14 ngày miễn phí

3 võ sĩ mạnh nhất Việt Nam năm 2023. Họ là ai?

04/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Việt Nam, từ xưa đến nay, nổi tiếng với truyền thống võ thuật lâu dài và đã sản sinh ra nhiều võ sĩ xuất sắc, góp phần làm danh tiếng của quốc gia trên đấu trường quốc tế. Trong thời kỳ gần đây, sự quan tâm đặc biệt đã dành cho võ thuật tổng hợp, là kết quả của sự nỗ lực quảng bá và giới thiệu từ Liên đoàn MMA Việt Nam. Đặc biệt, giải đấu MMA chuyên nghiệp lớn nhất tại Việt Nam đã diễn ra thành ng, đánh dấu một bước quan trọng trong sự phát triển của môn thể thao này. Cùng Kickfit Sports điểm qua những võ sĩ mạnh nhất Việt Nam hiện nay!

Võ sĩ mạnh nhất Việt Nam – Nguyễn Trần Duy Nhất

vo-si-manh-nhat-viet-nam-nguyen-tran-duy-nhat

Võ sĩ mạnh nhất Việt Nam – Nguyễn Trần Duy Nhất

Nổi tiếng nhất xa gần chính là “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất. Nguyễn Trần Duy Nhất có thành tích đạt 7 lần vô địch Muay Thái nghiệp dư thế giới. Sinh ra trong một gia đình võ thuật, với bố mđều là võ sư. Nhất bắt đầu học võ từ 3 tuổi và thi đấu từ khi 14 tuổi. Mối lương duyên với Muay Thái bắt nguồn từ bộ phim võ thuật Ong – Bak nổi tiếng. Bắt đầu thi đấu Muaythái từ năm 2009 đến nay, Duy Nhất đã có tuổi nghề đến 15 năm thi đấu Muay. ANh cũng là một trong những võ sĩ Việt hiếm hoi được ONE Championship mời kí hợp đồng thi đấu.

Ngoài thi đấu Muay, năm 2022, Duy Nhất thử sức với MMA trên đấu trường LION. Với thực lực và kinh nghiệm vững chắc, Duy Nhât sdễ dàng bước lên ngôi vô địch hạng cân 60kg. Tiếc rằng 1 năm sau đó, Duy Nhất quyết định trả đai đẻ quay lại chuyên tâm với Muay Thái.

Sắp tới, Duy Nhất sẽ có trận đấu trở lại ONE với học trò của Thánh Muay – Buakaw

Xem ngay: Nguyễn Trần Duy Nhất quay lại ONE Championship sau 4 năm

Trương Cao Minh Phát vô địch đai thế giới WBC Muay Thai

truong-cao-minh-phat-tro-thanh-vo-si-viet-nam-dau-tien-vo-dich-dai-the-gioi-wbc-muay-thai-compressed-compressed

Trương Cao Minh Phát trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên vô địch đai thế giới WBC Muay Thai

Tại sự kiện Muay Thai Rampage: Call Of Honor, Trương Cao MInh Phát đã đăng quang ngôi vô địch đai thế giới WBC Muay Thai. Đây là lần đầu tiên, võ sĩ Việt Nam giữ vô địch đai thế giới WBC Muay Thai.

Là tên tuổi lớn trong làng Muaythai Việt, nhưng thực tế tuổi đời của Minh Phát lại còn khá trẻ. Ở độ tuổi chưa tới 30, nhưng danh sách những người là bại tướng dưới tay anh có khá nhiều những cái tên nổi tiếng như: “Buakaw Việt Nam” Võ Văn Đài hay “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất.

Thành tích mới nhất đây chính là chiếc đai vô địch của tổ chưc Muaythái thế giới WBC. Tại sự kiện tranh đai thế giưới, Minh Phát đã đối đầu với võ sĩ giàu kinh nghiệm hơn Mostafa Armand. Mặc kệ sức ép từ tên tuổi lớn của đối phương, Phát vẫn điềm tĩnh bước vào trận đấu. ANh kết thúc trận đấu ở hiệp thứ 4 với cú đã hiểm vaof mạn sườn khiến đối thủ không thể tiếp tục.

Hiện tại chưa có thông tin về trận baỏ vệ đai sắp tới của Minh Phát. Nhưng dự tính, nó sẽ diễn ra vào nửa đầu của năm 2024.

Xem ngay: Trương Cao Minh Phát trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên vô địch đai thế giới WBC Muay Thai

Phạm Văn Nam, dành 2 chức vô địch trong 1 năm

nam-chou-ket-thuc-doi-thu-nguoi-nga-voi-bang-don-siet-co-o-cuoi-hiep-3-compressed

Phạm Văn Nam chính thức là nhà vô địch đầu tiên của đai MFC

Người thứ 3 trong danh sách võ sĩ mạnh nhất Việt Nam là Phạm Văn Nam. 

Không thể không nhắc đến Nam”chou” trong danh sách này. Năm 2023 có thể nói là một năm thi đấu thành công với anh. Riêng trong năm 2023, anh đã có 2 trận tranh đai ở 2 giải đấu hàng đầu Việt Nam là LION và MFC.

Thang 8/2023, Văn Nam xuất săc bảo vệ thành công đai vô địch LION trước đối thủ khó nhằn Đinh Văn Hương. Và chỉ hơn 2 tháng sau đó, anh tham gia tranh chiếc đai vô địch đầu tiên của sự kiện liên minh võ thuật Master Of Fights Championship. Đối đầu với võ sĩ người Nga – Roman Kokurkin với nền tảng vật chất lượng. Văn Nam không hề nao núng nóng vội. Mà anh đã điềm tĩnh tìm cơ hội để kết thúc trận đấu ở hiệp 3 bằng đòn khóa cổ.

Chiến thắng submision này đã mang về cho Nam chiếc đai vô địch thứ 2 trong năm nay.

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật nhanh nhất thông tin về các sự kiện võ thuật trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 598 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 790 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 391 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964