14 ngày miễn phí

10 võ sĩ MMA nổi tiếng nhất của UFC

04/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Ultimate Fighting Championship (UFC) là một nền tảng độc đáo dành cho các võ sĩ trên toàn thế giới. Nó đã định hình một cách kỳ diệu giải đấu đối kháng trở thành một môn thể thao chiến đấu trên toàn thế giới. Các võ sĩ UFC thể hiện kỹ năng của mình trên võ đài hình bát giác và được cả thế giới công nhận. Kể từ năm 1993, UFC đã vượt qua ba thập kỷ và giới thiệu những võ sĩ hàng đầu. Và đây là, danh sách mười võ sĩ MMA nổi tiếng nhất mọi thời đại của UFC

10 võ sĩ MMA nổi tiếng nhất mọi thời đại của UFC

Dưới đây là 10 õ sĩ MMA nổi tiếng nhất của UFC mọi thời đại đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong môn thể thao võ tổng hợp:

10. Miocic Stipe

stipe-miocic-la-nha-vo-dich-hang-nang-cua-ufc

Stipe Miocic là nhà vô địch hạng nặng của UFC

Stipe Miocic, một võ sĩ MMA chuyên nghiệp, bắt đầu hành trình của mình vào năm 2011 và nhanh chóng ghi thêm một vài chiến thắng vào đai của mình. Phải ba năm sau, anh mới gia nhập đội tuyển ưu tú và thể hiện một số màn trình diễn phi thường để thu hút khán giả. Người hâm mộ và các nhà phê bình coi trận thua của anh trước Dos Santos là bước ngoặt. Anh ta đã tiêu diệt ba đối thủ không đội trời chung của mình và giành được danh hiệu hạng nặng.

9. Henry Cejudo

Một người Mỹ khác trong danh sách này, Henry Cejudo là một đô vật tự do chuyên nghiệp và một võ sĩ hỗn hợp. Anh cũng từng giành huy chương vàng tại Thế vận hội 2008. Trận ra mắt của anh tại UFC năm 2013 là một vụ nổ. Anh được ký hợp đồng vào năm 2012 nhưng không giành được chiến thắng thảm hại. Đó là vào năm 2016, anh đã trở lại với ý chí mạnh mẽ và kỹ năng tấn công. Anh là người đầu tiên chặn đứng dấu vết chiến thắng (kể từ năm 2010) của Mighty Mouse và trở thành một trong võ sĩ MMA nổi tiếng nhất của UFCmọi thời đại.

8. Số 8 của danh sách võ sĩ mma nổi tiếng nhất UFC, Alexander Volkanovski

so-8-cua-danh-sach-vo-si-mma-noi-tieng-nhat-ufc-alexander-volkanovski

Số 8 của danh sách võ sĩ mma nổi tiếng nhất UFC, Alexander Volkanovski

Không còn nghi ngờ gì nữa, hạng lông của UFC được cai trị bởi Alexander Volkanovski. Ngay cả khi mất nhiều thời gian hơn các chuyên gia trong danh sách này một chút, anh vẫn liên tục giữ vững vị trí của mình kể từ năm 2016. Sáu chiến thắng liên tiếp chỉ trong hai năm đã khiến anh trở thành huyền thoại trong số những võ sĩ UFC xuất sắc nhất. Chuỗi chiến thắng vẻ vang của anh ấy đã kết thúc vào năm 2018. Tuy nhiên, anh ấy đã thăng hạng vào năm 2019 và một lần nữa giành được danh hiệu vô địch hạng lông.

7. Ronda Rousey

Ronda Rousey là một trong những nữ võ sĩ UFC vĩ đại nhất mọi thời đại. Cô là người phụ nữ đầu tiên bước vào Đại sảnh Danh vọng UFC vào năm 2018. Cô được nhiều người biết đến là Người phụ nữ xấu nhất hành tinh vì kỹ năng MMA, đấu vật và judoka chết người của mình. Cô cũng đã giành chức vô địch RAW Women’s Championship vào năm 2018. Chuỗi chiến thắng tại UFC cùng với kỹ năng MMA độc quyền đã giúp cô trở thành vận động viên nữ xuất sắc nhất mọi thời đại theo cuộc bình chọn của người hâm mộ ESPN năm 2015.

6. Daniel Cormier

Daniel Cormier, một trong những võ sĩ sáng giá nhất của UFC, đã ghi dấu ấn khi đánh bại Roy Nelson và Frank Mir dù bị nhẹ cân. Võ sĩ hạng nặng UFC này là võ sĩ thứ hai nắm giữ hai danh hiệu ở hai hạng mục hạng nặng và hạng nhẹ. Anh cũng là một đô vật quốc tế đại diện cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội. chiến thắng mang tính biểu tượng của anh ấy trước Miocic vào năm 2018 đã đưa anh ấy vào Đại sảnh danh vọng của UFC.

