14 ngày miễn phí

5 võ sĩ bắt đầu sự nghiệp tại UFC quá muộn

25/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Tuần này đã chứng kiến ​​thông báo rằng cựu ngôi sao Bellator, Michael ‘Venom’ Page cuối cùng đã trở thành võ sĩ mới của UFC. Nhưng ở tuổi 36, phải chăng có hơi quá muộn để anh ấy tham gia một giải đấu có tính cạnh tranh lớn như UFC? Tuy nhiên, Michael Page không phải trường hợp đầu tiên khi đến với UFC khi học đã đi quá nửa sự nghiệp. Thông thường, những võ sĩ này đã tạo dựng được danh tiếng rất lớn cho mình trong các chương trình thăng hạng khác. Nhưng lại không thể lặp lại điều này trong bát giác do chọn thời điểm không tốt.

Vậy họ là ai? Dưới đây là danh sách năm võ sĩ bắt đầu sự nghiệp tại UFC quá muộn

#5. Takanori Gomi – cựu võ sĩ hạng nhẹ UFC

Khi UFC quyết định đóng cửa bộ phận hạng nhẹ của mình trong một thời gian ngắn từ năm 2004 đến năm 2005. Phần lớn các võ sĩ hạng nặng 155 pound đã chuyển sang thi đấu cho PRIDE của Nhật Bản. Bất chấp những người như Jens Pulver và Josh Thomson đang thi đấu trên võ đài PRIDE vào thời điểm đó. Một số võ sĩ vẫn vẫn chọn ở lại như Takanori Gomi của Nhật Bản.

Takanori Gomi, cựu võ sĩ hạng nhẹ UFC

Takanori Gomi, cựu võ sĩ hạng nhẹ UFC

Thành tích của Takanori Gomi – cựu võ sĩ hạng nhẹ UFC

Takanori Gomi là một võ sĩ có sức tấn công đặc biệt mạnh mẽ với khả năng phòng thủ hạ gục xuất sắc. ‘The Fireball Kid’ đã tiêu diệt bất cứ ai đối mặt với anh ta, bao gồm Pulver, Tatsuya Kawajiri và Hayato Sakurai.

Sự xuống sức của Takanori Gomi

Đến năm 2006, mặc dù UFC giới thiệu lại hạng hạng nhẹ. Nhưng, Gomi vẫn được nhiều người coi là vận động viên nặng 155 pound giỏi nhất hành tinh. Tuy nhiên, khi PRIDE sụp đổ một năm sau đó và được mua lại và cuối cùng bị đối thủ cạnh tranh có trụ sở tại Hoa Kỳ hấp thụ. Gomi đã không thực hiện được bước nhảy vọt ở ngôi nhà mới.

Thay vào đó, anh ở lại Nhật Bản với tổ chức Sengoku. Và đột nhiên, anh dường như già đi chỉ sau một đêm. Trong nhứng trận đấu sau đó, anh thua những kẻ thù kém nổi tiếng hơn như Saturo Kitaoka và Sergei Golyaev.

Năm 2010, Gomi chính thức ra nhập UFC. Anh ấy đã đi qua thời kỳ đỉnh cao của mình Và rồi, anh ấy trông thật tệ trong trận đấu đầu tiên với Kenny Florian. Trong khi ‘The Fireball Kid’ thể hiện khoảnh khắc kỳ lạ của con người trước đây của anh ấy. Anh ấy khiến mọi người nhớ đến việc hạ gục Tyson Griffin. Anh ấy vẫn tiếp tục vật lộn trong hình bát giác.

Sự nghiệp thăng hạng của anh ấy cuối cùng đã kết thúc đáng tiếc vào năm 2017 sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Nó khiến anh ấy trở thành tấm gương hoàn hảo về một võ sĩ đã chờ đợi quá lâu để bước vào lồng bát giác.

#4. Antonio Rodrigo Nogueira – cựu vô địch hạng nặng tạm thời của UFC

Một huyền thoại khác của PRIDE đã quá muộn để để gia nhập UFC. Sẽ thật không công bằng nếu loại bỏ hoàn toàn Antonio Rodrigo Nogueira như thất bại trong hình bát giác.

Antonio Rodrigo Nogueira, cựu vô địch hạng nặng tạm thời của UFC

Antonio Rodrigo Nogueira, cựu vô địch hạng nặng tạm thời của UFC

Thành tích thi đấu của Antonio Rodrigo Nogueira tại UFC

Rốt cuộc, ‘Minotauro’ đã tạo ra một số chiến thắng đáng kinh ngạc trong suốt 8 năm sự nghiệp thăng hạng của mình. Đáng chú ý nhất là, anh đánh bại Tim Sylvia để giành danh hiệu vô địch hạng nặng tạm thời vào năm 2008.

Tuy nhiên, so sánh Nogueira thi đấu trong hình bát giác với phiên bản trẻ hơn thi đấu trong PRIDE sẽ giống như so sánh ngày và đêm.

