14 ngày miễn phí

5 nhà vô địch có thời gian giữ đai ngắn nhất lịch sử UFC

23/01/2024 - Tác giả: Hương Ly

Mới giành được đai hạng trung vào tháng 9, với việc Sean Strickland thua đã khiến anh sẽ trở thành một trong những nhà vô địch có thời gian giữ đai ngắn trong lịch sử UFC. Tuy nhiên, ‘Tarzan’ không phải là nhà vô địch có thời gian trị vì ngắn nhất. Thời gian của nắm giữ đai của anh là 132 ngày. Nhưng có một số nhà vô địch có thời gian nắm giữ danh hiệu còn ngắn hơn cả Strickland.

Dưới đây là năm nhà vô địch trị vì ngắn nhất trong lịch sử UFC.

#5. Nhà vô địch giữ đai ngắn nhất UFC – Evan Tanner (119 ngày)

Cố võ sĩ Evan Tanner là một nhà những nhà vô địch giữ đai ngắn nhất UFC với 119 ngày

Cố võ sĩ Evan Tanner là một nhà những nhà vô địch giữ đai ngắn nhất UFC với 119 ngày

Sau khi Murilo Bustamante rời UFC vào tháng 10 năm 2002. Giải đấu đã không có nhà vô địch hạng trung trong một thời gian dài. Hạng cân 185 pound về cơ bản đang bị đóng băng. Đến tận năm 2005, một số tài năng mới hơn đã bắt đầu bứt phá và David Terrell là một tài năng như vậy.

Anh có màn ra mắt bùng nổ khi hạ gục võ sĩ hạng trung hàng đầu Matt Lindland. Sau chiến thắng đó, Terrell ngay lập tức có cơ hội tranh đai với Evan Tanner. Phần lớn mọi người dự đoán Terrell sẽ vượt qua Tanner. Nhưng kết quả đã ngược lại suy đoán của mọi người.

Cựu chiến binh đã sống sót sau phần mở đầu kinh khủng để ngăn chặn ‘The Soul Assassin’. Chiến thắng của Tanner khiến anh trở thành một trong những nhà vô địch khó có khả năng nhất trong lịch sử UFC. Tuy nhiên, triều đại của kẻ ăn may không kéo dài được lâu.

Việc thăng hạng chưa bao giờ hoàn toàn nằm sau anh ấy với tư cách là một nhà vô địch và chỉ chưa đầy bốn tháng sau khi đánh bại Terrell, anh ấy thấy mình phải đối mặt với Rich Franklin , người mà anh ấy đã thua ở mức 205 pound vào năm 2003.

Trận đấu là một cây cầu quá xa đối với Tanner, người đã chịu thua TKO ở hiệp thứ tư, kết thúc triều đại của mình ở 119 ngày và khiến anh trở thành một trong những nhà vô địch có thời gian trị vì ngắn nhất.

#4. Jessica Andrade giữ đai vô địch ngắn nhất UFC (112 ngày)

Jessica Andrade có thời gian giữ đai vô địch chỉ 112 ngày

Jessica Andrade có thời gian giữ đai vô địch chỉ 112 ngày

Thật khó để gọi bất kỳ chiến thắng danh hiệu nào ở UFC là một sự may mắn. Nhưng, chiến thắng vô địch hạng nặng của Jessica Andrade vào năm 2019 có thể gọi như vậy.

Đấu thủ người Brazil dường như bị lép vế trong trận đấu với đương kim vô địch Rose Namajunas và bị hạ gục ở hiệp đầu tiên.

Tuy nhiên, ở hiệp 2 , Namajunas đã chọn kỹ thuật kimura để kết thúc trận đấu. ‘Bate Estaca’ phản công bằng cách nâng cô ấy lên và đập cô ấy xuống đất.

‘Thug Rose’ đập đầu xuống đất, khiến cô bất tỉnh và cuộc chiến kết thúc, Andrade trở thành nhà vô địch mới.

Tuy nhiên, chỉ hơn ba tháng sau, tay đấm người Brazil đã đồng ý tiến vào lãnh thổ thù địch để đối đầu với Weili Zhang tại quê hương cô Trung Quốc.

Lý do tại sao cô ấy lại đồng ý thực hiện việc thay đổi nhanh chóng như vậy thật là khó hiểu, nhưng hóa ra đó lại là một sai lầm lớn. Sau khi ăn một bàn tay phải khổng lồ, Andrade co rúm lại, chỉ ăn một loạt cùi chỏ tàn bạo vào đầu.

Từ đó, Zhang nhanh chóng bao vây cô ấy, và cuộc chiến kết thúc, với ‘Magnum’ kết thúc triều đại danh hiệu ngắn ngủi của Andrade chỉ sau 112 ngày.

