14 ngày miễn phí

Manny Pacquiao sẽ chính thức thượng đài Boxing cùng Buakaw

18/07/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Trong một thông báo đáng chú ý, huyền thoại quyền Anh nặng cân của châu Á. Nổi tiếng vì phá vỡ kỷ lục truyền hình theo lượt xem trong trận đấu huyền thoại với Floyd Mayweather. Anh đang chuẩn bị trở lại sàn đấu mà ai cũng đều mong đợi vào tuổi 45. Manny Pacquiao sẽ chính thức thượng đài. Để công bố trận trình diễn tiếp theo của mình. Có tin đồn đây sẽ là trận đấu giao hữu với ngôi sao quyền Anh kiệt xuất Buakaw Banchamek. Hãy cùng Kickfit Sports đi sâu vào chi tiết của sự kiện hấp dẫn này.

Trận đấu lịch sử giữa Huyền thoại Boxing và “Thánh Muay”

Trận đấu lịch sử giữa Huyền thoại Boxing và "Thánh Muay"

Trận đấu lịch sử giữa Huyền thoại Boxing và “Thánh Muay”

Vào cuối tuần vừa qua, cộng đồng võ thuật trên toàn cầu đã được chứng kiến thông tin hấp dẫn. Về một trận đấu lịch sử sắp diễn ra: huyền thoại Manny Pacquiao sẽ đối đầu với “Thánh Muay” Buakaw Banchamek theo luật quyền Anh.

Theo kế hoạch được công bố, Manny Pacquiao và Buakaw sẽ đọ sức vào tháng 1 năm 2024 tại sự kiện thể thao The Match 3. Sẽ diễn ra tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Vào ngày 21/7 tới, “Pacman” sẽ đáp xuống Thái Lan để tham gia buổi họp báo chính thức của trận đấu. Trong đó nhiều thông tin quan trọng như số hiệp đấu, hạng cân. Và loại găng thi đấu dự kiến sẽ được công bố.

Ý tưởng trên là sáng kiến của Winit Lertratanachai – chủ tịch của Fresh Air Festival. Tổ chức đã thành công khi đưa ra trận đấu giao hữu giữa hai đội bóng nổi tiếng Manchester United và Liverpool. Vào tháng 7/2022 tại thủ đô Bangkok. Trào lưu tổ chức các trận đấu giao hữu với sự tham gia của những huyền thoại võ thuật. Chúng đã trở thành xu hướng du nhập từ các nước phương Tây vào khu vực Châu Á.

Bài viết đọc thêm: Câu chuyện ngôi sao: Huyền thoại Boxing Sugar Ray Robinson và giấc mơ tử thần

Manny Pacquiao sẽ chính thức thượng đài Boxing cùng Buakaw

Tất cả đã được sắp xếp hoàn chỉnh cho cuộc đối đầu được mong chờ từ lâu. Giữa huyền thoại quyền Anh Pacquiao và huyền thoại Muay Thai Buakaw Banchamek. Các fan không thể chờ đợi để chứng kiến hai ngôi sao võ thuật này gặp nhau trong sàn đấu vào tháng 1 năm 2024. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, buổi họp báo đã được lên lịch tổ chức vào ngày 21 tháng 7. Trong đó hai võ sĩ sẽ xác nhận sự tham gia của họ vào trận đấu siêu hạng này.

Trận đấu được quảng cáo bởi một nhà tổ chức kỳ cựu người Thái. Người đã từng chặt chẽ hợp tác với Buakaw trong quá khứ. Điều này tạo ra sự đáng tin cậy cho cuộc đối đầu. Dù có một số fan có thể xem nó với thái độ hoài nghi như là một chiêu trò PR.

Sự kiện giao hữu đầy kịch tính này hứa hẹn mang đến cuộc đối đầu hấp dẫn. Giữa hai hình mẫu biểu tượng đến từ hai môn thể thao quyền Anh và Muay Thai khác nhau.

Đón chờ màn thi đấu của hai huyền thoại

Manny Pacquiao sẽ chính thức thượng đài Boxing cùng Buakaw

Manny Pacquiao sẽ chính thức thượng đài Boxing cùng Buakaw

 Buakaw Banchamek

Mặc dù đã vượt qua tuổi 40, Buakaw vẫn duy trì phong độ cao khi không thua trận nào trong vòng 5 năm qua. Điều này cho thấy sự đẳng cấp và sức mạnh của anh trong thế giới võ thuật.

