14 ngày miễn phí

Cách để giữ gìn vóc dáng như người Nhật

11/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Bước vào thời hiện đại, chúng ta ngày càng chú ý đến sức khỏe và vóc dáng nhiều hơn. Nhiều người sẽ lựa chọn đến phòng GYM tập luyện. Nhiều người vì bận rộn nên chỉ có thể tranh thủ thời gian để đi tập. Vậy phải làm sao để khi không có thời gian tập luyện. Chúng ta vẫn có vóc dáng khỏe mạnh và thon gọn? Mời bạn cùng Kickfit Sports khám phá cách để giữ gìn vóc dáng như người Nhật cũng như cách sống của họ qua bài viết này nhé.

Mặc dù bài viết này có ủng hộ về lối sống thiên về lành mạnh và hạn chế tập luyện. Tuy nhiên, để có một vóc dáng đẹp và giảm mỡ hiệu quả. Việc tập luyện sẽ là một lựa chọn không thể thiếu. 

Lối sống bận rộn hạn chế tập luyện của người Nhật

lối sống của người nhật

Người Nhật rất ít khi dành thời gian tập luyện. Họ hiếm khi dành thời gian cho việc tập GYM

Khi ở Mỹ, xu hướng tập GYM trở thành một cơn sốt. Với vô vàn hình ảnh và quảng cáo về văn hóa tập GYM. Hầu như tất cả mọi người đều là hội viên của Anytime Fitness, LA Fitness..

Trong khi đó, người Nhật rất ít khi dành thời gian tập luyện. Họ hiếm khi dành thời gian cho việc tập GYM. Bởi vì họ đều phải lo cho việc trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn là nước dẫn đầu về tỉ lệ sống lâu. Cũng là nước có tỉ lệ béo phì thấp.

Theo thống kê từ Rekuten Insight với 1000 người Nhật Bản ở tuổi 20 đến độ tuổi 60. Họ tiết lộ rằng hầu hết mọi người hiếm khi tập luyện. Tần suất tập luyện chỉ là 1 lần 1 tháng hoặc là không bao giờ. Lí do là vì họ không có đủ thời gian cho việc tập luyện. Và họ đều cho rằng thể hình không phải là lối sống mà họ hướng đến.

Vậy người Nhật đã “giữ gìn vóc dáng” như thế nào?

Mặc dù không có lối sống tập luyện, thế nhưng người Nhật cũng khá coi trọng việc tập thể dục của mình. Nhưng mà có lẽ họ tập luyện theo kiểu không tới phòng GYM hoặc nâng tạ. Thay vào đó, họ tập thể dục bằng những cách có thể đan xen với cuộc sống hàng ngày. Đó là đi bộ.

Câu chuyện tập thể dục bằng việc “di chuyển” của người Nhật

giữ gìn vóc dáng của người Nhật

Bảng nghiên cứu bước đi hàng ngày của người Nhật

Mặc dù người Nhật không quan tâm đến việc tập GYM. Thế nhưng không phải là họ không quan tâm đến sức khỏe. Họ đã tập luyện ngay trong lúc “di chuyển” đến chỗ làm, chỗ học. Và họ coi đó là TẬP THỂ DỤC.

Trung bình, người Nhật trưởng thành có thể đi bộ 6000 – 7000 bước mỗi ngày. Đàn ông từ 20 – 50 có thể đi 8000 bước mỗi ngày. Còn với phụ nữ là 7000 bước. Đặc biệt, người Okinawa được biết đến với văn hóa đi bộ giữ gìn sức khỏe. Họ luôn gây chú ý về sự kết hợp di chuyển tập thể dục gắn liền với cuộc sống thường ngày.

Còn ở Nagano, một khu nông thôn ở Nhật Bản. Tỉ lệ đột quỵ ở nơi đây đã giảm đi đáng kể khi họ tạo ra hơn 100 tuyến đi bộ. Và đến bây giờ, người dân luôn có tuổi thọ rất cao. Theo Thị trưởng Matsumoto, Nagato chia sẻ :”Việc đầu tiên là chúng tôi chỉ muốn giúp người dân đi bộ – Một việc bình thường với cuộc sống mọi người. Thế xong mọi người đi bộ, rồi trò chuyện, và tập thể dục để cải thiện những mối quan hệ”.

Và vì thế, những người dân Nhật Bạn được nới cuộc sống thoải mái hơn cho việc đi bộ. Nhờ đó mọi phương tiện công cộng đều thuận tiện và an toàn. Không có nhiều gia đình sử dụng ô tô. Thay vào đó, mọi người đi làm, đi ra cửa hàng tiện lợi đều bằng đi bộ. Như vậy, mọi hoạt động hàng ngày được diễn ra như một phần của cuộc sống.