Xem thêm: 5 võ sĩ có thể lần đầu trở thành nhà vô địch UFC vào năm 2024

#3. Holly Holm – Nhà vô địch hạng bantamweight UFC (111 ngày)

 

Chiến thắng vô địch hạng bantamweight của Holly Holm vào tháng 11 năm 2015 vẫn là một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong lịch sử UFC. ‘The Preacher’s Daughter’ dành chiến thắng trước người giữ danh hiệu lâu năm nổi tiếng Ronda Rousey.

Sau chiến thắng của cô, hầu hết người hâm mộ đều mong đợi cô sẽ được tái đấu ngay lập tức với Rousey, người dường như đang nỗ lực giành lại danh hiệu của mình. Tuy nhiên, ‘Rowdy’ quyết định vắng mặt một thời gian dài. Vì vậy chưa đầy bốn tháng sau khi giành được danh hiệu, Holm lại phải đối mặt với Miesha Tate.

Trên lý thuyết, đó có vẻ như là một cách bảo vệ tương đối đơn giản đối với Holm. Tuy nhiên, ‘Cupcake’ tỏ ra cứng rắn hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng, và sau một trận giằng co qua lại, cô ấy đã có thể chìm trong tư thế khóa thân ở hiệp thứ năm.

Mặc dù đã chiến đấu bằng tất cả những gì mình có, Holm cuối cùng vẫn bất tỉnh, khiến Tate trở thành một nhà vô địch. Vì thất bại này, Holm được thêm vào danh sách những nhà vô địch giữ đai ngắn nhất lịch sử UFC.

#2. Nhà vô địch giữ đai ngắn nhất UFC – Dave Menne

Dave Menne chỉ giữ đai vô địch trong 105 ngày

Dave Menne chỉ giữ đai vô địch trong 105 ngày

‘Tarzan’ không chỉ có thời gian trị vì danh hiệu lâu hơn Evan Tanner, mà anh ấy còn có thời gian giữ vương miện lâu hơn so với người nắm giữ danh hiệu mới nhậm chức Dave Menne.

‘The Warrior’ đã khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên khi giành được danh hiệu trong trận đấu kéo dài 5 hiệp với Gil Castillo vào cuối năm 2001. Menne chưa bao giờ thực sự cảm thấy mình là một nhà vô địch. Không có gì ngạc nhiên khi thấy anh ta bị truất ngôi trong lần bảo vệ danh hiệu đầu tiên.

Tuy nhiên, tốc độ xảy ra hơi đáng báo động. Chỉ ba tháng sau khi giành được danh hiệu, ‘The Warrior’ đã bị Murilo Bustamante đánh bại một cách thoải mái. Anh ta đã bị hạ gục ở hiệp thứ hai của trận đấu.

Sau khi, “triều đại” kết thúc, Menne đã chiến đấu thêm ba lần tại UFC. Trong khi đó, Bustamante chưa bao giờ bảo vệ được danh hiệu của mình mà thay vào đó bỏ trống vào năm 2002 để chuyển đến PRIDE. Động thái của tay vợt người Brazil đã khiến hạng cân hạng trung bị đóng băng gần ba năm.

#1. Carla Esparza – Nhà vô địch giữ đai hạng rơm UFC (92 ngày)

Carla Esparza là nhà vô địch có thời gian giữ đai ngắn nhất UFC với 92 ngày

Carla Esparza là nhà vô địch có thời gian giữ đai ngắn nhất UFC với 92 ngày

Carla Esparza trở thành nhà vô địch hạng nặng đầu tiên vào tháng 12 năm 2014. Cô đã đánh bại ba đối thủ được đánh giá cao là Angela Hill, Tecia Torres và Randa Markos để vào chung kết. Trong trận chung kết đó, Esparza đã hạ gục Rose Namajunas, giành lấy danh hiệu của UFC. Chiến thắng dường như đã đưa cô ấy nhanh chóng trở thành ngôi sao.

Vào thời điểm đó, không ai có thể đoán được rằng triều đại của cô thậm chí sẽ không kéo dài được 100 ngày. Chỉ ba tháng sau khi giành được danh hiệu, cô đã đấu với ứng cử viên hàng đầu Joanna Jedrzejczyk.

Là một võ sĩ kickboxing nổi tiếng, nhiều người hâm mộ đã kỳ vọng cô sẽ hạ gục Esparza. Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy ra. Esparza đã không thể hạ gục Jedrzejczyk mà còn bị đánh một cách tàn bạo. ‘Cookie Monster’ chứng kiến ​​ngôi vô địch của mình bị tước đi ở hiệp thứ hai thông qua TKO.

Tuy nhiênvào năm 2022, cô lại leo lên bậc thang, cuối cùng giành được danh hiệu này lần thứ hai. Nhưng trớ trêu thay, cô lại bị đánh bại bởi kẻ thù cũ Namajunas. Triều đại của Esparza một lần nữa kết thúc, nhưng lần này đã dài hơn một chút với 190 ngày.

Theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức võ thuật mới nhất!

 

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 419 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964