14 ngày miễn phí

Thói quen tập luyện “gây sốc” của huyền thoại Boxing Mike Tyson

07/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Mike Tyson được biết đến là “con quái vật” ở Boxing hạng nặng. Ông là người đầu tiên thống trị những chiếc đai vô địch hạng cân của mình. Không phải tự nhiên mà ông có thể trở thành nhà vô địch thế giới khi còn rất trẻ. Đó cũng là nhờ chế độ ăn và tập luyện hằng ngày “kinh hoàng” của ông. Điều khiến ông trở thành tay đấm đáng sợ nhất lịch sử Quyền Anh. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về thói quen của huyền thoại Boxing Mike Tyson qua bài viết dưới đây nhé!

Mike Tyson – Một trong những võ sĩ Quyền Anh đáng sợ nhất hành tinh

mike tyson

Mike Tyson – Một trong những võ sĩ Quyền Anh đáng sợ nhất hành tinh

Mike Tyson đã từng là một trong những võ sĩ quyền anh đáng sợ nhất trên toàn cầu. Ông đã đạt được sự thống nhất của các danh hiệu hạng nặng danh giá như WBA, WBC và IBF. Trở thành tay đấm đầu tiên đạt được thành tích này. Đáng chú ý, Tyson đã vươn lên đỉnh cao của môn thể thao này khi chỉ mới 20 tuổi. Việc các võ sĩ trẻ có thể phá kỷ lục này của Tyson không hề dễ dàng.

Sự nghiệp quyền anh của Tyson đã kết thúc vào năm 2005 với một bảng thành tích ấn tượng. Ông đã giành được tổng cộng 50 trận thắng. Trong đó có 44 trận đạt được bằng cách hạ gục đối thủ, sáu trận thua và hai trận không có kết quả. Trong một môn thể thao nơi thu nhập là một yếu tố cực kỳ quan trọng, chế độ ăn uống của Tyson cũng được đặt vào một vị trí không thể thiếu.

Dưới sự hướng dẫn của người huấn luyện Cus D’Amato và đội ngũ HLV, Tyson đã hầu như dành cả cuộc đời để rèn luyện và trở thành một võ sĩ vĩ đại nhất.

Thói quen tập luyện “gây sốc” của huyền thoại Boxing Mike Tyson

Cường độ tập luyện khắc nghiệt

Theo Muscle Prodigy, trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Tyson không bỏ lỡ một ngày nào để thực hiện chế độ tập luyện cực kỳ khắc nghiệt của mình. Mỗi sáng, ông thức dậy sớm và ăn những bữa ăn giống nhau hàng ngày để duy trì thể lực tốt nhất cho mình.

Mike Tyson hàng ngày dành tới 6-8 tiếng để rèn luyện thể chất và ít nhất 2 tiếng để nâng cao tinh thần. Ông tuân thủ chặt chẽ chế độ tập luyện này trong 6 ngày mỗi tuần. Tổng cộng từ 50-60 giờ đồng hồ. Số giờ này vượt quá thời gian làm việc trung bình của một nhân viên văn phòng ở Việt Nam trong một tuần. Chúng cho thấy mức độ cường độ tập luyện mà Mike Tyson đã đạt được.

“Hé lộ” chế độ tập luyện điên cuồng của huyền thoại Boxing Mike Tyson

huyền thoại boxing mike tyson

Chế độ tập luyện điên cuồng của huyền thoại Boxing Mike Tyson

4:00 sáng: Thức dậy và đi chạy từ 3 đến 5 dặm (5 – 8km).

6:00 sáng: Trở về nhà, tắm rửa và tiếp tục nghỉ ngơi.

10:00 sáng: Dậy và bắt đầu bữa sáng. Bữa ăn sáng của Mike Tyson bao gồm một bát cháo yến mạch kèm trái cây, nước cam và viên uống bổ sung vitamin. Ông hoàn thành bữa sáng bằng một ly protein shake.

12:00 trưa: Thực hiện 10 hiệp sparring (đối luyện) và 3 hiệp Calisthenic. 2:00 chiều: Ăn trưa. Bữa trưa bao gồm các nguồn carbohydrate, protein, rau và nước.

3:00 chiều: Tiếp tục 6 hiệp sparring. Sau đó là các hoạt động như đấm bao cát, né bóng treo slip bag, nhảy dây, đấm vào Willie bag (loại bao cát dính tường), đánh lumber tay và tập đánh vào speed bag (Cus D’Amato không hứng thú với bài tập này), cùng với 60 phút đạp xe. Kết thúc với 3 hiệp Calisthenic.

5:00 chiều: Tiếp tục 4 hiệp Calisthenic. Sau đó thực hiện đánh gió chậm hoặc tập chuẩn một kỹ thuật. 7:00 tối. Thời gian cho bữa tối. Mike Tyson có một bữa ăn tối cân bằng với tỷ lệ ½ rau, ¼ protein và ¼ carbohydrate.

8:00 tối: Đạp xe đạp nhẹ trong 30 phút để giãn cơ và phục hồi. Sau một ngày tập luyện mệt nhọc. Tyson chỉ sử dụng mức độ kháng cự thấp trên xe đạp, tập trung vào đạp nhẹ nhàng.

9:00 tối: Xem TV giải trí hoặc nghiên cứu các trận đấu, sau đó đi ngủ.

Khổ luyện làm nên Anh hùng

huyền thoại boxing mike tyson

Trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Mike Tyson phải thực hiện một số bài tập cực kỳ khắc nghiệt.

Không chỉ quan tâm đến chế độ ăn uống, trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Mike Tyson phải thực hiện một số bài tập cực kỳ khắc nghiệt. Hằng ngày, ông thực hiện 2000 cái gập bụng, 500 cái chống đẩy tay sau trên ghế, 500 cái chống đẩy, 500 lần kéo vai với tạ nặng 30 kg và tập cơ cổ trong 10 phút.

Trước mỗi trận đấu, Tyson đã tăng cường lên số lượng bài tập lên mức ấn tượng. Ông thực hiện 60.000 cái gập bụng, 15.000 cái chống đẩy tay sau trên ghế, 15.000 cái chống đẩy, 15.000 lần kéo vai và tập cơ cổ trong 5 giờ, bên cạnh việc tập kỹ thuật và sparring.

Chúng ta vẫn thường nghe về những điều chung nhất về chế độ tập luyện của Mike Tyson. Thế nhưng khi đi sâu vào chi tiết ta mới thấy những yêu cầu khắt khe của ông. Vậy mới thấy, phía sau thành công lớn chính là công sức tập luyện đến kinh hoàng.

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1745 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 370 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 336 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 322 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964