14 ngày miễn phí

Kickboxing Việt Nam “chốt sổ” huy chương vàng tại SEAGames 32

17/05/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Đoàn thể thao Việt Nam ăn mừng HCV ở nội dung thi đấu cuối cùng của SEA Games 32. Ở trận chung kết hạng cân 67 kg nam. Võ sĩ Nguyễn Hoàng đã xuất sắc đánh bại đối thủ Philippines để giành HCV bộ môn Kickboxing. Hãy cùng Kickfit Sports xem lại những thành tích đáng ngưỡng mộ của các võ sĩ Kickboxing Việt Nam tại SEA Games 32 nhé.

Tăng số lượng nội dung thi đấu Kickboxing tại SEA Games 32

kickboxing

Các nội dung thi đấu gồm Full Contact, Low kick, K1 ( đấu võ đài) và Light Contact, Kick Light (đấu trên thảm)

Tại SEA Games 32, Kickboxing đã được đưa vào chương trình thi đấu lần thứ 3. Theo (WAKO Asia) – Liên đoàn Kickboxing Châu Á – cơ quan tham gia giám sát tổ chức. Các vận động viên tranh tài ở 17 hạng cân. Trong đó có 12 hạng cân nam, 5 hạng cân nữ ở 5 nội dung khác nhau.

Các nội dung thi đấu gồm Full Contact, Low kick, K1 ( đấu võ đài) và Light Contact, Kick Light (đấu trên thảm). Tại SEA Games 32, số lượng nội dung cũng nhiều nhất kể từ khi được đưa vào tổ chức.

Từ SEA Games 31, Việt Nam đã tổ chức thi đấu hai nội dung Full Contact và Low Kick. Đoàn vận động viên Việt Nam đã dẫn đầu với 5 HCV, 6 HCĐ. Với nội dung Kick Light, các VĐV đã có cơ hội trải nghiệm ở kỳ SEA Games 30.

Tuy nhiên với nội dung K-, các kỹ thuật tấn công được cho phép như Low Kick bằng đòn đấm, đá vào mặt và chân đối phương. Các VĐV sẽ được sử dụng đòn ôm, vít cổ và tấn công bằng đầu gối. Đây chính là hình thức đối kháng khốc liệt nhất của Kickboxing.

Kickboxing còn được dự kiến là cuộc cạnh tranh khóc liệt với cả nước chủ nhà.

Kickboxing “chốt sổ” Huy chương vàng thứ 136 của đội tuyển Việt Nam

kickboxing

Kickboxing “chốt sổ” Huy chương vàng thứ 136 của đội tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, không ngại khó khăn và thử thách. Các võ sĩ Kickboxing đã rất xuất sắc đánh bại đối thủ để giành lấy HCV. Trước chiến thắng của võ sĩ Nguyễn Hoàng, anh đã mang về cho đội tuyển Huy chương vàng thứ 136.

  • Lê Thị Nhi đoạt tấm HCV đầu tiên cho Kickboxing Việt Nam ở SEA Games 32, cô đã đánh bại đối thủ Philippines ở hạng cân 50 kg nữ (Light Contact – 50 kg nữ) – HCV thứ 121
  • Nguyễn Thị Hằng Nga tiếp tục mang về cho Kickboxing Việt Nam một tấm HCV ở SEA Games 32 khi đánh bại đối thủ Philippines ở hạng 48 kg nữ (Full Contact – 48 kg nữ) – HCV thứ 122
  • Nguyễn Xuân Phương giành tấm HCV ở hạng 60 kg nam khi chiến thắng trước võ sĩ người Lào ở trận chung kết (Full Contact – 60 kg nam) – HCV thứ 130
  • Ở trận chung kết hạng cân 67 kg nam. Võ sĩ Nguyễn Hoàng đã đánh bại đối thủ Pacatiw Jeremy để giành HCV. Đây cũng là HCV 136 của đoàn Việt Nam ở SEA Games 32.

Đoàn thể thao Việt Nam chính thức khép lại kỳ đại hội thể thao tại Campuchia với thành tích 136 HCV. Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn.

