14 ngày miễn phí

Lịch sử Quyền Anh Lewis và Tyson – Câu chuyện thất bại trong Quyền Anh

10/06/2023 - Tác giả: Đỗ Hồng Vân

Lịch sử Quyền Anh chứa đầy những trận đấu nổi bật, không được biết đến, hay là đã quá muộn. Chúng chỉ là những bản sao nhạt nhẽo của những câu chuyện lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, Lewis và Tyson lại chính là câu chuyện Quyền Anh về sự thất bại đáng kể đến. Hãy cùng Kickfit Sports tìm hiểu về cuộc chiến không khoan nhượng của hai võ sĩ này trong lịch sử Boxing qua bài viết dưới đây nhé!

Những trận tập đánh đầu tiên gieo hạt vào năm 80

tyson & lewis

Những trận tập đánh đầu tiên gieo hạt vào năm 80

Tyson khi ấy muốn giành chức vô địch trẻ tuổi của thế giới ở hạng võ sĩ trẻ. Vài ngày sau, Lewis cho biết anh đang tiếp tục tập luyện với các buổi tập kéo dài một tuần tại Catskill. Lewis nói Tyson lạnh lùng với anh trong những lần giao đấu ban đầu. Ngoài ra còn là những cuộc chiến trong phòng tập.

Đến năm 2002, khi cả hai được sắp xếp cùng một trận đấu. Sự căng thẳng đã tăng lên rất nhiều. Có những cuộc xô xát trước trận đấu. Tyson cắn và đe dọa con cái của Lewis. Tyson ở giai đoạn cuối sự nghiệp đã trở thành một tay đói khát danh hiệu. Nhưng anh không như thế với sự nghiệp Quyền Anh.

Ngay cả khi Tyson hạ knock-out Lewis trong một hiệp đấu vào năm 1989. Một sự thật khác đã nhanh chóng đổ bể với một võ sĩ đang sống cuộc sống rối ren. Một cuộc hôn nhân độc hại và cuộc sống đầy rẫy nguy hiểm đã làm rối loạn tâm trí của Tyson. Vì thế mà James ‘Buster’ Douglas đã chấm dứt danh hiệu chiến bại của Tyson vào năm 1990. Và anh không bao giờ lấy lại được danh hiệu đó.

Sự thất bại rõ rệt trong sự nghiệp của Tyson và đi lên của Lewis

tyson và lewis

Sự thất bại rõ rệt trong sự nghiệp của Tyson và đi lên của Lewis

Đến năm 2002, Tyson đã bị kết án. Sau khi ra khỏi tù, anh đã cho thấy phong độ đi xuống. Suốt bốn năm vắng mặt, Tyson đã đánh bại một số đối thủ được chọn kỹ trước khi hạ gục Frank Bruno, để giành lại một phần danh hiệu hạng nặng thế giới vào năm 1996. Một chiến thắng trước Bruce Seldon, cũng không có gì quá ý nghĩa với anh. Nhưng khi Tyson hai lần thất bại trước Evander Holyfield, anh đã suy sụp rõ rệt.

Tyson dần mờ nhạt trong mắt mọi người. Thông qua sự kiện cắn tai Holyfield, trận đấu đã trở thành một sự cố gây tranh cãi. Tyson tiếp tục tham gia Quyền Anh chỉ để kiếm tiền trang trải. Anh không còn tình yêu với môn thể thao của mình như trước.

Sau đó là nhiều vụ lùm xùm khác. Cho đến khi Tyson hai trận thua trước Holyfield. Mãi sau, Tyson mới được sắp xếp đấu với Lennox Lewis cho các cuộc thi khác nhau của danh hiệu hạng nặng thế giới.

Lewis và Tyson – Gặp lại cựu địch thủ của mình

boxing

Lewis và Tyson – Gặp lại cựu địch thủ của mình trong hiện tại hai người đã vui vẻ với nhau

Lewis luôn nhớ những trận giao đấu với Tyson trước đây. Đối với Lewis, đây là trận đấu anh luôn mong muốn và muốn chứng minh thực lực của bản thân. Đánh bại Tyson đã không còn ý nghĩa như trước. Nhưng với Lewis, điều đó vẫn mang ý nghĩa quan trọng.

