14 ngày miễn phí

Những nhà vô địch UFC năm 2023, họ là ai?

25/12/2023 - Tác giả: Hương Ly

Năm 2023 thực sự là một năm đầy biến động với UFC. Chiếc đai vô địch ở các hạng cân liên lục bị thay đổi chủ nhân. Hãy cùng Kickfit Sports xem lại những nhà vô địch UFC 2023 ở mọi hạng cân, họ là ai nhé!

Dưới đây là danh sách các nhà vô địch UFC hiện tại theo bảng xếp hạng chính thức của UFC.

Nhà vô địch UFC hạng nặng năm 2023: Jon Jones

Jon Jones trở thành nhà vô địch UFC hạng nặng mới vào tháng 3 năm 2023

Jon Jones trở thành nhà vô địch UFC hạng nặng mới vào tháng 3 năm 2023

Ngày chiến thắng: ngày 4 tháng 3 năm 2023

Sau trận đấu cận chiến đáng sợ với Dominick Reyes tại UFC 247, Jones đã bị tước đai hạng bán nặng. Với mong muốn kiếm được số tiền lớn để chuyển lên hạng nặng mà anh đã ấp ủ từ năm 2012. Trong nhiều năm, động thái này có phần bế tắc, dù Jones cố gắng. Một chấn thương khiến anh phải nghỉ dưỡng một thời gian dài.

Cuối cùng, Jones đã đấu ở hạng nặng tại UFC 285 với Cyril Gane. Jones đã hạ gục đối thủ với tốc độ nhanh đến kinh ngạc. Chiến thắng đã củng cố vị thế võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của Jones. Anh đã chuẩn bị đối đầu với cựu vô địch Stipe Miocic tại UFC 295 trước khi anh dính chấn thương. Nhưng rất có thể, cả hai sẽ gặp nhau trước khi năm 2024 kết thúc.

Nhà vô địch UFC hạng bán nặng năm 2023: Alex Pereira

Alex Pereira là nhà vô địch UFC hạng bán nặng mới của năm 2023

Alex Pereira là nhà vô địch UFC hạng bán nặng mới của năm 2023

Ngày chiến thắng: 11/11/2023

Tại UFC 295, Alex Pereira đã làm nên lịch sử khi trở thành nhà vô địch UFC chỉ sau 11 trận đấu MMA chuyên nghiệp. Anh ấy đã làm điều đó một cách đầy phong cách. Anh hạ gục cựu vô địch Jiří Procházka trong trận tranh đai vô địch thứ hai tại Madison Square Garden.

Pereira hiện chỉ có 7 trận đấu ở UFC, những anh đã có 2 lần tranh đai. Sau khi giành được đai hạng 205lb, anh ấy đã gọi tên kẻ thù cũ 4 lần là Israel Adesanya, người vừa để mất đai hạng trung vào tay Sean Strickland. Thời gian sẽ trả lời liệu cả hai có định gặp nhau lần thứ năm hay không. Nhưng nếu Poatan muốn có một số đối thủ mới, thì sẽ có rất nhiều điều thú vị ở hạng bán nặng.

Nhà vô địch hạng trung UFC mới năm 2023: Sean Strickland

Sean Strickland là nhà vô địch hạng trung UFC mới năm 2023

Sean Strickland là nhà vô địch hạng trung UFC mới năm 2023 từ tháng 9.

Ngày chiến thắng: 10/09/2023

Đến với UFC 293, rất ít người cho Sean Strickland cơ hội thực sự để giành chức vô địch trong trận đấu với Israel Adesanya. Anh ấy đã có một số chiến thắng tốt trước những cái tên đáng kính cho đến thời điểm đó, nhưng không có điều gì cho thấy có lý do chính đáng để chọn anh ấy thay vì nhà vô địch được trao huy chương.

Tất nhiên, MMA là môn thể thao mang lại rất nhiều điều bất ngờ cho chúng ta. Strickland cuối cùng không chỉ giành chiến thắng trong cuộc chiến mà còn khiến mọi chuyện trở nên dễ dàng. Anh ta đã hạ Adesanya ở cuối hiệp đầu tiên và chỉ thua anh ta một hiệp trên bảng điểm. Sean Strickland tiến tới chức vô địch hạng trung. Với việc Israel đang muốn tạm nghỉ MMA một thời gian, có vẻ như Strickland sẽ có trận bảo vệ đầu tiên trước Khamzat Chimaev vào năm 2024.