Tại SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam đưa ra chỉ tiêu là từ 100 huy chương vàng và đứng top 3 đoàn dẫn đầu. Tuy nhiên, trong năm nay, các VĐV đã xuất sắc vượt chỉ tiêu đề ra và vượt đến 16 HCV, đứng nhất toàn đoàn.

Việt Nam dẫn đầu bảng sắp huy chương SEA Games 32

kickboxing Việt Nam

Việt Nam dẫn đầu bảng sắp huy chương SEA Games 32

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử các kỳ SEA Games, Đoàn thể thao Việt Nam đứng nhất. Bước sang hai kỳ SEA Games, đây là lần đầu tiên Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp mà không phải nước chủ nhà.

Đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp là đoàn thể thao Thái Lan. Tiếp đó là đoàn thể thao Indonesia khi đứng thứ 3. Tiếp theo là các đoàn thể thao nước chủ nhà Campuchia, Philippines, Singapores, Myanmar,..

Đứng cuối bảng sắp là 2 đoàn thể thao Brunei và Timor Leste. Trong đó, đoàn Timor Leste đã rời SEA Games 32 mà không giành được chiếc Huy chương vàng nào.

Kết thúc giải SEA Games 32, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 136 huy chương vàng và xếp nhất toàn đoàn.

Kết luận

Đội tuyển Kickboxing Việt Nam tiến vào kỳ SEA Games 32 đã mạnh mẽ và tiến bộ hơn rất nhiều. Các võ sĩ tập trung từ hai khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây vừa là niềm tự hào của đội tuyển Kickboxing Việt Nam nói riêng, lại là sự tự hào của thể thao Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, những bộ môn khác cũng mang đến thành tích tuyệt vời cho đội tuyển Việt Nam như lặn, Vật hay sự nổi bật của đội tuyển bóng đá Việt Nam nữ. Chỉ trong 2 tuần thể hiện xuất sắc và nhận về những thành tích tuyệt vời, các VĐV đã mất rất nhiều thời gian để tập luyện và cố gắng. Chiến thắng này thực sự xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam

 

Tag:

Bài viết tương tự

Kickfit Sporst ưu đãi giảm sốc 2 tháng tập luyện chỉ 599K

CHƯƠNG TRÌNH KICKFIT SPORTS ƯU ĐÃI THẺ TẬP EXPERIENCE CARD GÓI 2 THÁNG TẬP LUYỆN CHỈ 599K SALE SỐC SIÊU THẺ TẬP EXPERIENCE CARD (Gói membership) Cơ sở áp dụng: Kickfit Sports Xuân Diệu, Võ Chí Công, Trương Định, Nguyễn Trãi, Mạc Thái Tổ, Metro Hà Đông, Nguyễn Xiển, Nguyễn Phong Sắc, Thiên Đường Bảo […]

21/11/2023 2368 Lượt
Hạng 60 kg trống các thứ hạng
Danh sách BXH LION Championship tháng 7/2023

Bảng xếp hạng tháng 7/2023 của LION Championship đã chứng kiến những sự biến động đáng chú ý. Đặc biệt là tại hạng cân 70kg sau khi Trần Quang Lộc quyết định giải nghệ. Việc này đã tạo ra cơ hội cho Kamil Nguyễn Văn nổi lên như một ứng cử viên xuất sắc. Để […]

27/07/2023 1274 Lượt
MAIN CARD LION Championship 08
Danh sách võ sĩ lên hạng A sau LION Championship 07

Thông qua thông báo mới nhất, Liên đoàn võ tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã chính thức công bố danh sách 6 võ sĩ được nâng lên từ hạng B lên hạng A sau sự kiện LION Championship 07 vừa diễn ra. Đây là một bước tiến quan trọng để vinh danh cho những võ […]

26/07/2023 453 Lượt
đương kim vô địch LION Championship 
Chiến binh Trung Á thách đấu đương kim vô địch LION Championship

Trên trang cá nhân của mình, võ sĩ Jovidon Khojaev – người đã tham gia thi đấu tại mùa giải LION Championship 2022. Đã đưa ra ý kiến muốn thách đấu với đương kim vô địch Lion Championship –  Filonenko. Để tranh giành chiếc đai hạng 77kg. Jovidon cho biết: “Sau khi trở về từ […]

20/07/2023 645 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964