Bước đi để sức khỏe dồi dào hơn

nhật bản

Số bước đi trung bình của phụ nữ và đàn ông Nhật Bản

Mặc dù những bước đi vô cùng cũng là một cách rất tuyệt vời để tập luyện. Thế nhưng bài viết không phải là lời kêu gọi mọi người chỉ nên tập thể dục như thế. Bạn có thể dành mỗi cuối tuần để đạp xe, chạy bộ hay bơi lội. Việc chảy mồ hôi sẽ tăng cường sức khỏe và tinh thần cho bạn.

Tuy nhiên, nếu tập thể hình có thể không phù hợp với bạn. Nếu bạn không thể dành quá nhiều thời gian cho việc tập luyện. Bạn có thể chỉ tập luyện nhẹ nhàng với bộ môn mình yêu thích.

Thay vào đó, chế độ ăn cũng chiếm 70% cho việc tập luyện. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn việc ăn uống điều độ, ít béo và nhiều rau, củ quả. Nhờ đó mà bạn có thể không cần tập thể hình. Văn hóa tập thể dục lành mạnh nhờ việc đi bộ nhiều hơn cũng sẽ giúp bạn có một vóc dáng nhẹ nhàng, cân đối hơn.

Kết luận

Khi bạn không hẳn là một tín đồ của việc tập luyện. Bạn cũng ngại ngùng việc phải bước đến phòng tập vì quá tốn thời gian. Hay là khó để sắp xếp để đến phòng tập. Vậy thì hãy thử tham khảo các giữ gìn vóc dáng của người Nhật. Một vóc dáng thon gọn sẽ sớm đến dù chẳng cần đến phòng GYM. Thế nhưng, có lẽ sẽ khó khăn hơn so với văn hóa đường phố và xe cộ của Việt Nam. Bạn có thể tranh thủ đi bộ qua lại, hay chỉ tập luyện nhẹ nhàng trên máy chạy bộ, đạp xe là cũng có thể đạt hiệu quả. Hy vọng bài viết trên mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm tập luyện phù hợp. Đừng bỏ qua Kickfit Sports vào mùa hè này để nhận lấy hàng loạt ưu đãi hấp dẫn nhé.

Đăng ký tập luyện vào Tháng 5 này để nhận ưu đãi tập luyện chỉ với 7.000đ/ngày với bộ môn bạn yêu thích 

Tag:

Bài viết tương tự

PT Gym là gì?
PT gym là gì? Cách lựa chọn PT phù hợp nhất cho bạn

PT là người không thể thiếu trong quá trình tập gym thành công và hiệu quả. Vậy PT Gym là gì? Có trách nhiệm gì? Mức giá thuê PT và lưu ý khi tập PT như thế nào? Bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ mang tới cho bạn tất cả thông tin cần […]

20/09/2024 126 Lượt
Jumping Jack
Jumping Jack có tăng chiều cao thật không?

Jumping Jack là bài tập cần vận động liên tục nên rất nổi tiếng trong việc đốt cháy mỡ thừa và giảm cân. Bên cạnh lợi ích tuyệt vời này, xoay quanh Jumping Jack còn thông tín về hiệu quả tăng chiều cao của bài tập này. Vậy thực hư việc tập Jumping Jack có […]

05/09/2024 119 Lượt
lịch tập gym cho người mới bắt đầu nữ
Cách lên lịch tập Gym cho người mới bắt đầu nữ theo mục tiêu

Bộ môn Gym đang được rất nhiều chị em quan tâm và lựa chọn tập luyện khi có nhu cầu tăng/giảm cân, xây dựng cơ bắp hay nâng cao sức khỏe. Các bài tập Gym rất đa dạng và muốn đạt hiệu quả nhanh chóng bạn cần có kế hoạch tập luyện chi tiết. Nếu […]

04/09/2024 120 Lượt
huong-dan-cach-tap-plank-dung-cach
Cách tập Plank đúng cách: 7 mẹo chưa ai nói với bạn

Bạn có đang tập Plank sai cách? Đừng lo, bài viết dưới đây của Kickfit Sports sẽ chia sẻ cách tập Plank đúng cách cho mọi người. Cùng với đó là 7 mẹo tập Plank chuẩn nhất tới từ các HLV gym tại Kickfit Sports. Hãy tìm hiểu nhé! Vì sao nhiều người chọn tập […]

26/08/2024 99 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964