14 ngày miễn phí

Ai sẽ là chủ nhân đai vô địch Muaythai thế giới hạng nặng đầu tiên của ONE

06/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Ai sẽ là chủ nhân đai vô địch Muaythai thế giới hạng nặng đầu tiên của ONE? Đây là câu hỏi đang rất HOT trên các cộng đồng mạng xã hội yêu thích võ thuật tổng hợp của ONE. 2 cỗ máy hạng nặng sắp tranh giành danh hiệu này là ai? Võ sĩ nào có cơ hội cao hơn để dành chiến thắng?

Roman Kryklia sẵn sàng trở thành nhà vô địch thể thao thứ hai

roman-kryklia-san-sang-tro-thanh-nha-vo-dich-the-thao-thu-hai-compressed

Roman Kryklia sẵn sàng trở thành nhà vô địch thể thao thứ hai

Roman Kryklia nhà vô địch Kickboxing thế giới của ONE. Anh đang chuẩn bị tranh chức vô địch hạng nặng ở một môn thể thao thứ 2, Muaythai.

Sự nghiệp thi đấu của Roman Kryklia

Kryklia sinh ra và lớn lên trong một thị trấn nhỏ tại miền Đông Ukraine, nơi vẫn còn rất nhiều khó khăn và thách thức. Trong môi trường đầy khắc nghiệt của những năm 90, anh đối mặt với sự thiếu hụt cơ hội cho những người trẻ trong một thị trấn nhỏ như thế. Môn thể thao đầu tiên của Kryklia là Karate bắt đầu vào năm 6 tuổi. 

Từ Karate, HLV cùng cha Kryklia đã dẫn dắt anh trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Từng bước từng bước, anh bước tới đỉnh cao của sự nghiệp hiện tại ngôi vô địch ONE Lightheavyweight Kickboxing. Sự thành công của Kryklia có thể tóm gọn trong 2 thứ đó là “sự kỉ luật và sự tận tâm cống hiến”.

Năm 2008, Kryklia tìm thấy bước tiến mới trong sự nghiệp võ thuật với Muaythai và Kickboxing.

Năm 2011, Kryklia tiến vào giải đấu nhà nghề đầu tiên. Tay đấm từ miền Đông Ukraine nhanh chóng đạt thành tích 44 trận thắng với nhiều chức vô địch tại KLF, K-1, WAKO hay PEA Grand Prix.

Roman Kryklia gia nhập ONE Championship và lên ngôi vô địch.

Cuối năm 2019, Roman Kryklia gia nhập ONE Championship, một trong những giải đấu võ thuật lớn mạnh nhất thế giới,

  • 16 tháng 11 năm 2019: Roman Kryklia đã đánh bại Tarik Khbabez bằng TKO để trở thành nhà vô địch thế giới Kickboxing hạng nhẹ hạng nhẹ đầu tiên.
  • Tại ONE Championship: Collision Course: Kryklia thắng Andrei Stoica bằng tính điểm.
  • 25 tháng 2 năm 2022: đánh bại Aygün bằng loại trực tiếp ở vòng đầu tiên tại sự kiện ONE: Full Circle. Anh bảo vệ thành công đai vô địch hạng nhẹ
  • 18 tháng 11 năm 2022, Kryklia K.O Iraj Azizpour ở hiệp thứ 2, giành chức vô địch ONE Heavyweight Kickboxing World Grand Prix Championship

Xem ngay: Cách xem trực tiếp ONE Fight Night 17: Kryklia vs. Roberts

Roman Kryklia tự tin tranh đai vô địch Muaythai thế giới hạng nặng ONE

Kryklia có vẻ rất tự tin việc theo đuổi danh hiệu Muay Thái không phải vì danh tiếng hay vận may đối với tay đấm 32 tuổi mà là sự hồi hộp của một môn thể thao mới. Anh nói:

“Tôi biết chiến thắng này sẽ rất đặc biệt đối với tôi vì đây sẽ là danh hiệu Muay Thái đầu tiên của tôi. “Việc trở thành nhà vô địch là rất quan trọng đối với tôi vì tôi bắt đầu chơi Muay Thái và đây là giấc mơ của tôi khi bắt đầu sự nghiệp.”

