14 ngày miễn phí

Trình Hữu Minh – Kiện tướng Muay bất bại của Kickfit Sports MMA

15/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Trình Hữu Minh Kickfit Sports MMA, một nhân tố nổi bật tại mùa giải LION Championship 2023. Loạt chiến thắng nhanh chóng và kỹ thuật độc đáo của anh đã khiến cả giới chuyên môn phải trầm trồ. Hãy cùng khám phá hành trình ấn tượng của Trình Hữu Minh trên sự nghiệp võ thuật nhé!

Trình Hữu Minh, kiện tướng Muay bất bại của Kickfit Sports MMA

Trình Hữu Minh, kiện tướng Muay bất bại của Kickfit Sports MMA

Trình Hữu Minh, kiện tướng Muay bất bại của Kickfit Sports MMA. (ảnh:LION)

Thông Tin Cơ Bản:

  • Họ và Tên: Trình Hữu Minh.
  • Năm Sinh: 2003.
  • Hạng Cân Thi Đấu: 56kg.

Xuất thân và nền tảng võ thuật

Trình Hữu Minh sinh ra trong một gia đình có truyền thông về võ thuật. Theo võ sĩ chia sẻ, bố của anh cũng là một VĐV thể thao. Vậy nên không lạ gì khi, Hữu Minh tiếp xúc với võ thuật từ khi còn rất nhỏ.

Anh có thời gian tập luyện Muaythai trước khi tập thêm MMA để tham gia LION Championship. Trong giai đoạn năm 2021-2022, Hữu Minh từng tham gia các giải đấu về Muaythai lớn ở nước ngoài. Thành tích cao nhất mà anh đã đạt được đó là HCĐ Muaythai thế giới.

Đại diện của Kickfit Sports MMA từng đạt HCĐ Muaythai thế giới

Đại diện của Kickfit Sports MMA từng đạt HCĐ Muaythai thế giới

Cơ duyên nào khiến Trình Hữu Minh tham gia Kickfit Sports MMA?

Hiện tại, Trình Hữu MInh đang làm HLV dạy Muaythai tại hệ thống phòng tập của Kickfit Sports, đơn vị thành lập nên CLB Kickfit Sports MMA với mục tiêu chuyên đi thi đấu.

Năm 2023, liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam cho mở rộng đối tượng tham gia giải đấu LION. Kickfit Sports là CLB thể thao đang có sẵn nền tảng về võ thuật mạnh hàng đầu Hà Nội cũng đã đăng kí tham gia. Ban lãnh đạo lên kế hoạch mời các HLV có chuyên môn về hợp tác để thành lập nên Kickfit Sports MMA. Tháng 2 năm 2023, Kickfit Sports MMA chính thức mở đợt tuyển chọn võ sĩ đầu tiên.

Những ngày đầu tập luyện cùng CLB

Những ngày đầu tập luyện cùng CLB

HLV Nguyễn Đức Trung, người đứng đầu CLB Kickfit Sports MMA sau khi biết được profile của Minh đã liên hệ và muốn anh tham gia buổi tuyển chọn. Với những kỹ năng và năng lực vốn có, Hữu Minh trở thành một mảnh ghép quan trọng của Kickfit Sports MMA.

Hành trình thi đấu của Trình Hữu Minh tại LION Championship 2023

Trình Hữu Minh Kickfit Sports MMA kết thúc đối thủ trong 30s

Trình Hữu Minh kết thúc đối thủ trong 30s bằng đòn bẻ chân

Trình Hữu Minh kết thúc đối thủ trong 30s bằng đòn bẻ chân. (ảnh:LION)

Trình Hữu Minh ra mắt LION Championship tại sự kiện LC08. Trong trận đấu này anh đã gặp đối thủ Đào Hữu Quý của Midas Warriors. Đào Hữu Quý là một võ sĩ MMA phát triển từ các phong trào nhưng anh cũng bỏ túi cho mình không ít chiến thắng trước khi tham gia LION.

Đứng trước một đàn anh lớn hơn mình về cả tuổi tác và kinh nghiệm thi đấu MMA, Trình Hữu Minh không hề nao núng.

Hữu Quý là người nhập cuộc đầu tiên với 1 đòn áp sát quật ngã. Nhưng vì sơ sót, anh đã để lộ sơ hở ở vùng chân. Trình Hữu Minh lập tức triển khai kỹ thuật bẻ chân Ankle Lock khiến đối thủ lập tức tap-out.

Một chiến thắng submission hoàn toàn thuyết phục diễn ra ngay giây thứ 30 hiệp 1.

