14 ngày miễn phí

Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA?

13/10/2024 - Tác giả: Nguyễn My

Võ thuật MMA là môn võ có nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ, “Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA?” là thắc mắc của nhiều cha mẹ gửi về Kickfit Sports. Cùng tìm hiểu độ tuổi phù hợp để học MMA cho các bé qua bài viết sau nhé!

Giải đáp “Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA?”

Giải đáp "Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA?"

Giải đáp “Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA?”

Câu trả lời cho thắc mắc “Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA?” là độ tuổi từ 13 – 15 tuổi. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là trẻ em ở các độ tuổi khác không thể học võ. Võ MMA ở các độ tuổi khác nhau có thể mang lại nhiều lợi ích đa dạng cho sức khỏe thể chất và phát triển trí tuệ ở trẻ em.

Nếu trẻ em được học võ từ khi 4 – 7 tuổi: Chương trình tập võ MMA sẽ kết hợp giữa các trò chơi và bài học, giúp trẻ sớm hình thành kỹ năng phối hợp vận động, tăng cường sự phát triển thể chất

Nếu trẻ em được học võ từ khi 8 – 12 tuổi: Chương trình tập võ MMA kết hợp các trò chơi với kiến thức nền tảng, xây dựng kỹ năng và phản xạ cho trẻ, giúp trẻ phát triển tư duy và khả năng giải quyết vấn đề

Nếu trẻ em được học võ từ khi 13 – 18 tuổi: Chương trình tập võ MMA sẽ giúp trẻ biết cách tự bảo vệ bản thân, biết cách quản lý cảm xúc, hướng tới sự phát triển đa dạng các kỹ năng quan trọng như tính kỷ luật, sự kiên nhẫn, tính độc lập, khả năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống,…

Thực tế, mỗi trẻ em sẽ có sự phát triển khác nhau. Không có độ tuổi nào là hoàn hảo. Thay vào đó, cha mẹ nên nhận thức những lợi ích của học võ với từng giai đoạn phát triển của con, từ đó đưa ra những lựa chọn lớp võ phù hợp cho trẻ.

=> Xem thông tin chi tiết về bộ môn MMA cho trẻ em tại: MMA trẻ em là gì? 6 Lợi ích khi cho trẻ em tập MMA

Cần cân nhắc gì khi cho con học MMA?

Cần cân nhắc gì khi cho con học MMA?

Cần cân nhắc gì khi cho con học MMA?

Sau khi đã tìm hiểu trẻ em mấy tuổi có thể học MMA, cha mẹ có thể bắt đầu tìm kiếm lớp võ MMA cho con. Dù bắt đầu ở độ tuổi nào, hãy lưu ý những điều sau khi cho con học võ MMA:

Sở thích: Lựa chọn môn võ phù hợp với sở thích sẽ khiến con luôn cảm thấy hứng thú. Các môn võ BJJ tập trung vào tình huống chiến đấu trên mặt đất, trong khi các môn võ như Karate hay Boxing có nhiều kỹ năng chiến đấu đứng hơn. Điều quan trọng là cho con học thử – như vậy con sẽ biết mình có thích không. Nhiều trung tâm thể thao như Kickfit Sports có chương trình học thử miễn phí dành cho các lớp võ, cha mẹ có thể xem thông tin ở cuối bài nhé!

Thể lực: Trẻ em có nền tảng thể lực còn yếu và sức bền cũng vậy. Chính vì vậy mà cha mẹ hãy lựa chọn cho con những lớp học võ phù hợp độ tuổi. Trẻ sẽ nhanh chóng bắt nhịp với bạn tập và không bị tập luyện quá sức.

Mục tiêu luyện tập: Hãy xác định mục tiêu luyện tập từ sớm cho con. Cha mẹ cho con học võ MMA để cải thiện sức khỏe, để giảm cân, để tăng tính kỷ luật hay để giải trí? Hãy chia sẻ mục tiêu tập cho huấn luyện viên để HLV có thể điều chỉnh chương trình dạy phù hợp cho trẻ.

Trung tâm dạy võ: Hãy tìm hiểu xem cơ sở vật chất của trung tâm như thế nào, đội ngũ huấn luyện viên là những ai, chương trình giảng dạy có phù hợp không?