Leon Edwards – Nhà vô địch hạng bán trung

Leon Edwards vẫn giữ vững đai vô địch từ năm 2022

Leon Edwards vẫn giữ vững đai vô địch từ năm 2022

Ngày chiến thắng: 20 tháng 8 năm 2022

Kamaru Usman đã có thành tích vượt trội với tư cách là Nhà vô địch hạng Welterweight của UFC. Nó khiến mọi người bắt đầu nhắc đến anh với tư cách là một GOAT. Anh ấy đã có nhiều lần bảo vệ danh hiệu và hầu hết đều kết thúc bằng loại trực tiếp. Trước UFC 278, dường như không ai trên thế giới có thể đánh bại Usman… Đó là cho đến khi anh đấu với Leon Edwards lần thứ hai.

Edwards đã gặp khó khăn trong suốt trận đấu và nếu trận đấu kéo dài thêm 56 giây. Anh ấy suýt thua trong nhiều trường hợp. Trong hiệp thứ năm, anh ta giả vờ một cú đâm để ép đầu Usman sang bên phải của mình và gặp nó bằng một cú đá kinh hoàng, dẫn đến một cú KO ác độc. Cặp đôi này gặp nhau trong trận đấu tay ba ở London vào tháng 3, nơi mặc dù mất một điểm vi phạm lỗi liên tục. Leon đã chứng minh rằng anh là người giỏi hơn trong suốt 25 phút.

Năm 2023, Leon Edwards đã bảo vệ đai thành công trước Colby Covington. Mọi người đang chờ đón trận bảo vệ đai thứ 3 vào năm sau của anh.

Xem thêm: Kết quả UFC 296: Edwards vs. Covington. Ai là những người chiến thắng?

Islam Makhachev – Nhà vô địch hạng nhẹ

Islam Makhachev vẫn là nhà vô địch hạng nhẹ của UFC từ 2022

Islam Makhachev vẫn là vô địch hạng nhẹ của UFC từ 2022

Ngày chiến thắng: 22/10/2022

Đối với những người chú ý kỹ, có cảm giác không thể tránh khỏi rằng một ngày nào đó Islam Makhachev sẽ đăng quang ngôi vô địch thế giới khi anh ấy đang thăng hạng. Được huấn luyện bởi UFC hạng nhẹ GOAT Khabib Nurmagomedov, môn đấu vật của Makhachev đặc biệt đến mức gây nguy hiểm.

Anh đã giành được đai trước Charles Oliveria tại UFC 280 với một màn trình diễn vượt trội khiến nó trông giống như một trận đấu không cân sức. Với việc, Makhachev giành chiến thắng ở hiệp hai sau một pha khóa cổ. Kể từ khi trở thành nhà vô địch, Islam đã bảo vệ đai hai lần, cả hai lần trước vua Alexander Volkanovski. Tại trận bảo vệ đai gần nhất, anh đã hạ gục đối thủ một cách chóng vánh tại UFC 294.

Alexander Volkanovski – Nhà vô địch hạng lông

Alexander Volkanovski vẫn giữ đai sau 5 trận bảo vệ thành công

Alexander Volkanovski vẫn giữ đai sau 5 trận bảo vệ thành công

Ngày chiến thắng: 14/12/2019

Vận động viên bóng bầu dục trở thành võ sĩ tổng hợp đã giành được huy chương vàng UFC với chiến thắng trước Max Holloway tại UFC 245. Cả hai đã đấu nhau để đi đến quyết định khác trong trận tái đấu, mặc dù trận đấu gần hơn mà nhiều người cảm thấy cần phải có một trận đấu ba hiệp. Trước đó, Volk đã đấu với The Korea Zombie tại UFC 273 và giành chiến thắng nhờ TKO trong một trận đấu mà anh trông có vẻ siêu phàm.

Trong trận đấu hạng lông gần đây nhất, Volkanovski đã đấu với Holloway lần thứ 3. Trong khi hai trận đấu đầu tiên có tính cạnh tranh đáng kể thì trận thứ ba thì không. Volkanovski đã ghi dấu ấn và khép lại chương cuối cùng cho cuộc so tài.

Sau trận thua nặng nề trước Islam Makhachev tại UFC 294, Volk sẽ tìm cách bảo vệ đai hạng lông của mình trước Ilia Topuria vào năm 2024.

Nhà vô địch UFC hạng gà mới năm 2023: Sean O’Malley

Nhà vô địch UFC hạng gà mới năm 2023: Sean O'Malley

Nhà vô địch UFC hạng gà mới năm 2023: Sean O’Malley

Ngày chiến thắng: 20/08/2023

Sean O’Malley đã trở thành một ngôi sao trong môn thể thao này kể từ khi anh xuất hiện trong chương trình Contender Series của Dana White, được bình luận nổi tiếng bởi Urijah Faber và Snoop Dogg, nhưng mãi đến gần đây tại UFC 292, anh mới có cơ hội tranh đai.