5. Demetrious Johnson cũng từng là một trong những võ sĩ mma nổi tiếng nhất UFC

manh-thu-cau-one-cung-tu-la-mot-trong-nhung-vo-si-mma-noi-tieng-nhat-ufc

“Mãnh Thử” của ONE cũng từ là một trong những võ sĩ mma nổi tiếng nhất UFC

Demetrious Johnson là một trong những võ sĩ UFC vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ấy đã cai trị võ đài hình bát giác từ năm 2012 đến năm 2018. Anh ấy được nhiều người biết đến với biệt danh Chuột hùng mạnh vì trọng lượng cơ thể của mình. Anh bước vào và chinh phục chức vô địch hạng ruồi. Anh bị chỉ trích là võ sĩ cẩu thả nhưng nhanh chóng khiến những người chỉ trích phải im lặng bằng kỹ năng chiến đấu của mình. Anh đã đánh bại các đối thủ lớn như Ray Borg, Kyoji Horiguchi và Henry Cejudo.

Xem thêm: Top 5 nhà vô địch UFC bị ghét bởi chủ tịch Dana White

4. Nữ võ sĩ MMA nổi tiếng Amanda Nunes

Amanda Nunes là một trong những nữ võ sĩ UFC đáng gờm nhất lọt vào danh sách những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại này. Cô ấy tàn nhẫn bên trong võ đài hình bát giác và đối thủ phải suy nghĩ kỹ trước khi chiến đấu với cô ấy. Cô ấy nắm giữ hai danh hiệu ở hạng cân, đó là một thành tích phi thường. Cô bước vào hạng lông và chấm dứt chuỗi toàn thắng của Cris Cyborg. Cris đã thống trị võ đài suốt 13 năm liền. Sau chiến thắng phi thường này, cô được nhiều người biết đến với biệt danh The Lioness.

3. Anderson Silva

Anderson Silva là một trong những võ sĩ UFC đã giữ danh hiệu hạng trung trong 7 năm liên tiếp. Anh cũng đã bảo vệ danh hiệu của mình 10 lần và giành chiến thắng trong 16 trận liên tiếp. Anh ra mắt vào năm 2006 và hạ gục Chris Leban và Rich Franklin để giành lấy danh hiệu hạng trung của mình. Mặc dù nặng hơn 205 lbs, anh vẫn di chuyển nhanh chóng trên võ đài và giành chiến thắng trong 14 năm sự nghiệp UFC của mình. Anh ta được mệnh danh là ‘Người nhện’ vì những chuyển động nhanh nhẹn của mình.

2. Khabib Nurmagomedov

Khabib-Nurmagomedov-Vo-si-MMA-manh-nhat-the-gioi-hien-nay

Khabib Nurmagomedov – Võ sĩ MMA mạnh nhất thế giới hiện nay

Khabib vẫn được coi là ông trùm của hạng trung nhẹ. Anh giải nghệ vào năm 2020 và được coi là một trong những võ sĩ UFC vĩ đại nhất. Được biết đến rộng rãi với biệt danh The Eagle, Khabib đã giành chiến thắng trước các đối thủ đáng gờm với thành tích 16 trận thắng không thua trong năm 2012. Anh duy trì thành tích này và thắng 21 lần không thua trận nào vào năm 2013. Trên thực tế, anh đã giải nghệ với thành tích 29 trận thắng. không có chuỗi thua lỗ nào.

1. Georges St. Pierre

St. Pierre là võ sĩ UFC và MMA thống trị nhất mọi thời đại. Bất chấp thành tích ấn tượng của Khabib, Jones và Silva, St. Pierre vẫn duy trì được chuỗi chiến thắng ở hạng cân hàn. Anh có biệt danh là Rush và thống trị thế giới thể thao mạo hiểm này từ năm 2004 đến năm 2013. Anh đã đánh bại tất cả các võ sĩ hạng bán trung hàng đầu của UFC và giành được thứ hạng cao nhất trong danh sách này.

Nhận xét về danh sách 10 võ sĩ MMA nổi tiếng nhất mọi thời đại của UFC

Danh sách trên được cập nhật mới được câọ nhật vào cuối tháng 11/2023. Ở đây có bao gồm cả nững cái tên đã rời sàn đấu UFC. Nhưng những gì họ đã tạo ra, đó là sự vinh quang vĩnh cửu. Danh sách này chứng minh huyền thoại UFC được tạo nên như thế nào trên võ đài. Những màn trình diễn độc quyền của họ đã khiến họ trở thành võ sĩ UFC giỏi nhất. Sẽ có nhiều võ sĩ thi đấu ở cấp độ lớn hơn, nhưng những cái tên này sẽ luôn đứng đầu và được tôn vinh như những huyền thoại.

Theo dõi Kickfit Sports để cập nhật nhanh nhất thông tin về các võ sĩ trong và ngoài nước!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 420 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 283 Lượt
Đại diện cho Kickfit Sports MMA võ sĩ Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách lớn: Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54

Đối đầu thách thức lớn, đại diện cho CLB Kickfit Sports MMA Quàng Văn Minh tham gia AFC 32 x HEAT 54 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 7 tới đây. Trong lần đầu tham gia thi đấu ở một giải đấu quốc tế, người đối đầu với võ sĩ Việt Nam sẽ là […]

01/07/2024 120 Lượt
LION Championship 14 - tâm điểm MMA tháng 6
LION Championship 14 – tâm điểm MMA tháng 6

LION Championship 14, sự kiện thứ 3 trong chuỗi 10 sự kiện của LION Championship 2024 chính thức chuẩn bị diễn ra. Sự kiện sẽ diễn ra khi nào? Sẽ có những võ sĩ nào tham gia thi đấu tại sự kiện? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trên tại bài viết dưới đây: […]

14/06/2024 434 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964