14 ngày miễn phí

Top 5 nhà vô địch UFC bị ghét bởi chủ tịch Dana White

29/11/2023 - Tác giả: Hương Ly

Chủ tịch UFC Dana White, một trong những công thần tạo nên độ tiếng của UFC như ngày nay. Dưới thời đại của Dana White, ông đã tạo nên cả trăm cặp đấu nổi tiếng. Nhưng bên cạnh đó, White cũng nổi tiếng với tính cách dễ nổi nóng và dễ gây bất hòa với nhiều người. Đối tượng của những cuộc bất hòa này còn có thể là những võ sĩ của ông và cả những nhà vô địch hàng đầu của UFC. Và sau đây là danh sách 5 nhà vô địch UFC bị ghét bởi chủ tịch Dana White. Cùng Kickfit Sports tìm hiểu họ là ai nhé!

Nhà vô địch UFC bị ghét số 1: Francis Ngannou ở hạng nặng

dung-dau-danh-sach-nhung-nha-vo-dich-ufc-bi-chu-tich-dana-white-ghet-nhat-la-francis-ngannou-compressed-compressed

Đứng đầu danh sách những nhà vô địch UFC bị chủ tịch Dana White ghét nhất là Francis Ngannou

Francis Ngannou là ví dụ mới nhất về việc Dana White chi phối một nhà vô địch để bảo vệ danh hiệu. Khi Stipe Miocic đánh bại Ngannou tại UFC 220, người hâm mộ nghi ngờ khả năng của anh. Ngannou đã phải đối mặt với Curtis Blaydes, Cain Velasquez, Junior Dos Santos và Jairzinho Rozenstruik để trở lại đường đua vô địch. Sau khi đánh bại Miocic, UFC muốn anh bảo vệ đai vào mùa hè 2021, nhưng Ngannou chưa sẵn sàng. Do đó, Ciryl Gane đã thay thế và giữ đai tạm thời tại UFC 265.

Ngannou sau đó đấu với Gane trong trận thống nhất đai hạng nặng tại UFC 270. Anh không chỉ giữ được đai mà còn chứng minh sức mạnh của mình. Tuy nhiên, mối quan hệ với UFC không cải thiện và anh quyết định rời khỏi công ty.

Xem thêm: PFL gấp rút tìm đối thủ cho Jake Paul và Francis Ngannou vào năm 2024

Stipe Miocic, anh lính cứu hỏa vô địch hạng nặng UFC

Nhà vô địch hạng nặng thứ 2 nằm trong danh sách những nhà vô địch UFC bị chủ tịch Dana White không ưa đó là anh lính cứu hỏa Stipe Miocic.

Trong đại dịch COVID-19 năm 2020, khi thế giới thể thao cũng đang ở yên như cách chúng ta được khuyên hãy ở yên trong nhà thì chủ tịch của UFC vẫn cương quyết tổ chức thi đấu UFC. Stipe Miocic chắc chắn sẽ là võ sĩ gặp nhiều khó khăn nhất với quyết định này từ Dana White vì bản thân anh là lính cứu hỏa, một trong những công việc thuộc tuyến đầu ưu tiên trong việc hỗ trợ giúp giải quyết sự căng thẳng mà đại dịch đã gây trên toàn quốc.

stipe-miocic-la-nha-vo-dich-hang-nang-thu-2-bi-dana-white-ghet-bo-compressed-compressed

Stipe Miocic là nhà vô địch hạng nặng thứ 2 bị Dana White ghét bỏ

Dù biết rõ tình hình nhưng White vẫn sắp xếp Miocic thi đấu. UFC sẽ yêu cầu Miocic bảo vệ danh hiệu của mình trước Daniel Cormier tại UFC 252 vào giữa năm 2020. Các trung tâm tập luyện bị đóng cửa cùng công việc chất đống khiến Miocic gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên anh vẫn dành chiến thắng trong trận đấu giữa mùa dịch.

Câu chuyện sẽ không có gì nếu không phải mỗi lần phỏng vấn White lại thêu dệt nên câu chuyên nhà vô địch tránh né thi đấu. Stipe Miocic đã nhiều lần phải lên tiếng phản đối những tuyên bố không chính thức của White.