Bởi vì anh đã dành hầu hết sự nghiệp để chứng minh thực lực trước khán giả. Lewis đã phải tập luyện chăm chỉ hơn bao giờ hết để chiếm được lòng công chúng. Ngay cả khi vào 2002, anh vẫn phải đấu tranh với bản thân. Lewis chỉ là một ứng viên nhỉnh hơn một chút để đánh bại Tyson. Còn Tyson thì đang trên đà đi xuống

Tuy nhiên, mọi chuyện cũng chẳng khấm khá hơn. Tyson thừa nhận rằng anh đã sử dụng ma túy và đã mất kiểm soát khi được biết sẽ đấu với Lewis. Trên sàn đấu, Lewis và Tyson đã lao vào đánh nhau trên sàn đấu. Tyson một lần nữa thể hiện khát khao bằng việc cắn vào đùi của Lewis. Tyson đã bị phạt vì hành động tấn công.

Gần đây anh đã phun ra lời tục tĩu vào một phóng viên vì nghe thấy người đó nói rằng Tyson nên bị giam cầm. Khi Las Vegas và New York từ chối tổ chức trận đấu, cuối cùng nó đã được tổ chức tại Memphis. Lùm xùm này đã đủ gây sốt để nó trở thành sự kiện PPV có doanh thu cao nhất trong lịch sử vào thời điểm đó.

Trận chiến gây sốt và cũng phiền phức nhất trong lịch sử Boxing

Cả buổi tối dường như trận đấu giữa Lewis và Tyson như một vòng biểu diễn của rạp xiếc. Trận đấu đã diễn ra quá muộn với Tyson. Anh đã trở thành một võ sĩ già cỗi khi anh bước vào sàn đấu với Lewis. Tuy nhiên anh đã giành chiến thắng trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng chỉ vậy thôi. Đó chỉ là một lời nhắc nhở cuối cùng về võ sĩ hung dữ và ác liệt của ngày xưa. Việc giành chiến thắng trong hiệp đầu tiên không đủ. Tyson cần nhiều hơn thế.. Tyson sống sót cho đến hiệp thứ 8, và việc sống sót thực sự chỉ là nhờ vào sự may mắn.

Tyson đã giành chiến thắng trong trận tái xuất trong 49 giây và thua hai trận cuối cùng trước Danny Williams và Kevin McBride. Và đến năm 2005, sự nghiệp của anh cuối cùng cũng khép lại. Thực tế, nó đã kết thúc từ khi Tyson thua ở Tokyo.

Tag:

Bài viết tương tự

cha của elon musk
Cha mẹ Elon Musk đều can ngăn trước cuộc đấu tay đôi với Mark

Maye Musk, mẹ của Elon Musk, đang lo lắng về sự an toàn của con trai. Và khi được hỏi về khả năng ông đối đầu với Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook. Bà đã lên tiếng và cho biết ‘không khuyến khích trận đấu này’. Còn với cha của Elon Musk. Ông đã lên […]

29/06/2023 1776 Lượt
nu-hoang-dien-kinh-nguyen-thi-oanh
Nữ hoàng Điền Kinh Nguyễn Thị Oanh: Người truyền cảm hứng SEA GAMES 32

Theo dõi từng bước chân của nữ VĐV trên đường đua. không ít giọt nước mắt đã rơi vì sự khâm phục, tự hào, niềm vui. Kết hợp với những cảm xúc thương cảm. Dù tuổi còn nhỏ, cô gái đã đối mặt với những thử thách gắt gao từ thời tiết và lịch thi […]

22/06/2023 378 Lượt
flyweight boxing
Jimmy Wilde: Một bóng ma Boxing với cái Búa ở trên tay

Jimmy Wilde vẫn luôn được coi là một trong những võ sĩ Anh vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thể thao quyền Anh thế giới. Với kỷ lục vô địch thế giới chưa ai vượt qua cùng kỹ thuật độc đáo của mình. Anh đã xây dựng […]

15/06/2023 340 Lượt
do-cu-chau-hoang-tuyet-loan
Ngưỡng mộ đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục ASEAN Para Games 12

Vào ngày 5-6 vừa qua. Đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan, một nữ lực sĩ tài ba, đã đạt được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games). Trong hạng cân 55kg nữ. Cô đã giành HCV và phá kỷ lục với một đòn tạ […]

13/06/2023 327 Lượt

Đăng Ký Tập Thử Miễn Phí


Đăng ký gói tập
( Kickfit Sports cam kết bảo mật thông tin khách hàng )

    zalo
    ĐĂNG KÝ NGAY 0936423964