14 ngày miễn phí

5 bài tập MMA cho trẻ em tại nhà

14/10/2024 - Tác giả: Nguyễn My

Võ thuật MMA có thể ứng dụng vào các chương trình học võ tự vệ cho người lớn và trẻ em. Bài tập MMA cho trẻ em không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp trẻ phát triển tư duy và xây dựng nhiều kỹ năng quan trọng sau này!

Trẻ em có thể học MMA không?

Trẻ em có thể học MMA không?

Trẻ em có thể học MMA không?

Võ thuật MMA được đánh giá là tương lai của nền võ thuật thế giới. Không giới hạn trong nguyên tắc và quy chuẩn, võ thuật MMA là sự tổng hợp các tinh hoa của nhiều môn võ khác nhau.

Chính vì vậy mà trẻ em học võ MMA từ nhỏ có thể sớm trang bị cho mình các kỹ năng tự vệ cơ bản, xây dựng tư duy, rèn luyện thể chất, góp phần hình thành lối sống lành mạnh sau này. Nhiều trường học cũng kết hợp võ thuật vào chương trình dạy cho các lớp tiểu học. Với mỗi độ tuổi, bài tập MMA cho trẻ em sẽ khác nhau dựa trên sự phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ: 

  • Bài tập MMA cho trẻ em 6 – 10 tuổi: Các bài tập chủ yếu được xây dựng dưới hình thức vui chơi, thể dục, các kiến thức được lồng ghép vào chương trình dạy;
  • Bài tập MMA cho trẻ em 11 – 14 tuổi: Các bài tập bao gồm các kiến thức nền tảng, các kỹ thuật như đá, đấm, vật,…;
  • Bài tập MMA cho trẻ em 15 – 18 tuổi: Trẻ em ở độ tuổi này có thể học các động tác võ thuật nâng cao, các kỹ thuật nâng cao như khóa, siết,…Các bài tập cũng có thể lồng ghép kiến thức để các em tự bảo vệ bản thân.

=> Xem thông tin chi tiết về bộ môn MMA cho trẻ em tại: MMA trẻ em là gì? 6 Lợi ích khi cho trẻ em tập MMA

Các bài tập MMA cho trẻ em

Các bài tập MMA cho trẻ em được thiết kế kết hợp giữa các trải nghiệm vui nhộn và trang bị kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết. Dưới đây là một số bài tập phù hợp cho các độ tuổi và thể chất ở trẻ nhỏ:

Huấn luyện vượt chướng ngại vật

Trẻ em rất thích chạy nhảy và nô đùa, vì vậy bài tập huấn luyện vượt chướng ngại vật sẽ rất phù hợp cho cha mẹ để chuẩn bị tại nhà. Bài tập MMA cho trẻ em này có thể giúp cải thiện khả năng phối hợp vận động, kích thích sự nhanh nhẹn và tư duy linh hoạt của trẻ.

Hãy tạo một đường chạy, ví dụ như từ phòng ngủ ra phòng khách. Cha mẹ sắp xếp các chướng ngại vật (Gối, hộp,…) ở giữa đường đi và khuyến khích con chạy nhảy qua những chướng ngại vật để về đích.

Bài tập MMA cho trẻ em: Huấn luyện vượt chướng ngại vật

Bài tập MMA cho trẻ em: Huấn luyện vượt chướng ngại vật

=> Xem thêm về các lợi ích của bộ môn MMA cho trẻ em tại: Khám phá 10 lợi ích của MMA cho trẻ em

Luyện tập Shadow Sparring

Bài tập MMA cho trẻ em Shadow Sparring sẽ hướng dẫn trẻ cách thực hiện các đòn đá, các combo tấn công phòng thủ giả định.

Cha mẹ hãy hướng dẫn con thực hiện các cú đấm, đá một cách đúng động tác. Sau đó hãy để con phối hợp các đòn tấn công này với một “đối thủ” tưởng tượng. Điều này không chỉ thúc đẩy trí tưởng tượng của trẻ mà còn cải thiện khả năng phản xạ và giữ thăng bằng ở trẻ nhỏ.

