14 ngày miễn phí

Huỳnh Hà Hữu Hiếu tự hào là nữ hoàng Muay Thái số 1 WBC

26/10/2023 - Tác giả: Hương Ly

Huỳnh Hà Hữu Hiếu là nàng ‘Ốc tiêu’ vàng của làng Muay Việt. Dù thân hình nhỏ bé, nhưng nữ võ sĩ đến từ khánh hòa vẫn luôn khiến mọi người phải ngước nhìn với những chiến thắng oanh liệt của mình. Cùng tìm hiểu về về chủ nhân mới nhất của đai Muay Thái WBC thế giới hạng cân 45kg nữ nhé!

Những điều chưa biết về ‘Ốc tiêu’ của làng Muay Thái Việt Nam

Huỳnh Hà Hữu Hiếu và con đường theo đuổi Muaythai đầy gian nan

Huynh-Ha-Huu-Hieu-nang-Oc-tieu-vang-chu-nhan-vo-dich-Muay-Thai-WBC-The-gioi-compressed

Huỳnh Hà Hữu Hiếu, nàng ‘Ốc tiêu’ vàng, chủ nhân vô địch Muay Thái WBC Thế giới

Nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu sinh năm 1999. Cô lớn lên tại quê hương Khánh Hòa. Nàng “Ốc tiêu” là con út trong gia đình. Hữu hiếu sở hữu vóc dáng nho nhăn khiến bao chàng trai muốn che chở và bảo vệ. Tuy nhiên trên sàn đấu lại gai góc như dóa hồng gai khiến mọi đối thủ của cô phải dè chừng.

Cô bén duyên với võ thuật từ khi còn rất nhỏ. Khởi nguồn của Hữu Hiếu là võ cổ truyền, nhưng sau 1 năm cô chuyển hướng sang Muaythai.13 tuổi, Hữu Hiếu bắt đầu tập luyện Muaythai. Nhưng vì vóc dáng nhỏ bé, gia đình không mấy ủng hộ cô đi theo con đường này. Cô chia sẻ:

“Trước đây, mẹ không cho em tập vì kêu chấn thương nọ kia. Ngày lên TP HCM, em nói với mẹ, là đây là môn con thích, con đam mê. Mẹ cứ để con tiếp tục.”

voc-dang-nho-con-lai-la-than-con-gai-gia-dinh-ban-dau-khong-may-ung-ho-quyet-dinh-theo-duoi-vo-thuat-cua-con-gai-ut

Vóc dáng nhỏ con, lại là thân con gái, gia đình ban đầu không mấy ủng hộ quyết định theo đuổi võ thuật của con gái út.

Hiếu xin ba mẹ cho lên TP HCM theo đuổi con đường chuyên nghiệp. Với kết quả hiện tại, cô đã chứng minh quyết định này là đúng đắn. Nhỏ con nhưng lì lợm và rất nhanh nhẹn. “Ốc Tiêu” chứng tỏ tiềm năng sáng giá trong Muaythai. Chỉ một năm tập luyện, cô đã giành huy chương vàng giải trẻ thế giới ngay lần đầu tham dự.

Sự cố gắng và tiềm năng được đồng đội và ban huấn luyện công nhận

Không có gì tự nhiên mà có, dù có tiềm năng lớn nhưng sự cố găng và chăn chỉ tập luyện cũng là yếu tố quyết định để cô có thể đạt những thành tích như ngày hôm nay.

Đồng đội của cô kể, dù là thành viên bé nhất, cả về tuổi đời lẫn sức vóc, cô luôn nằm trong số chăm tập nhất. HLV đội tuyển Muay TP HCM, Nguyễn Phú Hiển đã có những chia sẻ :

“Khi bắt đầu tập Muay, Hữu Hiếu chưa biết nhiều về võ. Bù lại, em rất mê tập, dù nhiều lúc không biết là sẽ tập gì. Hễ thấy anh chị tập là em ngồi xem, thậm chí tới hết giờ. Từ ngày đầu, tôi ấn tượng với tinh thần tập luyện của Hữu Hiếu. Dù bị đau hay chấn thương, em luôn cố hoàn thành bài tập khi ban huấn luyện đặt ra. Trong lứa hiện tại của TP HCM, em được đánh giá cao nhất. Tinh thần, đam mê và sự chuyên nghiệp trong tập luyện, em đều có. Tôi tin em có khả năng tranh chấp huy chương ở những đấu trường đỉnh cao trong tương lai”.

Dù gặp nhiều khó khăn và chuyện buồn trong thời gian theo đuổi Muaythai, nhưng Hữu Hiếu chưa từng chùn bước. Cô biến đau thương, thành động lực và sức mạnh để đi tiếp trên con đường đã chọn. Huỳnh Hà Hữu Hiếu chia sẻ kỷ niệm buồn trong thời gian theo đuổi việc thi đấu:

“Em nhớ nhất ngày ba mất. Lúc ấy là tầm chiều tối. Do quá bất ngờ, em không kịp đặt xe về để nhìn ba lần cuối. Ba rất thương em. Khi xa nhà, lúc nào ba cũng động viên, hỏi thăm, nhưng hồi đó chưa có gì nên em cũng không lo được nhiều cho ba. Giờ em lo được rồi thì ba không còn nữa”.

Thành tích thi đấu của Huỳnh Hà Hữu Hiếu

Huỳnh Hà Hữu Hiếu sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m58 nhưng trên sàn đấu. Nhưng, cô gái đến từ Khánh Hòa luôn khiến mọi người phải ngước nhìn với những chiến thắng oanh liệt của mình.

  • 02 lần vô địch Muay Thái nữ thế giới vào các năm 2019 và 2021.
  • Huy chương Vàng giải trẻ thế giới 2013,
  • Chiến thắng giải Grand Slam Thế giới 2022
  • Huy chương Bạc SEA Games 31
  • Huy chương Vàng SEA Games 32.
  • Vô địch đai WBC muay Thái, hạng cân tối thiểu 45,39 kg
Huu-Hieu-gianh-chien-thang-tai-Lethwei-World-Championship-giai-dau-duoc-danh-gia-la-khoc-liet-nhat-the-gioi-compressed

Hữu Hiếu giành chiến thắng tại Lethwei World Championship, giải đấu được đánh giá là khốc liệt nhất thế giới.

huynh-ha-huu-hieu-danh-bai-doi-thu-nguoi-thai-de-gianh-nha-vo-dich-muay-thai-wbc-cua-nu-compressed

Huỳnh Hà Hữu Hiếu đánh bại đối thủ người Thái để giành đai vô địch Muay Thái WBC của nữ

Tổng kết

Với tuổi đời còn trẻ nhưng Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã sở hữu một bảng thành tích thi đấu khá đồ sộ. Giới chuyên môn dự đoán rằng nàng “Ốc tiêu” sẽ còn tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật nhiều thông tin hấp dẫn, mới nhất về các võ sĩ và giải đấu được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 420 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964