14 ngày miễn phí

Takeru Segawa, đối thủ của người sắt Rodtang tạo ONE 165 là ai?

23/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Takeru Segawa, một trong những ngôi sao lớn nhất của môn kickboxing hàng đầu Nhật Bản đang chuẩn bị có trận ra mắt ONE Championship tại ngay quê nhà. Cựu vương 3 hạng cân của K-1 sẽ có trận đấu với một trong những ngôi sao Muaythai hàng đầu của ONE, Rodtang Jitmuangnon. Trước khi sự kiện diễn ra hãy tìm hiểu về đối ngôi sao võ thuật người Nhật trước nhé!

Tiểu sử về Takeru Segawa

Takeru Segawa, ngôi sao võ thuật nhà vô địch 3 hạng cân của K-1 Nhật Bản

Takeru Segawa, ngôi sao võ thuật nhà vô địch 3 hạng cân của K-1 Nhật Bản

Takeru Segawa sinh ngày 29 tháng 7 năm 1991 tại Nhật Bản.

Anh từng theo tập đô vật và Kickboxing từ khi còn nhỏ. Anh ấy được truyền cảm hứng để theo đuổi kickboxing như một sự nghiệp chuyên nghiệp sau khi chứng kiến Andy Hug giành chiến thắng tại K-1 Grand Prix năm 1996.

Gia đình Takeru có hai anh chị em, một chị gái và một em gái. Trước khi quyết định trở thành vận động viên chuyên nghiệp, Takeru đang học để trở thành nhân viên chăm sóc trẻ em.

Tóm tắt ngắn gọn tiểu sử về Takeru Segawa

  • Võ danh: Takeru (Tên thật: Takeru Sekawa/Takeru Segawa)
  • Biệt danh: Máy nghiền bẩm sinh.
  • Nơi sinh: Thành phố Yonago, tỉnh Tottori.
  • Phòng tập liên kết: đội VASILEUS
  • Ngày sinh: 29/07/1991 (33 tuổi).
  • Chiều cao: 168cm.
  • Hạng cân chính: Siêu nhẹ (60kg).
  • Thành tích chuyên nghiệp: 42 trận, 40 trận thắng (24 KO), 2 trận thua.
  • Thành tích :
    Giải vô địch hạng lông Krush (thế hệ đầu tiên).
    K-1 WORLD GP Super Bantamweight Championship (thế hệ đầu tiên).
    K-1 WORLD GP Featherweight Championship (thế hệ đầu tiên).
    K-1 WORLD GP Super Featherweight Championship (thế hệ thứ 4).

Sự nghiệp thi đấu của Takeru Segawa

Điểm khởi đấu

Takeru Segawa sinh ngày 29/7/1991 tại thành phố Yonago, tỉnh Tottori, Nhật bản. Anh bắt đầu học karate từ năm lớp 2 tiểu học. Nhưng sau khi xem K-1, anh có mục tiêu trở thành một võ sĩ quyền anh, nhưng vì hoàn cảnh khác nhau, anh đã bỏ học. Sau khi quyết định quay lại kickboxing, anh ấy đã làm việc chăm chỉ bằng một công việc bán thời gian khi theo học tại một trường trung học phổ thông với mục tiêu tham gia K-1 Koshien, một giải đấu dành cho các vận động viên kickboxing ở trường trung học.

Anh ấy tự mình đến Thái Lan bằng chi phí của mình và sau khi được làm quen với Muay Thái. Anh ấy đã quay trở lại Nhật Bản và kiểm tra kỹ năng của mình ở một số giải đấu nghiệp dư. Năm 2009, anh cuối cùng cũng đủ điều kiện tham dự K-1 Koshien, nhưng không may thua ở vòng loại khu vực Kansai. Không thể từ bỏ trận ra mắt K-1, Takeru đã trực tiếp kêu gọi Kensaku Maeda, người quản lý K-1 Koshien, người có mặt tại địa điểm tổ chức và quyết định gia nhập Team Dragon, đội đã sản sinh ra nhiều võ sĩ kickboxing tài năng vào thời điểm đó. đã được quyết định.

Con đường trở thành nhà vô địch K-1 của Takeru Segawa

Để trở thành nhà vô địch độc nhất tại K-1, Takeru đã nỗ lực rất nhiều

Để trở thành nhà vô địch độc nhất tại K-1, Takeru đã nỗ lực rất nhiều

Takeru gia nhập “Team Dragon” sau khi tốt nghiệp trung học và ra mắt chuyên nghiệp tại “Krush” vào tháng 9 năm 2011. Năm 2013, anh ấy đã giành chức vô địch hạng lông đầu tiên và giành được danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên của mình. Vào tháng 11 năm 2014, anh đối đầu với Taiga trong trận ra mắt K-1 mới. Chiến thắng KO từ phía sau của anh sau một trận chiến khốc liệt vẫn còn được nhắc đến cho đến ngày nay.”.

Vào năm 2015, tại Giải đấu vô địch hạng nhất hạng siêu bantamweight K-1 WORLD GP, anh lại đối đầu với Taiga trong trận chung kết, nhưng đã giành chiến thắng quyết định. Cuối năm, anh tham gia RIZIN và đánh bại Yang Ming bằng KO ở vòng hai, khoe K-1 mới. Vào tháng 6 năm 2016, anh ấy đã thắng trong một trận đấu với Kaito Ozawa, nhưng trong khoảng thời gian này anh ấy bắt đầu phải đối mặt với những chấn thương liên tục, bao gồm cả gãy xương sườn trước trận đấu.

