14 ngày miễn phí

SEA Games 32: Đội tuyển Việt Nam vững vàng đầu bảng với 71 HCV

13/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Kết thúc ngày 12/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã vươn lên ngôi đầu bảng. Việt Nam trở nên vững vàng và tạo khoảng cách với các đoàn cận kề khi số huy chương đạt vượt bậc. Mặc dù có sự xuất hiện của những gương mặt mới. Đội tuyển Việt Nam lại được nhận định là một năm khó khăn với SEA Games 32. Tuy nhiên, Việt Nam tiếp tục đạt thành tích tuyệt vời ở bộ môn Wushu, điền kinh, Taekwondo,… Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Việt Nam giữ vững phong độ khi đạt đến 71 HCV

seagames 32

Trong ngày 12/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm 13 HCV tại SEA Games 32

Trong ngày 12/5, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thêm 13 HCV tại SEA Games 32. Trong đó có 5 huy chương bộ môn Wushu, 4 lặn, 2 điền kinh và 2 taekwondo,.. Nhờ đó, Việt Nam vươn lên với 71 tấm HCV. Với mục tiêu là 100 HCV, điều này có lẽ sẽ khả thi khi mỏ vàng Lặn và Vật sẽ là niềm hy vọng. Bên cạnh đó còn tới 35 nội dung mà Việt Nam sẽ tham gia bao gồm Arnis, Boxing, Bóng đá, Bóng chuyền,..

Ở ngày thi đấu 13/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục kỳ vọng mang thêm nhiều tấm HCV ở các bộ môn kiếm, judo và esports. Cùng ngày hôm nay, U22 Việt Nam cũng sẽ tham gia trận bán kết với U22 Indonesia trên SVĐ Olympic. Học trò HLV Philippe Troussier sẽ cần phải cố gắng đồng thời để tiến vào trận chung kết.

Ngày vàng của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đầu tổng sắp huy chương SEA Games 32. 

Thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đầu tổng sắp huy chương SEA Games 32.

Ngay trong ngày 12/5 thực sự là “ngày vàng” của Thể thao Việt Nam. Các VĐV liên tục đạt thành tích trong các bộ môn. Nhờ đó, Thể thao Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí đầu tổng sắp huy chương SEA Games 32.

  • Võ sĩ Wushu Nông Văn Hữu “mở hàng” HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam. Nhờ đó các võ sĩ tán thủ có thêm động lực để giành thêm 4 HCV cho Wushu Việt Nam.
  • Môn lặn ghi dấu với 4 HCV. Các VĐV Việt Nam về nhất ở các nội dung: 100 m tự do nam, 100 m tự do nữ, 4×200 m tiếp sức vòi hơi chân vịt nam và 4×200 m lặn tiếp sức.
  • Các VĐV điền kinh giành được 2 HVC. VĐV Nguyễn Thị Oanh đi vào lịch sử Điền kinh Việt Nam khi giành 4 HCV chỉ trong 1 kỳ SEA Games.
  • Nguyễn Thị Oanh giành được HCV đầu tiên ở nội dung 10.000 m nữ trong kỳ SEA Games này.
  • Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 giành được tấm HCV cuối cùng từ các VĐV: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh và Nguyễn Thị Ngọc. Các VĐV tham gia nội dung 4×400 m tiếp sức nữ.
  • Môn Taekwondo cũng thi đấu ngày đầu tiên nhưng đã giành được 2 HCV cho các võ sĩ Việt Nam.

Bài viết tham khảo: Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32: Việt Nam dẫn đầu bảng

Chỉ trong 1 ngày mà Đoàn Thể thao Việt Nam đã giữ vững phong độ trên tổng bảng sắp huy chương với 71 HCV, 68 HCB và 80 HCĐ. Tiếp đó là Đoàn Thái Lan với vị trí thứ 2 và xếp thứ 3 là Đoàn chủ nhà Campuchia.