Bài tập MMA cho trẻ em: Luyện tập Shadow Sparring

Bài tập MMA cho trẻ em: Luyện tập Shadow Sparring

Các chuỗi bài tập theo mạch

Các chuỗi bài tập theo mạch bao gồm một loạt các bài tập như Jumping jacks, push-ups, squats,…được thực hiện lần lượt. Các bài tập MMA cho trẻ em này có thể giúp con rèn luyện thể chất, xây dựng sức bền và thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao. 

Cha mẹ có thể điều chỉnh các bài tập sao cho phù hợp với thể chất của trẻ. Ví dụ với động tác hít đất, cha mẹ có thể hướng dẫn con hít đất bằng đầu gối, kết hợp với nhiều nội dung vui nhộn để trẻ hứng thú khi tập luyện.

Bài tập MMA cho trẻ em: Các chuỗi bài tập theo mạch

Bài tập MMA cho trẻ em: Các chuỗi bài tập theo mạch

THAM KHẢO NGAY THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHOÁ HỌC MMA TẠI ĐÂY!

Tập luyện tấn công mục tiêu

Cha mẹ có thể thiết kế các mục tiêu như gối, phao bơi hoặc bóng bay và treo lên cao. Sau đó hướng dẫn con cách thực hiện đấm và đá cơ bản vào mục tiêu. 

Bài tập MMA cho trẻ em này sẽ giúp trẻ hình thành trí nhớ cơ bắp, tăng độ chính xác cũng như cải thiện khả năng phối hợp vận động.

Bài tập MMA cho trẻ em: Tập luyện tấn công mục tiêu

Bài tập MMA cho trẻ em: Tập luyện tấn công mục tiêu

Các trò chơi võ thuật tương tác

Có rất nhiều trò chơi kết hợp võ thuật mà cha mẹ có thể cho con tham gia. Ví dụ như trò chơi bắt chước động tác, cha mẹ thực hiện một động tác võ thuật và để trẻ tìm hiểu cách làm theo. Hoặc trò chơi Nhảy và dừng theo nhạc, trò chơi này có thể kích thích khả năng phản xạ, tư duy nhạy bén và phối hợp cơ thể linh hoạt.

Cha mẹ cũng có thể cho con tham gia các lớp võ tự vệ MMA cho trẻ em tại Hà Nội. Lớp MMA trẻ em tại Kickfit Sports nổi tiếng bởi giáo trình độc nhất được thiết kế bởi chuyên gia, đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống 11 cơ sở tập luyện hàng đầu Hà Nội.

Chương trình võ MMA trẻ em tại Kickfit Sports gồm 12 buổi, hướng dẫn tất cả các kỹ thuật võ tự vệ

Chương trình võ MMA trẻ em tại Kickfit Sports gồm 12 buổi, hướng dẫn tất cả các kỹ thuật võ tự vệ

=> Xem thêm các địa chỉ tập MMA ở Hà Nội tại: Mách bạn địa chỉ tập MMA ở Hà Nội có HLV chất lượng

Chương trình võ MMA trẻ em tại Kickfit Sports gồm 12 buổi, hướng dẫn tất cả các kỹ thuật võ tự vệ như đấm, đá,…Đặc biệt, lớp học còn có các tiết thực hành tự vệ các trường hợp giả định như bị túm tóc, bị ôm từ sau,…Để tìm hiểu thêm về chương trình võ MMA cũng như các bài tập MMA cho trẻ em tại Kickfit Sports, hãy liên hệ HOTLINE hoặc điền form TẠI ĐÂY!

Bài viết đã mang tới cho bạn hướng dẫn 5 bài tập MMA cho trẻ em thú vị và hiệu quả nhất. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Kickfit Sports để cập nhật các thông tin mới nhất về chủ đề võ thuật tự vệ cho trẻ em nhé!

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 31 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 15 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 14 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 16 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964