Tyron Woodley – Nhà vô địch hạng bán trung UFC

Tyron Woodley, cựu vô địch hạng Welterweight của UFC, mở lời về mối quan hệ không hòa với Dana White. Woodley đạt danh hiệu sau khi đánh bại Robbie Lawler tại UFC 201 năm 2016. Dù chiến thắng ấn tượng, áp lực tiếp tục sống theo tiêu chuẩn đó khiến anh gặp khó khăn trong các trận bảo vệ, không được White đánh giá cao.

Một trong những trận đấu làm White không hài lòng là cuộc đấu giữa Woodley và Damian Maia. Mặc dù giữ danh hiệu, nhưng Woodley đã nhận được chỉ trích vì màn trình diến không ấn tượng. Sau đó, White ng kích Woodley tại buổi họp báo, nói anh ta có tài năng nhưng lại không chiến đấu hết khả năng.

Sự nghiệp tại UFC, mối quan hệ giữa White và Woodley ngày càng phức tạp. Sau thời gian nghỉ thi đấu, Woodley tái xuất với trận đấu với Darren Till tại UFC 228 năm 2018 và giành chiến thắng. Nhưng điều đó không đổi thêm được thiện cảm của White. Thậm chí, ông còn không xuất hiện tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Demetrious Johnson – Nhà vô địch bị ghét đến mức phải bỏ sang ONE

demetrious-johnson-tung-la-nha-vo-dich-bat-bai-tai-ufc-truoc-khi-chuyen-sang-one-compressed-compressed

Demetrious Johnson từng là nhà vô địch bất bại tại UFC trước khi chuyển sang ONE

Demetrious Johnson ngôi sao sáng của ONE Championship từng là nhà vô địch bất bại của UFC trước khi chuyển sang ONE Người hâm mộ có thể đã quên rằng Johnson khởi đầu sự nghiệp MMA tại UFC trước khi chuyển sang ONE. Anh bắt đầu ở hạng bantamweight và chuyển xuống hạng ruồi sau trận tranh đai khó khăn với Dominick Cruz.

Johnson trở thành võ sĩ hạng ruồi xuất sắc nhất trong lịch sử UFC, đánh bại nhiều đối thủ và bỏa vệ đai thành công liên tiếp 11 lần. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa White và Johnson trở nên phức tạp do cáo buộc về việc không nâng cấp đối với anh. White lên tiếng chỉ trích Johnson là kẻ không có chí tiến thủ. Mối quan hệ tiêu cực khiến Johnson rời UFC và gia nhập ONE Championship vào năm 2018.

George St. Pierre – Nhà vô địch hạng trung UFC phỉa bỏ nghề vì bị UFC ngó lơ

Người hâm mộ UFC háo hức khi George St. Pierre tái xuất vào năm 2017. Sau chiến thắng tranh cãi trước Johny Hendricks, White muốn tái đấu, nhưng St. Pierre chọn nghỉ dưỡng sức khỏe. Khi quyết định trở lại, St. Pierre muốn thi đấu ở hạng trung và đấu Michael Bisping. Mặc dù Whittaker là người tạm giữ đai, St. Pierre đấu Bisping do sắp xếp của White. Anh giành đai nhưng từ bỏ sau vấn đề sức khỏe. St. Pierre muốn chiến đấu ở hạng nhẹ, nhưng White không đồng ý. Vướng vào thỏa thuận với UFC, anh không thể thi đấu ở nơi khác. Cuối cùng, St. Pierre quyết định chấm dứt sự nghiệp.

UFC đạt được một phần thành ng nhờ ng việc của Dana White và các thành viên khác biến những trận đấu mong đợi của người hâm mộ thành hiện thực. Tuy nhiên, nỗ lực làm hài lòng người hâm mộ và quản lý một ng ty thành ng có thể dẫn đến việc White thao túng và không để ý đến ý kiến của các võ sĩ, kể cả những nhà vô địch. Bạn nghĩ sao về danh sách 5 nhà vô địch UFC bị chủ tịch Dana White chán ghét này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 84 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 510 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 767 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 367 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964