Chi phí: Bước cuối cùng chính là chi phí. Các lớp võ trẻ em MMA thường có mức giá từ 2.500.000 VNĐ/12 buổi/1 tháng. Với chương trình tập được thiết kế dành riêng cho trẻ em, đây là mức giá phù hợp và được nhiều cha mẹ chọn lựa.

THAM KHẢO NGAY THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHOÁ HỌC MMA TẠI ĐÂY!

Lợi ích khi cho trẻ học MMA từ sớm

Lợi ích khi cho trẻ học MMA từ sớm

Lợi ích khi cho trẻ học MMA từ sớm

Phần trên đã giải thích cho bạn “Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA”. Võ MMA nhìn chung có nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần trẻ em. Việc luyện tập võ thuật MMA có thể mang lại những lợi ích như: 

  • Rèn luyện thể chất lành mạnh;
  • Cải thiện kỹ năng vận động;
  • Xây dựng nền tảng sức mạnh và sức bền;
  • Xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh từ sớm;
  • Trang bị cho trẻ em khả năng nhận thức tình huống nguy hiểm và kỹ năng tự bảo vệ mình;
  • Giúp trẻ hình thành kỹ năng quản lý cảm xúc;
  • Xây dựng kỹ năng kiên trì, tập trung, khả năng giải quyết tình huống sáng tạo;
  • Mở rộng các kết nối xã hội với bạn bè cùng trang lứa.

=> Xem thêm các địa chỉ tập MMA ở Hà Nội tại: Mách bạn địa chỉ tập MMA ở Hà Nội có HLV chất lượng

Lớp võ MMA trẻ em tại Hà Nội

Lớp võ MMA trẻ em tại Hà Nội

Lớp võ MMA trẻ em tại Hà Nội

Lớp võ Kickfit Kids là lớp võ tổng hợp dành cho trẻ em đầu tiên tại Hà Nội. Chương trình dạy Kickfit Kids được thiết kế phù hợp với thể trạng và tâm lý trẻ nhỏ, đan xen các buổi thực hành tình huống tự vệ thực tế. 

Đội ngũ huấn luyện viên MMA tại Kickfit Sports cũng là những người giàu kinh nghiệm giảng dạy, thấu hiểu tâm lý trẻ em và có phong cách truyền đạt dễ hiểu. Mỗi lớp chỉ từ 6 – 8 bé, mang lại môi trường thoải mái và hòa đồng.

Để xem lịch tập mới nhất cũng như đăng ký nhận ưu đãi tháng này, hãy liên hệ HOTLINE hoặc điền form TẠI ĐÂY.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Trẻ em mấy tuổi có thể học MMA?” của ba mẹ. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Kickfit Sports để cập nhật các thông tin hữu ích mới nhất nhé!

Tag:

Bài viết tương tự

Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản
Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản

Bạn đang bắt đầu với MMA và không biết nên chọn những dụng cụ nào phù hợp? Khám phá 10 loại dụng cụ tập MMA nữ cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tập luyện của mình. Hãy cùng tìm hiểu và lựa […]

16/10/2024 32 Lượt
Học võ tự vệ ở Hà Đông
Bật mí lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần hiệu quả cao nhất

Với những ai đang tập MMA nhưng có lịch trình khá bận rộn thì lịch tập MMA 3 ngày mỗi tuần là lựa chọn phù hợp nhất. Lịch tập sẽ được sắp xếp để đảm bảo người tập hoàn thành đầy đủ các phần nội dung gồm kỹ thuật, sức mạnh, sức bền và đạt […]

16/10/2024 15 Lượt
Kickfit Sports Nguyễn Văn Lộc
Hướng dẫn xây dựng lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần từ A-Z

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong các buổi tập, một lịch tập MMA chi tiết và phù hợp rất quan trọng. Trong đó, lịch tập MMA 5 ngày mỗi tuần được rất nhiều người lựa chọn bởi nó phù hợp với nhiều mục tiêu tập luyện khác nhau, từ người mới bắt đầu cho […]

16/10/2024 14 Lượt
Lưu ý gì khi tham gia lớp võ tự vệ cho nữ?
MMA nữ là gì? Những lợi ích tuyệt vời của tập MMA

Những năm gần đây, MMA được rất nhiều người lựa chọn để tập rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một vấn đề là các kỹ thuật và bài tập MMA tương đối nặng nên nhiều chị em yêu thích bộ môn này muốn tập nhưng lại lo ngại không theo được. Hiểu được điều […]

16/10/2024 16 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964