Về cơ bản, tay vợt người Brazil đã đánh bại một võ sĩ hạng nặng trên võ đài Nhật Bản. Anh đã hạ gục những đối thủ như Mirko Cro Cop, Mark Coleman và Josh Barnett.

Kỹ năng phục tùng, quyền anh bị đánh giá thấp. Độ bền dường như phi nhân tính đã biến anh ta thành một huyền thoại. Chính điều đó không phải dành cho đối thủ lớn của anh ta Fedor Emelianenko, lẽ ra anh ấy sẽ được biết đến là võ sĩ nặng ký nhất trong thế hệ của mình.

Tuy nhiên, khi đến UFC, anh ấy đã 30 tuổi. Và tất cả những thiệt hại mà anh ấy phải gánh chịu trong PRIDE đã bắt đầu tăng lên.

Sự xuống dốc của ‘Minotauro’

2008 chứng kiến ​​Nogueira chịu thất bại loại trực tiếp đầu tiên trong sự nghiệp dưới tay Frank Mir. Anh chưa bao giờ thực sự lấy lại được phép thuật sau đó. Chẳng bao lâu sau, những tổn thất bắt đầu chồng chất, và anh ấy thậm chí còn phải chịu thất bại nặng nề trước Mir và Fabricio Werdum.

‘Minotauro’ cuối cùng đã treo găng vào năm 2015 sau chuỗi thất bại. Sự nghiệp huyền thoại của anh kết thúc trong nỗi thất vọng cay đắng.

#3. Kid Yamamoto – cựu ứng cử viên hạng bantamweight của UFC

Kid Yamamoto, cựu ứng cử viên hạng bantamweight của UFC

Kid Yamamoto, cựu ứng cử viên hạng bantamweight của UFC

Thành tích của Kid Yamamoto khi chưa là võ sĩ của UFC

Trở lại đầu những năm 2000, hiếm có võ sĩ nào có danh tiếng đáng sợ như Norifumi ‘Kid’ Yamamoto.

Là một vận động viên nặng 135 pound bẩm sinh, ‘Kid’ thực sự đã thành danh khi thi đấu ở hạng cân 155 pound trên võ đài Nhật Bản. Anh đánh bại những đối thủ như Royler Gracie và Genki Sudo trên đường trở thành nhà vô địch K-1 Hero ở hạng cân.

Là một đô vật đẳng cấp Olympic với sức mạnh hạ gục vô lý, Yamamoto dường như không có điểm yếu rõ ràng nào. Vào cuối năm 2007, sau khi lập kỷ lục 17-1 với trận thua duy nhất do một cú cắt may mắn. Nhiều người hâm mộ đã coi anh ấy là võ sĩ pound-for- pound giỏi nhất thế giới.

Tuy nhiên, phiên bản ‘Kid’ này chưa bao giờ xuất hiện trên bát giác, chủ yếu vì hai lý do. Thứ nhất, với tư cách là một ngôi sao nổi tiếng ở Nhật Bản, anh ấy đã được trả quá nhiều tiền để có thể biện minh cho việc chuyển đến Mỹ.

Thứ hai, với tư cách là một võ sĩ hạng bantamweight, không có chỗ đứng thực sự nào cho anh ấy ở UFC. Giaiả đấu đã không giới thiệu bất kỳ hạng cân nào dưới 155 pound cho đến năm 2011. Khi họ làm vậy, ‘Kid’ là một trong những hạng cân đầu tiên của họ các bản hợp đồng. Tuy nhiên, ở giai đoạn đó, anh ấy không chỉ đã ngòai 30 mà còn bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Thành tích của Kid Yamamoto khi trở thành võ sĩ UFC

Ngôi sao người Nhật đã thua ba trong số bốn trận đấu tại lồng bát giác Tại trận đấu thứ tư và cuối cùng, anh đã kết thúc bằng cuộc đấu hủy kết quả. Trận đấu đó là trận cuối cùng trong sự nghiệp của anh ấy. Anh ấy đã qua đời một cách bi thảm vì bệnh ung thư dạ dày vào năm 2018. Người hâm mộ không bao giờ được nhìn thấy những gì tốt nhất của anh ấy trong hình bát giác.

#2. James Toney – cựu võ sĩ hạng nặng UFC

Trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​​​một số sự giao thoa giữa thế giới MMA và quyền anh. Nhiều ngôi sao của môn thể thao trước đây đang thử sức với môn thể thao sau.

Tuy nhiên, trong khi những siêu sao như Conor McGregor và Francis Ngannou đã bước vào đài đấu Boxing trong những năm tháng đỉnh cao của họ. Nhưng, chúng ta vẫn chưa thực sự thấy một võ sĩ cấp cao nào bước ngược vào vòng bát giác. Nhưng vào năm 2010, người hâm mộ đã chứng kiến ​​​​điều trái ngược này. Cựu vô địch đa hạng James Toney ký hợp đồng với UFC với một bản hợp đồng giá trị lớn vào thời điểm đó.

