. Anh còn một anh trai. Năm 7 tuổi, anh chuyển đến Georgia cùng gia đình. Và đây chính là thời điểm anh bắt đầu võ thuật.

Khởi đầu võ thuật cả nhà vô địch UFC

Lần tiếp xúc đầu tiên của Topuria với các môn thể thao chiến đấu là ở trường, nơi anh bắt đầu bằng việc tập đấu vật Greco-Roman với anh trai Alex.

Sau khi chuyển đến Georgia vào năm 2003, Ilia và anh trai tiếp tục luyện tập môn đấu vật Hy Lạp-La Mã.

Sau đó Ilia tiếp tục chuyển đến Alicante (Tây Ban Nha) và anh bắt đầu tập luyện Võ tổng hợp tại Phòng tập thể dục Câu lạc bộ Climent, nơi anh trưởng thành với tư cách là một vận động viên.

Hành trình thi đấu của Ilia Topuria

Để trở thành nhà vô địch UFC năm 27 tuổi, Ilia Topuria đã phải trải qua những gì?

Sự khởi đầu

Topuria ra mắt với tư cách là một võ sĩ MMA vào năm 2015 tại Tây Ban Nha

Topuria ra mắt với tư cách là một võ sĩ MMA vào năm 2015 tại Tây Ban Nha

Năm 2015, Ilia Topuria ra mắt với tư cách là một võ sĩ MMA trong các chương trình quảng bá ở địa phương. 4 trận thắng liên tiếp tại đấu trường khu vực Tây Ban Nha và giành được đai trong chương trình khuyến mãi Mix Fight Events.

Năm 2018, anh ấy đã có trận đấu quốc tế đầu tiên tại Cage MMA Phần Lan. Cùng năm, Ilia trở thành võ sĩ Georgia đầu tiên giành đai đen ở môn Jiu-Jitsu Brazil cùng với anh trai Alex.

Anh nhận được cơ hội tranh đai vô địch hạng Bantamweight của Cage Warriors tại Lotto Arena ở Antwerp, Bỉ . Ilia không thực hiện được trọng lượng như đã thỏa thuận nên dù thắng trận đấu nhưng anh vẫn không giành được đai.

Năm 2019,  anh ký hợp đồng với Liên đoàn Brave Combat. Anh đã thi đấu 2 trận tại liên đoàn này và đều giành chiến thắng nhanh chóng bằng submission và K.O

Ilia Topuria bắt đầu sự nghiệp tại UFC

Võ sĩ người Tây Ban Nha bước vào lồng bát giác lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 10 năm 2020

Võ sĩ người Tây Ban Nha bước vào lồng bát giác lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 10 năm 2020

Topuria chính thức thi đấu tại UFC từ năm 2020. Trận đấu đầu tiên của anh tại FC Fight Night: Moraes vs Sandhagen vào ngày 11 tháng 10 năm 2020. Anh đã giành chiến thắng tính điểm trước Youssef Zalal.

2 tháng sau chiến thắng đầu tiên, Topuria tiếp tục đối đầu Damon Jackson vào ngày 5 tháng 12 năm 2020, tại UFC trên kênh ESPN: Hermansson vs Vettori. Kết quả, anh loại đối thủ ngay hiệp 1 trận đấu.

Topuria tiếp tục giành chiến thắng tiếp theo trước Ryan Hall vào ngày 10 tháng 7 năm 2021, tại UFC 264

Tại UFC Fight Night 204, Topuria giành chiến K.O trước Jai Herbert, dù bị hạ gục do một cú đá đầu ở hiệp một nhưng đã bình phục.

Topuria tiếp tục chiến thắng Bryce Mitchell vào ngày 10 tháng 12 năm 2022, tại UFC 282, bằng submission ở hiệp hai.

Topuria giành chiến thắng điểm số trước Josh Emmett tại UFC trên ABC: Emmett vs Topuria.

Ilia Topuria trở thành nhà vô địch hạng lông trẻ nhất UFC hiện tại

Ilia Topuria chính thức trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất UFC hiện nay sau khi đánh bại Alexander Volkanovski

Ilia Topuria chính thức trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất UFC hiện nay sau khi đánh bại Alexander Volkanovski

Vua hạng lông UFC Alexander Volkanovski đấu với Ilia Topuria trong sự kiện chính của UFC 298. Trận tranh đai diễn ra vào ngày 17 tháng 2 và Trung tâm Honda ở Anaheim, California là địa điểm tổ chức sự kiện.

