14 ngày miễn phí

Phạm Thanh Ngân – Kickfit Sports MMA thắng áp đảo đối thủ tại LC11

15/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Phạm Thanh Ngân Kickfit Sports MMA, võ sĩ từng gây sốt với vẻ ngoài lịch lãm trong bộ vest tại sự kiện LC06. Với màn trình diễn tại LC11 mới đây, anh lại tài năng lại càng gây chú ý hơn nữa. Hãy cùng Kickfit Sports khám phá hành trình thi đấu của “Ngân chủ tịch” tại mùa giải LION Championship 2023 nhé!

Phạm Thanh Ngân – “chủ tịch” lịch lãm của Kickfit Sports MMA

Phạm Thanh Ngân Kickfit Sports MMA, chàng võ sĩ điềm đạm với những cú đánh "chết người".

Phạm Thanh Ngân Kickfit Sports MMA, chàng võ sĩ điềm đạm với những cú đánh “chết người”.

Phạm Thanh Ngân sinh năm 1999 tại thành phố cảng Hải Phòng. Thanh Ngân không phải người có xuất thân trong gia đình có truyền thống về võ thuật hay thể thao. Anh đến với võ thuật hoàn toàn là vì sở thích cá nhân. Thanh Ngân bắt đầu tập luyện võ thuật khi lên đại học. Anh tham gia tập luyện BJJ ở CLB trường đại học và dần yêu thích các bộ môn võ thuật có tính đối kháng cao.

Tại sao Phạm Thanh Ngân chọn tham gia Kickfit Sports MMA?

Trước khi gia nhập Kickfit Sports MMA, Phạm Thanh Ngân đang làm HLV thể thao cho hệ thống phòng tập thể thao của Kickfit Sports.

Năm 2023, LION Championship mở rộng quy mô cho các CLB thể thao được phép đăng ký tham gia. Do đó, ban lãnh đạo của Kickfit Sports đã quyết định thành lập CLB Kickfit Sports MMA. CLB quy tụ dàn HLV rất đa mảng từ đánh đứng đến đánh nằm. Kickfit Sports MMA chính thức mở tuyển chọn võ sĩ lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2023.

Trong thời gian là HLV tại Kickfit Sports, Thanh Ngân ngoài tập luyện BJJ còn có cơ hội tập luyện thêm Muay và MMA. Thấy Kickìt Sports mở đăng tuyển võ sĩ để tham gia LION, Thanh Ngân vì muốn thử thách bản thân cũng đăng ký tham gia. Với thời gian dài tập luyện BJJ và tập luyện MMA tại Kickfit Sports, Thanh Ngân lập tức lọt vào “tầm ngắm” của đội HLV và ban đánh giá.

Quá trình tập luyện tại Kickfit Sports MMA đã giúp Thanh Ngân phát triển ra sao?

Tham gia Kickfit Sports MMA giúp Thanh Ngân lấp đầy các bộ kỹ năng còn thiếu sót

Tham gia Kickfit Sports MMA giúp Thanh Ngân lấp đầy các bộ kỹ năng còn thiếu sót

Thanh Ngân vốn có nền móng khá tốt về grappling, để tham gia thi đấu MMA Thanh Ngân cần bổ sung các kỹ năng về striking. Trong đội ngũ HLV của Kickfit Sports MMA có Master Cher chuyên về Muaythai và HLV Nguyễn Đức Trung người từng giành HCB tán thủ thế giới, họ đã giúp Thanh Ngân bù đắp dần các thiếu sót trong bộ kỹ năng thi đấu hiện tại.

Đây là một bước quan trọng để trở thành một võ sĩ toàn diện, đồng thời tăng cường khả năng đối đầu ở mọi tình huống trên sàn đấu.

Xem thêm: Phạm Thanh Ngân chia sẻ về hành trình tập luyện và thi đấu MMA

Hành trình thi đấu tại LION Championship 2023 của Phạm Thanh Ngân

Tại LION 2023, Thanh Ngân hiện có tất cả 3 lần thi đấu. Thành tích tại mùa giải 2023 là 2 tháng và 1 thua. Hãy cùng Kickfit Sportsnhìn lại quá trình thi đấu cuả Phạm Thanh Ngân tại mùa giải năm nay nhé!

Trận ra mắt thua trước đối thủ ngoại quốc Harry John Smith tại LC06

LC06 là sự kiện ra mắt của Phạm Thanh Ngân. ANh là gương mặt duy nhất của Kickfit Sports MMA tham gia thi đấu tại sự kiện lần này.

LION Championship là lần đầu tiên Phạm Thanh Ngân tham gia thi đấu MMA chuyên nghiệp. Đối mặt với sàn đấu chuyên nghiệp, Ngân đã gặp nhiều khó khăn về tâm lý. Chính vì thế, nó khiến anh không thể thể hiện đúng hết khả năng mà anh có.

Đại diện của Kickfit Sports có trận đấu ra mắt với nhiều thiếu sót

Đại diện của Kickfit Sports có trận đấu ra mắt với nhiều thiếu sót

Đối đầu với võ sĩ ngoại quốc mạnh mẽ – Harry John Smith từ đội tuyển Vietnam Top Team. Smith được biết đến với tốc độ và những chuyển động linh hoạt, được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Phạm Thanh Ngân bỗng trở nên lép vế ngay khi tiếng kẻng báo hiệu trận đấu bắt đầu. Smith đã nắm bắt sự chủ động và tấn công từ đầu. Anh tiếp cận và thành công đưa Thanh Ngân xuống sàn đấu. Tuy nhiên, với những kỹ thuật BJJ , Thanh Ngân đã thể hiện sự phòng thủ xuất sắc. Các tư thế như Butterfly Guard và Half Guard được anh triển khai một cách triệt để.