James Toney, cựu võ sĩ hạng nặng UFC

James Toney, cựu võ sĩ hạng nặng UFC

Thành tích của James Toney trước khi ký hợp đồng với UFC

Ở thời kỳ đỉnh cao, ‘Lights Out’ được nhiều người coi là một trong những võ sĩ quyền Anh giỏi nhất hành tinh nhờ kỹ năng phản đòn khéo léo, tốc độ tay nhanh và cằm khỏe.

Sự thất bại của huyền thoại Boxing trong lồng bát giác

Thật không may, vào thời điểm Toney có trận ra mắt hình bát giác trước huyền thoại Randy Couture. Anh đã cách xa những năm tháng đỉnh cao đó đã qua lâu rồi.

Mặc dù hứa hẹn sẽ dễ dàng đánh bại ‘The Natural’ bằng loại trực tiếp. Nhưng ở tuổi 42, Toney đã suy sụp một cách đau đớn. Anh đã thất bại trong cuộc thử nghiệm ma túy vài năm trước đó.

Hãy đánh giá qua màn trình diễn của anh ấy. Toney cũng chưa được huấn luyện về bất kỳ kiểu vật lộn nào, thậm chí là phòng thủ. Couture hạ gục anh ấy bằng một cú chọc vào mắt cá chân đơn giản. Và sau đó hạ gục anh ấy bằng một cú siết cổ nghẹt thở ngay sau đó.

Sau đó, Toney không bao giờ thi đấu trong lồng bát giác nữa. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng anh ấy có thể tiến xa hơn trên con đường MMA, nếu anh ấy xem xét nó một cách nghiêm túc, thì anh ấy rất có thể đã đạt được thành công.

Tuy nhiên, anh ấy không chỉ là một ví dụ về một võ sĩ đã quá muộn để bước vào bát giác mà còn là một trong những dấu hỏi lớn nhất mọi thời đại của giải đấu.

#1. Ben Askren – cựu võ sĩ hạng bán trung UFC

Trong hầu hết các trường hợp, bất cứ khi nào một võ sĩ trở thành nhà vô địch của một trong vô số tổ chức hy vọng thách đấu UFC, Dana White và công ty thường nhanh chóng tìm cách ký hợp đồng với họ. Thật không may, đó không phải là trường hợp của Ben Askren. Mặc dù ‘Funky’ sở hữu kỹ năng đấu vật đẳng cấp thế giới và nhiều sức hút ăn nói rác rưởi. Tuy nhiên, White và đồng đội dường như không quan tâm đến việc đưa anh ta lên võ đài cho đến khi quá muộn.

Ben Askren, cựu võ sĩ hạng bán trung UFC

Ben Askren, cựu võ sĩ hạng bán trung UFC

Thành tích của Ben Askren trước khi tham gia UFC

Askren bùng nổ ở Bellator vào năm 2010 và không mất nhiều thời gian để tạo được ảnh hưởng. Anh ấy dễ dàng vượt qua mọi kẻ thù cản đường mình. Đến năm 2013, anh ấy đã lập kỷ lục 12-0 và giữ đai vô địch hạng bán trung của Bellator.

Thật không may, phong cách hạ gục nặng nề của Askren, dựa trên kỹ năng đấu vật đã đưa anh đến Thế vận hội 2008. Điều đó có nghĩa là lối chơi của anh ấy đã quá nhàm chán với người xem.

Có thực sự như vậy không? Không chính xác. Ví dụ: ‘Funky’ có tính giải trí không kém Chael Sonnen hay Tito Ortiz. Trong khi, cả hai đều trở thành siêu sao ở UFC. Nhưng ‘Funky’ lại không.

Bất chấp điều đó, khi Bellator bất ngờ cho phép hợp đồng của anh hết hạn vào năm 2014. Nhưng lúc này, White vẫn chưa chấp nhận Askren. Anh chuyển đến ONE Championship, nơi anh tiếp tục giành chiến thắng trong các trận đấu.

Thành tích của Ben Askren sau khi trở thành võ sĩ của UFC

Mãi đến năm 2019, anh ấy mới có cơ hội bước chân vào lồng đấu. Anh ấy đã trở lại sau thời gian nghỉ hưu tạm thời hai năm trước. Nhưng giờ đây, anh ấy đã ở độ tuổi ngoài 30.

Askren đã giành chiến thắng trong trận ra mắt hình bát giác nhờ sống sót sau khởi đầu tồi tệ trước Robbie Lawler. Nhưng sau đó, anh lại là thất bại nặng nề trước Jorge Masvidal và Demian Maia trước khi giải nghệ lần thứ hai.

Liệu ‘Funky’ có thể làm tốt hơn trong hình bát giác hay không? Nếu anh ấy đạt đến đỉnh cao của mình hay không vẫn là một dấu hỏi. Nhưng khó có thể nghĩ rằng anh ấy có thể thành công nhờ những thành tích trước đó của mình. Thay vào đó, anh ấy đóng vai trò là người đại diện cho những võ sĩ đến UFC quá muộn.

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn nắm bắt những thông tin về võ thuật mới nhất!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964