14 ngày miễn phí

Arman Tsarukyan chỉ mất 1 phút để đánh bại Beneil Dariush tại UFC Austin

04/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Arman Tsarukyan từ kẻ bị coi là chiếu dưới bất ngờ vụt sáng với chiến thắng trước Beneil Dariush tại UFC Austin. Với cách biệt 4 bậc trên BXH, Tsarukyan hạng 8 chỉ mất chưa đầy 1 phút để khiến đàn anh ngã gục trên sàn đấu. Cùng Kickfit Sports tìm hiểu về trận đấu tại UFC Austin và lí lịch của Arman Tsarukyan.

Arman Tsarukyan chỉ mất 1 phút để đánh bại Beneil Dariush

arman-tsarukyan-chi-mat-1-phut-de-danh-bai-beneil-dariush-tai-tran-dau-o-ufc-austin-compressed

Arman Tsarukyan chỉ mất 1 phút để đánh bại Beneil Dariush tại trận đấu ở UFC Austin

Sự kiện UFC on ESPN 52 đã chứng kiến sự xuất hiện đầy ấn tượng của nhiều tay đấm nổi bật tại các hạng cân nhẹ. Trong trận đấu chính, Beneil Dariush, đứng ở vị trí thứ tư trong hạng nhẹ, sẽ đối đầu với tài năng xếp hạng thứ tám, Arman Tsarukyan.

Arman Tsarukyan, sau thất bại trước Mateusz Gamrot giữa năm 2022, đã tỏ ra rất mạnh mẽ với hai chiến thắng quan trọng, đánh bại Damir Ismagulov và Joaquim Silva. Đồng thời chứng minh rằng anh vẫn xứng đáng nằm trong Top 10 hạng nhẹ. Với tổng cộng 20 chiến thắng (bao gồm 8 knockout và 5 submission) cùng 3 trận thua, Tsarukyan đang xác lập một hồ sơ ấn tượng.

Ngược lại, Beneil Dariush sẽ bước vào trận đấu sau khi trải qua thất bại tại UFC 289 trước Charles Oliveira. Trận thua này đã chắt đứt chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của anh. Nó cung khiến anh mất đi cơ hội tranh đai. Trận đấu với Arman Tsarukyan sẽ là cơ hội cho Dariush khẳng định vị trí Top 4 của mình. Tuy nhiên, anh đã khiến bản thân phải thất vọng.

Diễn biến trận đấu giữa Arman Tsarukyan và Beneil Dariush

Trận đấu bắt đầu và Dariush là người bắt đầu cuộc chơi. Dariush đầu tiên tung một cú đá cực mạnh vào người Tsarukyan, sau đó là một cú đá thấp vào chân. Tuy nhiên, những đòn tấn công quyết liệt của Dariush không những không có hiệu quả mà còn bộc lộ điểm yếu chí mạng. Nhận ra điều này, Tsarukyan bước tới và tung ra đòn đầu gối chính xác, sau đó là cú đấm cực mạnh khiến Dariush ngã xuống. Tsarukyan tiếp tục tung thêm ba cú đấm nữa trước khi trọng tài can thiệp và tuyên bố trận đấu kết thúc.

Trận đấu kết thúc vào thời điểm phút 1:04 của hiệp 1. Trận thua này là trận thua thứ hai liên tiếp của Dariush. Còn đối với Tsarukyan, đây là một chiến thắng chứng mnh năng lực của bản thân. Chiến tháng này giúp anh nâng thành tích thi đáu tại UFC của anh lên 8-2.

Xem ngay: Beneil Dariush người bị Dustin Poirier từ chối thượng đài 2 lần là ai?

Sự nghiệp thi đấu võ thuật của Arman Tsarukyan

Lai lịch của Tsarukyan

Arman Tsarukyan sinh ngày 11 tháng 10 năm 1996, anh là người Armenia gốc Nga. Anh sinh ra trong một gia đình người Armenia sống ở một thị trấn nhỏ ở Georgia, gần biên giới. Cha của Arman là một doanh nhân, làm nghề xây dựng. Mẹ làm nội trợ. Arman còn có một anh trai và một em gái. Gia đình chuyển đến Nga khi Arman mới ba tuổi để theo đuổi những cơ hội tốt hơn trong cuộc sống. Trước khi tập luyện MMA, Tsarukyan từng chơi đấu vật tự do và chơi khúc côn cầu trên băng. Phải đến mãi năm 2015, Tsarukyan mới bắt đầu sự nghiệp MMA của mình

Sự nghiệp thi đấu của Arman Tsarukyan tại UFC

tsarukyan-tung-doi-dau-voi-tay-dam-khet-tieng-islam-makhachev-trong-tran-ra-mat-ufc-compressed

Tsarukyan từng đối đầu với tay đấm khét tiếng Islam Makhachev trong trận ra mắt UFC

20 tháng 4 năm 2019: Tsarukyan có trận ra mắt UFC trước Islam Makhachev tại UFC Fight Night: Overeem vs. Oleinik. Anh đã nhận bàn thua tính điểm trong trận đấu ra mắt.

27 tháng 7 năm 2019: thắng Olivier Aubin-Mercier tại UFC 240

19 tháng 7 năm 2020: thắng điểm Davi Ramos tại UFC Fight Night 172

24 tháng 1 năm 2021: thắng tính điểm Matt Frevola tại UFC 257

18 tháng 9 năm 2021: thắng TKO Christos Giagos tại UFC Fight Night 192

26 tháng 2 năm 2022: thắng TKO Joel Álvarez tại UFC Fight Night 202

ngày 25 tháng 6 năm 2022: thua tính điểm Mateusz Gamrot tại UFC trên ESPN 38

17 tháng 12 năm 2022: thắng tính điểm Damir Ismagulov tại UFC Fight Night 216

17 tháng 6 năm 2023: thắng TKO Joaquim Silva tại UFC trên kênh ESPN 47

2 tháng 12 năm 2023, thắng K.O Beneil Dariush tại UFC trên ESPN 52

Tổng kết

Arman Tsarukyan là một tài năng còn khá trẻ tại UFC. Ở độ tuổi 27, chúng ta có thể mong đợi những trận đấu kịch tính và hẫn dẫn trong tương lai từ võ sĩ này. Liệu tương lai Arman và Makhachev có thể tái đấu một lần nữa hay không. Mặc dù chưa thể đưa ra kết luận chắc chắn, nhưng với chiến thắng Knockout ấn tượng mà Arman vừa có, nhiều người tin rằng chỉ có anh mới có thể đứng đối diện với sức mạnh và tài năng của Makhachev, thay vì Charles Oliveira. Điều này hứa hẹn một trận đấu đầy kịch tính và đỉnh cao.

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật nhanh nhất thông tin về các sự kiện võ thuật trong và ngoài nước!

 

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 423 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 435 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964