Khi anh ấy và Aljo gặp nhau trong lồng, người hâm mộ đã khá chia rẽ về diễn biến của trận đấu, với đa số nhỏ chọn nhà vô địch, thiên về kinh nghiệm của anh ấy hơn đối thủ xanh hơn. Tuy nhiên, ở hiệp thứ hai, O’Malley đã đẩy Aljo trở lại với một pha vượt tay cực kỳ nhanh chóng, hạ gục anh ta và kết thúc trận đấu chỉ vài giây sau đó để trở thành nhà vô địch hạng 135 lb. Anh ta tiếp tục gọi ngay kẻ thù cũ Chito Vera trên micro và cả hai sẽ tái đấu vào năm 2024.

Nhà vô địch UFC hạng ruồi mới: Alexandre Pantoja

Nhà vô địch UFC hạng ruồi: Alexandre Pantoja

Nhà vô địch UFC hạng ruồi: Alexandre Pantoja

Ngày chiến thắng: 8 tháng 7 năm 2023

Alexandre Pantoja đã có hai chiến thắng trước Brandon Moreno trước khi họ gặp nhau tại UFC 290 vào Tuần lễ chiến đấu quốc tế vừa qua. Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ và những người đặt cược, sự trưởng thành và kinh nghiệm của Moreno kể từ trận đấu đó là đủ để anh ấy trở thành người được yêu thích hơn.

Trong một trận đấu mệt mỏi của ứng cử viên hạng năm, Pantoja một lần nữa chứng minh rằng anh là võ sĩ giỏi hơn bằng cách xuất sắc. Anh trở thành nhà vô địch UFC hạng ruồi lần đầu tiên bằng chiến thắng tính điểm.

Nhà vô địch UFC hạng lông nữ: Amanda Nunes

Amanda Nunes là nhà vô địch 2 hạng cân của UFC

Amanda Nunes là nhà vô địch 2 hạng cân của UFC

Ngày chiến thắng : 19/12/2018

Trước khi giải nghệ, The Lioness là một trong những nữ chiến binh giỏi nhất thế giới. Khi cô ấy đang có chuỗi chiến thắng bao gồm các pha về đích ở vòng đầu tiên trước Miesha Tate và Ronda Rousey và một thắng quyết định trước Valentina Shevchenko ở hạng lông.

Cô ấy có cơ hội đối mặt với nhà vô địch hạng 145 pound Cris Cyborg ở Inglewood, California. Cô ấy đã khiến bất kỳ nhà phê bình nào phải im lặng. Cô loại Cyborg sau chưa đầy một phút trong một trong những chiến thắng hay nhất trong môn thể thao này. Kể từ đó, việc thiếu đối thủ thực sự ở hạng lông đồng nghĩa với việc cô chỉ giành được hai suất bảo vệ đai này, một trước Felicia Spencer và một trước Megan Anderson.

Xem thêm: Top 5 chiến thắng đẹp mắt của Amanda Nunes

Amanda Nunes – Nhà vô địch hạng gà nữ

Ngày chiến thắng: 30 tháng 7 năm 2022

Sau khi giành được đai vô địch hạng gà tại UFC 200, Amanda Nunes đã có danh hiệu chưa từng có ở hạng cân 135 lbs. Trong những năm tiếp theo, cô đã hạ gục Holly Holm và Ronda Rousey, những người phụ nữ duy nhất giữ danh hiệu này ở vòng đầu tiên. Cô ấy đang vượt qua các cuộc bảo vệ danh hiệu và thậm chí còn lên hạng lông để giành được danh hiệu vô địch. Khi cô gặp Julianna Peña tại UFC 269, nhiều người đã mong đợi một số phận ảm đạm dành cho tay đấm người Venezuela. Nhưng cuối cùng, nó lại trở thành một trong những biến cố lớn trong lịch sử môn thể thao này.

Tuy nhiên, Nunes còn lâu mới hoàn thành. Hai người sẽ gặp lại nhau vào tháng 7 năm 2022 và Nunes sẽ trả thù. Lioness đã thể hiện xuất sắc trong chiến thắng quyết định, thể hiện khả năng tấn công của mình từ cả hai tư thế và sử dụng sức mạnh vượt trội của mình để đảm bảo những cú hạ gục quan trọng vào cuối trận chiến. Bây giờ cô ấy đã nghỉ hưu và chiếc đai bị bỏ trống.