Trong suốt 3 hiệp đấu, Thanh Ngân hầu như chỉ giữ tư thế phòng ngự và ít có khả năng tấn công. Kết quả cuộc đấu được đưa ra bởi quyết định của tổ trọng tài. Harry John Smith đã giành chiến thắng theo điểm số. 

Xem thêm: LION Championship 06 – Đội tuyển Kickfit Sports chính thức tranh tài

Phạm Thanh Ngân giành chiến thắng đầu tiên tại LC08

Sau khi gặp thất bại tại sự kiện LC06, Thanh Ngân đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để nâng cao bản thân thông qua việc tập luyện hết mình. Hàng ngày, anh di chuyển khoảng 60km để duy trì lịch trình tập luyện cùng với vai trò HLV thể thao. Thất bại không làm cho tinh thần của Ngân giảm sút. Thay vào đó, anh đối diện với thách thức và học hỏi mỗi ngày. Và cuối cùng, sự nỗ lực của anh đã được đền đáp.

Trong trận đấu đấu với võ sĩ Lê Văn Trình của AMG Thanh Hóa, Thanh Ngân đã thể hiện sự chủ động từ đầu. Anh đã xây dựng một chiến lược thi đấu cẩn thận, tận dụng sự di chuyển và áp sát để tạo ra khó khăn cho Văn Trình trong suốt hiệp 1.

Khi bước vào hiệp 2, Thanh Ngân vẫn tiếp tục sự chủ động trong tấn công, tập trung vào phía lưng đối thủ. Anh cố gắng thực hiện các kỹ thuật bẻ chân để kết thúc trận đấu, mặc dù không đạt được mục tiêu này. Hiệp 2 không chứa đựng nhiều tình huống nổi bật giữa hai võ sĩ.

Trong hiệp 3, Thanh Ngân vẫn duy trì sự chủ động. Anh áp đặt sức mạnh lên đối thủ, chiếm ưu thế với tư duy mount và dồn đòn. Tại thời điểm 2 phút 55 giây của hiệp 3, Thanh Ngân, theo hướng dẫn từ ban HLV ở ngoài đài, thực hiện kỹ thuật bẻ tay Armbar, buộc đối thủ phải xin thua.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Thanh Ngân tại LION 2023 bằng phương thức submission.

Thanh Ngân kết thúc đối thủ bằng một đòn khóa tay

Thanh Ngân kết thúc đối thủ bằng một đòn khóa tay

Phạm Thanh Ngân Kickfit Sports MMA ra mắt hạng A bằng 1 chiến thắng TKO

Phạm Thanh Ngân và Nguyễn Trung Hải là cặp đôi mở đầu cho sự kiện cuối cùng của LION 2023. Nguyễn Trung Hải là một võ sĩ có khả năng đánh đứng và cận chiến khá tốt. Đây là trận đối đầu sẽ giúp người thắng cải thiện thứ tự trên BXH LION.

Mặc dù Nguyễn Trung Hải được đánh giá cao hơn trước trận đấu, nhưng khi bước vào sàn đấu, đại diện của Kickfit Sports MMA mới là bên kiểm soát tốt trận đấu hơn. Cả hai liên tục rút ngắn khoảng cách và tấn công ở cự li gần. Tuy nhiên, Thanh Ngân nhanh chóng chiếm ưu thế với loạt đòn đánh chính xác và sát thương cao hơn, kết thúc hiệp 1.

Trong hiệp 2, Thanh Ngân tiếp tục áp đảo, quật ngã đối thủ và lấy được động thế trên sàn đấu. Anh nhanh chóng lên mount để thực hiện Ground and Pound, nhưng Trung Hải không chịu khuất phục. Đại diện MMA Sài Gòn thành công phòng ngự khi chuyển sang vị trí Close-guard. Chuông kết thúc hiệp 2 đã ngăn chặn bàn thua cho Trung Hải.

Hiệp 3 quay trở lại đấu đứng, và cả hai võ sĩ tiếp tục trao đổi đòn đấm. Một cú móc trúng đích từ Thanh Ngân khiến Trung Hải chảy máu. Đội y tế nhanh chóng nhập cuộc để kiểm tra tình trạng vết thương. Sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ, trọng tài đã cho dừng trận đấu vào thời điểm 2 phút 43 giây.

Chiến thắng TKO tại hiệp 3 thuộc về Phạm Thanh Ngân.

Màn ra mắt hạng A đầy thành công với chiến thắng TKO của Thanh Ngân

Màn ra mắt hạng A đầy thành công với chiến thắng TKO của Thanh Ngân

Tương lai đầy hứa hẹn của Phạm Thanh Ngân trên đấu trường MMA

Phạm Thanh Ngân hiện đã có nền tảng vững chắc về BJJ, một bộ môn quan trọng trong MMA. Việc bộ kỹ năng đánh đứng của anh ngày càng phát triển hơn trong những trận đấu gần đây cho thấy tiềm năng phát triển của võ sĩ này. Thêm vào đó, anh cũng dần tạo nên áp lực cho các võ sĩ khác cùng hạng cân.

Mùa giải LION 2023 đã kết thúc, mùa giải mới dự kiến sẽ khởi động vào tháng 3 năm sau. Điều này mang lại cho Thanh Ngân cơ hội để xem xét và cải thiện kỹ thuật cũ, cũng như rèn luyện thêm những kỹ năng mới.

Mùa giải 2024 của Phạm Thanh Ngân sẽ mang đến những thay đổi và tiến bộ như thế nào? Hãy cùng chờ đón và theo dõi nhé!

Đừng quên truy cập trang web của Kickfit Sports để cập nhật những thông tin võ thuật mới nhất hàng ngày!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 189 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 588 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 784 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 385 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964