Tuy nhiên, quyết định Kryklia không mấy được đánh giá cao. Anh tương đối thiếu kinh nghiệm trong môn thể thao này. Đây thực sự là một quyết định nguy hiểm. Nhưng nhà vô địch 2 hạng cân Kickboxing không mấy quan tâm:

“Tôi không quan tâm mọi người nghĩ gì,  chuyện tôi không đấu nhiều trận trong Muay Thái,” anh nói. “Tôi biết đây là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi và là một phần quan trọng trong quá trình tập luyện của tôi. Vì vậy, các bạn hãy chờ mà xem.”

Alex Roberts tân binh của ONE đã có trận tranh đai

Nói là tân binh của ONE nhưng lí lịch của Roberts không phải dạng vừa. Roberts là đương kim vô địch thế giới Muay Thái hạng nặng WBC

ga-moi-cua-one-vua-vo-dich-dai-muaythai-wbc-vao-thang-10-compressed

                                             Gà mới của ONE vừa vô địch đai Muaythai WBC vào tháng 10

Nhà vô địch Muaythai WBC tranh đai vô địch Muaythai thế giới hạng nặng ONE

Dù là tân binh của ONE nhưng việc anh tranh đai Muaythai hạng nặng lại không bị người hâm mộ nào của ONE phản đối. Đơn giản là vì chỉ mới 2 tháng trước thôi, anh giành được đai vô địch Muay Thái hạng nặng WBC.

“The Viking” đang bước vào trận đấu với một tâm thế vô cùng khiêm tốn. Roberts rất tôn trọng đối thủ. Anh nhận xét đối thủ rằng:

“Kryklia là một nhà vô địch tuyệt vời. “Anh ấy là một chiến binh thú vị và năng nổ. Anh ấy thích ra ngoài đó và đập và săn lùng kết thúc. Vì vậy, tôi sẽ ra ngoài đó và gặp anh ấy ở giữa.”

Roberts cảm thấy rất vinh dự khi trận ra mắt của mình lại ở thẻ đấu chính của ONE.

“Thật là một giấc mơ thành hiện thực khi được vào thẳng ONE trong một sự kiện chính và chiến đấu tại Lumpinee, thánh địa của quyền anh Thái Lan,” anh nói. “Tôi cảm thấy rất vinh dự và biết ơn vì cơ hội này.”

Trận tranh đai vô địch Muaythai thế giới hạng nặng đầu tiên của ONE

kryklia-va-roberts-ai-xung-dang-la-nha-vo-dich-muaythai-the-gioi-hang-nang dau-tien-cua-one

Kryklia và Roberts ai xứng đáng là nhà vô địch Muaythai thế giới hạng nặng đầu tiên của ONE

                         Kryklia và Roberts ai xứng đáng là nhà vô địch hạng nặng Muaythai thế giới đầu tiên của ONE

Trận tranh đai vô địch hạng nặng Muaythai thế giới đầu tiên của ONE sẽ diễn ra trong sự kiện khung giờ vàng ONE Fight Night 17. Roman Kryklia và Alex Roberts là 2 võ sĩ hạng nặng xuất sắc nhất đã được giải đấu lựa chọn cho vị trí tranh đai. 

Ai sẽ là nhà vô địch hạng nặng Muaythai thế giới ONE đầu tiên trong lịch sử ?

Câu trả lời sẽ có vào sáng ngày 2/12. Sự kiện được phát sóng trực tiếp tại mặt trên kênh YouTube/Fb của ONE vào ngày 9 tháng 12.

Đừng quên theo dõi Kickfit Sports để cập nhật kết quả của trận đấu này!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 416 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964