Nhà vô địch UFC hạng ruồi nữ năm 2023: Alexa Grasso

Nhà vô địch UFC hạng ruồi nữ năm 2023: Alexa Grasso

Nhà vô địch UFC hạng ruồi nữ năm 2023: Alexa Grasso

Ngày chiến thắng: ngày 4 tháng 3 năm 2023

Đến với UFC 285, rất ít người cho Alexa Grasso cơ hội đấu với Valentina Shevchenko, người về cơ bản là lịch sử của giải đấu vào thời điểm đó. Cô giành được một danh hiệu và bảy lần bảo vệ trong ba năm. Cô thua rất ít hiệp trong quá trình này. Tuy nhiên, MMA là một trong những môn thể thao khó lường nhất trên thế giới. Tất cả những gì Bullet thực hiện một đòn tấn công xoay tròn và nhảy ra phía sau, Grasso gây nghẹt thở và khiến Valentina  đầu hàng ở hiệp thứ tư.

Cả hai tái đấu vào tháng 9, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Về mặt kỹ thuật, Grasso không bảo vệ được đai nhưng vẫn giữ được nó.

Zhang Weili – Nhà vô địch hạng rơm nữ

Nhà vô địch hạng rơm nữ: Zhang Weili

Nhà vô địch hạng rơm nữ: Zhang Weili

Ngày chiến thắng: 12/11/2022

Người kết thúc danh sách các nhà vô địch UFC hiện tại của chúng tôi là Zhang Weili. Người đã giành được đai vô địch hạng rơm vào mùa hè năm 2019. Cô ấy đoạt đai từ Jéssica Andrade trong 42 giây ở quê nhà. Cô đã bảo vệ danh hiệu một lần trong một trong những trận đấu vĩ đại nhất lịch sử UFC với Joanna Jędrzejczyk. Tuy nhiên không lâu sau đó, cô gục ngã trước Rose Namajunas tại UFC 261.

UFC 281 sẽ là khoảnh khắc trở lại tỏa sáng của Weili khi cô đánh bại Carla Esparza để giành lấy danh hiệu. Cô ấy chiếm ưu thế trong cuộc chiến và giành chiến thắng sau đòn siết ở hiệp thứ hai. Trong lần bảo vệ đầu tiên ở lượt thứ hai, Weili đã thống trị Amanda Lemos tại UFC 292.

Vừa rồi là danh sách những nhà vô địch UFC của năm 2023. Sang năm 2024, những chiếc đai vô địch này sẽ được chuyển giao cho chủ nhân mới? Hay chúng sẽ vẫn nằm yên vị trên eo những nhà vô địch hiện tại? Hãy cùng Kickfit Sports theo dõi những sự kiện tranh đai sẽ diễn ra vào năm tới của UFC nhé!

Hãy theo dõi Kickfit Sports để luôn cập nhật các tin tức võ thuật mới nhất!

Tag:

Bài viết tương tự

Lịch đấu LION Championship 17 tại Hà Nội
LION Championship 17 xin chào mùa thu Hà Nội

LION Championship 17 sẽ quay trở lại Hà Nội vào đầu tháng 9 này. Ngay tuần đầu tiên của tháng 9, LION sẽ chiêu đãi khán giả thủ đô loạt trận tranh tài chất lượng nào? Hãy cùng theo dõi thông tin về các trận đấu ngay trong bài viết dưới đây. Lịch đấu LION Championship […]

02/09/2024 170 Lượt
Thông tin sự kiện LION Championship 16
LION Championship 16 quay lại đốt cháy Sài Gòn tháng 8

LION Championship 16, giải đấu MMA hàng đầu Việt Nam sẽ quay lại và mang đến 10 trận so tài đầy gay cấn với khán giả yêu võ thuật tại Sài Gòn. Thông tin sự kiện LION Championship 16 Tên sự kiện: LION Championship 16 Ngày diễn ra: 10/08/2024 Thời gian: 18h30 Địa điểm: Nhà […]

10/08/2024 574 Lượt
Lịch đấu LION Championship 15
LION Championship 15 quay lại khuấy động mùa hè Hà Nội

LION Championship 15, sắp trở lại để khuấy động Hà Nội vào tháng 7 này. Sự kiện sẽ diễn ra vào thời gian  nào và sẽ có những trận đấu đáng chú ý nào? Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu các thông tin về LC15 ngay tại đây nhé! Lịch đấu LION Championship 15 Ngày diễn […]

13/07/2024 782 Lượt
Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54
Thử thách mới: Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54

Kickfit Sports MMA tham gia AFC 32 x HEAT 54, sự kiện thi đấu MMA kết hợp giữa 2 giải đấu lớn tại Hàn và Nhật. Đây được xem là một cơ hội lớn để CLB và các võ sĩ trực thuộc có cơ hội “bơi ra biển lớn” để phát triển kỹ năng cũng […]

01/07/2024 383 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964