14 ngày miễn phí

Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

22/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi đấu thay đổi bất ngờ. Nhưng không gì có thể ngăn cản cô giành được chiến thắng vang dội. Tấm HCV thứ tư tại SEA Games 32. Đó chính là thành tích của Nữ hoàng Điền kinh Nguyễn Thị Oanh. Người đã truyền cảm hứng cho SEA Games 32. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Từ một cô gái bị teo cơ đến “nữ hoàng điền kinh” tại SEA Games 32

nữ hoàng điền kinh" tại SEA Games 32

Từ một cô gái bị teo cơ đến “nữ hoàng điền kinh” tại SEA Games 32

Sau khi Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2014 kết thúc. Cơ thể của Oanh bỗng xuất hiện những triệu chứng phù đột ngột. Sau khi đi khám, bác sĩ cho biết cô mắc phải viêm cầu thận cấp. Cần nghỉ tập luyện thể thao để điều trị. Lúc đó, cô gái điền kinh đã bị sốc. Bởi cô còn trẻ và đang trong giai đoạn phát triển. Thành tích mới bắt đầu cải thiện một chút thì mọi khát vọng tương lai đều bị chặn đứng.

Khi học tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Oanh cho biết mỗi ngày dành một buổi để đi học văn hóa. Buổi còn lại là thời gian để tập luyện. Nhìn các bạn cùng lứa tập luyện trên sân vận động, cô cảm thấy rất khao khát được chạy. Nhưng lúc đó, người khác nói rằng căn bệnh này không thể chữa khỏi và sẽ phải điều trị suốt đời. Lúc đó cô gái dường như rơi vào tình trạng trầm cảm. Không muốn chia sẻ nỗi lòng với bất kỳ ai.

Khi bắt đầu uống thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Oanh gặp thêm những triệu chứng teo cơ chân và cơ tay. Cơ thể trở nên yếu đuối, không còn chút sức lực và sinh khí nào. Điều này thực sự khủng khiếp đối với một vận động viên.

Nguyễn Thị Oanh “dậy sóng” ở nội dung 10.000m nữ

Nguyễn Thị Oanh

Nguyễn Thị Oanh “dậy sóng” ở nội dung 10.000m nữ

Theo tờ AFP, một phần đáng chú ý trong thành tích này là màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Thị Oanh. Trong nội dung 10.000m nữ với thời gian 35 phút 11 giây 53. Xếp thứ hai là Phạm Thị Hồng Lệ. Với thời gian 35 phút 21 giây 09. Huy chương đồng thuộc về Odekta Elvina Naibaho của Indonesia với thời gian 35 phút 31 giây 03.

Theo thống kê từ một tờ báo, Nguyễn Thị Oanh đã lập kỷ lục khi giành được 4 HCV cho Việt Nam. Bao gồm các nội dung 5.000m, 1.500m nữ và 3.000m vượt chướng ngại vật.

Với thành tích này, Nguyễn Thị Oanh đã ghi danh vào lịch sử điền kinh SEA Games. Hiện tại, cô đã giành tổng cộng 12 HCV và 1 HCB trong các kỳ SEA Games. Năm 2013, cô giành HCB trong nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật. Năm 2017, cô từ Bắc Giang đã giành HCV trong các nội dung 1.500m và 5.000m.

Tại SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines. Nguyễn Thị Oanh đã giành 3 HCV trong các nội dung 1.500m, 5.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Và ở SEA Games 31 và 32, cô tiếp tục giành HCV trong các nội dung 1.500m, 5.000m và 3.000m vượt chướng ngại vật, ghi dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp vận động viên của mình.

Giải thưởng “Cảm hứng SEA Games 32” thuộc về Nguyễn Thị Oanh

Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh

Giải thưởng “Cảm hứng SEA Games 32” thuộc về Nguyễn Thị Oanh

Buổi tối ngày 18/6, Lễ trao giải “Cảm hứng SEA Games 32” đã kết thúc với sự vinh danh ba nữ VĐV xuất sắc. Trong số đó, nổi bật là nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh, người đã giành HCV 1.500 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật chỉ trong vòng 30 phút. Với tinh thần nỗ lực không ngừng, cô truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tất cả mọi người.

Hai VĐV khác cũng gây ấn tượng đáng kể. Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng đã mang về HCV đồng đội nam nữ cho bộ môn bóng bàn Việt Nam sau 20 năm. Thành tích này là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của đội tuyển.

Còn Bou Samnang, một VĐV xuất sắc khác, đã để lại dấu ấn đậm nét với truyền thông tại SEA Games 32. Trong một cuộc chạy mưa, cô vừa chạy vừa khóc, gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Dù bị 10 VĐV khác vượt qua, Bou không bỏ cuộc và về đích cuối cùng trong mưa tầm tã ở sân vận động Morodok Techo vào ngày 9/5.

Ban giám khảo cuộc thi đã công nhận hình ảnh của Bou như một nguồn cảm hứng lớn cho khán giả. Sự cống hiến và nỗ lực của cô được thể hiện qua hình ảnh toàn bộ khán giả đứng dậy vỗ tay trong phần thi của cô, cùng với những giọt nước mắt chứa đầy cảm xúc.

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1760 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 338 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 325 Lượt
tyson & lewis
Lịch sử Quyền Anh Lewis và Tyson – Câu chuyện thất bại trong Quyền Anh

Lịch sử Quyền Anh chứa đầy những trận đấu nổi bật, không được biết đến, hay là đã quá muộn. Chúng chỉ là những bản sao nhạt nhẽo của những câu chuyện lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, Lewis và Tyson lại chính là câu chuyện Quyền Anh về sự thất bại đáng kể đến. […]

10/06/2023 474 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964