Sau khi quay trở lại vào năm 2022 sau 3 năm nghỉ ngơi do đại dịch. Buakaw đã tham gia một trận đấu biểu diễn Kickboxing vào tháng 8 năm trước tại Rajadamnern World Series. Đối đầu với ngôi sao đang lên của võ thuật Nhật Bản là Kota Miura.

Tiếp theo đó, huyền thoại võ thuật người Thái Lan tiếp tục tạo ấn tượng khi tham gia môn Boxing tay trần. Nơi anh knock-out Erkan Varol ngay trong hiệp một.

Trước khi đối đầu với Pacquiao vào năm sau, Buakaw sẽ gặp một thử thách lớn khác khi đối mặt với người bạn thân. Và cũng là huyền thoại võ thuật Thái Lan, Suphachai “Saenchai” Saepong. Tính đến thời điểm hiện tại, Buakaw đã giành đến 240 chiến thắng, chỉ phải chịu 24 thất bại trong sự nghiệp của mình.

Manny Pacquiao

Trang thống kê boxing uy tín BoxRec xếp Manny Pacquiao ở vị trí thứ 3 trong danh sách những tay đấm vĩ đại nhất mọi thời. Trong khi đó, trang Marca xếp Pacquiao ở vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng những vận động viên thể thao vĩ đại nhất thế kỷ 21. Chuyên gia quyền Anh Bert Sugar đã đánh giá rằng “PacMan” là võ sĩ sở hữu thế đánh southpaw tốt nhất trong lịch sử.

Dù đã chia tay sự nghiệp boxing chuyên nghiệp vào năm 2021. Pacquiao vẫn tiếp tục duy trì việc tập luyện thường xuyên. Vào cuối năm ngoái, ông trở lại sàn đấu với một trận đấu biểu diễn và đã giành chiến thắng cùng với DK Yoo.

Tag:

Bài viết tương tự

Kickfit Sporst ưu đãi giảm sốc 2 tháng tập luyện chỉ 599K

CHƯƠNG TRÌNH KICKFIT SPORTS ƯU ĐÃI THẺ TẬP EXPERIENCE CARD GÓI 2 THÁNG TẬP LUYỆN CHỈ 599K SALE SỐC SIÊU THẺ TẬP EXPERIENCE CARD (Gói membership) Cơ sở áp dụng: Kickfit Sports Xuân Diệu, Võ Chí Công, Trương Định, Nguyễn Trãi, Mạc Thái Tổ, Metro Hà Đông, Nguyễn Xiển, Nguyễn Phong Sắc, Thiên Đường Bảo […]

21/11/2023 2303 Lượt
Hạng 60 kg trống các thứ hạng
Danh sách BXH LION Championship tháng 7/2023

Bảng xếp hạng tháng 7/2023 của LION Championship đã chứng kiến những sự biến động đáng chú ý. Đặc biệt là tại hạng cân 70kg sau khi Trần Quang Lộc quyết định giải nghệ. Việc này đã tạo ra cơ hội cho Kamil Nguyễn Văn nổi lên như một ứng cử viên xuất sắc. Để […]

27/07/2023 1261 Lượt
MAIN CARD LION Championship 08
Danh sách võ sĩ lên hạng A sau LION Championship 07

Thông qua thông báo mới nhất, Liên đoàn võ tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã chính thức công bố danh sách 6 võ sĩ được nâng lên từ hạng B lên hạng A sau sự kiện LION Championship 07 vừa diễn ra. Đây là một bước tiến quan trọng để vinh danh cho những võ […]

26/07/2023 439 Lượt
đương kim vô địch LION Championship 
Chiến binh Trung Á thách đấu đương kim vô địch LION Championship

Trên trang cá nhân của mình, võ sĩ Jovidon Khojaev – người đã tham gia thi đấu tại mùa giải LION Championship 2022. Đã đưa ra ý kiến muốn thách đấu với đương kim vô địch Lion Championship –  Filonenko. Để tranh giành chiếc đai hạng 77kg. Jovidon cho biết: “Sau khi trở về từ […]

20/07/2023 629 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964