Hiệp một:

Volkanovski đá cao để bắt đầu. Sau đó là một cú đá thấp. Anh ta tiếp tục tung ra những cú đá khi Topuria đang đi vòng quanh hình bát giác. Hình thức tấn công chính của nhà vô địch là đá. Topuria tung ra một cú đá thấp và một cú đá khác. Những cú đá thấp bắt đầu ảnh hưởng đến Volkanovski. Topuria giành được một quyền rất lớn khi Volkanovski chỉ tung ra những cú đá bằng chân. Topuria cố gắng tiến vào trong nhưng Volkanovski đã tung ra những cú sút đẹp hơn.

Hiệp hai:

Volkanovski tiếp tục ra đòn bằng những cú đá. Topuria không nản lòng và rình rập nhà vô địch. Anh ta đánh phải và trái, buộc Volkanovski vào lồng. Topuria thực hiện một cú đánh phải lớn, sau đó là một cú đá chìm. Những cú đâm của Volkanovski kết nối. Cả hai đều tỏ ra thận trọng khi hiệp đấu diễn ra. Quyền lớn của Topuria và Volkanovski đi xuống. Nhiều cú đấm buộc phải kết thúc. Ồ! Chúng ta có một nhà vô địch mới.

Vào ngày 17 tháng 2 năm 2024, tại UFC 298, Topuria đã giành được danh hiệu hạng lông UFC khi đánh bại Volkanovski ở hiệp hai. Chiến thắng này đánh dấu sự kết thúc 4 năm thống trị của Volkanovski với tư cách là nhà vô địch hạng lông.

Tương lại tiếp theo của nhà vô địch UFC hạng lông

Brian Ortega được coi là đối thủ tiềm năng nhất cho trận bảo vệ đai của tân vương hạng lông UFC

Brian Ortega được coi là đối thủ tiềm năng nhất cho trận bảo vệ đai của tân vương hạng lông UFC

Theo những gì chủ tịch UFC Dana White đã tiết lộ, Ilia Topuria có thể bảo vệ đai vô địch tại quê hương trong năm nay. Vậy ai sẽ là đối thủ tiềm năng của anh?

Brian Ortega được cho là đối thủ tiềm năng của Topuria tại Tây Ban Nha. Vậy tại sao Brian Ortega lại hơn những người khác mà không phải là Alexander Volkanovski?

Ortega vừa có chiến thắng xứng đáng trước cựu vô địch hạng lông tạm thời Yair Rodríguez tại UFC Mexico. Còn ‘The Great’, anh đang phải hứng chịu hai trận thua loại trực tiếp liên tiếp chỉ trong vòng bốn tháng. Anh ấy hoàn toàn không có đủ điều kiện để sớm chiến đấu trở lại và cần được nghỉ ngơi kéo dài để não có thời gian phục hồi.

Với Volkanovski, người đang xếp ở vị trí số 1, bị loại khỏi danh sách, lựa chọn hợp lý tiếp theo sẽ là Max Holloway. Thật không may, ngôi sao người Hawaii đã được lên kế hoạch đối đầu với Justin Gaethje để tranh đai BMF tại UFC 300.

Có Movsar Evloev, tuy nhiên, anh ta ở vị trí tương tự Belal Muhammad. Anh ấy đang có chuỗi trận bất bại kéo dài. Thật không may, mặc dù là người về đích bên ngoài UFC, anh ấy đã không thể hạ gục một đối thủ nào trong bảy trận thắng liên tiếp ở giải đấu. Vì vậy, rất khó có khả năng anh ấy sẽ giành được danh hiệu, bất chấp lịch sử của anh ấy với Topuria. Vì thế Ortega là sự lựa chọn tốt nhất.

Tổng kết

Ilia Topuria hiện mới chỉ 27 tuổi. Sự nghiệp của anh hứa hẹn sẽ còn khởi sắc hơn nhiều

Ilia Topuria trở thành người Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử lọt vào Top 15 của UFC. Tại Hoa Kỳ, anh được coi là một trong những triển vọng hàng đầu của MMA.

Ilia đã lọt vào top 10 hạng lông của UFC sau màn trình diễn của anh ấy trước Bryce Mitchell. Anh ấy tiếp tục nỗ lực và trở thành nhà vô địch UFC. Anh là nhân vật không thể tranh cãi trong MMA ở Tây Ban Nha. Mọi thứ anh ấy trải qua đều cho thấy rằng nếu bạn tin vào chính mình, bạn có thể biến điều đó thành hiện thực. Một điều mà anh ấy quyết tâm chứng minh trong những năm tới.

Theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức võ thuật mới nhất!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 420 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964