Bận rộn cho Đoàn Thể thao Việt Nam với 24 bộ môn thi đấu tại SEA Games 32

Việt Nam đạt huy chương vàng

Bận rộn cho Đoàn Thể thao Việt Nam với 24 bộ môn thi đấu tại SEA Games 32

Ngày 13/5 sẽ bắt đầu với lịch trình bận rộn cho Đoàn Thể Thao Việt Nam tại SEA Games 32. Với 24 bộ môn thi đấu. Sau một buổi sáng với những bộ môn Cờ tướng, Esports, Lặn, Tennis. Đội tuyển Việt Nam đang tích cực đạt thêm nhiều thành tích:

  • 7h00: Các nhóm tay golf sẽ thi đấu với đối thủ của ĐT golf Thái Lan để giành HCV cho nội dung đồng đội nam. Bao gồm Lê Khánh Hưng, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Anh Minh.
  • 8h55: VĐV Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thật, Bùi Thị Quỳnh chuẩn bị tranh HCV cho nội dung Road Individual Mass Start nữ.
  • Đội tuyển Kun Khmer giành ngôi nhì toàn đoàn sau chủ nhà Campuchia. 5 tấm HCV mà đội tuyển có được trong các nội dung đối kháng nữ: Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Tạ Thị Kim Yến, Triệu Thị Phương Thủy, Bùi Yến Ly và Bàng Thị Mai.
  • 10h30: Bộ môn Aerobic giành HCV tiếp theo từ VĐV Phan Thế Gia Hiển. Anh kết thúc bài thi với số điểm 19.450 ở nội dung đơn nam. Tấm vé HCV đầu tiên cho Aerobic Việt Nam.
  • 11h: Trần Hà Vi xuất sắc mang về tấm HCV thứ 73 cho Đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung đơn nữ bộ môn Aerobic.

Kết luận

Đoàn Thể Thao Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở hàng loạt nội dung gồm: đấu kiếm, cử tạ, lặn, đạp xe đường trường, TDDC, Judo.. Hy vọng hôm nay sẽ tiếp tục là ngày “mưa vàng” cho đoàn Thể Thao Việt Nam. Tiếp tục cập nhật sự kiện của SEA Games 32 tại Kickfit Sports. 

Tag:

Bài viết tương tự

Kickfit Sporst ưu đãi giảm sốc 2 tháng tập luyện chỉ 599K

CHƯƠNG TRÌNH KICKFIT SPORTS ƯU ĐÃI THẺ TẬP EXPERIENCE CARD GÓI 2 THÁNG TẬP LUYỆN CHỈ 599K SALE SỐC SIÊU THẺ TẬP EXPERIENCE CARD (Gói membership) Cơ sở áp dụng: Kickfit Sports Xuân Diệu, Võ Chí Công, Trương Định, Nguyễn Trãi, Mạc Thái Tổ, Metro Hà Đông, Nguyễn Xiển, Nguyễn Phong Sắc, Thiên Đường Bảo […]

21/11/2023 2368 Lượt
Hạng 60 kg trống các thứ hạng
Danh sách BXH LION Championship tháng 7/2023

Bảng xếp hạng tháng 7/2023 của LION Championship đã chứng kiến những sự biến động đáng chú ý. Đặc biệt là tại hạng cân 70kg sau khi Trần Quang Lộc quyết định giải nghệ. Việc này đã tạo ra cơ hội cho Kamil Nguyễn Văn nổi lên như một ứng cử viên xuất sắc. Để […]

27/07/2023 1274 Lượt
MAIN CARD LION Championship 08
Danh sách võ sĩ lên hạng A sau LION Championship 07

Thông qua thông báo mới nhất, Liên đoàn võ tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã chính thức công bố danh sách 6 võ sĩ được nâng lên từ hạng B lên hạng A sau sự kiện LION Championship 07 vừa diễn ra. Đây là một bước tiến quan trọng để vinh danh cho những võ […]

26/07/2023 453 Lượt
đương kim vô địch LION Championship 
Chiến binh Trung Á thách đấu đương kim vô địch LION Championship

Trên trang cá nhân của mình, võ sĩ Jovidon Khojaev – người đã tham gia thi đấu tại mùa giải LION Championship 2022. Đã đưa ra ý kiến muốn thách đấu với đương kim vô địch Lion Championship –  Filonenko. Để tranh giành chiếc đai hạng 77kg. Jovidon cho biết: “Sau khi trở về từ […]

20/07/2023 645 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964