Trình Hữu Minh dù có xuất thân từ Muaythai, nhưng trong thời gian tham gia huấn luyện tại Kickfit Sports MMA, anh đã được bổ sung thêm các kỹ năng về địa chiến và khóa siết trong BJJ. Điều này càng làm cho võ sĩ này thêm phần đáng sợ.

Xem thêm: Trận đấu ra mắt sàn đấu MMA LION Championship của Trình Hữu Minh

Trình Hữu Minh khiến đối thủ giơ tay xin hàng sau cơn mưa đòn phá trụ

Khiến đối thủ giơ tay xin hàng sau cơn mưa đòn phá trụ tại LC09

Khiến đối thủ giơ tay xin hàng sau cơn mưa đòn phá trụ tại LC09

Sàn đấu thứ 2 của Trình Hữu Minh diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu, HCM. Tại sự kiện LC09, Hữu Minh gặp 1 đàn anh nữa với nền tảng võ thuật cổ truyền lâu năm là Nguyễn Thiết Cao Trí.

Trong trận đấu này, Hữu Minh đang thực hiện các điểm mạnh về đánh đứng của bản thân. Cả 2 liên tục trao đổi các đòn chân chát chúa từ phang trụ đến các đòn chân tầm trung nhắm vào vùng cánh tay. Và thêm 1 trận đấu nữa của Trình Hữu Minh dừng lại ở hiệp 1 trận đấu. Khi đồng hồ trận đấu chỉ còn 55s nữa là kết thúc hiệp 1, Cao Trí giơ tay xin dừng đấu vì không thể tiếp tục hứng chịu các đòn phá trụ đến từ đại diện của Kickfit Sports MMA.

Một chiến thắng TKO được thêm vào bảng thành tích thi đấu của Trình Hữu Minh.

Trận ra mắt hạng A kết thúc nhanh của Trình Hữu Minh – Kickfit Sports MMA

Đại diện của Kickfit Sports MMA có chiến thắng TKO thứ 2 tại trận ra mắt hạng A

Đại diện của Kickfit Sports MMA có chiến thắng TKO thứ 2 tại trận ra mắt hạng A. (ảnh:LION)

Trận đấu thứ 3 tại LION cũng là trận đấu ra mắt hạng A lần đầu tiên của anh. Trình Hữu MInh quyết không cho đối thủ nào của mình có cơ hội đi hết hiệp 1 của trận đấu.

Tại sự kiện LC 11, Trình Hữu Minh gặp đệ tử của Nguyễn Trần Duy Nhất, Nguyễn Phú Quý. Nguyễn Phú Quý là võ sĩ nổi tiếng với kỹ năng địa chiến xuất sắc. Thế nhưng, “Thần Đồng” Hữu Minh đã khéo léo ngăn chặn Phú Quý triển khai thế mạnh của mình.

Ngay sau tiếng kẻng bắt đầu vang lên, Phú Quý lao vào với ý định quật sàn đối thủ để có cơ hội thực hiện đánh địa chiến. Nhưng với kỹ năng chống vật tốt, Hữu Minh vẫn đứng vững trước ý đồ quật ngã của đối thủ. Cả 2 tiếp tục áp sát và trao đổi đòn đấm. Nhưng có vẻ, Nguyễn Phú Quý dần ngấm đòn, anh có trạng thái loạng choạng lùi về sau. Thời điểm 1 phút 26 giây hiệp 1, Phú Quý ngã ra sàn bất lực trước loạt đòn đấm từ trên cao của Hữu Minh. Trọng tài lập tức can thiệp để giữ an toàn.

Chiến thắng TKO thứ 2 tại LION Championship của Trình Hữu Minh.

Xem ngay: 5 võ sĩ xuất sắc nhất của Kickfit Sports MMA tham gia LION Championship 11

Trình Hữu Minh – Tương lai trẻ đầy hứa hẹn của MMA Việt

Với tố chất “Thần Đồng” và sự đa dạng trong kỹ thuật, Trình Hữu Minh trở thành hiện tượng mới của MMA Việt Nam. Với tài năng của bản thân, chắc chắn Trình Hữu Minh sẽ có một vị trí cực cao trên BXH sắp tới của LION. Nếu tại mùa giải 2024, Trình Hữu Minh tiếp tục giữ được thành tích như hiện tại, khả năng cao là anh có cơ hội để tranh LION với đương kim vô địch Phạm Văn Nam.

Hãy cùng chờ đón những phát triển của các tài năng trẻ như Trình Hữu Minh vào mùa giải năm tới nhé!

Theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật về các sự kiện võ thuật HOT nhất trong nước và thế giới!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 595 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 788 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 390 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964