Vào tháng 11 cùng năm, anh tham gia Giải đấu vô địch hạng Featherweight K-1 WORLD GP, nơi anh liên tiếp đánh bại người nước ngoài, và trong trận chung kết, mặc dù bị gãy tay phải, anh đã đánh bại Kaito Ozawa, người mà anh có mối quan hệ thân thiết. , trở thành nhà vô địch giải hạng 2. Thành công. Năm 2018, anh vô địch Giải đấu vô địch hạng 4 hạng siêu lông K-1 WORLD GP, trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử K-1 vô địch ở ba hạng cân.

Trận đấu thua với Tenshin Nasukawa

Tenshin Nasukawa đã khiến Takeru Segawa kết thúc chuỗi thắng liên tiếp của mình

Tenshin Nasukawa đã khiến Takeru Segawa kết thúc chuỗi thắng liên tiếp của mình

Tenshin, người kém Takeru khoảng 8 tuổi nhưng dẫn đầu RISE. Takeru bắt đầu khao khát được tham gia một trận đấu vì đàn em đang ở vị trí tương tự mình ở K-1. Tuy nhiên, sự cạnh tranh giữa K-1 và RISE rất khó để xảy ra. Hai giải đấu giống như nằm trên đường song song không đụng chạm nhau tại Nhật..

Takeru đã xem trận đấu của Tenshin tại Giải đấu đêm giao thừa RIZIN 2020. Vào tháng 3 năm 2021, Takeru đánh bại Leona Pettus bằng KO ở vòng hai, Tenshin theo dõi trận đấu. Đó dường như là những dấu hiệu về sự kình địch giữa hai người. Nhưng, Tenshin tuyên bố sẽ chuyển sang thi đấu quyền anh vào tháng 4 năm 2021. Người hâm mộ cho rằng cuộc đối đầu giữa hai người đã biến mất.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 12 năm 2021, với sự giúp đỡ của Giám đốc điều hành RIZIN Nobuyuki Sakakibara. K-1 và RISE đã thông báo sẽ tranh tài với nhau tại “THE MATCH 2022” (Tokyo Dome) vào ngày 19 tháng 6 năm 2022. Takeru vs. Tenshin được công bố là sự kiện chính. Trong trận đấu, Takeru đã bị hạ gục ngay trước khi hiệp một kết thúc. Trận đấu định mệnh kết thúc với tỷ số thua quyết định 0-5.

Xem ngay: Trận đấu giữa Tenshin và Takeru

Chuỗi ngày vực dậy sau chấn thương của Takeru

Sau khi thua Tenshin, Takeru thông báo rằng anh đang bị trượt đốt sống, một căn bệnh ở lưng dưới và các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Đồng thời, anh tuyên bố rằng sẽ nghỉ ngơi để cải thiện những vấn đề này.

Đặc biệt, anh mắc chứng trầm cảm và rối loạn hoảng sợ trong nhiều năm nhưng được hồi phục nhờ điều trị và huấn luyện tại California, Mỹ.

Sau khi rời K-1 khi hết hạn hợp đồng, anh ấy đã ký hợp đồng PPV độc quyền với ABEMA vào tháng 3 năm 2023. Nội dung hợp đồng đảm bảo cho anh 100 triệu yên. Điều chưa từng có trong giới võ thuật Nhật Bản, đã trở thành chủ đề nóng. Đồng thời, anh ấy cũng thông báo rằng anh ấy sẽ trở lại tại Giải đấu MTGP Paris vào ngày 24 tháng 6, trong trận đấu tranh chức vô địch MTGP & ISKA World -61kg (Light) còn trống. Đối thủ của anh là Bailey Sugden.

Takeru ký hợp đồng thi đấu với ONE Championship

Ngôi sao võ thuật người Nhật đặt bút ký hợp đồng thi đấu với ONE vào tháng 4 năm 2023

Ngôi sao võ thuật người Nhật đặt bút ký hợp đồng thi đấu với ONE vào tháng 4 năm 2023

Ngày 28 tháng 4, nhà vô địch thế giới K-1 nhiều lần Takeru Segawa đã chính thức đặt bút ký với tổ chức võ thuật lớn nhất thế giới. Bây giờ anh ấy đã sẵn sàng đón nhận thử thách thế giới, với trận đấu trong mơ với nhà vô địch Muay Thái hạng ruồi thế giới của cùng tổ chức, Rodtang Jitmuangnon.

Phong cách chiến đấu của siêu sao võ thuật người Nhật

Takeru bị coi là “kẻ nghiền xương bẩm sinh” do phong cách chiến đấu liên quan đến “chặt thịt và chặt xương” trên mặt đất. Nhờ phong cáh này, anh đã thắng ba hạng cân ở K-1. Ngôi sao người Nhật Bản là một trong những VĐV có kỹ thuật rất điêu luyện. Nhưng những trận đấu nổi bật của ONE Championship lại nổi tiếng là có nhịp độ nhanh và những pha dứt điểm nhanh như chớp.

Takeru đã mô tả phong cách của mình trong trận đấu điển hình ở ONE Championship:

“Đó là một trận đấu kéo dài 5 hiệp và tôi nghĩ rằng 5 hiệp phù hợp với tôi. Tôi là người khởi đầu chậm nên có xu hướng tăng tốc ở những hiệp sau. Tôi nghĩ năm vòng là tốt, nhưng nó có thể khá mệt mỏi. Tôi đã thi đấu ba hiệp cho đến bây giờ.”

Với phong cách thi đấu hoàn toàn khác biệt. Liệu Takeru sẽ có chiến thuật nào để đối đầu với “người sắt” Thái Rodtang?

Xem thêm: ONE Championship 165: Rodtang vs Takeru sự kiện thi đấu bùng nổ đầu năm 2024

Hãy theo dõi Kickfit Sports để biết tất cả thông tin cập nhật về màn ra mắt ONE của Takeru.

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 203 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 594 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 787 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 389 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964